(เกมไกด์) Blade & Soul เฉลยเควสต์เนื้อเรื่อง LV. 40 – 45 พร้อมเทคนิคการผ่าน

ณ ตอนนี้ ตัวเกมเลเวลได้ตันอยู่ที่เลเวล 45 และสำหรับบทความนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของบทที่ 3 ของเนื้อเรื่องเกม หลังจากที่คนเล่นได้เคลียรปัญหาเรื่องของสืบทอดมูชินเสร็จเรียบร้อยแล้ว คนเล่นจะต้องหาทางรักษาพิษกุหลาบดำ และคนเดียวที่จะช่วยเราได้นั่นก็คือ อิกซานอุน หนึ่งในจตุรเทพเพียงคนเดียวที่ยืนยันแล้วว่าเขายังมีชีวิตอยู่ โดยสถานที่ที่ คัมมาดึง จะส่งเราไปนั้นจะเป็นสถานที่ที่เขาเคยเจอ อิกซานอุน มาก่อน ทั้งนี้เพื่อให้คนเล่นสับสน คนเล่นจะเห็นภาพในอดีตของคัมมาดึงก่อน จากนั้นคนเล่นจะปรากฎตัวในช่วงเวลาปัจจุบัน ในสถานที่ดังกล่าวครับ

เฉลยเควสต์เนื้อเรื่อง LV. 1 – 11 >> คลิกที่นี่ <<
เฉลยเควสต์เนื้อเรื่อง LV. 11 – 19 >> คลิกที่นี่ <<
เฉลยเควสต์เนื้อเรื่อง LV. 20 – 23 >> คลิกที่นี่ <<
เฉลยเควสต์เนื้อเรื่อง LV. 23 – 27 >> คลิกที่นี่ <<
เฉลยเควสต์เนื้อเรื่อง LV. 27 – 33 >> คลิกที่นี่ <<
เฉลยเควสต์เนื้อเรื่อง LV. 33 – 36 >> คลิกที่นี่ <<
เฉลยเควสต์เนื้อเรื่อง LV. 36 – 40 >> คลิกที่นี่ <<

*** ก่อนที่คนเล่นจะไปคุยกับคัมมาดึงนั้น ที่แผนที่ใหม่คนเล่นจะไม่สามารถใช้บริการโกดังเก็บของและดราก้อนเอกเพรทได้ ขอแนะนำให้คนเล่นเคลียรของอะไรให้เรียบร้อย อย่างไรก็ตาม คนเล่นยังสามารถวาร์ปกลับมายังทวีปเดิมเพื่อที่จะไปใช้บริการโกดังเก็บของได้เช่นกัน ***

คนเล่นจะถูกส่งไปยังความทรงจำของคัมมาดึง ซึ่งเป็นหมู่บ้านแทวอล ซึ่งตอนนั้นเราไปถึงช่วงจังหวะเวลาไม่ดี เพราะหมู่บ้านแห่งนี้กำลังถูกกองทหารของทาลันบุกเข้ายึดครอง และชาวบ้านกำลังหาทางหลบหนี ให้ช่วยชาวบ้านหลบหนีออกมาจากกองทหารของทาลันบุกสังหารล้างหมู่บ้าน ให้ช่วยชาวบ้านหนีออกไประตูเวหา แต่ทว่า จินซอยอนจะปรากฎตัวออกมาแล้วฆ่าชาวบ้านตายเกลี้ยง แต่ทว่าฤทธิของพิษกุหลาบดำที่ติดอยู่กับตัวเรานั้นกลับทำงานเมื่ออยู่ต่อหน้าจินซอยอน และจินซอนอนเห็นก็รู้ทันทีว่าเราไม่ใช่คนในช่วงเวลานี้ (ไม่แน่ใจว่าจินซอยอนเห็นเราเป็นตัวเราเองหรือเห็นเป็นคัมมาดึง) ก่อนที่เธอจะหนีไป

เมื่อเราฟื้นขึ้นมา เราก็กลับสู่ช่วงเวลาปัจจุบันของเรา ซึ่งเราก็พบว่ากองทหารของทาลันได้ยึดหมู่บ้านแทวอลเพื่อบังคับให้ชาวบ้านไปเป็นแรงงานทาสที่หมืองหินโซล โดยเหตุผลที่กองทัพทาลันมาบุกก็เพราะพวกเขากำลังตามล่าอิกซานอุน และเมื่อไม่เจอก็ดันจับชาวบ้านแล้วยึดพื้นที่ซะเลย (คนเล่นจะพบว่าที่หมู่บ้านนี้จะมีแคมป์ของทหารมาตั้งแบบติดกันมาก แล้วจะมีทหารของทาลันเดินตรวจในหมู่บ้านแบบแทบทุกตารางนิ้ว) ช่วงแรก คนเล่นจะได้รับคำขอร้องให้ไปพบการประชุมลับ แต่กลับมีพวกทหารทาลันโผล่มา เราเลยสงสัยว่ามันต้องมีคนทรยศบอกทหารของทาลัยแน่ๆ เลยทำให้ผู้ใหญ่บ้านถูกจับไปใช้แรงงานที่เหมืองหินโซล เขาเป็นคนเดียวที่จะรู้ตำแหน่งของอิกซานอุนได้ เราจะต้องรีบไปช่วยพวกเขา

แนะนำตัวละคร – อิลชิม

เผ่ายองริน คนของหมู่บ้านที่ทนไม่ไหวกับการโดนทหารของทาลัยกดขี่ชาวบ้าน ในใจของเขานั้นเคียดแค้นเหล่าทหารที่ทำให้พี่น้องของหมู่บ้านต้องถูกจับไปเป็นทาส ในใจของเขาไม่มีอะไรมาก คือต้องตามตัวอิกชานอุนมาให้ได้ เพื่อที่ชาวบ้านจะได้ปลอดภัย

กองทหารของทาลัน

ศัตรูที่เราจะต้องเจอตลอดในช่วงเนื้อเรื่องนี้ ดูเหมือนจักรพรรดิทาลัยจะแผ่ขยายอำนาจไปทั่วทั้งดินแดนด้วยจุดประสงค์ของการยึดอำนาจ เป้าหมายของพวกมันอีกอย่างคือ ต้องการจับตัวอิกชานอุนเอาไว้ให้ได้ด้วยจุดประสงค์อะไรบางอย่างนั่นเอง

เควสต์รองในหมู่บ้านนี้จะเป็นเรื่องราวของการหาคนทรยศว่าใครเป็นสายให้กับทหาร และฝากเราไปจัดการกับทหารของทาลัน (ทหารที่เป็นศัตรูในช่วงพื้นที่นี้จะแตกต่างจากที่ผ่านมา เพราะพวกนี้คือมายึดพื้นที่สมบูรณ์แบบ ดังนั้นพวกทหารจะมีจำนวนเยอะมาก) เควสต์รองจะให้เราค่อยๆ สืบไปเรื่อยๆ ว่าใครเป็นสายลับแะพวกทหารทำอะไรเอาไว้ แนะนำให้รับให้หมดก่อนที่จะเข้าไปในเหมืองโซลซิลด์นะครับ เพราะไปทางเดียวกัน และเหมืองทางจะไกลมาก ถ้าวิ่งซํ้ากันจะเสียเวลามาก (ปล. กรณีที่ไม่อยากปะทะกับทหารบ่อยๆ ให้วิ่งเลียบๆ ไปทางข้างๆ ไม่ให้อีกฝ่ายมองเราเห็น และใช้การหลบไปด้านหลังเพื่อให้ตัวละครวิ่งไวๆ ช่วยหลบหนี)

เมื่อคนเล่นเคลียรเควสต์รองจนต้องเข้าไปในเหมืองโซลซิลด์แล้ว ก็จะพบว่าที่นี่ชาวบ้านจะถูกจับบังคับใช้แรงงานเป็นจำนวนมาก (ให้ระวังหุ่นยนต์ที่มันเอามาเฝ้าให้ดีๆ เพราะพวกนี้งัดไม่ขึ้นแถมโจมตีหนักมาก ถ้าคนเล่นเข้าไปในเหมืองพร้อมกับเควสเนื้อเรื่อง อิลซิมจะช่วยคนเล่นโจมตีทหารทาลัยและหุ่นยนต์ด้านใน คนเล่นจะผ่านง่าย ถ้ามาอีกทีเพราะเควสต์รองเคลียรไม่เสร็จนี่ สาหัสเอาเรื่องเลยครับ) ให้เดินตามเขาไปจนช่วยชาวบ้านคนหนึ่งได้ แล้วเขาจะให้เราไปยึดอาวุธคืนมาจากพวกทหาร แล้วส่งต่อให้ชาวบ้านใช้อาวุธต่อต้านพวกมัน ด้านในจะเริ่มง่ายขึ้นเมื่อเรามีชาวบ้านเป็นพวกในการโจมตีพวกทหาร ให้ไล่บี้พวกมันไปจนกระทั่งช่วยผู้ใหญ่บ้านออกมาได้ครับ (ก่อนออกก็อย่าลืมไปตบพวกหัวหน้าทหารในเควสต์รองข้างในด้วยนะครับ ส่วนขากลับจะวิ่งเอาหรือวาร์ปก็ได้ แต่ทางไกลมาก แนะนำให้วาร์ปดีกว่า)

ทันทีที่เราช่วยผู้ใหญ่บ้านออกมาได้ เราจะได้เบาะแสเพิ่มเติมว่า จินซอยอน ได้ร่วมมือกับทหารทาลัยในการตามล่าอิกชานอุนเมื่อปลายปีก่อน (ตามนิมิตที่เราเห็นจากความทรงจำของคัมมาดึง) ผู้ใหญ่บ้านรู้ว่าเขามีบ้านอยู่ที่หมู่บ้านพฤษภา แต่ไม่รู้ว่าเขาอยู่ที่ไหน เราอาจตามหาเบาะแสของเขาได้จากที่นั่น วิธีการไปบ้านของอิกชานอุนนั้นจะต้องใช้ยันต์ที่ผู้ใหญ่บ้านมี เขาจะให้เรามาเพื่อให้เราเปิดก้าวแสนลี้ (วาร์ป) ไปยังบ้านของอิกชานอุน โดยเขาจะให้อิลชิมติดตามเราไปด้วย เพราะเขาได้ข่าวว่าที่สวนสันติภาพ กำลังมีการรวบรวบกองกำลังต่อต้านทหารทาลันอยู่นั่นเอง เมื่อคนเล่นเคลียรเควสต์รองทั้งหมดเสร็จแล้ว ให้รีบไปที่ประตูเวหา (สถานที่ที่เราโผล่มาครั้งแรก) โดยที่อิลชิมจะไปรอเราที่นั่น ให้จัดการพวหทหารที่มาเฝ้าบริเวณนี้ไว้ แล้วติดยันต์ที่ประตู แล้วเรากับอิลชิมจะหนีออกไปได้ทันเวลาก่อนที่ทหารจะวิ่งไล่ตามมาครับ และเมื่อเราวาร์ปไปถึงบ้านของอิกชานอุนแล้ว เราก็เจอเขาแบบง่ายๆ และดื้อๆ เลยในบ้านของเขาเนี่ยแหละ

แนะนำตัวละคร – อิกชานอุน

หนึ่งในจตุรเทพทั้ง 4 ที่ยังมีชีวิตอยู่ (หากไม่นับมูชินที่ไม่รู้ว่าใช่ตัวจริงรึเปล่าหรือทรยศไปแล้วรึเปล่า) อิกชานอุนมีสมญานามว่า “ผู้คุมกฎแห่งอาณาจักร” และเป็นปรมาจารย์การควบคุมก้าวหมื่นลี้ ถึงเขาจะให้อารมณ์ขี้เล่น และดูกวนตีนหน่อย แต่เขาก็เป็นหนึ่งในผู้ยอดฝีมือและมีพันธมิตรเยอะมาก ช่วงเวลาที่ผ่านมานั้นเขาได้หลบซ่อนตัวและคอยรวบรวมพันธมิตรในการเตรียมรับมือกับจินซอยอน

ทันที่เราได้เจออิกชานอุนกันแบบง่ายๆ อิลชิมจะไม่พอใจมาก เพราะอิกชานอุนไม่ไปช่วยหมู่บ้านของเขาจนทำให้ทั้งหมู่บ้านเดือดร้อน เขาจะโวยวายก่อนที่จะเดินออกไปแบบดื้อๆ เช่นกัน (แล้วก็จะหายตัวไปเลย) อิกชานอุนเห็นจะรู้ทันทีว่าเราติดพิษกุหลาบ ซึ่งเขาเองก็รอคอยเรามานานแล้วจากการเห็นเราจากนิมิต ทั้งนี้ เราจะเห็นผู้หญิงคนหนึ่งที่นอนอยู่ในบ้านเขา เขาบอกว่าผู้หญิงคนนี้จะเป็นคนที่มีส่วนสำคัญกับภารกิจ และตอนนี้เธอกำลังบาดเจ็บ เธอต้องการยารักษา แต่การทำยานั้นจะต้องใช้ส่วนประกอบสำคัญ และสำคัญยิ่งกว่าคือเวลาที่ไม่ได้ทำให้ได้ในเร็วๆ นี้แน่ อินชานอุนจะให้เราออกไปหาส่วนผสมมาทำยาก่อน แน่นอนว่าพอเรามาพื้นที่ใหม่แล้วก็จะมีเควสต์รองมาให้ทำอื้อซ่าครับ

แนะนำตัวละคร – ซินกูกีม

ชายคนนี้เขาพยายามทำตัวเองให้เป็นนักวิจัยโดยการศึกษามันทุกอย่างในบริเวณรอบๆ นี้ โดยเฉพาะความเป็นอยู่ชาวบ้าน , อาหารการกิน ไปจนถึงเผ่าต่างๆ ที่อยู่พื้นที่รอบๆ นี้ ข้อต่างจากนักประวัติศาสตร์ที่เราเจอในช่วงที่ผ่านมาก็คือ เขาเหมือนมือใหม่มากกว่า และยังมีเรื่องตลกๆ กับเควสต์เขาอยู่บ้าง ลองอ่านกันดูนะครับเมื่อต้องทำเควสต์รองกับเขา โดยเขาได้บอกด้วยว่า ตอนนี้ได้มีกองกำลังไร้พ่าย ได้รวมตัวกันเพื่อต่อต้านจักรวรรดิทาลัน

จุดเอาไข่

ซินกูกีมจะขอให้เราไปเก็บไข่มากิน โดยไข่นั้นจะอยู่บนหลังคาบ้านที่หน้าบ้านชั้นล่างสุดจะมีที่ NPC ขายของอยู่ครับ

หมู่บ้านพฤษกากับการขูดรีดภาษี

ตัวละครหน้าตากวนตีน เลยไม่อยากแนะนำ แต่เควสต์รองในหมู่บ้านพฤกษานี้จะทำให้เรารู้ว่า ถึงหมู่บ้านแห่งนี้จะยังไม่โดนพวกทหารทาลัยออกมายึดครอง เหตุผลก็เพราะเจ้าเมืองหมู่บ้านนี้ไปเอาอกเอาใจทหาร และเป็นสายให้ทหารทาลันในบางเรื่อง ส่วนตัวเองนั้นก็ตั้งภาษีสูงลิบลิ่วจนชาวบ้านเดือดร้อนจนธุรกิจบางคนกำลังจะล้มละลาย แถมการติตด่อค้าขายก็ยากลำบากเพราะคนส่งของ (ดราก้อนเทรดเดอร์) ถูกดักปล้นระหว่างทาง

เควสต์เนื้อเรื่องที่ไปหาของทำยากับเควสต์รองสถานที่จะต่างกัน ยกเว้นเควสต์เข้าดันเจี้ยน ดังนั้นสามารถเข้าไปทำเควสเนื้อเรื่องก่อนได้เลยเพื่อที่จะออกมาแล้วทำเควสต์รองทีเดียว โดยในดันเจี้ยนที่เราจะเข้าไปหาของทำยานั้น จะมีเควสต์รองในนั้นที่จะต้องช่วยพวกสมาคมเครื่องปั้น (ที่ก่อนหน้านี้เราตบๆ พวกมันมาเยอะละ) และมีบอสในดันเจี้ยนอยู่ครับ

วิธีการเอาชนะบอสดันเจี้ยน – แบกกู

บอสตัวนี้จะมีข้ออันตรายสองอย่าง อย่างแรกคือระยะโจมตีมันจะค่อนข้างกว้างและค่อนข้างรุนแรง แต่อันนั้นไม่เท่าไหร่ ที่อันตรายยิ่งกว่าคือลูกน้องที่จะชอบโยนระเบิดและโจมตีอาวุธระยะไกลใส่เรารุมรอบด้าน ตรงนี้จะทำให้เราเลือดลดได้ง่ายๆ แต่ตัวลูกน้องนั้นเลือดจะน้อยกว่าปกติ เน้นจัดการลูกน้องไปก่อน

พอเลือดบอสลดระดับหนึ่งแล้ว บอสจะแปลงร่างเป็นสุนัขแล้วซ่อนตัวเอาไว้ เราจะต้องหาตัวจริงให้เจอ หากหาไม่เจอในเวลาที่กำหนด บอสจะเลือดเต็มหลอดเลยครับ ถ้าหาเจอเราก็จะสู้กับมันได้ต่อโดยที่เลือดไม่ลด วิธีการหามันง่ายๆ ก็คือ ให้ฟังเสียงว่าเสียงมันอยู่ที่ตัวไหน แล้วลองเดินไปใกล้ๆ มัน มันจะเผลอพูดออกมาจนเรารู้เลยว่ามันปลอมตัวเป็นสุนัขตัวไหนครับ

หลังจากที่ได้ของมาเสร็จแล้ว เราจะเอาของไปให้กับเพื่อนอิกชานอุนที่ยืนอยู่แถวๆ นอกเมือง (จะมี NPC เกี่ยวข้องกับเควสต์รองบริเวณนี้ด้วย เลยแนะนำให้เข้าไปทำเควสต์หลักก่อน) แต่เมื่อเรากลับไปหาอิกซานอุนแล้ว ปรากฎว่าเด็กสาวคนนั้นหายไปแล้ว ดูเหมือนว่าเธอจะพยายามออกไปช่วยเพื่อนของเธอ แต่สภาพของเธอยังบาดเจ็บอยู่ เราจะต้องรีบตามหาเธอให้เจอ ให้รีบไปหาเบาะแส โดยไปคุยกับ บงดู คนในแคมป์นักล่า ซึ่งอยู่นอกเมือง ซึ่งเขาจะบอกว่าเขาเห็นเธอวิ่งเข้าไปในหุบเขาใกล้ๆ (ก่อนไปหาเธอก็อย่าลืมรับเควสต์รองด้วยหละ เพราะจะมีเควสต์ให้ทำข้างในครับ)

แนะนำตัวละคร – ซินฮเย

ผู้พิทักษ์หัวหน้าของกองกำลังไร้พ่าย ซึ่งเป็นกองกำลังที่ช่วยเหลือในการป้องกันและสอดแนมกองทหารทาลันให้กับกองกำลังไร้พ่าย สำหรับคนของกองกำลังไร้พ่านแล้ว เธอเป็นอีกหนึ่งคนที่มีความสำคัญอย่างมากเลยทีเดียว

และเมื่อเราไปพบเธอแล้ว ก็พบว่าเธอก็คือ ผู้พิทักษ์แดง ที่รับหน้าที่ในการปกป้องหัวหน้ากองกำลังไร้พ่าย แต่ปรากฎว่าเมื่อเธอไปถึงที่เกิดเหตุ ก็พบว่าเพื่อนเธอโดนฆ่าหมดแล้ว และมันเป็นกับดักของทหารทาลันที่จะล่อให้เธอถูกจับไปเป็นตัวประกันในการต่อรองกับหัวหน้าของกองกำลังไร้พ่าย ซึ่งแน่นอนว่าโชคดีเราอยู่ด้วย เลยจัดการกับพวกทหารได้ อิกซานอุนจะปรากฎตัวออกมาแล้วก็บอกว่า ตอนนี้เรายังไม่สามารถสู้กับจินซอยอนได้ ยิ่งเราติดพิษกุหลาบดำด้วยแล้ว แต่มันมีวิธี นั่นก็คือ ให้เราไปพบกับผู้นำแห่งสวนสันติภาพเพื่อขอให้พวกเขาแบ่งพลังโซลมาให้เรา เราจะมีพลังเพิ่มขึ้นในการต่อกรกับจินซอยอน และแนะนำให้เราเข้าร่วมกองกำลังไร้พ่าย จะได้ช่วยทั้งเธอในการต่อต้านกองทหารทาลันและไปพบกับผู้นำสวนสันติภาพในไปตัว ซึ่งชินฮเยก็ได้ตกลงนำโล่หัวหน้าของกองกำลังไร้พ่ายให้เรา เพื่อให้เรามีอำนาจสั่งคนของกองกำลังได้ ส่วนเธอนั้นจะไปกับอิกซานอุนเพื่อไปรักษาร่างกายก่อน (เควสต์รองให้ปราบศัตรูในดันเจี้ยนนี้ถ้าเอาแบบประหยัดเวลา วิ่งเลียบๆ ทาง หลบลูกน้องได้เลย)

แนะนำตัวละคร – บงดู

คนของกองกำลังไร้พ่ายที่จะติดตามเราในการช่วยเราสร้างพันธมิตร ชื่อของเราจะไม่ขึ้นว่าเป็นคนของกองกำลังไร้พ่ายนะครับ เพราะว่าเขาจะแฝงตัวเป็นคนกลุ่มต่างๆ เพื่อความเนียน (เพราะเขาไม่ต้องการให้ทหารทาลันจับได้ว่าเขาเป็นคนของกองกำลังไร้พ่ายนั่นเอง)

เควสต์รอง – ยิงเสือให้สลบ

อันนี้เผื่อคนเล่นคนไหนงงครับ จะมีเควสต์ของนักล่าตรงแคมป์นักล่าคนนึงขอให้เราไปเอาหนวดเสือมา โดยที่เราไม่ต้องฆ่ามัน วิธีการก็คือ ให้หยืบปืนยาสลบแล้วเอาไปยิงใส่เสื้อ แล้วจากนั้นเสื้อจะสลบออกมาให้เราไปกดที่ร่างมันอีกทีครับ ไม่มีเควสต์ให้เราไปฆ่าเสือนะครับ

ทีนี้ เป้าหมายของเราต่อไปก็คือ เราต้องไปหาพันธมิตรเพื่อร่วมต่อต้านกับกองทหารของทาลัน (รวมไปถึงจินซอยอน) และให้พวกเขาแบ่งพลังโซลมาให้เราด้วย กลุ่มแรกที่เราจะไปคุยก็คือ กลุ่มศัตรา ซึ่งมีคนของกองกำลังไร้พ่ายล่วงหนเาไปที่ถํ้าอำมหิตเพื่อไปคุยกับหนึ่งในคนของกลุ่มศัตราแล้ว (มีเควสต์รองให้ไปล่าสัตว์ในนั้นด้วยนะ) แต่เมื่อเราเข้าไปแล้ว กลับเจอยูรัน หนึ่งในพวกของจินซอยอนปรากฎตัวออกมาและฆ่าคนของกองกำลังไร้พ่ายจนตายเรียบ ดูเหมือนเธอกำลังมองหาใครบางคนอยู่ (เราจะไม่มีการปะทะกับยูรันโดยตรง) ส่วนเควสต์รองที่ไปล่าสัตว์ในนี้นั้น ให้ระวังการโจมตีของพวกสัตว์ด้วย เพราะพวกนี้จะค่อนข้างถึก

เมื่อเราพบว่ากองกำลังไร้พ่ายที่นัดเจรจาถูกสังหารไปแล้ว เท่ากับว่าวิธีการติดต่อเป็นพันธมิตรแผนแรกนั้นเสียไปแล้ว จึงต้องมีแผนสอง ให้เราเดินทางไปยังโรงเตี๊ยมเนินเขา (ตรงนี้เควสต์รองเพียบ) โดยคนของกองกำลังไร้พ่ายจะไปเจอเราที่นั่น โดยแผนสองนั่นก็คือ ให้เรานำหนังหมาป่า (แน่นอนว่าก็ต้องไปล่าหมาป่ามาก่อน) แล้วนำหนังไปมอบเป็นของกำนัลที่แท่นบูชาจิ้งจอกทมิฬกับคนทรงเจ้า เพื่อแสดงความเคารพเพื่อขอเป็นพันธมิตรด้วย (พอเข้าไปที่รูปปั้นแล้ว ให้กด /โค้งคำนับ เพื่อให้ตัวละครแสดงท่าทางโค้งคำนับนะครับ) แต่แผนสองจะล้มเหลวอีก เพราะคนทรงจ้าวไม่สนใจที่จะเป็นพันธมิตรกับเรา (เควสต์รองบริเวณนี้ที่เราจะต้องไปจัดการกลุ่มศัตรา อันนั้นอย่าไปสนใจครับ ตกตีได้เลย)

แผนหลอกหลวง และคนของศัตราที่เป็นทาส

เควสต์รองของดราก้อนเทรดเดอร์ที่โรงเตี๊ยมเนินเขานั้นจะมีคนแบ่งเป็นสองฝ่าย ฝ่ายหนึ่งคือคนที่พยายามจับคนไม่ดีมาลงโทษและไม่ต้องการมีปัญหากับกลุ่มศัตรา กับอีกส่วนคือพวกที่มองกลุ่มศัตราเป็นกลุ่มคนชั้นล่าง เนื่องจากกลุ่มศัตรานั้นเป็นลูกครึ่งระหว่างมนุษย์กับหมาป่า เลยไม่ได้มองพวกนี้้เป็นคน ซึ่งเควสต์พวกนี้บางอันก็น่าตบมาก คนหนึ่งใช้ให้เราไปจับคนของศัตราที่เป็นทาสหลบหนีไป ซึ่งเราไปเห็นก็ตัดสินใจช่วยให้เธอกลับเข้าฝูงแล้วเราก็ไปบอกว่าเธอตายแล้วแทน ส่วนอีกคนบอกว่าโจรที่มาด้อมๆ มองๆ คือลูกชายของเขา ให้เราไปบอกเขาหน่อยว่าเขาเป็นพ่อของเขา แต่พอชายศัตราไปพาคนที่เป็นพ่อแล้ว กลับถูกฆ่าตายด้วยความสะใจและไม่สนใจว่านั่นคือลูกชายของเขา ส่วนตัวคนเขียนแล้ว เควสต์รองทั้งหมดในเกม มีตรงนี้ที่รู้สึกพะอืดพะอมที่สุดแล้ว

กลุ่มคนศัตรา

พันธมิตรภาพที่เราจะต้องสร้างความสัมพันธ์กับเขา พวกเขาจะเป็นครึ่งมนุษย์ครึ่งหมาป่า เหล่าคนในดินแดนบางคนเลยมองว่าพวกเขาไม่ใช่คน กลุ่มคนศัตรูจะเชี่ยวชาญการใช้ธนูเป็นพิเศษสำหรับการล่าสัตว์ พวกเขายึดถือความแข็งแกร่งมากและไม่ไว้ใจคนนอกเผ่า โดยพวกเขามีเทพของพวกเขา นั่นก็คือ ยองซู ไลแคน ที่เป็นหนึ่งในผู้ดูแลสวนสันติภาพ (มีร่างเป็นหมาป่ายักษ์) ปัจจุบัน ยองชูกำลังอยู่ระหว่างการจำศีล (ผนึกร่างตัวเองเป็นหิน) เพื่อชำระล้างพลังมรณะเมื่อ 30 ปีก่อนอยู่

ในเมื่อแผนสองไม่ได้ผล เราก็ต้องใช้แผนที่สาม ให้เราขึ้นไปหาบงดู ซึ่งเขาจะขึ้นไปอยู่บนเขาสูงตรงโรงเตี๊ยมเนินเขา (วิธีการขึ้นก็ตามที่มาร์คในรูปเลยครับ) โดยเขาได้บอกว่าได้ส่งคนไปคุยกับลมตะวันตก ลูกสาวของหัวหน้ากลุ่มศัตราเรื่องนี้แล้ว (เธอชื่อ ลมตะวันตก จริงๆ) โดยเราจะต้องติตต่อนางโดยการจุดควันไฟส่งสัญญาณ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมบงดูถึงต้องขึ้นมาข้างบนเขานั่นเอง ให้เราจุดไฟสัญญาณ แล้วเราจะเห็นตำแหน่งของเต้นท์ฝ่ายศัตราข้างหน้า ให้เราไปตรงจุดนั้นได้เลยครับ

เมื่อเราไปถึงแล้ว คนของศัตราจะไม่ทำอะไรเรา (เหมือนกับว่าหัวหน้าสั่งไว้) ให้เราไปหา ลมตะวันตก ลูกสาวหัวหน้าเผ่า ซึ่งจะทำให้เรารู้ว่าโดยปกติ พวกเขาจะไม่สนใจเป็นพันธมิตรกับใครทั้งนั้น แต่ตอนนี้คนของเธอกำลังมีปัญหากับทหารทาลัน ให้เราไปช่วยพวกเขาหน่อย ให้เราเดินไปข้างบนเขาแล้วจะพบว่ามีคนของศัตรากำลังปะทะกับกองทหารทาลัน แต่ก็มีคนบาดเจ็บและตายเป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นก็คือพ่อของลมตะวันตกที่กำลังบาดเจ็บหนัก และไม่รอดแน่ๆ เขาจึงได้ฝากข้อความเราไปหาเธอ และเมื่อเธอรู้ว่าพ่อของเธอเสียชีวิตจากการต่อสู้ เธอจึงโมโหพวกทหารทาลันมาก และตกลงที่จะเป็นพันธมิตรกับเรา เพื่อที่จะได้ช่วยกันกำจัดพวกทหารของทาลันให้สิ้นซาก เมื่อเสร็จแล้วให้กลับไปหาบงดูได้เลย

 

แต่ทั้งนี้ ถึงนางจะยอมรับเป็นพันธมิตรกับเราแล้ว แต่หัวหน้าคนใหม่ของกลุ่มศัตรา (มีขึ้นเมื่อพ่อของลมตะวันตกเสียชีวิต) ยังไม่ยอมรับให้เธอเป็นหัวหน้าคนใหม่ ซึ่งแปลว่าเขาไม่ยอมรับเราด้วย ให้เราไปคุยกับเขา โดยการเข้าไปในป้อมปราการศัตรา เพื่อขอเข้าไปคุยกับเขาโดยตรงเลย (ระหว่างทางจะมีเควสต์รองตรงนํ้าตก ซึ่งเจ้าซินกูกีมจะมาแอบดูสาวๆ เผ่าศัตรา เพราะเขาสงสัยว่าตอนเธอถอดเสื้อผ้า หูหมาป่าหายไปไหน ให้เราไปฉกเสื้อผ้าของสาวๆ ที่ถอดไว้มาดูหน่อย แต่พอเอาเสื้อผ้าไปให้ดู ก็พบว่าไม่มีหูอะไรเลย เลยคาดเดากันว่าหูหมาป่าของเผ่าศัตราน่าจะเป็นพลังเวทย์ (เควสต์แอบโรคจิตเล็กน้อย แต่ถ้าเราเข้าไปใกล้ๆ สาวๆ ที่เล่นนํ้าอยู่พวกเธอก็ไม่ทำอะไรนะ)

ให้เราเข้าไปในป้อมปราการศัตรา ซึ่งเป็นฐานหลักของกลุ่มศัตรา (จะมีเควสต์รองให้ไปขโมยหนังสือของพวกนี้ด้วย อย่าลืมกดรับก่อนเข้าไป แต่เอาจริงๆ ไม่ต้องทำยังได้เลยเควสต์นั่น) ระหว่างทางกลุ่มศัตรายังคงโจมตีเราตามปกติอยู่ แต่สามารถหลบเลี่ยงได้ไม่ยาก คนเล่นสามารถฝ่าพวกกลุ่มศัตราในถํ้าเพื่อไปหาหัวหน้ากลุ่มศัตราได้เลย แต่ก่อนที่เราจะเจอหัวหน้า เราต้องปะทะกับมือขวาของหัวหน้าก่อน เอาชนะให้ได้ และหัวหน้าจะออกมา ซึ่งเจ้าตัวเองก็ทำท่ายังไม่ยอมรับเราง่ายๆ แต่ขณะการเจรจานั้น ก็เกิดเหตุขึ้น เมื่อไลแคนทรงพลัง เทพเจ้าของเหล่าศัตราที่กำลังจำศีลตัวเองอยู่เกิดหลุดออกมาก่อนกำหนด และคุมสติไม่ได้และกำลังอาลาวาด อิกซานอุนจะมาอธิบายว่า เพราะแผนของจินซอยอน ทำให้ไลแคนหลุดออกมาก่อนกำหนดแล้วอาจจะกลายร่างเป็นปีศาจขนาดใหญ่ได้ เราจะต้องรีบหยุดยั้งและให้นางคืนสติให้ได้

เมื่อเราออกไปนอกป้อมแล้ว ทีนี้กลุ่มศัตราจะรวมตัวกันในการเข้าไปโจมตีไลแคน ซึ่งได้ปล่อยร่างมืดออกมาโจมตีกลุ่มศัตรา ซึ่งลมตะวันตกออกมาคุยกับเรา และร่วมมือกับเราในการช่วยเทพเจ้าของพวกเขาไม่ให้ทำลายเสาผนึก ตรงจุดนี้เราจะเจอบอสไลแคนยักษ์ แต่อย่าไปสนใจโจมตีมันมาก เพราะเลือดมันหมดมันก็จะฟื้นเต็มเรื่อยๆ ไม่มีที่สิ้นสุด แต่เมื่อเราทำให้เลือดหมดหลอดไปได้ จะมีลูกแก้วออกมา ให้เอาลูกแก้วเอาไปใส่ตรงเสาผนึก ซึ่งจะต้องทำทั้งหมด 3 รอบ 3 สี เมื่อทำสำเร็จ ไลแคนจะสามารถคืนสติและผนึกตัวเองเพื่อชำระล้างพิษมรณะตามกำหนดการเดิมได้อีกครั้ง

หลังจากเสร็จสิ้นแล้ว หัวหน้าของกลุ่มศัตราจะยอมรับเรา และยอมรับลมตะวันตกให้นางเป็นหัวหน้าที่แท้จริง (เพราะนางได้ออกล่าร่วมกับคนในเผ่า ซึ่งเป็นวิถีของคนกล้าของเผ่าศัตรา) และเขาก็ได้ตกใจที่จะมอบพลังโซลของหมาป่าให้กับเรา รวมไปถึงยอมรับเราเข้าฝูงด้วย (แต่ออกไปข้างนอก ก็ยังตบตีกับพวกมันอยู่นะ ย้อนแย้งแปลกๆ) เท่ากับว่าตอนนี้เราได้กลุ่มศัตรามาเป็นพันธมิตรแล้ว เมื่อเรากลับไปรายงานบงดู เป้าหมายต่อไปของเราก็คือ การไปหาพันธมิตรอีกที่ นั่นก็คือที่ฟาร์มหมู ซึ่งที่นั่นชาวบ้านก็เบื่อที่ถูกทหารของทาลันกดขี่มาเป็นเวลานานแล้วเช่นกัน เป็นอีกที่ที่เราน่าจะได้เขามาเป็นพันธมิตร

** เควสต์รองของบริเวณโรงเตี๊ยมเนินเขานั้นเยอะจริงแต่ไม่ค่อยต่อเนื่อง ก่อนที่จะไปฟาร์มหมู เอาให้ชัวร์นะครับว่าเคลียรหมดแล้วจริงๆ เพราะไม่งั้นเราอาจจะต้องวาร์ปไปวาร์ปกลับ เพราะฟาร์มหมูกับโรงเตี๊ยมเนินเขาจะค่อนข้างไกลเอาเรื่อง **

เมื่อเสร็จเควสต์รองในบริเวณโรงเตี๊ยมแล้ว ให้เราไปที่ฟาร์มหมู เพื่อไปพบกับคนของกองกำลังไร้พ่ายที่แฝงตัวเข้าไปเป็นชาวบ้านของที่นี่ (เวลาเราเจอเธอทุกครั้ง เธอจะบอกว่ายินดีต้อนรับเราในฐานะนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ก็เพื่อไม่ให้เธอดูมีพิรุธในสายตาของทารนั่นเอง) โดยเราจะต้องติดต่อกับหัวหน้าสมาคมของฟาร์มหมู แต่ดูเหมือนว่าหัวหน้าสมาคมจะหายตัวไปและไม่รู้ว่ามีชีวิตอยู่รึเปล่า ให้เราไปสืบจากพวกทหาร และเมื่อเราเก็บจดหมายตากพวกทหารมาได้ เราก็จะรู้ว่า หัวหน้ายังไม่ตาย พวกทหารทาลัยโกหกเรื่องนี้และลักพาตัวเขา หากเราช่วยเขาออกมาได้ เขาน่าจะร่วมมือกับเราเป็นพันธมิตรเพิ่ม หลังจากนี้ให้คนเล่นทำดควสต์รองไปเรื่อยๆ เพื่อสืบหาหัวหน้าสมาคมฟาร์มหมูครับ

เควสต์รองของฟาร์มหมูเป็นอะไรที่ยืดยาด และอืดมาก คือเควสต์เกินกว่า 75 % แทบไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเนื้อเรื่องหลัก จะเป็นปัญหาเรื่องครอบครัวภายในกับพวกขี้เกียจทำงานทั้งนั้น ตรงนี้แนะนำให้หาปาร์ตี้ทำจะได้ช่วยกันผ่านไวๆ (น่าจะเป็นช่วงที่เกมแอบน่าเบื่อที่สุดละ) แต่จะมีเควสต์รองเควสหนึ่งน่าสนใจ ตรงที่เราจะสอบปากคำทหารทาลันคนหนึ่งที่กำลังเมา แล้วก็พบว่า ทหารทาลันได้ร่วมมือกับกลุ่มโจรทมิฬ (จำได้ไหม ? พวกโจรที่ล่าหมู่บ้านไม้ไผ่ตอนต้นเกม) ชาวบ้านจะต้องจ่ายเงินทหารทาลัยเพื่อให้พวกเขาป้องกันจากโจรทมิฬ แต่แท้จริงแล้ว ทหารทาลันเป็นพวกมันต่างหาก ซึ่งในเควสต์รองนี้ ทำให้เรารู้ว่าชาวบ้านในฟาร์มหมูได้ต่อต้านพวกทหารอย่างลับๆ อยู่

เมื่อผ่านโซนแรกของฟาร์มหมูไปได้แล้ว เราก็จะไปพบกับคนของกองกำลังไร้พ่ายของเราที่จุดศูนย์กลางของฟาร์มหมู ซึ่งเธอได้เบาะแสว่า ฮงลิน อาจจะเป็นคนลักพาตัวหัวหน้าสมาคมฟาร์มหมูไป โดยเบาะแสนั้นจะอยู่ที่ถํ้าใต้ห้องนํ้าของหมู่บ้าน โดยมีคนของกองกำลังไร้พ่าย ปลอมตัวไปเป็นหมูล่วงหน้าแล้ว (ทางเข้าก็คือเข้าไปในห้องนํ้าเนี่ยแหละครับ)

เมื่อเราลงไปแล้ว เราก็จะเจอกับศัตรูที่งวดนี้ไม่สามารถวิ่งฝ่าได่ เพราะมีทั้งโจมตีระยะไกลและตัวที่โจมตีระยะประชิดค่อนข้างโหด (โดนรุมทีตายแน่นอน) แนะนำให้ค่อยๆ จัดการไปทีละตัว จนเราเจอหมูตัวหนึ่ง ซึ่งนั่นก็คือคนของกองกำลังไร้พ่ายที่ปลอมตัวเป็นหมูและลงมาสืบนั่นเอง เขาจะพาเราไปยังห้องหนึ่งที่คาดว่าหัวหน้าสมาคมน่าจะถูกลักพาตัวไปที่นั่น แต่เมื่อเราไปถึงห้องที่ดูเหมือนห้องทรมานแล้ว กลับไม่มีใครอยู่ เมื่อเราออกมาจากถํ้าแล้วไปหาคังอกแล้ว เท่ากับว่าตอนนี้เราไม่มีเบาะแสใดๆ เลย เราจะต้องสืบต่อจากคนที่ขึ้นมาเป็นหัวหน้าสมาคมคนใหม่ โดยเราจะต้องทำเนียนไปตีสนิทกับเขาให้ได้

*** ระวังเรื่องบั๊กเกม ***

หลังจากที่สายของเรา (หมู) กำลังเดินนำทางเราออกไปจากถํ้านั้น อย่าเดินออกไปก่อน คือถ้าเราเดินออกไปนอกถํ้าก่อน เขาจะไม่ออกมาจากถํ้า แล้วเราก็ต้องกลับไปในถํ้าใหม่เพื่อที่จะไปตามตัวเขาใหม่ และต้องฝ่าศัตรูเหมือนเดิมอีก กรณีที่เผลอทำ วิธีการแก้ก็คือ ให้วิ่งกลับไปจนเจ้าตัวออกมา แล้วจากนั้นก็วิ่งออกไปได้เลย แล้วรอซักพัก แล้วเขาจะปรากฎตัวออกมาให้กดคุยได้ครับ

เควสต์รองตรงศูนย์กลางของหมู่บ้านจะไม่เยอะเท่ากับโซนแรก ทำเสร็จแล้วก็ไปหา เซฮุน ซึ่งเป็นหัวหน้าสมาคมคนใหม่ (ขึ้นมาแทนที่คนเก่า) โดยเราจะเนียนว่าเราจะลาพักการเป็นผู้ฝึกยุทธแล้วมาลงหลักปักฐานที่นี่ เขาก็จะทดสอบเราต่างๆ นาๆ จนในที่สุด เขาจะบอกให้เราไปหานักวิจัยคนหนึ่ง ที่เขาอยู่ไม่ไกลนัก โดยเขาจะให้เราไปช่วยคุ้มกันนักวิจัย แต่หารู้ไม่ว่าจริงๆ แล้ว เจ้าตัวรู้อยู่แล้วว่าข้างในมีกลุ่มโจรเป็นจำนวนมาก และตั้งใจที่จะกำจัดเราไปให้พ้นหูพ้นตา

เควสต์รองน่าสนใจ – ความรักของเด็กๆ (?) ในหมู่บ้าน

จะมีเควสต์หนึ่งที่ดูแปลกๆ ดี คือสาวเผ่าลินคนหนึ่งจะแอบชอบเด็กผู้ชายที่อยู่ใกล้ๆ แต่ต่างฝ่ายต่างไม่เข้าหากัน ฝ่ายหญิงไม่พอใจก็จะให้เราไปทำลายฟืนเขา ส่วนฝ่ายชายไม่พอใจก็จะให้เราไปทำร้ายหมูของเธอ จริงๆ จะบอกว่าฝ่ายหญิงนี่แอบชอบฝ่ายชายในแบบไม่ใช่เด็กคุยกัน เพราะดูเหมือนฝ่ายหญิงน่าจะอายุมากกว่าแถมวางแผนจะให้เขามาตกหลุมรักให้ได้ด้วย (คืออย่าลืมฝ่าเผ่าลินเห็นตัวเล็กๆ แต่อายุอาจจะมากกว่าก็ได้)

วิธีการผ่านบอสพื้นที่

ตรงนี้จะมีบอสพื้นที่ตรงชายหาดที่ค่อนข้างโหดครับ แต่บอสจะเกิดก็ต่อเมื่อมีคนฆ่าหมูแล้วเอาหมูไปเป็นเครื่องสังเวยเพื่อเรียกมันมา มันเป็นบอสขนาดใหญ่ที่มีการโจมตีที่กว้างและเร็วมาก พยายามเซฟสกิลอย่าเพิ่งอัดใช้รัวๆ แต่ใช้ต่อเนื่องเพื่อบังคับไม่ให้บอสใช้ท่าโจมตีเรา จะมีท่าหนึ่งที่อันตรายมาก คือบอสจะกัดตัวเราแล้วเหวี่ยงไปมา ซึ่งจะทำให้เราเลือดลดจนเกือยตายได้ ไม่แนะนำให้ SOLO เดี่ยวควรจะมีคนอื่นๆ มาช่วยตีด้วยครับ

ทางเข้าไปยังห้องวิจัยนั้นจะอยู่ในแคมป์ลงไปใต้ดิน ซึ่งเมื่อเราเจอนักวิจัยที่อยู่ในวงล้อมของกลุ่มมัจฉา (ถ้ายังจำได้นะครับ กลุ่มมัจฉาได้ร่วมมือกับโจรทมิฬมาตั้งแต่เกาะหินสนแล้ว) เขาจะบอกความจริงกับเราว่า จริงๆ แล้วไอ้หัวหน้าสมาคมคนใหม่ที่เราไปคุยด้วยเนี่ย อาจมีส่วนในการลักพาตัวหัวหน้าสมาคมไปเพื่อหวังขึ้นเป็นหัวหน้าเอง แถมมันน่าจะร่วมมือกับโจรทมิฬอีกต่างหาก นักวิจัยคนนี้เขาได้สร้างโกเล็มขึ้นเพื่อหวังจะให้หนีออกไปได้ ซึ่งเราจะสามารถใช้พลังโซลของเราทำให้โกเลมทำงาน แล้วเราจะได้พาเขาหนีออกไปจากที่นี่ครับ

เมื่อเราออกมาได้แล้ว เราจะไปถามความจริงกับหัวหน้าสมาคมคนใหม่ เขาจะสารภาพว่าเขาทำตามคำแนะนำของ จงบิน เพื่อนของเขา เพื่อที่เขาจะได้ผลประโยชน์จากการเป็นหัวหน้าสมาคมเอง ให้เราไปหาเขาตรโซนที่ 3 ของฟาร์มหมู และเขาก็จะสารภาพกับเราว่าทหารทาลันจับตัวหัวหน้าสมาคมไปแล้วบังคับไม่ให้เขาบอกใคร เขาเลยต้องใช้วิธีตัดสินบนเพื่อไม่ให้คนที่รู้ข่าวนี้ไปบอกคนอื่นนั่นเอง แต่เขาก็ไม่รู้เหมือนกันว่าพวกทหารทาลันจับตัวเขาไปไว้ไหน เราจะต้องถามจากพวกมันให้ได้

แนะนำการทำเควสต์รองบริเวณนี้

ฟาร์มหมูเป็นพื้นที่เพาะปลูกที่จะเต็มไปด้วยพืชที่ปลูกแต่มีมอนสเตอร์ให้เราจัดการ ประเด็นคือพืชที่ปลูกเล่นขึ้นสูงจนบังทั้งตัวละครและมอนสเตอร์ วิธีที่แนะนำก็คือ ให้ร่อนหาเอาครับ ถ้าเจอเมือไหร่ก็สามารถใช้ท่าพุ่งลงไปโจมตีได้เลย เลเวลตัวละครตอนนี้น่าจะมีสกิลโจมตีศัตรูขณะตัวละครลอยกลางอากาศกันแล้ว หากไม่มี ให้เปิด K เรียกหน้าต่างสกิลแล้วลองเปลี่ยนสกิลใช้งานดูนะครับ

เควสต์รองที่น่าสนใจ

ตอนอยู่ทะเลทรายมรณะ ถ้าจะได้ จะมีชายคนหนึ่งที่เขาตั้งใจจะตามความฝันโดยการไปร่วมกับสมาคมเครื่องปั้นดินเผา ซึ่งแม่ของเขาไม่ได้ข่าวคราวอะไรเลย เลยอยากจะให้เทพเจ้าแห่งปฐพีเป็นคนติดต่อให้ ซึ่งเราเคยเจอเขามาก่อน เลยรรู้ว่าจะเรียกเขามายังไง เมื่อเราเรียกเขามาได้ เทพเจ้าจะแอบรำคาญที่เรียกเขามาเพราะเรื่องแค่นี้ เลยจับเอาเจ้าตัววาร์ปมาข้างๆ แม่เขาซะเลย จบข่าวง่ายดี แต่เอาจริงๆ ตัวลูกชายดูเหมือนจะไม่ได้ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ในการเข้าร่วมสมาคมเครื่องปั้นดินเผา เพราะวันๆ ได้แต่เป็นลูกมือปั้นอย่างเดียว ไม่มีการพัฒนาอะไรเลย

หลังจากคุยเสร็จ อิกซานอุนจะปลอมตัวมาเป็นชาวบ้าน แล้วบอกเราว่า ฮงโนตน หัวหน้าเผ่าหมู ที่เป็นหัวหน้าของสวนสันติภาพ คนที่เราจะต้องไปพบเพื่อขอพลังโซลมานั้น ได้แอบนัดพบกับหัวหน้าสมาคมเพื่อคุยเรื่องความขัดแย้งระหว่างเผ่าฮงลินกับคนของฟาร์มหมู แต่ทหารทาลันบุกเข้าไปแล้วลักพาตัวทั้งคู่ เราจะต้องช่วยทั้งคู่ออกมาให้ได้ ก่อนอื่น ให้เราไปเก็บส่วนผสมไปทำเครื่องดื่มสัจจะ เพื่อที่จะให้ทหารทาลันคนที่เดินไปเดินมา บอกกับเราว่าทั้งคู่ถูกจับอยู่ไหน และเมื่อเขาเปิดปาก ก็ทำให้รู้ว่าพวกเขาถูกจับอยู่ที่คลังเสบียงใกล้ๆ นี้เอง เมื่อเราบอกจงบินแล้ว เขาจะช่วยเราเรื่องไปหาหัวหน้าสมาคม ให้เราไปที่คลังเสบียง ฝ่าทหารทาลันไปข้างใน (ระหว่างทางจะมีเควสต์รอง ที่มีชาวบ้านคิดว่าคนของเขาถูกทหารทาลันจับไป แต่ตัวจริงนั้นไปสมัครเป็นทหารทาลัน ด้วยเหตุผลเพราะมันทำเงินได้ เพราะทางบ้านมีปัญหาเรื่องเงิน และขอไม่ให้เราเอาเรื่องนี้ไปบอกทางบ้านเขา ยกเว้นคนที่เขาไว้ใจและติดต่ออยู่เป็นประจำ)

เมื่อเราไปข้างในแล้วเราก็จะเจอหัวหน้าสมาคมของฟาร์มหมูจริงๆ เขาก็จะบอกว่าเขากับฮงโนดน หัวหน้าเผ่าหมูถูกจับตัวขณะที่กำลังคุยเรื่องหาทางออกระหว่างเผ่ากัน และฮงโดดม หัวหน้าเผ่าหมูเสียสละตัวเองเพื่อให้โดนจับขังแทนหัวหน้าสมาคม เขาจะพาเราไปหาเขา (จงบินจะพาคนมารับตัวหัวหน้าสมาคมกลับไป) และเมื่อเราไปพบเขาแล้ว เขาก็จะบอกว่าเขากำลังจะตาย เขารู้ว่าเรากำลังมา และเขาจะสละชีวิตตัวเอง เพื่อมอบพลังโซลให้เราทั้งหมด เพื่อให้เรามีพลังในการต่อกรกับจินซอยอน (กด /โค้งคำนับ เพื่อแสดงความเคารพเขา และเราก็จะได้พลังโซลของเขามา) อิกซานอุนจะรีบมาแต่เขามาไม่ทัน แล้วเขาก็จะบอกว่า พวกเขาคือเพื่อนของเขา หนึ่งในหัวหน้าทั้ง 5 เผ่าของสวนแห่งสันติภาพที่เผชิญหน้ากับกองทัพแห่งความมืดด้วยกันและต่อสู้กับจตุรเทพทั้ง 4 แต่ตอนนี้ หนึ่งในหัวหน้าเผ่าทั้ง 5 นั้นได้เสียชีวิตไปแล้วคนหนึ่ง เขายํ้าเตือนเราว่า อย่าให้การตายของเขาสูญเปล่าในการจัดการกับจินซอยอน

แต่ทั้งนี้ เมื่อเราออกมาแล้ว เราก็จะพบว่า หัวหน้าสมาคมฟาร์มหมูไม่ตกลงจะเป็นพันธมิตรกับกองกำลังไร้พ่าย เพราะคนของกองกำลังไร้พ่ายเข้ามาในฟาร์มหมูซึ่งทำให้พวหทหารทาลันเข้ามามากขึ้น เท่ากับว่าเราได้พลังโซลมาสองจาก 5 แต่กลับได้พันธมิตรมาแค่ 1 ในตอนนี้ เราจำเป็นต้องติดต่อกลุ่มต่อไป โดยกลุ่มต่อไปนั้นจะอยู่ที่หมู่บ้านมัจฉา แต่ระหว่างทางนั้น สายคนหนึ่งของเรากำลังต้องการความช่วยเหลือ ให้รีบไปยังโซนที่ 4 ของฟาร์มหมู (โซนสุดท้ายของพื้นที่นี้ละ) แต่เมื่อเราเข้าไป เรากลับพบ อิลซิม ที่ทำตัวลับๆ ล่อๆ กับทหารทาลัน เมื่อเราช่วยเขา เขากลับยังไม่ยอมบอกเราว่าเขากำลังทำอะไร ก่อนที่เขาจะวิ่งออกไป จากนั้นก็มีคนของกองกำลังไร้พ่ายเข้ามา เขาจะบอกว่าเรื่องด่วนก็คือ ผู้พิทักษ์แดงสาวกำลังได้รับบาดเจ็บ และหมอเพียงคนเดียวที่จะช่วยได้กลับถูกพวกโจรทมิฬจับตัวไป ให้เราไปช่วยเขา…. ใช่ละครับ ตอนนี้พวกโจรทมิฬกลับมาอีกครั้งแล้ว เขาบอกว่า ให้เราไปติดต่อกับบอมบัก ซึ่งน่าจะบอกว่าหมออยู่ที่ไหน และเราก็รู้จักไอ้หมอนี่ดีซะด้วย

ระวัง! สมาพันธ์อยู่ชายหาดด้วย

สำหรับคนไหนที่จะทำเควสต์ฝ่าย ที่นี่จะมีเควสต์ฝ่ายให้ทำ แต่แน่นอนว่าคนไหนที่ไม่อยากยุ่งสงครามฝ่าย ตรงชายหาดต้องระวังครับ เพราะมีคนของสมาพันธ์อยู่ แต่ข้อต่างจากหุบเขากระโหลกก็คือ องค์รักษ์ของฝ่ายสมาพันธ์ไม่ได้ขวางเดินไปทำเควสต์ ดังนั้นเดินเลี่ยงได้สบายๆ

ศัตรูหลังจากนี้จะเป็นพวกโจรทมิฬ ให้เราฝ่าพวกนี้ไปหาบอมบัก แล้วเจ้าตัวจะบอกว่า พวกโจรไม่สามารถเดินทางบนเรือได้แล้วเพราะไม่ปลอดภัยจากการถูก “หญิงชุดดำ” ปรากฎตัวขึ้น เลยมาสร้างท่าเรือลงหลักปักฐานที่นี่ เราจะพยายามถามเจ้าตัวว่าหมออยู่ไหน แต่เจ้าตัวจะเรียกโจรมาโจมตีเรา และเมื่อเราจัดการได้ เจ้าตัวจะสารภาพว่า หมออยู่ที่คลังยา ซึ่งกำลังรักษาหัวหน้าของพวกโจรอยู่ หลังจากนั้นเจ้าตัวบอมบักก็จะหนีไปโดยที่เราทำอะไรมันไม่ได้เหมือนเดิม (ปล. ตรงนี้จะเป็นจุดที่คนเล่นจะได้มาทำเควสต์บอสโพฮวารัน หรือมิกุ แต่จะยังเซฟวาร์ปไม่ได้ จนกว่าเราจะเคลียรเควสต์เนื้อเรื่องบริเวณนี้เสร็จ พอเคลียรเสร็จแล้วอย่าลืมวิ่งมาเซฟจุดวาร์ปนะครับ)

ให้เราไปที่คลังยา แล้วด้านในที่พัก เราก็จะเจอกับหมอจริงๆ ซึ่งเขากำลังดูอาหารของหัวหน้าโจร ซึ่งเราจำเขาได้ทันที เพราะหมอนี่ก็คือ อึนควังอิล คนที่นำโจรทมิฬโจมตีหมู่บ้านไม้ไผ่และเอาตัวนัมโซยูไป ซึ่งดูเหมือนเจ้าตัวกำลังบาดเจ็บหนัก หมอเขาไม่ต้องการจะไปจนกว่าจะรักษาเขาก่อน (เป็นหมอที่มีจรรยาบรรณแพทย์สูงมาก) เขาจะขอให้เราไปเอายาที่ถูกพวกโจรยึดไป (แล้วไอ้คนเจ็บก็ไม่สั่งให้ลูกน้องเอายามาคืนหมอเนอะ) พอได้ยามาแล้ว หมอจะให้เราคุยกับเขาระหว่างที่เขากำลังรักษา

ซึ่งเมื่อเราคุยกับเขา เขาก็จะเล่าว่า เรื่องมันเกิดขึ้นหลังจากที่พวกเขาฉลองกันบนเรือหลังจากไม่กี่วันที่โจมตีหมู่บ้านไม้ไผ่ นัมโซยูซึ่งมีท่าทางไม่พอใจที่จะต้องอยู่กับพวกโจรที่กำลังเมามายกัน ขณะนั้น จินซอยอนปรากฎตัวออกมา เพื่อพาตัวนัมโซยูไป ซึ่งเจ้าตัวก็ไปกับจินซอยอนด้วยความเต็มใจ ส่วนเจ้าอึนควังอิลที่ไม่รู้ว่าจินซอยอนทำอะไรได้ ก็ไปทำร้ายเธอเพื่อจะชิงตัวนัมโซยูมา เจ้าตัวก็เลยบาดเจ็บสาหัส และสั่งให้พวกโจรมาปักหลักที่นี่แทนที่จะออกไปล่องเรือ และหาหมอมารักษาตัวเองนั่นเอง (เอ็งรอดตายจากจินซอยอนได้ก็โคตรปาฏิหาริย์แล้ว)

หลังจากเราฟังเรื่องราวเสร็จแล้ว คนของกองกำลังไร้พ่าย ซึ่งเป็นขุนนางของจักรพรรดิเขาจะมาถึงท่าเรือของโจรทมิฬไต้ ให้เราไปรับเขาแล้วคุ้มกันเขาจากพวกโจร ในขณะที่เขาจะพาหมอไป ให้เราไปยังท่าเรือทมิฬ (ระหว่างทางจะไม่มีโจรให้เราจัดการ) แล้วเราก็จะพบกับ จองฮาโด ที่นั่น

แนะนำตัวละคร – จอง ฮา โด

หัวหน้าของผู้พิทักษ์ กองกำลังไร้พ่าย พ่วงด้วยตำแหน่งขุนนองของจักรพรรดิ เป็นคนที่มีฝีมือเรื่องประดาบค่อนข้างสูง (ฝีมือโหดขนาดนี้เรายังต้องไปคุ้มกันเขาอีกเรอะ) ตอนนี้เรายังไม่มีบทอะไรกับเขามาก แต่เราจะได้เจอกับเขาอีกในอนาคต

เราจะต้องช่วยพาเขาเดินทางไปยังฟาร์มหมู ซึ่งจะมีพวกโจรมาขวางทาง เมื่อเราไปส่งเขาแล้ว เขาจะแนะนำให้เราไปติดต่อหาพันธมิตรเผ่าต่อไปที่หมู่บ้านมัจฉา โดยให้เราไปหาบงดู ซึ่งเขาก็รอเราอยู่แล้ว รอบนี้เขาจะปลอมตัวเป็นคนของห้องมัจฉา เขาบอกเราว่าเขาได้ข่าวว่าผู้บัญชาการของกองกำลังไร้พ่ายกำลังคุยกับฝ่ายยองริน หากสำเร็จเราจะได้กำลังทัพจำนวนมาก แต่มันเป็นการประชุมลับ เขาเองก็ไม่รู้เรื่องมาก และคนของเขาก็ไปสอดแนมนานเป็นชั่วโมงแล้วยังไม่ติดต่อมา เลยขอให้เราไปเช็คหน่อย

วิธีการผ่านเควสต์รองทำลายลังของมัจฉา

เควสต์นี้จะแอบหงุดหงิดนิดหน่อยตรงที่ว่ามันจะมีเควสต์สองชั้น ชั้นแรกคือทำลายกล่อง อีกชั้นคือฆ่าคนคุม ซึ่งคนคุมจะปรากฎตัวออกมาเมื่อคนเล่นฆ่ากลุ่มมัจฉา 3 ตัวเสร็จแล้ว แต่บางครั้งก็ไม่โผล่มา บางครั้งโผล่ แต่ดันไปโผล่ที่อื่นที่อาจโดนคนเล่นคนอื่นฉกฆ่าไปแทนได้ แนะนำว่าพอฆ่า 3 ตัวนี้เสร็จ ให้รีบกวาดตามองแถบนั้นเลยครับว่ามีตัวผู้คุมเกิดมาไหม เดี๋ยวจะโดนแย่ง

วิธีการผ่านเควสต์ ลานประลอง

จะมีเควสต์รองอันหนึ่งที่เชื่อว่าน่าจะมีหลายคนสนใจจะลงเรื่อยๆ เพื่อล่าเอาของด้วยครับ ตามเควสต์นั้นเราจะต้องไปปลดปล่อยผู้หญิงคนหนึ่งที่เป็นหนี้ในลานประลองโดยการไปเข้าร่วมการประลองและเอาชนะคนจัดให้ได้ ลานประลองแห่งนี้จัดขึ้นโดยรวบรวมเหล่าคนเถื่อน , ทหารรับจ้าง และอาชญากรมารวมกัน ก่อนอื่น คนเล่นจะต้องเก็บตั๋วเข้าไปแลกซื้อบัตรเข้าลานประลองก่อน โดยหาได้จากการจัดการกับศัตรูในถํ้า ซึ่งจะดรอปมาตัวละ 1 ชิ้นแล้วเอาไปแลกครับ (ตั๋วไม่พอ เดียวข้างในมีดรอปบ้าง จะวิ่งออกมาแลกต่อได้) แต่ที่ต้องแลกก็คือ บัตรเข้ารอบคัดเลือก , บัตรเข้ารองชิง และ หนังสือสัญญาทหารรับจ้าง 2 ใบครับ

เมื่อเข้าไปในลานประลองแล้ว เราจะต้องเลือกบอสมาสู้ 2 ตัว (สู้ทีละตัว) ซึ่งพวกนี้จะเป็นบอสที่เราเคยผ่านมา เลือกได้เลยว่าจะเอาตัวไหน (แต่ไม่แนะนำไอ้ตัวที่เราเจอเป็นบอสพื้นที่ตรงชายหาดของฟาร์มหมู เพราะไอ้นั่นกัดโหดจริง) และเมื่อผ่านเข้าไปรอบชิงแล้ว แนะนำให้กดเอาหัวใจมังกรให้เต็มเลยครับ เพราะข้างในเราจะเจอบอสหลายตัวพร้อมลูกน้องมาอัดเรา (ที่บอกให้เตรียมเอาบัตรเช่าทหารรับจ้าง 2 คนก็เพราะแนะนำให้เอา 2 คนเลยเนี่ยแหละ) เพราะบอสใหญ่สุด ที่เป็นคนจัดงานประลองจะโหดมาก เทียบเท่ากับคนจริง (คือต้องห้ามไม่ให้มันใช้สกิลให้ได้มากที่สุด)

โดยของรางวัลนั้นจะคุ้ม เพราะจะได้ทั้งโซลซิลด์งานประลอง , เครื่องประดับและอาวุธลายประลอง รวมไปถึงชุดแฟชั่นลายประลองด้วย คนไหนอยากเก็บโซลซิลด์ที่นี่ให้ครบก็ลงมาใหม่ได้ แต่จะใช้เวลานานมากนะครับ เตรียมเผื่อเวลาราวๆ 30 – 45 นาทีได้เลยต่อรอบหนึ่ง

เมื่อเราเข้าไปที่ถํ้าที่เป็นสถานที่ประชุมลับแล้ว สายของเราจะบอกว่าเห็นหญิงชุดดำเข้าไปและรู้ดีว่าเธอเก่งมาก เราเลยบอกให้เขาถอยออกมาแล้วเราจะแอบเข้าไปดูแทน ซึ่งเมื่อเราเข้าไป ก็จะเห็นว่า หัวหน้ากองกำลังไร้พ่าย แท้จริงแล้วคือตัวปลอม แต่ตอนนั้นเอง จินซอยอนปรากฎตัวขึ้นมา แอบแขวะยูรัน ว่าปล่อยให้มูชินกับทายาทของเขาหนีไป (ตรงจุดนี้ยังไม่ชัวร์ว่ามูชินกำลังทำอะไรอยู่) แต่ก็ปรากฎคนที่เป็นคนบอกพวกจินซอยอนว่าหัวหน้าจะมา นั่นก็คือ อิลชิม นั่นเอง และเมื่อรู้ว่าหัวหน้ากองกำลังไร้พ่ายคือตัวปลอม อิลชิมเลยขอโอกาสจินซอยอนอีกครั้ง โดยบอกว่าจะไปจับอิกซานอุนมาให้ได้ จินซอยอนเลยให้โอกาสเขา แต่เขาจะจับอิกซานอุนมาได้หรือไม่ได้ เธอไม่ได้คาดหวังอะไรแต่แรกอยู่แล้ว

หลังจากที่จินซอยอนและอิลชิมหายไปแล้ว ให้เราบุกเข้าไปจัดการทหารทาลันแล้วไปช่วยตัวแทนหัวหน้ากองกำลังไร้พ่ายทันที เธออาการสาหัสมากและเธอกำลังจะไม่รอด เธอขอร้องเราเป็นครั้งสุดท้ายให้เรารีบไปเป็นพันธมิตรกับเผ่าโคคิ และเผ่าเขี้ยวกรรไกร เพราะเธอไม่สามารถทำสนธิสัญญาได้ และจินซอยอนกำลังวางแผนจะสังหารผู้คุมกฎโดยการใช้อิลซิมเป็นตัวประกัน และขอให้เราปกป้องหัวหน้ากองกำลังไร้พ่ายเอาไว้ ก่อนที่เธอจะสิ้นใจลง หลังจากเสร็จแล้วให้ออกมาจากถํ้า แล้วมุ่งหน้าไปที่ห้องมัจฉา (เรือขนาดใหญ่ที่มีรูปปลาประดับอยู่) เพื่อให้ไปหาบงดูที่นั่น เราจึงต้องรับผูกสัมพันธ์กับโคคิ ซึ่งเผ่าโคคิกับคนของห้องมัจฉามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน แต่หลังๆ ความสัมพันธ์แย่ลง เราจะต้องตามหานักตกปลาเพื่อรู้ว่าเราจะติดต่อกับราชาของเผ่าโคคิที่ไหน

ที่ห้องมัจฉานั้นกำลังจะมีงานเทศกาล ซึ่งเควสต์รองจะไม่มีอะไรมาก เล่นง่ายๆ และผ่อนคลายเป็นหลัก (บวกกับใช้ท่าอีโมกับบางคน เช่น หัวเราะ ร้องไห้ ให้ดูตรงเควสต์ดีๆ นะครับว่าเกมให้เราทำอะไร) หลังจากนั้นให้ไปถามคนแถวนั้นเพื่อหานักตกปลาให้เจอ เขาจะบอกว่าเขาตกปลาอยู่ และให้เราเอาเหล้าไปให้เขาด้วย (จุดที่้เราจะไปนี้จะเป็นพื้นที่กว้างมากๆ แต่เราสามารถใช้ก้าวหมื่นลี้ในการกระโดดขึ้นมายังเรือห้องมัจฉาได้ครับ) หลังจากที่เราได้เหล้ามาแล้ว ปรากฎว่านักตกปลาที่ว่าก็คือ อิกซานอุนเนี่ยแหละ เขาบอกว่าเขายังต้องซ่อนตัวไปเรื่อยๆ เพราะรู้ว่าจินซอยอนกำลังตามล่าเขาอยู่ และแน่นอนว่าเขารู้ว่าจะหาราชาโคคิได้ที่ไหน

เควสต์รองตกปลาเพื่อเรียกศัตรูขึ้นมาปราบ

จะมีเควสต์รองเควสต์หนึ่งที่น่าจะสร้างความงงเล็กน้อยครับ คือหลังจากที่้เรารับเควสต์จากคนตกปลาแถวๆ นี้แล้ว ให้เราเอาเหยื่อไปกดที่เบ็ดตกปลาที่หันออกไปทางนํ้าตก แล้วให้หมุนตัวกลับมา เบ็ดจะตกศัตรูขึ้นมาแล้วอยู่ข้างหลังเราครับ อันนี้บอกไว้เผื่องงว่าทำไมกดที่เบ็ดแล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้น (ถ้าไปสู้ไม่ทัน ก็ต้องกดที่เบ็ดใหม่)

ให้ไปจุดที่อิกซานอุนบอก จะทำให้เรารู้ว่าราชาของโคคิ (เผ่ากบ) ถูกจับตัวไปเพราะมีพวกกบกันเองทรยศ (เควสต์ต่อจากนี้เราจะเจอพวกกบสายฟ้า ดังนั้นวิ่งผ่านหรือลากไม่ได้นะครับ) และเนื่องจากว่าพวกกบๆ กับศัตรูหน้าตาดันโคลนนิ่งกันมา ขอรวบรัดเลยว่าเราเจอราชาโคคิแล้ว และเขาก็ไว้ใจเราเพราะอิกซานอุนให้เรามา แต่ตอนนี้พวกเขากำลังมีปัญหาในเผ่าอยู่ เขาจึงให้พลังโซลกับเราครึ่งหนึ่ง เขายังรับปากกับเราไมได้ว่าจะมาเป็นพันธมิตรกับเรารึเปล่าจนกว่าเขาจะเคลียรปัญหาเรื่องราวของคนในเผ่าได้ หลังจากคุยเสร็จแล้ว เราจะปล่อยให้พวกกบโคคิเคลียรปัญหากันเอง ให้เราไปหาอิกซานอุน ซึ่งตอนนี้จะเหลืออีกสองที่ที่เราจะต้องไป และเป้าหมายของเราก็คือ เผ่าเขี้ยวกรรไกร เขาจะล่วงหน้าไปบอกพวกเขาก่อน ระหว่างนี้เขาจะให้เราไปพบกับ บงดู กองกำลังไร้พ่ายของเราก่อน ด้วยเหตุผลเพราะอิกซานอุนรู้ว่า มีพวกสอดแนมของจินซอยอนสะกดรอยตามพวกเราอยู่

(จากจุดนี้ จะมีมาเก๊ตเพรท และที่เก็บของให้ใช้แล้วนะครับ) เมื่อเราไปพบบงดูแล้ว เราก็พบว่าปัญหาของพวกกบนั้นมาจากเผ่าเขี้ยวกรรไกร แล้วเผ่าเขี้ยวกรรไกรก็ดันมีคนทรยศกันเองอีก (เอาเข้าไป) ตรงนี้จะเป็นอีกจุดที่เควสต์รองค่อนข้างน่าเบื่อเพราะยืดมาก (พอๆ กับตรงฟาร์มหมู) แต่ก็ไม่มีอะไรเท่าไหร่ ยกเว้นข้างบนนี้ที่เราจะต้องขึ้นมาจัดการกับศัตรูข้างบน ให้ระวังถ้าจะมา Solo เดี่ยวเพราะระหว่างที่เราจัดการศัตรู จะมีศัตรูเกิดมาแล้วมารุมเราเป็นจำนวนมาก คนเล่นอาจตายได้ง่ายๆ แนะนำให้มาสองคนครับ ตรงนี้จะแจมคนอื่นก็แจมไปเถอะ เพราะมันโหดจริง

หลังจากเคลียรเควสต์รองโดยการจัดการพวกคนทรยศแล้ว เราจะต้องทำให้เผ่าเขี้ยวกรรไกรยอมรับให้ได้ ซึ่งวิธีเดียวคือพวกนี้จะยอมรับคนที่แข็งแกร่งแบบป่าเถื่อน ให้เราไปยังลานประลอง เพื่อท้าชิงกับแชมเปี้ยนของพวกมันและเอาชนะให้ได้ เมื่อเอาชนะได้ พวกเขาจะยอมรับเรา เพื่อให้เราไปพบกับหัวหน้าเผ่ากรรไกร ซึ่งตอนนี้อยู่ในเมืองร้างอาถรรพ์ แต่เท่ากับว่าตอนนี้คนของเผ่ากรรไกรจะให้เกียรติเราแล้วว่าเรามีความแข็งแกร่งเพียงพอที่จะให้เผ่านี้มาเป็นพวกได้ เมื่อเรากลับไปหาบงดูแล้ว เขาจะแนะนำทางที่้เราจะไปพบกับหัวหน้าเผ่าที่เมืองร้างอาถรรพ์ ซึ่งเผ่าเขี้ยวกรรไกรได้ป้องกันเส้นทางนั้นมาเป็นสิบๆ ปีแล้ว โดยทั้งนี้จุดที่เราจะไปนั้นจะเป็นจุดที่อันตรายค่อนข้างมากในเกมเลยหละครับ

เมื่อพร้อมแล้วให้ไปยังเมืองร้างอาถรรพ์ (ทางผ่านจะมีกบที่ขอให้เราทำเควสต์รองเป็นทางผ่าน เมื่อทำเสร็จเดินไปเรื่อยๆ นะครับ เพราะแผนที่จะมีเป็นชั้นๆ) และเมื่อเราไปพบกับคนของเขี้ยวกรรไกร พวกเขาจะปะทะเรา แต่เมื่อเราสู้ไหว หัวหน้าเผ่าเขี้ยวกรรไกรจะปรากฎตัวออกมา เขารู้เรื่องที่เราเอาชนะการประลองได้ แต่ยังไม่เชื่อใจเรา ด้วยเหตุผลว่าบรรพบุรุษของพวกเราชาวมนุษย์ทำให้ชาวเขี้ยวกรรไกรต้องตายไปหลายคน แต่แน่นอนว่ายังไงเราก็ยังดื้อดังจะให้เขามาเป็นพันธมิตรให้ได้ เขาเลยบอกให้เราไปพบกับผู้หยั่งรู้ของเผ่าเขี้ยวกรรไกรในฐานบัญชาการของเมืองร้างอาถรรพ์

แนะนำตัวละคร – หัวหน้าเผ่าเขี้ยวกรรไกร ราชันย์ฝ่ายอธรรม

ชื่อแอบชวนงงนิดหน่อย แต่เขาคือหัวหน้าของเผ่าเขี้ยวกรรไกร ความแตกต่างของเผ่านี้กับเผ่าอื่นที่เราเจอมาซึ่งน่าเอามาแนะนำให้อ่านกันก็เพราะว่า หัวหน้าเผ่าของเขี้ยวกรรไกรจะทำตามคำแนะนำของผู้หยั่งรู้ ในอดีต เขาเคยต่อสู้เคียงข้างกับมนุษย์มาก่อน แต่ดูเหมือนว่าผลการกระทำของมนุษย์บางอย่างทำให้เขาเองก็ไม่พอใจชาวมนุษย์เท่าไหร่นัก ยกเว้นเพื่อนเขาที่เสียไป

ที่เมืองร้างอาภรรพ์ ซึ่งเป็นจุดอันตรายมาก เป็นหมู่บ้านที่เต็มไปด้วยพิษมรณะและผีดิบเต็มไปหมด เมื่อเราไปพบผู้หยั่งรู้ของเผ่าเขี้ยวกรรไกรแล้ว เขาจะรู้เรื่องของเราได้เพราะอิกซานอุนมาบอกแล้ว ซึ่งเขาเองก็อยากจะช่วยเรา แต่คนของเผ่าเขี้ยวกรรไกรหลายคนยังไม่ชอบเรา จึงไม่อยากที่จะแบ่งพลังโซลให้เรา เราจึงต้องพิสูจน์ตัวเองให้พวกเขาเห็น โดยการช่วยพวกเขาปราบผีดิบและพยายามลดพิษมรณะในพื้นที่บริเวณนี้ (เผ่าเขี้ยวกรรไกรไม่ชอบมนุษย์ด้วยเหตุผลอย่างหนึ่ง และมันก็มาจากในเมืองร้างอาถรรพ์นี้ ซึ่งเราจะเฉลยให้อ่านครับว่าทำไม)

พบกับชาวฮวารังอีกครั้ง

ถ้าคุณจำเด็กหมาป่าที่วิ่งเล่นในหมู่บ้านฮวารังสองตัวได้ ปรากฎว่าตอนนี้ทั้งคู่โตแล้ว และพวกเขาก็อาสามาช่วยเผ่าเขี้ยวกรรไกรเพื่อชำระล้างพื้นที่นี้ให้ปราศจากภัยพิบัติ ซึ่งแน่นอนว่าเราเองก็เป็นของชาวฮวารังอยู่แล้ว เลยช่วยเขาทำเควสต์รองและพูดคุยกันได้อย่างสนิทสนม ซึ่งการกระทำของเรานั้นจะสร้างความประหลาดใจให้กับคนของเผ่าเขี้ยวกรรไกรบางตัวอยู่เหมือนกัน ซึ่งนี่ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ทำให้เผ่าเขี้ยวกรรไกรเชื่อใจในตัวเรา เพราะโดยปกติมนุษย์กับเผ่าฮวารังไม่เคยคุยกันสนิทสนมแบบเราเท่าไหร่นัก

หลังจากที่เราช่วยปราบผีดิบให้พวกเขาเห็น ผู้หยั่งรู้ของเผ่าเขี้ยวกรรไกรจึงได้พบเราและบอกว่าพวกเขายินดีที่จะช่วยเรา แต่ก่อนอื่นเราต้องช่วยพวกเขาจัดการกับพิษมรณะในเมืองนี้ก่อน ให้เราไปพบกับหัวหน้าเผ่าเขี้ยวกรรไกร ราชันย์ฝ่ายอธรรมซึ่งอยู่อีกจุดหนึ่ง (จุดที่เราไปคุยจะมีแมงมุมเป็นจำนวนมาก) เขาจะขอให้เราไปช่วยกำจัดแมงมุมและผีดิบแถวนี้ (ส่วนเควสต์ที่ฆ่าแมงป่องนั้น คนเล่นจะหาแมงปองเจอจากพื้นที่มีควันนะครับ) หลังจากนั้น เขาจะบอกว่าเหตุผลที่ผีดิบยังอาลาวาดอยู่ เพราะแม่ทัพ โดยุง ที่กลายเป็นผีดิบ ได้ปลุกระดมผีดิบขึ้นมาเรื่อยๆ ไม่สิ้นสุด เราจะต้องไปกำจัดกับเขา ส่วนเควสต์รองในภาพนี้จะมีเควสต์หนึ่งที่ต้องหยิบระเบิดแถวนั้นปาใส่ ปาไปไม่ตายครับ ต้องเข้าไปอัดซํ้า และเน้นปาใส่ตัวเล็กๆ นะครับ ปาใส่ตัวใหญ่บางทีเควสต์ไม่ขึ้น

เมื่อเราไปพบกับหัวหน้าเผ่าที่จุดนัดพบซึ่งเป็นเหมืองแล้ว เขาจะบอกความจริงกับเราว่า โดยุง เป็นเพื่อนเก่าของเขา เขาเสียสละตัวเองเพื่อช่วยคนของเขา แต่แน่นอนว่ายังไงเราก็ต้องกำจัดเขาไม่งั้นผีดิบก็จะออกมาไม่จบไม่สิ้น และเขาเกลียดที่จะต้องทำแบบนั้น แต่ระหว่างทาง เราจะเจอกับวิญญาณภรรยาของโดยุง เธอจะขอร้องว่าอย่ากำจัดเขา เพราะเขายังไม่รู้สึกตัว แต่ขอให้เราทำให้เขาอ่อนแอ และทำให้เขาคืนสติให้ได้แทน เราจึงตกลงตามนั้น เรากับหัวหน้าเผ่าจึงได้เข้าปะทะกับโดยุง และตอนนั้นเอง ผู้หยั่งรู้ของเผ่ากรรไกรทั้งสองก็ได้มาช่วยเรียกสติของโดยุงคืนมาสำเร็จ

แนะนำตัวละคร – แม่ทัพโดยุง

อดีตแม่ทัพผู้ทรงเกียรติเมื่อ 30 ปีก่อน ซึ่งตอนนี้เขาได้กลายเป็นวิญญาณไปแล้ว เขาเป็นเพื่อนกับหัวหน้าเผ่าเขี้ยวกรรไกร และเขาได้เสียสละตัวเองเพื่อช่วยคนของเขา แต่มันเกิดอะไรขึ้นเมื่อสามสิบปีก่อนกันแน่ ?

แทอัก ผู้หยั่งรู้ของเผ่าเขี้ยวกรรไกร จะใช้นิมิตให้เราเห็นในความทรงจำของโดยุงเมื่อสามสิบปีก่อนว่ามันเกิดอะไรแบบ (วิธีแบบเดียวกันกับที่คัมมาดึงใช้กับเราเพื่อให้เราหาอิกซานอุนให้เจอ) ชาวเขี้ยวกรรไกรไม่รู้ว่าต้นตอของสาเหตุหายนะของเมืองนี้เกิดจากอะไร แต่คนของโดยุงรู้ เขาจึงให้เราเห็นนิมิตเมื่อสามปีที่แล้ว เพื่อดูว่ามันเกิดอะไรขึ้น หลังจากที่เห็นนิมิตเมื่อสามสิบปีก่อนแล้ว เราจะพบว่าเราจะยังอยู่ในแผนที่เดิม แต่เป็นช่วงเวลาที่หมู่บ้านแห่งนี้โดนพิษอาภรรพ์โจมตีและชาวบ้านติดเชื้อหลายคนจนกลายเป็นผีดิบ (ตรงนี้คนเล่นไม่ต้องสนใจปราบพวกผีดิบเลยครับ วิ่งหนีพวกมันได้เลย) แล้วเมื่อเราพบกับโดยุง (ที่เขายังมีชีวิตอยู่) เขาจะว่าชาวบ้านที่ติดเชื้อ ไม่มีทางรักษา เขาจะกลายเป็นผีดิบแน่ๆ เขาจะสั่งให้เราฆ่าพวกเขาให้เร็วที่สุด อย่างน้อยพวกเขาจะได้ไม่ต้องทรมานจากการเป็นผีดิบ

หลังจากนั้นเราจะไปพบกับโดยุงที่ปากประตูทางเข้าเมือง ซึ่งทำให้เรารู้ความจริงว่า น้องชายขององค์จักรพรรดิ เจ้าชาบชอลอกกุก ได้รวบรวมหินโซลจำนวนมากเพื่อทำอะไรบางอย่างและเป็นเหตุที่ทำให้เกิดพิษมรณะทั่วทั้งหมู่บ้าน แต่สาเหตุจริงๆ จะเกิดจากอะไรไม่รู้ ให้เรารีบไปสืบเรื่องนี้ในท้องพระคลังทันที (ทางเข้าจะอยู่ตรงนี้นะครับ แผนที่บอกชวนงง)

เมื่อเราเข้าไปข้างในแล้ว ปรากฎว่าโดยุงเองก็ติดเชื้อมรณะมาตั้งแต่แรกแล้ว แต่เขาฝืนตัวเองเรื่อยๆ จนเข้าไปพบเจ้าชายและเจ้าหญิงไม่ไหว เลยฝากให้เราไปแทน (ตอนนั้นเอง ราชาเผ่าเขี้ยวกรรไกรก็โผล่มาพอดี แต่เขาจะอยู่ข้างๆ โดยุงในช่วงเวลาสุดท้ายของเขา) และเมื่อเราไปพบกับเจ้าชายก็รู้ว่า เจ้าชายนั้นได้คิดทำพิธี อาณัติสวรรค์ โดยทำตามแนะนำของยูรัน เพื่อหวังจะให้ตัวเองกลายเป็นจักรพรรดิ ก่อนที่เจ้าตัวจะโมโหคลั่งและทำร้ายเราแบบคนเสียสติ กำจัดเขาซะ!

จตุรเทพทั้ง 4

เจ้าหญิงนั้นเราจะช่วยอะไรเธอไม่ได้อีกต่อไปแล้ว ให้เราออกไปพบโดยุง แต่โดยุงเสียชีวิตไปแล้ว และพิษมรณะกำลังจะทำให้เขากลายเป็นผีดิบ (ซึ่งเขาจะกลายเป็นแม่ทัพผีดิบในเวลาปัจจุบัน) หัวหน้าเผ่าเขี้ยวกรรไกรจึงสั่งให้เรารีบไปปิดผนึกทางเข้าออกเมืองนี้ให้เร็วที่สุด เพราะทุกอย่างสายไปแล้ว ให้เรารีบมาที่ประตูทางเข้าออกเมือง แล้วต้านทานพวกผีดิบให้ได้นานที่สุด จนกว่า 4 จตุรเทพและหัวหน้าเผ่าของสวนสันติภาพจะมา และเมื่อ 4 จตุรเทพปรากฎตัวออกมา เราก็ได้พบกับ อาจารย์ฮง อีกครั้ง แต่เป็นอาจารย์ฮงเมื่อ 30 ปีก่อน

4 จตุรเทพและหัวหน้าทั้ง 5 เผ่าของสวนสันติภาพได้ต่อสู้และกวาดล้างเหล่าผีดิบ เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่มีผีดิบหลุดรอดออกไปจากเมืองในขณะที่กำลังปิดผนึกเมืองนี้ (ซึ่งเราจะได้เห็นความเทพของ 4 จตุรเทพเป็นขวัญตา) แต่แล้ว หนึ่งใน 4 จตุรเทพ บีวอล ได้เจอสาวชาวบ้านคนหนึ่งที่โดนพิษมรณะกัดกินแต่ยังมีชีวิตอยู่ เธอช่วยชีวิตเธอเอาไว้ ซึ่งเธอก็คือ…. จินซอยอน เมื่อ 30 ปีก่อนนั่นเอง!! (แสดงว่า ยูรัน มีอายุมากกว่าจินซอยอน แต่ทำไมจินซอยอนถึงได้กลายมาเป็นตัวร้าย และหักหลังอาจารย์ฮงกันแน่ ?)

เมื่อเราเห็นนิมิตจบแล้ว เราก็ได้บอกความจริงกับผู้หยั่งรู้ของเผ่าเขี้ยวกรรไกรว่าเหตุผลที่แท้จริงนั้นมาจากเจ้าชายชอลอกกุก ได้ทำพิธีอาณัติสวรรค์ แต่ไม่สำเร็จ ซึ่งพิธีอาณัติสวรค์นั้นเคยทำสำเร็ตมาแล้วเมื่อพันกปีก่อน เราจะต้องสืบให้ได้ว่าอาณัติสวรรค์ทำะไรได้ ให้เรากลับไปยังห้องพระคลัง (ที่เราไปเจอเจ้าชายในนิมิต) อีกครั้ง ซึ่งเมื่อเราเจอหนังสือแล้ว ก็ทำให้รู้ว่า อาณัติสวรรค์เป็นพิธีพิสูจน์ความศักด์สิทธิของการเป็นจักรพรริ แต่เจ้าชายต้องการคว้าอำนาจของจักรพรรดิ และได้ใช้น้องสาวตัวเองบูชายัญ แต่พวกเขาขาดโถ เลยทำให้พิธีไม่สำเร็จและทำให้เกิดหานนะตามมา ประเด็นคือ เจ้าชายทำตามแผนของยูรัน ซึ่งแปลว่า เธออาจจะให้เจ้าชายทำแบบนี้เพื่อเหตุผลชั่วร้ายอะไรบางอย่างเป็นแน่

ให้เราไปยังวังใจกลางของเมือง (ทางเข้าจะมีสะพานเชื่อมอยู่) และเข้าไปในนั้น ซึ่งเราก็จะพบกับอิกซานอุนที่นั่น และปรากฎว่าเขากำลังเผชิญหน้ากับยูรัน ซึ่งเขาจะบอกกับเราว่า คนที่สอดแนมพวกเรามาโดยตลอดก็คือยูรันเนี่ยแหละ และยูรันเองก็เป็นปีศาจ แต่เรามองไม่ออก (ซึ่งก็เป็นคำตอบได้ว่าทำไมเธอถึงดูยังสาวแม้ว่าจะผ่านมาแล้วสามสิบกว่าปี) ซึ่งที่นี่คือที่ที่ 4 จตุรเทพ ได้ผนึกเมืองนี้เอาไว้ไม่ให้ความชั่วร้ายได้เปิดออก เพราะหากผนึกถูกทำลาย เมืองนี้จะเกิดประตูมิติเชื่อมต่อโลกมนุษย์กับโลกปีศาจ และดูเหมือนยูรันต้องการที่จะทำลายผนึกนั่น! ให้เราร่วมมือกับอิกชานอุน ป้องกันการโจมตีของยูรันให้ได้!

แต่เมื่อสู้ไปซักพัก ยูรันจะบอกว่า จินซอยอนได้จับลูกชายของอิกซานอุนเป็นตัวประกันเอาไว้ก่อนที่จะหนีไป (เพราะรู้ว่าสู้ไม่ได้) ซึ่งเรื่องนี้ อิกซานอุนก็ไม่รู้เรื่องว่าเขาเคยมีลูกชาย และลูกชายของเขาก็คือ อิลซิม นั่นเอง! โดยเรื่องนี้ ภรรยาของอิกซานอุน ปกปิดเรื่องนี้เอาไว้ไม่ให้เขารู้ อิกซานอุนรู้ว่ามันคือกับดัก แต่ถ้าเขาไม่ทำอะไรเลย ลูกชายเขาก็จะต้องตาย แต่ประเด็นคือ ตอนนี้จตุรเทพเหลือแค่เขาคนเดียวแล้ว ถ้าเขาเสียไป โลกจะต้องเกิดภัยพิบัติแน่ๆ เพื่อความชัวร์ เขาจะต้องไปสืบเรื่องนี้ก่อน

เมื่ออิกซานอุนไปแล้ว ผู้หยั่งรู้ของเผ่าเขี้ยวกรรไกรก็ได้แจ้งกับเราว่าพวกเขาได้จัดการกับพลังแห่งความมืดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และตามสัญญา เผ่าเขี้ยวกรรไกรจะเป็นพันธมิตรกับองกำลังไร้พ่าย พวกเขาจะให้พลังโซลกับเราครึ่งหนึ่ง ซึ่งจะมากเพียงพอในการรับมือกับจินซอยอน ทั้งนี้ ผู้หยั่งรู้ของเผ่าเขี้ยวกรรไกรได้เตือนเราว่า เราควรจะมีสติในการจะเผชิญหน้ากับจินซอยอน พร้อมกับทิ้งท้ายให้เราไปพบกับ กษัตริย์อวตารวานร ซึ่งจะเป็นเผ่าสุดท้ายของสวนสันติภาพที่เราจะต้องไปรับพลังโซลจากเขามา ซึ่งเส้นทางไปนั้นจะอยู่ด้านเหนือของหมู่บ้านร้างอาถรรพ์ครับ


แต่ทั้งนี้ ตัวเกมได้ตันเลเวลเอาไว้ที่เลเวล 45 แต่เนื้อเรื่องยังไม่จบ เราจึงจะขอพักบทความเฉลยเควต์เนื้อเรื่องเอาไว้แต่เพียงเท่านี้ แล้วเมื่อตัวเกมได้อัพเดตแพตซ์ขยายเลเวลตอนไหน เราจะเขียนบทความเฉลยเควสต์เนื้อเรื่องกันต่อครับ หลังจากนี้ ทางเราอาจจะมีบทความแนะนำสำหรับคนที่เลเวลต้นที่ 45 แล้วว่าต้องทำอย่างไรบ้าง แต่แน่นอนว่าเนื้อเรื่องนี้ยังไม่จบ ยังมีปริศนาที่ต้องติดตาม แล้วแผนการร้ายแท้จริงของพวกจินซอยอนคืออะไรแน่ ? เราต้องติดตามกันต่อไป

สรุปเนื้อเรื่องทั้งหมดในบทความนี้
– คัมมาดึงให้เราเห็นนิมิตในอดีตเพื่อตามหาเบาะแสของอิกซานอุน พร้อมๆ กับส่งตัวเราไปยังสถานที่จริง
– ที่นั่น ทำให้เราพบว่าทหารจักรพรรดิทาลันกำลังไล่ยึดดินแดน อิลชิม คนของหมู่บ้านยองริน จึงขอติดตามเราไปด้วยเพื่อตามหาอิกซานอุน
– เราพบเจอกับอิกซานอุนแล้ว และเขาก็ได้ยินดีที่จะช่วยเราตามล่าจินซอยอน ซึ่งเขาได้ทำมาซักพักแล้ว แต่เราจะตามล่าจินซอยอนได้ ถ้าเรามีพลังมากเพียงพอ
– อิกซานอุนเลยแนะนำให้เราเข้าร่วมกองกำลังไร้พ่าย ซึ่งกำลังต่อต้านจักรวรรดิทาลันอยู่ พร้อมๆ กับหาพันธมิตรทั้ง 5 เผ่า เข้าร่วมกับกองกำลังไร้พ่าย และขอให้พงกเขาแบ่งพลังโซลให้เราเพื่อให้เรามีพลังเพียงพอในการต่อกรกับจินซอยอน
– เผ่าศัตรา (หมาป่า) ตกลงเป็นพันธมิตร และแบ่งโซลให้เราเต็มเม็ดเต็มหน่วย
– เผ่าฮงลิน (หมู) ร่างกายกำลังจะตาย เลยสละพลังให้เราทั้งหมด ส่วนฟาร์มหมูไม่เป็นพันธมิตร เพราะไม่พอใจที่กองกำลังไร้พ่ายมาอยู่ที่หมู่บ้านและทำให้ทหารทาลันบุกเข้ามา
– กองทหารทาลันแอบจับมือกับโจรทมิฬเพื่อล่อให้ชาวบ้านจ่ายเงินให้ทหาร
– เมื่อเราพบกับหัวหน้าของโจรทมิฬที่กำลังบาดเจ็บ เลยรู้ว่า จินซอยอนบุกเรือโจรทมิฬและเอาตัวนัมโซยูไป (ซึ่งนางไปด้วยความเต็มใจ) ทำให้พวกโจรทมิฬไม่ออกเรือและตั้งฐานที่ชายฝั่งเพื่อความปลอดภัย
– อิลซิม ไปพบกับจินซอยอน และบอกกับเธอว่าจะพาตัวอิกซานอุนมาให้ได้ และมีข้อความน่าสนใจ ที่ว่ามูชินกับทายาทของเขา (โซยอนฮวา) หายตัวไป
– เผ่าโคคิ (กบ) แบ่งพลังให้เราครึ่งหนึ่งเพราะเผ่ากำลังเผชิญปัญหากับคนทรยศในเผ่า
– เผ่าเขี้ยวกรรไกร ไม่ยอมรับเราง่ายๆ และพวกเขากำลังเผชิญกับการป้องกันผีดิบในเมืองร้างอาถรรพ์ ซึ่งทำให้เรารู้ว่า เหตุความวุ่นวายมันเริ่มต้นที่นี่เมื่อ 30 ปีก่อน
– จินซอยอน คือชาวบ้านของเมืองร้างอาถรรพ์เมื่อ 30 ปีก่อน และเธอได้รับเชื้อพิษมรณะไป
– ยูรัน คือปีศาจ ที่ยุให้เจ้าชายทำพิธีอาณัติสวรรค์เพื่อหวังจะเป็นจักรรพรรดิ แต่พิธีผิดพลาด เลยทำให้เกิดหายนะ
– อิกซิม คือลูกชายของอิกซานอุน และตอนนี้จินซอยอนได้ใช้เขาเป็นตัวประกันเพื่อล่อให้อิกซานอุนไปติดกับ
– เหลือเผ่าสุดท้ายที่เราจะต้องไปพบ นั่นก็คือ อวตารวานรผู้ทรงพลัง

To Be Continue!

Comment