(เกมไกด์) Blade & Soul เฉลยเควสต์เนื้อเรื่อง LV. 23 – 27 พร้อมเทคนิคการผ่าน

ตอนต่อจากนี้จะเริ่มเข้าสู่บทที่สองของเนื้อเรื่องเกมแล้วนะครับ ดังนั้นก่อนที่จะเริ่มอ่านบทความนี้ ขอให้ชัวร์ว่าผู้เล่นทุกท่านได้เคลียรเควสต์บริเวณหมู่บ้านไม้ไผ่ให้เสร็จเรียบร้อยแล้ว เพราะคุณเริ่มวาร์ปไปยังที่ใหม่ จะกลับมาอีกทีจะเสียค่าใช้จ่ายไม่น้อยเลยนะครับ โดยสามารถอ่านย้อนหลังได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ครับ เผื่่อตกหล่นอะไรไป

เฉลยเควสต์เนื้อเรื่อง LV. 1 – 11 >> คลิกที่นี่ <<
เฉลยเควสต์เนื้อเรื่อง LV. 11 – 19 >> คลิกที่นี่ <<
เฉลยเควสต์เนื้อเรื่อง LV. 20 – 23 >> คลิกที่นี่ <<

เมื่อคนเล่นเคลียรทุกอย่างหมดแล้ว (โดยเฉพาะเควสต์ที่จะลงดันเจี้ยนซํ้าที่คนเล่นตกหล่นจะกลับไปทำให้หมด) ให้คุยกัยลุงที่ยืนอยู่หน้าบ้านของผู้ใหญ่บ้าน (บ้านของคนทรยศคนนั้นนะแหละ) เพื่อใช้มังกรสววรรค์เดินทางไปยังหมู่บ้านเงาโอ๊ด เพื่อเตรียมสืบหาเบาะแสของจินซอยอนต่อไป

ศึกปะทะกลุ่มลัทธิไทกะ

เราจะใช้มังกรสวรรค์เดินทางมายังเมืองคอนวอน หมู่บ้านเงาโอ๊ด ตามกำหนดการ เราควรจะไปพบกับนายพลฮันซาราง แต่ทว่าเมื่อเราเดินทางไปถึงแล้ว เราก็พบว่าหมู่บ้านนี้ถูกกลุ่มลิทธิไทกะโจมตี และนายพลฮันซารางก็กำลังบาดเจ็บ ดูเหมือนเราจะเข้าไปพัวพันกับเหตุความไม่สงบอีกที่แล้ว แต่ถ้าเราไม่ช่วยก็ไม่ได้ ดังนั้นหลังจากคุยกับแบกมูเสร็จแล้ว ให้ออกไปจัดการกับคนของลิทธิไทกะได้เลยครับ

ลิทธิไทกะ

เป็นกลุ่มคนลิทธิประหลาดที่สร้างความหวาดกลัวไปทั่วเมืองโทมุน พวกนี้บูชาความมืดและคิดที่จะทำให้ทั่วทั้งแผ่นดินย้อมไปด้วยพิษ กลุ่มลิทธิไทกะนี้จับชาวบ้านมาล้างสมองเพื่อเข้าร่วมเป็นพวกหลายครั้ง ถ้าเปรียบกลุ่มโจรทมิศและอสรพิษเป็นกลุ่มโจรที่หมู่บ้านไม้ไผ่ต้องเข้าปะทะเป็นประจำแล้วหละก็ สำหรับเมืองโทมุน กลุ่มลิทธิไทกะก็เป็นศัตรู โดยที่มีกลุ่มทหารฮันเป็นผู้พิทักษ์ คอยจัดการลิทธิไทกะและปกป้องชาวบ้าน แต่การต่อสู้ก็ยืดเยื้อและเลวร้ายลงเรื่่อยๆ

แนะนำตัวละคร – นายพลฮันซาราง

คนรู้จักของโดซอนพุง ที่ได้ช่วยเหลือในการสืบหาตำแหน่งของจินซอยอน เขาเป็นหัวหน้าของกลุ่มทหารที่ออกมาต่อกรกับกลุ่มลิทธิไทกะ ในเกมเราจะไม่ค่อยเห็นเขาออกบู๊เท่าไหร่นัก แต่เขาเป็นนายทหารฝีมือดีที่ได้รับความไว้วางใจของทุกๆ คนในหมู่บ้าน ดูเหมือนเขาจะแอบชอบแบกมูอยู่

แนะนำตัวละคร – แบกมู

คนทรงอาสุโสแห่งสำนักพยากรณ์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคนที่ต่อต้านลิทธิไทกะ เพราะลิทธิไทกะสร้างพิษให้กับดินแดนจนสร้างความวุ่นวาย สำนักพยากรณ์นั้นต้องชำระดินแดนให้ปราศจากพิษและรักษาสมดุลกับสิ่งมีชีวิต แต่เจ้าตัวนั้นจะชอบเอาตัวเองไปเสี่ยงอันตรายบ่อยครั้งจนนายพลฮันซารางเป็นห่วงอยู่บ่อยๆ และเหมือนแบกมูเองก็มีใจให้กับนายพลฮันซารางด้วยเช่นกัน

ตามกำหนดการแล้ว นายพลฮันซารางจะต้องช่วยเหลือเราในการสืบหาเบาะแสของจินซอยอน แต่เนื่องจากตอนนี้ลิทธิไทกะได้แผ่ขยายอำนาจและเขาต้องการเคลียรปัญหานี้ก่อน คนเล่นจึงต้องตกลงช่วยเหลือเขาในการร่วมมือกลุ่มทหารฮันและจัดการกับกลุ่มลิทธิไทกะ คนเล่นสามารถรับเควสต์และช่วยเหลือชาวบ้านแถวนี้ไปได้เรื่อยๆ เลยครับ

จะมีเควสต์หนึ่งที่เราจะต้องไปหาชาวบ้านตรงนี้ (จะอยู่ตรงจุดพักแรมของทหารฮัน ที่มีรูปปั้นชายชราอยู่บนเนินเขา) วิธีการไปก็สามารถร่อนจากจุดบนเขาได้เลยครับ เขาเป็นชาวบ้านที่ช่วยทหารฮันสอดแนม

ตรงนี้เนื้อเรื่องตัวเกมจะค่อนข้างยืด (ยืดกว่าเควสต์ที่ผ่านมานแน่นอน) แต่สรุปสั้นๆ ว่า กลุ่มลิทธิไทกะนั้นกระทำเยี่ยงโจรจนชาวบ้านหวาดกลัว ปล้มสะดม ลักพาตัวชาวบ้าน ล้างสมอง ปล่อยพิษ จนทำให้ไม่ใช่แค่ชาวบ้านเดือดร้อน แต่สิ่งมีชีวิตและพืชต่างๆ ได้รับผลกระทบไปด้วย เหล่าทหารฮันเองก็ค้องเดือดร้อนเพราะต้องมานั่งขัดขวางพวกนี้ (ข้อแตกต่างของกลุ่มทหารฮัน VS ลิทธิไทกะ กับ ผู้พิทักษ์หมู่บ้านไม้ไผ่ และกลุ่มโจรทมิฬ ก็คือ กลุ่มลิทธิจะครอบงำดินแดน ในขณะนี้พวกกลุ่มโจรทมิฬจะทำลายทุกอย่างแต่ไม่สนใจยึดดินแดน) แน่นอนว่าตอนแรกๆ ทหารฮันก็ยังไม่ไว้ใจเรา (ไม่ได้เหมือนกับหมู่บ้านไม้ไผ่ตรงที่้เราได้รับการรับรองจากโดชอนพุงทันที) แต่หลังจากที่เราช่วยเหลือพวกเขามากขึ้น เราก็ได้รับความไว้วางใจจากพวกเขามากยิ่งขึ้นด้วย

เราจะได้รับเควสต์ในการปราบพวกปลาซิวปลาสร้อยของลิทธิไทกะและช่วยเหลือทหารฮันในการส่งของ + หาอาหารให้พวกขาเป็นระยะ (ซึ่งระหว่างนี้จะทำให้เราได้เบาะของจินซอยอน ว่าพวกหล่อนเองก็แอบฆ่าคนของลิทธิไทกะเพื่อตามหาอะไรบางอย่างอยู่) และเราจะได้เบาะแสว่า กลุ่มลิทธิไทกะได้ลักพาตัวชาวบ้านไปประกอบพิธีกรรมสุดสยองตรงศาลเจ้าร้าง (ใกล้ๆ กับจุดพักแรมของทหารฮันบนเขา) ซึ่งตรงนี้มีเรื่องน่าสนใจตรงที่ว่า ที่พื้นที่นี้มีเทพเจ้าแห่งปฐพีคอยดูแลอยู่ แต่ผลของลิทธิไทกะ ทำให้เทพเจ้าพลังอ่อนแรงลง (ซึ่งเราจได้เห็นจากในศาลเจ้าร้างที่มีรูปปั้นเทพเจ้าแห่งปฐพีอยู่) และพอเทพเจ้าไม่อยู่ สิ่งมีชีวิตเลยเริ่มชั่วร้ายขึ้นและวิญญาณคนตายก็ติดอยู่ที่มิติโลกจนไปสู่มิติวิญญาณได้ หากคุณรับเควสต์หน้าศาลเจ้าร้างแล้วไปเคารพศพ คุณจะเห็นร่างทรงแว้บๆ ของเทพเจ้าแห่งปฐพีที่มาในรูปแบบของ…. หมู….. และเมื่้อเสร็จแล้ว ให้เข้าไปในดันเจี้ยนชั้นใต้ดินของศาลเจ้าร้างเพื่อทำภารกิจช่วยเหลือตัวประกันได้เลย

แนะนำตัวละคร – ซเวจินอา

มือสังหารของเมืองคอนวอนที่มาช่วยกลุ่มทหารฮันและสำนักพยากรณ์ในการช่วยเหลือจัดการกับพวกลิทธิไทกะ เป็นมือสังหารฝีมือดีจะแฝงตัวคอยสืบเรื่องราวของกลุ่มไทกะเรื่อยๆ และเราจะเจอกับเธอในการทำภารกิจนี้ครับ

ซเวจินอาจะบอกให้เราปล่อยหมูออกมา (พิธีกรรมของลิทธิไทกะจะเชือดหมูหลังจากเชือดชาวบ้านเพื่อบูชายัญด้วย) โดยหมูจะช่วยเบี่ยงเบนความสนใจของกลุ่มลิทธิไทกะเพื่อให้เราช่วยเหลือชาวบ้านได้ ให้จัดการกลุ่มลิทธิไทกะจนเจอบันทึก การจับชาวบ้านไปเป็นแรงงานทาสกับกลุ่มลิทธิไทกะ ซเวจินอา จะรีบกลับไปรายงานก่อน แล้วเชื่อใจเราให้ช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกจับในนี้ครับ

จุดสังเกต

สังเกตไหมครับว่าทำไมพวกหมูๆ ถึงไม่แตกตื่นและช่วยเราในการล่อความสนใจพวกลิทธิไทกะ ? จะมีหมูตัวหนึ่งที่เป็นหมูสีนํ้าตาลตัวเล็กๆ ออกคำสั่งกับหมูตัวอื่นๆ ถ้าเกิดจำไม่ผิด คุณอาจจะเห็นภาพร่างทรงของเทพเจ้าแห่งปฐพีที่มาในรูปแบบของหมู….. หรือว่า ….. .??

แนะนำตัวละคร – โซยอนฮวา

โซยอนฮวา เป็นลูกสาวของกิลดง ชาวบ้านนักเดินทาง (ที่ยืนอยู่บนหอสังเกตการณ์สูงๆ ที่เราต้องร่อนลงไปนั่นแหละครับ) เธอถูกพวกลิทธิไทกะจับตัวมา แต่จริงๆ แล้วเธอไม่ได้สนใจลิทธิไทกะเท่าไหร่ว่าจะทำอะไรตัวเองบ้าง เพราะเธอกำลังมองหาขุมสมบัติแน่นอน เราจะได้เจอเธออีกแน่นอนในอนาคตครับ

หลังจากช่วยเหลือชาวบ้านและเคลียรเควสต์ในบริเวณเนินเขานี้สำเร็จแล้ว เราจะต้องกลับไปรายงานนายพลฮันซาราง และก็ทำให้รู้ว่า ผู้นำของลิทธิไทกะเห็นนิมิตบางอย่างแล้วเขาพยายามไม่ให้นิมิตนั้นเกิดขึ้นจริง เลยทำให้ลิทธิไทกะเร่งจับตัวชาวบ้านมามากขึ้นและปล่อยพิษมากขึ้น พร้อมกับบอกว่า บงซัน จะรู้เรื่องจินซอยอนดีกว่าเราและแนะนำให้เราไปพบเขา และระหว่างนั้นก็ได้พบกับสองผู้นำของสมาพันธ์ฝ่าย ที่ได้รับมอบหมายจากปรมาจารย์ทั้ง 8 ให้สืบหาหนึ่งในจตุรเทพ มูซิน หมัดเทวะ ซึ่งก่อนหน้านี้เชื่อว่าเขาเสียชีวิตไปแล้ว แต่คัมมา (หนึ่งในปรมาจารย์ทั้ง 8 ที่เป็นนิมิตว่าเราจะปรากฎ) เห็นนิมิตว่าเขายังไม่ตาย เลยได้รับหน้าที่สืบหาเขา และให้เราช่วยนายพลฮันซารางสืบเรื่องราวของลิทธิไทกะและจินซอยอนที่นี่

ให้เราไปยังสำนักพยากรณ์ (ซึ่งจะสังเกตได้เลยว่าสภาพอากาศเปลี่ยนใจ) และดูเหมือนว่าพิษจากลิทธิไทกะนั้นจะลามมาเรื่อยๆ จนทำให้พื้นที่รอบบริเวณนี้้เรี่มติดพิเษ และวิญญาณคนตายไม่สามารถเดินทางไปยังมิติวิญญาณได้ ให้เราช่วยเหลือพวกเขาในการจัดการ ระหว่างนี้ แบกมูจะรีบหยุดยั้งแผนการของลิทธิไทกะ แต่นายพลฮันซารางรู้ดีว่ามันจะเสี่ยงเกินไป แต่แบกมูไม่ฟัง และคิดว่าตัวเองจะไม่เป็นไร

เทพเจ้าในร่างหมู

ถ้าจำเหตุการณ์ในศาลเจ้าร้างได้ ปรากฎว่าเทพแห่งปฐพีนั้นอยู่ในร่างของหมูจริงๆ ครับ เทพองค์นี้ชื่อ แฮทัลอี และก็ได้ออกมาเฉลยว่าผลที่ท่านพลังหมดลงจนต้องอยู่ในร่างหมูเพราะพิษของลิทธิไทกะลามมาจนท่านใช้พลังไม่ไหว ซึ่งหลังจากที่เราช่วยเหลือท่าน ท่านจะจับตามองดูเราและไว้ใจเราในฐานะผู้ที่จะช่วยเหลือดินแดนนี้ได้

สำนักพยากรณ์ได้พยายามล้างพิษของพื้นที่ที่ลิทธิไทกะได้ปล่อยพิษลามไปเรื่อยๆ (ซึ่งคนเล่นจะเริ่มสังเกตว่าต้นไม้บางต้นเริ่มแห้งกราน และมีสีเหมือนเลือด) ตรงนี้จะมีดันเจี้ยนปาร์ตี้อันหนึ่ง แนะนำว่าให้ลงดันเจี้ยนไปทำเควสต์เนื้อเรื่องก่อน แล้วถ้าอยากทำเควสต์ปาร์ตี้ดันเจี้ยนละก็ ค่อยออกมาแล้วหาปาร์ตี้แล้วทำครับ แต่เตือนนะครับว่าดันเจี้ยนตัวนี้กินเวลานานมาก เผื่อเวลายาวๆ ได้เลยนะครับ ส่วนจำนวนคนนั้น สองคนเริ่มต้นก็โอเคครับ

คนเล่นจะดำเนินตามเควสต์ไปเรื่อยๆ ในการช่วยขจัดวิญญาณร้ายให้ไปสู่สุขคติ และตบพวกคนของลิทธิไทกะไปพลางๆ (ซเวจินอาจะโดนพิษเล่นงานด้วย แต่เราจะรับเควสต์ช่วยเธอเอาไว้ได้) ซเวจินอาเป็นสายลับของสำนักวังหลวง ซึ่งตอนนี้นางถูกคนของลิทธิไทกะทำร้าย นายพลฮันซารางจึงได้แผนที่จะถล่มลิทธิไทกะให้สิ้นซาก เขาจะรีบไปแจ้งข่าวกับวังหลวงเพื่อระดมพลโจมตีลิทธิไทกะ โดยให้เราล่วงหน้าไปก่อน และก็พบว่า ลิทธิไทกะได้ปลูกฝิ่นจำนวนมากในบริเวณฐานของพวกมัน เพื่อเตรียมส่งฝิ่นทำพิษไปทั่วทั้งดินแดน

วิธีการกระโดดขึ้นไปยังฐานของลิทธิไทกะ

ตรงนี้คนเล่นจะต้องกระโดดขึ้นเนินหันไปครับ แต่ด้วยเกมนี้มันจะติดบั๊กกับฉากถ้าคนเล่นอยู่ใกล้เกินไป คำแนะนำก็คือ ตอนกระโดดขึ้นไปยืนบนหินแล้ว ให้ถอนออกมาจากผาหน่อย จะช่วยได้ครับ อย่าไปเดินใกล้ๆ ไม่งั้นกระโดดไม่ขึ้นหรอกครับ

เทคนิคการทำเควสต์แถวนี้ให้ไวๆ

เควสต์ช่วงนี้คนเล่นจะต้องจัดการกับคนส่งสารหรือคนเฝ้ายาม เพื่อล่อให้มือสังหารปรากฎออกมา แต่เควสต์ที่ต้องฆ่าคนส่งสารกับทาสนั้นจะไม่ออกมาทุกครั้ง แนะนำให้สลับกันเลือกโจมตีครับ เช่น ถ้าโจมตีทาสแล้ว ก็เลือกโจมตีคนส่งสารห์น การโจมตีสลับกันอาจทำให้มือสังหารปรากฎตัวมาง่ายขึ้น

หลังจากนั้น ให้เรารีบเข้าไปยังโรงเก็บดอกฝิ่น (เราจะเห็นภาพหลอน เจอมูชอง คนทรยศสำนักฮงมุนของพวกเราปรากฎตัวมาเป็นระยะๆ อย่าตกใจและเราจะทำอะไรมันไม่ได้ เพราะเป็นภาพหลอน เนื่องจากเราสูดควันพิษของดอกฝิ่นเข้าไป

เมื่อเข้าไปข้างในแล้ว ซเวจินอา ได้แอบเข้ามาก่อนหน้านี้แล้ว เพื่อบุกทำลายแหล่งกำเนิดฝิ่นของพวกลิทธิไทกะ จนในที่สุดเราก็พบว่า กลุ่มทหารฮันนั้นมีคนทรยศ แอบส่งข่าวให้กับลิทธิไทกะ เพื่อให้ลิทธิไทกะสามารถโจมตีได้ง่ายขึ้น (มาแบบเดียวกันกับหมู่บ้านป่าไม่ที่ไอ้บอมบักกับผู้ใหญ่บ้านเป็นคนทรยศ แต่ตาคนนี้ไม่ใช่คนสำคัญอะไร ตบๆ มันไปเถอะ) หลังจากนั้น พวกลิทธิไทกะจะรู้ว่ามีคนบุกรุกเข้ามาและเริ่มระดมกำลังพลกัน

ให้เราออกไปข้างนอก แล้วก็จะพบว่า กองกำลังทหารฮันจากวังหลวงได้ส่งคนออกมาโจมตีพวกลิทธิไทกะแล้ว และนี่จะเป็นโอกาสที่เราจะปิดบัญชีของลิทธินี้ซะ หลังจากช่วยพวกเขาตบพวกคนของลิทธิไทกะไปแล้ว ให้รีบเข้าไปยังเจดีย์ใหญ่ ซึ่งเป็นฐานหลักของพวกลิทธิไทกะ ซึ่งเราก็จะพบว่า แบกมู (หญิงทรง คนที่นายพลมีใจอยู่) บุกเข้าไปก่อน แต่พวกเราก็ช้าไป เพราะเธอถูกสังหารแล้ว และนายพลก็ทำใจไม่ได้

เมื่อเหลือเราเป็นที่พึ่งสุดท้ายในการกำจัดลิทธิไทกะ ให้เราบุกเข้าไปข้างใน แต่ยังไม่ทันที่เราจะได้ปะทะกับหัวหน้าของลิทธิไทกะ ปรากฎว่ามีศพของลิทธิไทกะเป็นจำนวนมาก มีใครบางคนเข้าไปถึงก่อน และนั่นก็คือ พวกของจินซอยอนนั่นเอง! นางมาหาหัวหน้าของลิทธิไทกะตั้งแต่แรก เพื่อที่จะตามหา “เข็มทิศมูซิน” ที่หัวหน้าของลิทธิไทกะครอบครองอยู่ (และหัวหน้าลิทธิไทกะก็รู้ว่า นิมิตที่ตนองเห็นก็คือ ตัวเองจะถูกจินซอยอนฆ่า เจ้าตัวเลยรีบขยายอำนาจของลิทธิไทกะนั่นเอง) นางสังหารหัวหน้าลิทธิด้วยพลังแบบเดียวกันกับที่สังหารอาจารย์ฮง และนางก็ได้เข็มทิศมูซินไป

มูซอง คนทรยศ กำลังจะเข้ามาสังหารเรา แต่ทว่า พิษฝิ่นที่เราสูดเข้าไปจะทำปฏิกิรยาบางอย่าง ทำให้พิษกุหลาบดำ (ที่พิษฝังเข้าไปในโซล หรือวิญญาณของเรา) ทำงาน จินซอยอนบอกให้ปล่อยเราไป โดยได้ทิ้งท้ายไว้สั้นๆ ว่า “ข้าจะถอนรากถอนโคนตัวอ่อนที่เพิ่งขึ้นได้อย่างไร” ก่อนที่จะหัวเราะร่า และทิ้งไว้ให้เราหมดสติไป

เมื่อเราฟื้นขึ้นมา นายพลฮันซารางก็กำลังเศร้าโศกเสียใจกับการจากไปของแบกมูจนเขาทำอะไรไม่ได้ ชายขอทานคนหนึ่งเห็นว่าร่างกายของเราติดพิษ เลยแนะนำให้เราไปยังทะเลทรายและไปพบกับหมอคนหนึ่ง ซึ่งถ้าเรายังจำได้ มีคนรายงานว่าพบจินซอยอนอยู่ที่ทะเลทรายมรณะ เราจึงไม่รอช้าและจะเดินทางไปยังทะเลทรายทันที ระหว่างนี้จะยังเหลือเควสต์ทิ้งท้ายอีกนิดหน่อย โดยการช่วยเหลือชาวบ้านที่ยังโดนคนของลิทธิไทกะบางส่วนอาลาวาดอยู่ (ซึ่งพวกนั้นน่าจะยังไม่รู้ว่าหัวหน้าตายไปแล้ว)

วิธีการเก็บดอกท้อ

เควสต์หนึ่งจะเกี่ยวกับชาวบ้านที่เล่านิทานเรื่องดอกท้อให้ลูกๆ ฟัง และดอกท้อจะอยู่บนหลังคาบยกระท่อมที่พวกคนของไทกะที่้เหลือเฝ้าอยู่ วิธีการไปก็คือให้กระโดดพุ่งไป แต่วิธีการกระโดดนั้น แนะนำให้กระโดดพุ่งจาก พื้น ไปบนกระท่อมหลังนี้ ถ้าหล่นไปตรงระหว่างกระท่อมในรูปที่ตัวละครยืนกับรั้วละก็ อย่ากระโดดนะครับ ติดบั๊กฉากครับ ให้เดินออกมาก่อนแทน

เควสต์ที่จะต้องฆ่าเจ้าหมา (?) ตัวนี้เพื่อเอามันมาทำยา เผินๆ อาจจะหายาก จริงๆ หาไม่ยากครับ ตำแหน่งพวกนี้อยู่ไม่ไกลเท่าไหร่ แต่ที่หายากเพราะพวกนี้จะชอบมุดดินแบบนี้ ดังนั้นถ้าจะหา ให้มองดูเลยครับว่าพวกนี้มุดดินตรงไหน แล้วกลับมาหามันที่้เดิมได้เลย

ร่างเทพเจ้าแห่งปฐพี

และเควสต์สุดท้านก่อนที่เราจะไป เทพเจ้าแห่งปฐพีที่เราเจอในร่างหมูรอบที่แล้วนั้น ได้ฟื้นพลังจนปรากฎออกมาในร่างของเผ่าลินแล้ว เขาขอให้เราช่วยฟื้นฟูพื้นดินอีกครั้งและจะช่วยรักษาพิษที่ติดในร่างกายเราให้ (ซึ่งนั่นก็คือ พิษของกุหลาบดำ) แต่แม้แต่เทพเจ้าก็ไม่สามารถรักษาให้เราได้ ดูเหมือนว่าพิษกุหลาบดำของจินซอยอนจะร้ายแรงมากจนระดับเทพเจ้ายังไม่สามารถทำอะไรได้เลย)

เมื่อเสร็จธุระแล้ว ให้เราวิ่งไปตามทางเพื่อที่จะทะลุไปยังทะเลทราย (ก่อนที่เราจะออกจากอุโมงค์ เราจะเจอเด็กกำพร้าที่อยากจะเป็นศิษย์ของเรา กดรับเควสต์เจ้าตัวด้วยนะครับ แล้วเมื่อคนเล่นพร้อมแล้ว ให้ออกไปยังทะเลทรายได้เลย เพื่อที่ไปหาหมอตามที่ขอทานคนหนึ่งบอกไว้ และเราจะต้องสืบต่อให้ได้ว่า จินซอยอน ไปที่ไหน และเอาเข็มทิศมูซินไปทำอะไรกันแน่!!

สรุปเหตุการณ์ทั้งหมดในบทความนี้
– โดชอนพุง แนะนำให้เรามาพบนายพลฮันซาราง ที่กำลังช่วยเราสืบเรื่องจินซอยอน แต่ที่นี่กำลังเจอศึกลิทธิไทกะอยู่
– ลิทธิไทกะได้จับชาวบ้านไปและหวังจะใช้พิษครองงำดินแดน แต่รอบนี้พวกนี้อาลาวาดมากขึ้นเพราะหัวหน้าลิทธิเห็นนิมิตบางอย่าง
– เทพเจ้าแห่งปฐพีโดนผลกระทบของพิษจากลิทธิไทกะด้วย
– พบเจอลูกสาวของกิลดง นั่นก็คือ โซยอนฮวา จะมีบทบาทเจอกับเราต่อในอนาคต
– กลุ่มทหารฮันพร้อมเราได้บุกเข้าไปโจมตีลิทธิไทะจนสามารถกวาดล้างพวกมันได้
– แต่จินซอยอนบุกมาฆ่าหัวหน้าลิทธิไทกะก่อนเพื่อแย่งชิงเข็มทิศมูซิน ก่อนที่จะปล่อยให้เราที่โดนพิษกุหลาบดำทรมานต่อไป ราวกับว่าเธอวางแผนอะไรบางอย่าง
– พิษในร่างกายเราเริ่มแย่ลงเรื่อยๆ แต่เราก็ยังตัดสินใจสืบหาจินซอยอนต่อไป ที่ทะเลทรายมรณะ

อ่านเฉลยเควสต์เนื้อเรื่อง LV. 27 –  33 >> ที่นี่ <<

Comment