10 ความแตกต่าง ระหว่าง Rohan Origin กับเวอร์ชั่นที่ผ่านมา

ผู้เล่นหลายคนคงทราบดีว่าเกมออนไลน์ Rohan นั้นเคยเปิดในประเทศไทยมาแล้วหลายครั้ง และล่าสุดนี้คือ Rohan Origin ที่กำลังจะเปิดตัวในประเทศไทยเร็วๆ นี้ แต่อยากจะบอกเพื่อนๆ ทุกคนให้ทราบดีก่อนว่า Rohan Origin นั้น แตกต่างจาก Rohan ที่ผ่านมาอยู่มากพอสมควร เรียกได้ว่า เป็นเวอร์ชั่นใหม่ที่ไม่เคยเปิดในประเทศไทยมาก่อนนั่นเอง โดยจุดเด่นหลักๆ ที่แตกต่างจากเวอร์ชั่นที่ผ่านมาขอยกมาเปรียบเทียบ 10 ข้อ ด้วยกันนะครับ

1. ไม่มีระบบแบกน้ำหนัก

สำหรับ Rohan Origin จะตัดส่วนของการแบกน้ำหนักออกไปเพื่อตัดปัญหาอุปสรรคในการเล่นเกมทำให้ผู้เล่นสะดวกมากขึ้นเมื่อต้องเก็บไอเทมไว้กับตัวเป็นจำนวนมาก ซึ่งเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้เมื่อเรามีน้ำหนักมากเกินไปจะทำให้ตัวละครเคลื่อนไหวได้ช้าลง

2. การเปลี่ยนอาชีพที่ง่ายขึ้น

ระบบการเปลี่ยนอาชีพของ Rohan Origin จะไม่มีความยุ่งยากอีกแล้ว เมื่อผู้เล่นมีเลเวลถึง 50 ก็สามารถเปลี่ยนอาชีพได้ทันทีกับ NPC ประจำเผ่าที่กลางเมือง Einhoren และ Par’Talucca ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นได้มันส์ไปกับตัวเกมอย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุดนั่นเอง

3. ช่องเก็บไอเทมที่มากขึ้น

Rohan Origin ได้ตัดปัญหาการเก็บไอเทมจำนวนมากๆ ด้วยการเพิ่มจำนวนช่องในกระเป๋าถึง 60 ช่อง และยังเพิ่มกระเป๋าได้อีก 3 ใบ เท่ากับว่าในตัวผู้เล่นจะสามารถเก็บของได้ถึง 240 ช่อง เลยทีเดียว สำหรับใครที่เป็นประเภทบ้าหอบฟางก็ไม่ต้องกังวลอีกแล้วว่าของในกระเป๋าจะเต็ม มาเก็บเลเวลล่าไอเทมกันได้อย่างไหลลื่นไปเลย

4. วาร์ปได้ทุกที่

การเคลื่อนย้ายไปในสถานที่ไกลๆ ในเกม Rohan Origin นั้นแสนจะง่ายดายและสะดวกสบาย ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องพกพาหินวาร์ปให้เปลืองช่องเก็บของอีกต่อไป เพราะการวาร์ปของ Rohan Origin นั้นทำได้ง่ายๆ เพียงคลิ๊กไปที่ Bindstone แต่ละแห่งในแผ่นที่ได้เลย โดยการวาร์ปแต่ละครั้งจะต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนหนึ่งขึ้นกับระดับของตัวละคร

5. ระบบแนะนำเลเวลตามพื้นที่ๆ เหมาะสม

หลายคนคงตั้งคำถามว่าระดับของตัวละครตอนนี้ควรจะไปเก็บเลเวลที่ไหนดี หมดปัญหากับการหาพื้นที่การล่า เพราะในแผนที่จะมีบอกให้อย่างเสร็จสรรพว่ามอนสเตอร์แต่ละระดับอยู่ที่แห่งใดบ้าง ทีนี้เพื่อนๆ ก็ไม่ต้องไปงมหามอนสเตอร์กันให้เสียเวลา เปิดแมพแล้วไปลุยกันได้เลย!

6. ระบบ Crone Piggy Bank

ระบบ Crone Piggy Bank เป็นระบบที่เพิ่มเข้ามาใน Rohan Origin เป็นกระปุกออมสินที่จะสะสมจำนวนเงินให้กับผู้เล่น ทำให้การได้รับเงิน (Crone) จากการกำจัดมอนสเตอร์จะทวีมากขึ้น เรียกได้ว่าเป็นการรับทรัพย์สองต่อนั่นเอง ส่วนวิธีการนำเงินจากกระปุกออกมานั้นจะต้องใช้ไอเทม Crone Piggy Bank Key เพื่อแลกรับเงินออกมา

7. อุปกรณ์สวมใส่ไม่ต้องการค่า Status

การสวมใส่ไอเทมถูกตัดเงื่อนไขด้าน Status ออกไป ทำให้ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องอัพค่า Status เพื่อที่จะใส่อุปกรณ์ต่างๆ ขอเพียงแค่เลเวลของตัวละครถึง และเผ่าพันธุ์ถูกต้องตามที่กำหนดก็สามารถใส่อุปกรณ์ได้ทันที

8. ระบบหลอมรวมไอเทมไม่ต้องใช้หิน Option

ในส่วนของการรวมไอเทมใน Rohan Origin นั้น ไม่จำเป็นต้องใช้หิน Option ให้ยุ่งยาก ผู้เล่นสามารถหลอมลวมได้ทันที ส่วน Option ที่ได้มาหลังจากการหลอมลวมไอเทมจะเป็นการสุ่ม ซึ่งเกรดอาวุธยิ่งสูงเท่าไร Option ที่ได้ก็จะมีจำนวนมากขึ้นไปด้วย

9. ระบบ Insignia

ระบบดี Insignia เป็นระบบที่มีใน Rohan Origin เท่านั้น ผู้เล่นสามารถตามหาไอเทมที่ชื่อว่า Hero’s Insignia มาแลกไอเทมดีๆ ได้ โดยการดรอปจากมอนสเตอร์ หรือ จากภารกิจต่างๆ นั่นเอง ต้องบอกเลยว่าไอเทมที่อยู่ใน Insignia Exchange Center นั้นมีของดีๆ ให้เลือกสรรมากมาย

10. ระบบรางวัลความสำเร็จ

อีกระบบที่น่าสนใจและเพิ่มเข้ามาใน Rohan Origin นั่นก็คือ ระบบรางวัลความสำเร็จจากกิจกรรมต่างๆ ที่ผู้เล่นปฏิบัติผ่านตามเงื่อนไข เช่น ล็อคอินประจำวัน หรือ เลเวลอัพตามที่กำหนด เป็นต้น เพียงเท่านี้เพื่อนๆ ก็รับไอเทมดีๆ ไปใช้งานกันได้อย่างฟรีๆ กันเลย

Rohan Origin ถือว่าเป็นความเหมือนที่แตกต่างจาก Rohan เวอร์ชั่นก่อนหน้า แต่ต้องบอกเลยว่าด้วยระบบใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามา และบางระบบที่เปลี่ยนไปจะทำให้คุณจมดิ่งไปกับความสนุกสุดมันส์ไปกับตัวเกมกันเลยทีเดียว ถ้าอยากสัมผัสตัวเกมจริงๆ อดใจรอกันสักนิด ไม่นานเกินรอแน่นอน!

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกมออนไลน์ Rohan Origin ได้ที่
https://www.facebook.com/RohanOriginPlaywithTH/

ข่าว เกมออนไลน์ใหม่ By Game-Ded

Comment