[รีวิวเกมมือถือ] พร้อมแล้ว Knights Fall เกมดีดลูกแก้ว-Puzzle ที่มันส์ไม่แพ้ใคร

เกมแนวใหม่ที่ผสมกันระหว่าง เกมดีดลูกแก้วแบบปาจิงโกะ(ตู้ดีดลูกแก้วญี่ปุ่น) และ Puzzle ที่ผสมผสานกับ RPG อย่างลงตัวพร้อมด้วยทำนองอันเยี่ยมยอด โดยเกมนี้เป็นสงครามระหว่าง มนุษย์และออค  ธีมไปทางตะวันตก การรบจะใช้ทหารแทนลูกแก้ว บุกทะลวงทัพศัตรูหรือต้านการการบุกปราสาท นับว่าเป็นเกมอินดี้ที่น่าสนใจอีกเกมนึงเลย โดยตอนนี้เกมนี้ได้เปิดแบบ Global และมีภาษาไทยด้วย

 

วิธีการเล่น

รายละเอียดของหน้าจอ

  1. ปุ่ม Start คือปุ่มเริ่ม เมื่อเริ่มแล้วระบบจะดีดลูกแก้วออกมาเรื่อยๆจนกว่าลูกแก้วจะหมด
  2. จำนวนทหาร(ลูกแก้ว) หากทหารหมดเราจะแพ้
  3. เกจความแรงในการดีดลูกแก้ว ยิ่งปรับแรงจะยิ่งดีดได้ไกล
  4. ไอเทมช่วยเหลือ มี 3 แบบ

 

การเล่น

กดปุ่ม Start เพื่อเริ่มเล่น ระบบจะดีดลูกแก้วทีละลูก ไปโจมตีกองทัพศัตรู เป้าหมายถือกำจัดกองทัพศัตรูหรือปกป้องเมืองให้ได้ และบางฉากก็จะมีอุปสรรค์ขวางทหารของเราอยู่

 

บางภารกิจจะให้จำนวนทหารมาน้อย เราจะต้องคิดหาวิธีเอาชนะให้ได้โดยใช้กลไกในด่านช่วยเหลือ เช่นถังระบิด ,ประตู หรือสะพานเพื่อทำลายทั้งกองทัพศัตรู

 

ไอเทมช่วยเหลือ

ไอเทมช่วยเหลือจะมีทั้งหมด 3 แบบได้แก่

เสริมกำลัง : ทำให้ลูกแก้ว(ทหาร)มีความแข็งแกร่งขึ้น โจมตีได้แรงขึ้น

ระเบิด : ทำให้ลูกแก้ว(ทหาร)ที่อยู่ในฉากปัจจุบัน ระเบิดทั้งหมด

สายฟ้า : โจมตีด้วยสายฟ้า 3 ครั้ง แบบสุ่มในสนาม

 

การป้องกัน

หลังจากที่เราผ่านโหมดเนื้อเรื่องถึงด่าน 18 แล้ว จะปลดล็อคโหมดป้องกัน โดยโหมดนี้จะเป็นการแข่งเก็บแต้มกับผู้เล่นคนอื่น(อารีน่า) เราสามารถนำฮีโร่และอัพเกรดประตูเพื่อเพิ่มความทนทานของปราสาทได้

 

นอกจากนี้ยังมีเควสประจำวันให้ทำกันเพื่อสะสม Gem ได้วันละร้อยกว่าGem ถือว่าเป็นเกมใหม่แหวกแนวเลย ที่นำเอาการเล่นปาจิงโกะแบบญี่ปุ่นมาผสมกับ RPG และ Puzzle เล่นเพลินๆสนุกได้เหมือนกัน สำหรับใครที่อยากจะลองเล่นปาจิงโกะกับเขาบ้างก็ลองดูได้เลยครับใน Knights Fall

Comment