(รีวิวเกมออนไลน์น่าเล่น) Luna X Online การกลับมาของเกมแบ๊วในตำนาน

อีกหนึ่งเกมขวัญใจและดักแก่กันเล็กน้อย (มั้ง) สำหรับเกมเมอร์ชาวไทย และเป็นเกมที่สร้างกระแส “แบ๊ว” ออกมาได้เต็มรูปแบบด้วย เกมนั้นก็คือ LUNA Online และตอนนี้ความแบ๊วนั้นก็คืนชีพมาอีกครั้ง โดยบริษัท ASIASOFT และเปิดบริการในนามของ Playpark ซึ่งตอนนี้กำลังเปิด Close Beta อยู่ครับ

ตัวเกม LUNA X Online (ในชื่อใหม่) มีเรื่องราวของการกำเนิดโลก หายนะที่เกิดจากเหล่าปีสาจที่ทำให้ดินแดนไม่เคยสงบสุข จนทำให้เหล่าพลเมืองแยกออกเป็นสองฝ่าย ต่างก็มีอุดมการณ์ในการปกป้องโลกเหมือนกัน แต่มีความเห็นที่แตกต่างกัน แต่เนื้อเรื่องจะเป็นอย่างไรก็ตาม ตัวเกมก็ยังนำเสนอรูปแบบของความแบ๊วน่ารัก ผิดกับเนื้อเรื่องที่ออกมาโทนดาร์ตๆ ซะอย่างนั้น

ด้วยการที่มันป็นเกมเก่านั้น ทำให้ตัวเกมนั้นมีลักษณะการเล่นแบบคราสสิค กล่าวคือ ตัวเกมจะเป็นลักษณะของการรับเควสในพื้นที่ปลอดภัยและออกไปโจมตีมอนสเตอร์นอกเมือง (ซึ่งเควสต์ก็ไม่มีอะไรยุ่งยาก) โดยเป้าหมายของเกมนี้ก็คือ การสร้างความสัมพันธ์กับคนเล่นคนอื่น ซึ่งเป็นจุดเด่นของเกมนี้มาก โดยเฉพาะระบบครอบครัวและระบบคู่รัก ซึ่งตอนที่เกมเปิดบริการก่อนหน้านี้ก็มีคู่รักก็เป็นแฟนกันจากเกมนี้เยอะเลยหละครับ

นอกจากระบบคู่รักแล้ว สิ่งที่เป็นจุดเด่นของเกมอีกอย่างนั่นก็คือคอมมูนิตี้ เพราะในเกมนี้ไม่ได้มีสงครามฝ่ายมาให้เล่นอย่างเดียว แต่คนที่มีคอมมูนิตี้ (ในเกมจะเรียกแฟมมิลี่) จะมีระบบอื่นๆ มาให้เล่นเพื่อผ่อนคลายและสร้างความสนุกสนานอีกด้วย เช่นระบบฟาร์ม หลายคนเองก็ได้โตมากับเกมนี้ รู้จักเพื่อนก็เพราะเกมนี้ ซึ่งบรรยากาศนั้นแหละจะหวนกลับมาในเกมนี้อีกครั้ง

แต่สิ่งที่ทำให้ตัวเกม Luna X Online นั้นยังคงดูแตกต่างจากเกมอื่นก็คือบรรยากาศ มันเป็นเกมที่ให้อารมณ์เหมือนเกมแนวสร้างสรรค์จินตนาการออกมา คือทุกอย่างจะดูเหมือนโลกแฟนตาซีไปหมด แต่นั่นก็ทำให้เกมดูมีเสน่ห์และดูไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะรูปร่างตัวละครที่ออกมาแนว Chibi น่ารักๆ เหมือนตุ๊กตา ในขณะที่ตัวละคร NPC จะมาสัดส่วนปกติซะอย่างนั้น ซึ่งเหล่านี้คือเสน่ห์ของเกม Luna ที่ไม่เหมือนเกมอื่น

นอกจากนี้ ตัวเกมนั้นยังมีความง่ายในการเล่น แม้ว่าตัวเกมจะไม่ได้มีระบบเดินเองหรือรับเควสต์เองแบบบางเกม (และถ้าว่าตรงๆ การดูหน้าต่างเควสต์อาจจะดูยากนิดตอนแรกๆ) แต่ตัวเกมนั้นได้มีระบบวิ่งไปหามอนสเตอร์เองหรือกดเช็คได้จากเควสต์ว่าเราจะต้องไปไหน และเราสามารถตั้งให้ตัวละครเราโจมตีมอนสเตอร์เอง (AI) ได้อีกด้วย ถึงแม้ว่าเกมจะยังคงเป็นเกมนานมาแล้ว แต่ก็ได้มีระบบอำนวยความสะดวกให้กับคนเล่นอยู่

ดังนั้นแล้ว Luna X Online แม้ว่าจะนำกลับมาเปิดใหม่ แต่ตัวเกมก็ยังคงมอบประสบการณ์การเล่นที่พวกเราคุ้นเคย ทุกอย่างที่แลดูน่ารัก นุ่มนิ่ม น่ากอดไปหมด สำคัญก็คือ คอมมูนิตี้ที่จะทำให้ได้เพื่อนใหม่ หรือเล่นสนุกกับเพื่อนๆ ทั้งหมดนี้ได้หวนกลับคืนมาอีกครั้ง ถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมแนวสบายๆ ภาพบ๊องแบ๊วแต่ไม่ได้ดูแอ๊บแบ๊วไปซะทีเดียวละก็ ลองเล่นเกมนี้กันได้เลยนะครับ

ตัวเกม Luna X Online จะเปิดทดสอบ Close Beta ไปจนถึงวันที่ 17 กรกฎาคม เวลา 9 โมง ก่อนที่จะเปิด Open Beta อีกครั้งในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ โดยข้อมูลทุกอย่างจะถูกรีเซ็ตก่อนเปิดบริการจริง สำหรับคนไหนที่สนใจเกมนี้ สามารถเข้าไปสมัครและดาวโหลดตัวเกมได้ ที่เว็บไซด์หลัก ของเกม และติดตามข่าวสารอัพเดตของเกมได้ ที่แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

Comment