(เกมไกด์) Blade & Soul เฉลยเควสต์เนื้อเรื่อง LV. 1 – 10 พร้อมเทคนิคการผ่าน

ตอนนี้ตัวเกม Blade & Soul ก็ได้เปิดบริการแล้ว และตัวเกม Blade & Soul นั้น ข้อแตกต่างจากเกมเก็บเลเวลเกมอื่นก็คือ เกมให้ความสำคัญกับเนื้อเรื่องมาก (คือที่มาเปิดในไทย มีไม่กี่เกมจริงๆ ที่จะมีเนื้อเรื่องดี) ดังนั้น ทางเราได้ทำไกด์เกมตัวนี้ขึ้นมาเพื่อเฉลยเควสต์เนื้อเรื่องและวิธีผ่านเควสต์บางเควสต์ให้อ่านนะครับ (คนไหนที่เผลอกดข้ามรัวๆ แล้วอยากอ่านย้อนหลังก็อ่านได้เช่นกัน) อย่างไรก็ตาม เราจะไม่เฉลยเควสต์ธรรมดาๆ นะครับ เพราะคิดว่าทุกคนคงจะเล่นผ่านได้สบายอยู่แล้ว


บทที่ 1 : ผู้รอดชีวิต

… คืนที่พายุโหมกระหนํ่า ชายผู้หนึ่งได้แล่นเรือออกไปยังทะเล เขาได้มองเห็นเขาลูกหนึ่งที่มีการต่อสู้และระเบิดขึ้น แต่ดูเหมือนจะสายไปแล้ว และตอนนั้นเอง เขาได้เห็นแสงลึบลับปรากฎขึ้น และตรงจุดที่มีแสงปรากฎ เขาได้ค้นพบร่างของผู้รอดชีวิตอยู่ …..

เมื่อคนเล่นเริ่มเกมมาแล้ว จะเป็นเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ 1 วัน คนเล่นได้ตื่นขึ้นมา แล้วก็พบว่ามีเพื่อนร่วมสำนักมาปลุก เพราะคนเล่นเป็นคนชอบตื่นสาย หลังจากที่ตื่นนอนแล้ว เกมจะสอนวิธีการควบคุม นั่นก็คือ W – A – S -D และการกด F เพื่อหยิบสิ่งของ ตรงนี้ไม่มีอะไรยาก จากนั้นคนเล่นก็เดินตามเพื่อนร่วมสำนักออกไปนอกห้องพัก เพื่อไปปลุกเพื่อนร่วมสำนักที่ยังคงหลับอยู่ให้ตื่นขึ้นมารับการฝึกต่อ

ยอดเขาเทียมฟ้า สำนักฮงมุน

สถานที่ฝึกฝนของสำนักฮงมุน ตั้งอยู่บนยอดเขาเทียมฟ้า ที่นี่จะมีเหล่าลูกศิษย์ได้มาฝึกฝนเคล็ดวิชา โดยมีจุดประสงค์เพื่อที่จะนำพลังวิชาไปช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก วิชาสำนักฮงมุนเป็นหนึ่งวิชาที่ทรงพลังที่สุด ดำเนินการฝึกสอนโดย อาจารย์ฮง

หลังจากที่ปลุกเพื่อนร่วมสำนักตื่นแล้ว เราจะต้องไปหาศิษย์พี่มูซอง เพื่อตามตัวให้ไปพบอาจารย์ฮงก่อนที่จะเข้ารับการฝึก โดยคนเล่นจะได้ฝึกใช้สกิล วิ่งเร็ว สามารถทำได้โดยการกด W + W หรือ W และกด Shift (ไม่ต้องกดค้างก็ได้) โดยตัวละครจะใช้ท่า Shamina (หลอดสีเขียว) ในการใช้วิ่งและวิชาตัวเบา แต่จะสามารถฟื้นฟูได้เอง ให้ตามศิษย์พี่ไปได้เลยครับ

แนะนำตัวละคร – มูซอง

ศิษย์พี่ร่วมสำนัก ดูเหมือนเขาจะมีอะไรบางอย่างแอบซ่อนอยู่

จากนั้น ศิษย์พี่มูซองจะแนะนำให้เราใช้วิชาตัวเบาในการร่อนลงไปที่พื้น เพื่อความรวดเร็วในการไปหาอาจารย์ฮง คนเล่นสามารถทำได้ โดยการกดวิ่งแล้วกระโดดให้ลอยกลางอากาศ จากนั้นก็ให้กด Space Bar (ปุ่มกระโดด) ตัวละครจะร่อนกลางอากาศอย่างปลอดภัย (** เกมนี้ถ้าตกลงพื้นจากที่สูงตัวละครจะบาดเจ็บ การร่อนลงมายังพื้นนั้นจะช่วยไม่ให้คนเล่นต้องตกจากที่สูงอย่างรุนแรง) เสร็จแล้วให้ไปหาอาจารย์ฮงที่ยืนรอลูกศิษย์มาหาอยู่

แนะนำตัวละคร – อาจารย์ฮง

อาจารย์ผู้ก่อตั้งสำนักฮงมุน เป็นผู้ที่เชี่ยวชาญเคล็ดวิชาและผ่านประสบการณ์การต่อสู้มาเยอะ แต่ดูเหมือนตัวอาจารย์จะสุขภาพไม่ค่อยดีเนื่องจากความชรา อาจารย์ฮงจะยํ้าเตือนลูกศิษย์ทุกคนเพื่อให้นำวิชาของสำนักฮงมุนไปช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก และนำสันติสุขมาสู่ดินแดนนี้

หลังจากอาจารย์ฮงคุยเสร็จ จะเรียกเราไปพบเป็นการส่วนตัว ให้เราเดินตามไปหาอาจารย์ได้ที่ห้องพักของอาจารย์ ตรงจุดนี้จะสังเกตว่าบ้านของอาจารย์นั้นจะมีแสงสีเขียวอยู่ ตรงนี้คือจุดวาร์ป หากเป็นสีเขียว จะเป็นวาร์ปเข้าไปเพื่อทำเควสต์ส่วนตัว (จะไม่มีคนเล่นคนอื่นมาเกะกะ) ถ้าเป็นสีขาว คือเป็นจุดวาร์ปต่างสถานที่ เมื่อคนเล่นเข้าไปในบ้านผ่านจุดวาร์ปแล้ว ค่าซามิน่าจะฟื้นให้เต็มหลอดครับ

อาจารย์ฮงจะมอบคัมภีร์ม้วนวิชาฮงมุนให้เรา เพราะเห็นว่าเรามีศักยภาพที่จะสืบทอดวิชาได้ (ตามปกติแล้ว สกิลในเกมคนเล่นจะต้องอัพเองช่วงหลังๆ แต่ในเซิร์ฟไทยจะอัพให้เองครับ) เมื่อได้รับแล้ว ให้ออกไปข้างนอกเพื่อไปหาศิษย์พี่เพื่อลองฝึกระบบต่อสู้ของเกม โดยการต่อสู้ของเกมนี้คนเล่นจะต้องประสานระหว่างการคลิกซ้าย – คลิกขวา และปุ่มสกิล โดยในเกมจะคอยสอนเรื่อยๆ ไม่ต้องห่วง ถ้าคนเล่นคนไหนไม่เคยเล่นเกมที่มีการต่อสู้ลักษณะนี้มาก่อน ทางเราขอแนะนำให้ฝึกกับหุ่นฝึกจนกว่าจะชินมือแล้วค่อยรายงานเควสต์กับศิษย์พี่ครับ

ต่อไปศิษย์พี่จะสอนวิธีการรับเควสต์ผ่านจดหมาย โดยในเกมนั้นบางเควสต์จะสามารถทำได้ก็ต่อเมื่อมีการกดอ่านจดหมายอยู่แล้ว วิธีการเช็คคือ จะมีรูปม้วนกระดาษอยู่ตรงหน้าต่างเควสต์ ให้คนเล่นกด Alt ค้างไว้ จะสามารถใช้งานเม้าท์ได้ แล้วให้ไปคลิกที่ม้วนกระดาษเพื่ออ่านเควสต์ ซึ่งคนเล่นจะต้องผ่านการทดสอบความกลัวในถํ้า ให้วิ่งตามศิษย์พี่ครับ

รู้หรือไม่ ? เราอ่านใจ NPC ที่คุยกับเราได้ด้วยนะ

ไม่รู้ว่าเป็นเพราะพลังเคล็ดวิชาของสำนักฮงมุนเพื่อในเกมทำมาให้ แต่ระหว่างที่คนเล่นสนทนากับตัวละครในเกมนั้น ถ้ามีบอลลูนคำพูดสีดำๆ ปรากฎข้างๆ ตัวละครที่คุย นั่นคือเป็นสิ่งที่ตัวละครคนนั้นกำลังคิดในใจขณะที่คุยกับเรา ซึ่งจะทำให้เราเข้าใจมุมมองและความคิดของตัวละครที่มีกับคนเล่นได้ครับ

ให้เข้าไปในถํ้าทดสอบความกลัว จัดการหุ่นฝึก 3 ตัวให้เสร็จ แล้วจะมีศิษย์ร่วมสำนักปรากฎตัวออกมา แล้วเขาจะทำให้ตัวละครเราน็อคดาวน์! อย่าตกใจไป เพราะนี่คือการฝึก หากคนเล่นปะทะกับศัตรูจนเลือดหมดนั้น ตัวละครจะเข้าสู่สถานะ น็อคดาวน์ คนเล่นจะยังมีเวลาคลานหนีออกมาจากจุดปะทะ แล้วให้กดนั่งสมาธิเพื่อฟื้นพลัง จากนั้นคนเล่นก็จะสามารถฟื้นขึ้นมาได้โดยไม่ต้องกลับจุดเกิดครับ *** อันตราย! ระหว่างนี้ถ้าศัตรูโจมตีใส่เราซํ้า เราจะตายทันที และต้องเกิดใหม่อย่างเดียว ***

จากนั้น มูซองจะปรากฎตัวขึ้น เพื่อเฉลยว่าคนในชุดดำเมื่อกี้ก็คือมูซองนั่นเอง เขาบอกว่าเขามีธุระต้องไปทำ ให้เราออกไปจากถํ้า แล้วเราก็จะพบว่า สำนักของเราถูกศัตรูโจมตี! ลูกศิษย์จำนวนมากถูกสังหาร และเราก็ได้เห็นศิษย์พี่ของเราถูกศัตรูสังหารตายต่อหน้าต่อหน้า และตอนนั้นเอง อาจารย์ฮงก็กำลังตกอยู่ในอันตรายจากผู้หญิงลึบลับที่ชื่อ จินซอยอน

แนะนำตัวละคร – จินซอยอน

สาวสวยปริศนาที่มาพร้อมกับลูกสมุนสุดโหด เธอได้บุกเข้ามาโจมตีสำนักฮงมุนและเข่นฆ่าลูกศิษย์ เพื่อจุดประสงค์ร้ายบางอย่าง ดูเหมือนเธอจะรู้จักกับอาจารย์ฮงมาก่อน

คนเล่นจะต้องฝ่าศัตรูเงามืดเพื่อไปหาอาจารย์ฮง และก็ทำให้เรารู้ว่า เหตุที่อาจารย์ฮงสุขภาพไม่ดี และที่สำนักถูกโจมตีได้ง่ายดาย เพราะมูซองเป็นคนทรยศ จุดประสงค์ของจินซอยอนคือ ต้องการดาบสนธยา อาวุธในตำนานที่อาจารย์ฮงเป็นผู้พิทักษ์รักษามันเอาไว้ อาจารย์ฮงได้พยายามขัดขวางสุดกำลัง แต่จินซอยอนเล่นสกปรก จับตัวเราเป็นตัวประกันไว้ ทำให้อาจารย์ฮงที่เหลือเราเป็นลูกศิษย์คนสุดท้าย จำต้องยอมส่งดาบสนธยาให้ และระหว่างที่เราถูกปล่อยตัว จินซอยอนใช้โอกาสนั้นสังหารอาจารย์ฮงต่อหน้าต่อตาเรา และก็โจมตีเราจนตกลงไปยังผาทะเลลึก

สำนักฮงมุนถูกทำลายจนหมดสิ้น

ระหว่างที่เราตกลงสู่ใต้ท้องทะเล มีหญิงปริศนามาช่วยเราเอาไว้ พร้อมขอให้เราหยุดยั้ง จินซอยอนให้ได้ และเราก็จะถูกช่วยเหลือโดยชายที่เห็นเหตุการณ์จากที่ไกลๆ เอาไว้


บทที่ 2 : หมู่บ้านไม้ไผ่

เราสลบไปหลายวัน และเมื่อฟื้นขึ้นมา ก็พบว่าหมู่บ้านที่ช่วยรักษาตัวเรานั้นถูกพวกโจรโจมตี เราเองก็ต้องการที่จะไปช่วยชาวบ้าน และไปพบกับผู้ช่วยชีวิตเรา ให้เดินออกมาจากกระท่อมพยาบาล แล้วเราก็พบว่าหมู่บ้านแห่งนี้กำลังถูกพวกโจรโจมตีอย่างหนัก และเราก็จะพบกับผู้ช่วยชีวิตเรา ที่เขาเองก็เคยเป็นศิษย์ของสำนักฮงมุนเหมือนกัน

กลุ่มทมิฬ

กลุ่มโจรที่ออกอาลาวาดทั่วทุกดินแดน พวกนี้ก่อเรื่องชั่วช้าหลาอย่าง ตั้งแต่ลักพาตัว , ปล้นสะดม และจับคนไปเป็นทาส พวกนี้มีเครือข่ายอยู่มากและมักจะบังคับหรือชักชวนชาวบ้านเข้าร่วมด้วย คนเล่นจะต้องปะทะกับพวกนี้เรื่อยๆ ทั้งเกมครับ

แนะนำตัวละคร – โด ชอน พุง

อดีตศิษย์ของสำนักฮงมุนผู้มากวิชา ตอนนี้เขาได้เป็นกัปตันในการดูแลความสงบสุขของหมู่บ้านไม้ไผ่ เขาได้เห็นเหตุปะทะเกิดขึ้นที่ยอดเขาเทียมฟ้าและพยายามไปช่วยแต่ไม่ทัน เขาเป็นคนเห็นแสงปริศนาส่องตรงทะเลที่เรากำลังลอยคออยู่ และก็พบได้ว่าเราเป็นผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้ แต่ยังไม่ทันจะได้แนะนำตัวกับเราแบบสบายๆ หมู่บ้านไม้ไผ่ก็ถูกโจมตีก่อน

คนเล่นจะเข้าร่วมในการโจมตีพวกโจร รวมไปถึงช่วยชาวบ้านที่ได้รับบาดเจ็บอีกด้วย ให้คนเล่นดำเนินตามเควสต์ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงช่วงที่เราจะต้องไปหาลูกชายของโด ชอน พุง ที่แอบลักลอบเข้าไปและถูกพวกโจรทมิฬจับตัวไป จนตอนท้าย เราจะได้รับเกียรติในการยิงปืนใหญ่ถล่มเรือของหัวหน้ากลุ่มทมิฬ จนตัวของหัวหน้าปรากฎตัวออกมา หลังจากรับมือมันเสร็จเรียบร้อย พวกโจรจะถอยร่นออกไป เขาจะแนะนำให้เราใช้ “มังกรสวรรค์” ในการวาร์ปกลับไปที่หมู่บ้านไม้ไผ่ครับ ทำได้โดยการกดเปิดแผนที่ M แล้วกดตรงจุดสีเขียวๆ เพื่อวาร์ปได้เลย

มังกรสวรรค์

สำหรับการเดินทางในเกมนี้นั้น ถ้าวิ่งอย่างเดียวเสียเวลาตายแน่ ในเกมจึงมีระบบจุดวาร์ปมาให้ ซึ่งจะเรียกว่า มังกรสวรรค์ โดยคนเล่นเมื่อไปยังสถานที่ใหม่ๆ ที่เห็นเสาตัวนี้ แสดงว่าคนเล่นจะสามารถวาร์ปมาที่นี่ได้แล้ว โดยการวาร์ปนั้นทุกครั้งจะเสียค่าใช้จ่าย ดังนั้นถ้าสถานที่ไหนไม่ได้ไกลมาก แนะนำให้วิ่งเอาก็ได้ครับ

หมู่บ้านไม้ไผ่

ถึงจะเป็นหมู่บ้านเล็กๆ แต่หมู่บ้านไม้ไผ่นี่เป็นหนึ่งในหมู่บ้านที่ต้อนรับทุกคนที่ลี้ภัยจากสงครามและคอยดูแลความสงบสุขของหมู่บ้านใกล้เคียง โดยการส่งผู้พิทักษ์ออกไปคุ้มกันตามที่ต่างๆ แต่หลังๆ มา หมู่บ้านไม้ไผ่ถูกโจมตีค่อนข้างบ่อยจนผิดปกติ

ให้คนเล่นไปหา โด ชอน พุง ที่บ้านของเขา ซึ่งเขาได้ขอโทษเราเรื่องที่ลูกชายเขาบ้าบิ่นจนถูกโจรจับและเราต้องไปช่วย และก็ได้รับปากเราว่าเขาจะช่วยสืบหาตำแหน่งของจินซอยอนให้พวกเรา เพราะในฐานะของอดีตศิษย์ของสำนักฮงมุน เขาเองก็เจ็บใจเหมือนกัน และระหว่างนี้เขาจะแนะนำครอบครัวของเขาอีกคน นั่นก็คือหญิงสาวที่ช่วยดูแลเราตอนเราสลบอยู่ในกระท่อมพยาบาลนั่นเอง

แนะนำตัวละคร – นัม โซ ยู

ลูกสาวบุญธรรมของ โด ชอน พุง เป็นหญิงงามของหมู่บ้านเพราะเธอสวยที่สุด (?) เธอจะมีนิสัยอ่อนหวาน ชอบช่วยเหลือคนอื่นจนเป็นที่รักของทุกคน แต่บางครั้งเธอก็มักจะชอบอยู่ในพื้นที่อันตรายจนผู้พิทักษ์ของหมู่บ้านไม้ไผ่เสียวสันหลังไปบ้าง เพราะเธอต้องการช่วยเหลือทุกคนนั่นเอง

นัม โซ ยู จะมาแนะนำกับเราเป็นทางการอีกครั้ง และได้มอบโซลซิลด์มาให้เราสวมใส่ โดยโซลซิลด์นั้นก็คือของที่จะช่วยเพิ่มพลังให้กับตัวละครของเรา (คนเล่นจะสามารถหาโซลซิลด์ได้จากกล่องสุ่มตามเควสต์หรือจากกิจกรรม) โดยหากใส่ครบตามประเภทของมันก็จะได้รับบัฟพิเศษ (โซลซิลด์จะมีชื่อเฉพาะชัดเจน คนเล่นสามารถอ่านได้ครับ) จากนั้น เธอจะแนะนำให้เราไปพบกับชาวบ้านและผู้ใหญ่บ้านของหมู่บ้านไม้ไผ่

*** เควสต์รอง ***

หลังจากนี้ นอกจากเควสต์หลัก (สีเหลือง) แล้ว คนเล่นจะได้รับเควสต์รอง (สีฟ้า) มาด้วย โดยในเกมนี้เนื้อเรื่องของเควสต์หลักกับเควสต์รองบางเควสจะเชื่อมกัน ทางเราขอแนะนำให้คนเล่นทำไปพร้อมๆ กับเควสต์หลัก เพราะจะได้ทำด้วยกันในสถานที่เดียวกัน หากลืมทำ บางเควสต์คนเล่นจะไม่สามารถย้อนกลับมาทำได้ครับ อย่างไรก็ตาม เราจะไม่เฉลยเควสต์ทุกเควส แต่จะสรุปเป็นเนื้อเรื่องให้อ่านแทนครับ

เมื่อคนเล่นพบกับผู้ใหญ่บ้านและรับเควสต์จากชาวบ้านแล้ว เควสต์จะให้เราไปทำที่ชายหาด ก่อนที่จะลงไปยังชายหาด อย่าลืมแวะที่เรือนพยาบาลทางซ้ายด้วย เราจะไปพบกับผู้พิทักษ์คนนึงที่เราเป็นคนช่วยมาจากเหตุการณ์โจรบุกโจมตีที่ชาดหาดนั่นเอง โดยหมอบอกว่าเขาอาจจะเดินไม่ได้อีก ซึ่งเราจะได้รับเควสต์ให้ไปหาส่วนผสมยามาให้เขา (ซึ่งมันอยู่ตรงชายหาดเนี่ยแหละ) ให้ไปได้เลยนะครับ

เควสต์ส่งซุป

บางคนอาจจะลืมทำเควสต์นี้ไปครับ โดยเควสต์นี้จะเป็นเควสฝึกที่เราจะได้รับหลังจากที่เราจะต้องไปพบผู้ใหญ่บ้าน คือเควสต์บางเควสในเกม เราอาจจะไม่เห็นตำแหน่งว่าต้องไปตรงไหนเพราะอยู่คนละจุดที่เรายืนอยู่ วิธีการเช็คก็คือ ให้กด J เพื่อเปิดหน้าต่างเควสต์ขึ้นมา แล้วกด “ตำแหน่งเควสต์” เกมจะโชว์ หรือ ขึ้นมาเลยว่าเราต้องไปคุยกับ NPC คนไหน ซึ่ง NPC ที่เราจะต้องไปส่งซุปนี้จะอยู่ข้างๆ เรือนพยาบาลพอดีเลยครับ

การมองหามอนสเตอร์ที่เกี่ยวกับเควสต์

การทำเควสต์ในเกมนี้จะมีสามจุดที่เราจะต้องรู้ นั่นก็คือ เควสต์หาของ ซึ่งจะปรากฎเป็นแสงเขียวจางๆ อยู่แล้ว , มอนสเตอร์ที่ปรากฎสัญลักษณ์เควสต์ และ ของที่ดรอปจากมอนสเตอร์ที่เราจะต้องเก็บ โดยบางครั้ง เควสต์ที่เราต้องหาของจากมอนสเตอร์นั้น สัญลักษณ์เควสต์จะไม่โชว์ตรงชื่อมอนสเตอร์ แต่จะโชว์ตอนที่ของดรอปมาแล้ว ดังนั้นถ้าไม่รู้ว่าต้องไปตบมอนสเตอร์เพื่อเอาของตัวไหน ก็ไปซัดมันก่อนแล้วดูว่าของที่ดรอปมา ใช่รึเปล่านะครับ

เมื่อเราเคลียรเควสต์ทั้งหมดแล้ว โด ชอน พุง เขากำลังมองหาเราอยู่ ให้ไปหาเขาที่บ้านของเขา แล้วเขาจะบอกว่าเขามีข้อความสำคัญให้ผู้ใหญ่บ้าน (ในเกมจะบอกว่าเจ้าเมือง) แต่ไม่รู้เจ้าตัวเดินไปตรงไหนของแดนสนธยา เราเลยอาสาไปหาเขาเอง ตรงนี้เราจะได้ออกจากหมู่บ้านป่าไผ่เพื่อออกไปข้างนอกบ้างครับ

** เควสต์เลือกฝ่าย **

ก่อนออกจากหมู่บ้าน จะมีเควสต์ สาห์นจากสวรรค์ (มาเป็นหนังสือให้กดอ่าน) แล้วเราจะพบกับผู้นำของสองฝ่ายมาให้เราเลือกครับว่าจะเข้าฝ่ายไหน นี่คือฝ่ายสงคราม คนเล่นสามารถเลือกได้ว่าจะเข้าหรือไม่เข้าก็ได้ กรณีที่้เข้าแล้ว คนเล่นจะไม่เป็นศัตรูกันหากไม่ใส่ชุดของฝ่ายตัวเองครับ โดยทั้งสองฝ่ายนั้นต่างมีอุดมการณ์เพื่อช่วยเหลือดินแดนเหมือนกัน แต่ความคิดขัดแย้งกัน เลยต้องแยกกันคนละฝ่ายครับ (อารมณ์คล้ายๆ ศาสตราจารย์เอ๊กซ์กับแม็กนีโต) โดยทั้งสองฝ่ายมีดังนี้

สมาพันธ์นภาฟ้าคำราม (สีฟ้า) มีความคิดที่จะคัดเลือกหาตัวแทนที่เหมาะสมในการปกครองโลก โดยมีความเชื่อว่า ถ้าหาผู้ที่มีความเหมาะสมจะสามารถเลือกคนนั้นมาเป็นผู้นำได้ (ไม่ได้บอกว่า ทุกคนเลือกได้ หรือ ตัวแทนจะเลือกตัวแทนกันเอง)

สมาพันธ์โลหิตเงาเพลิง (สีแดง) ไม่ชอบความคิดของ สมาพันธ์นภาฟ้าคำราม เพราะมันจะทำให้เกิดการตัดสินบน การคอรัปชั่น โดยฝ่ายนี้มองว่าประชาชนทุกคนควรมีส่วนในการปกครองดินแดน โดยประชาชน เพื่อประชาชน (แต่ไม่ได้เอ่ยถึงการคัดเลือกผู้นำเลย)

คนเล่นสามารถเลือกทีหลังก็ได้ เพราะผู้นำทั้งสองก็จะยังยืนรอคนเล่นอยู่ที่หมู่บ้านไม้ไผ่จนกว่าคนเล่นจะตัดสินใจเลือกได้ครับ

เมื่อคนเล่นเสร็จธุระแล้ว ให้ออกไปยังนอกเมืองตรงแดนสนธยา ซึ่งตรงนี้จะมีเควสต์รองและเควสต์หลักให้เล่น ซึ่งจะทำให้เรารู้ว่า ผู้พิทักษ์บางคนไม่อยากให้ นัมโซยู ลูกสาวบุญธรรมของ โด ชอน พุง อออกมาเพราะอันตราย เพราะมีกลุ่มโจรทมิฬที่่พ่ายแพ้จากเหตุการณ์รบที่ชายหาดออกมาป้วนเปี้ยน ตรงนี้จะมีเควสต์ให้เรารับเยอะครับ รับให้หมดแล้วทำทีเดียวเลย จากนั้นเราก็จะได้รู้ว่า ผู้ใหญ่บ้านนั้นไปอยู่ตรงบ่อนํ้าร้างใต้ดิน

ระหว่างนั้น คนเล่นจะได้รับเควสต์สีม่วง (ต้องกดเรียกเม้าท์โดยการกด ALT เพื่อกดม้วนกระดาษ อ่านข้อความ) ซึ่งมีคนปริศนาบอกว่า เราคือคนที่แอบอ้างว่าเราคือลูกศิษย์ของสำนักฮงมุน เขาขอท้าให้เราไปพบเขาที่บ่อนํ้าร้าง (ที่เดียวกันกับที่เราจะต้องไปเจอผู้ใหญ่บ้าน) ให้กดรับเควสต์ไปเลยครับ เพราะเราจะได้ไปทำทีเดียว

เมื่อคนเล่นลงไปยังบ่อนํ้าร้างแล้วก็จะเจอผู้ใหญ่บ้านจริงๆ เขาบอกว่าเขาลงมาดูว่ามีนํ้าเหลือไหลและบอกว่าแผนที่มันดูเก่าเลยทำให้เขาหลงทาง และข้างในนั้นก็มีพวกโจรจากกลุ่มทมิฬเหลือเต็มไปหมด ให้เราเข้าไปกวาดให้เรียบ แล้วชั้นในสุดของบ่อนํ้าร้างนี้ เราจะได้พบกับคนที่ท้าทายเรียกเรามาพบจากเควสต์สีม่วง และเขาคนนั้นก็คือ….

แนะนำตัวละคร – ศิษย์พี่ฮวาจุง

ศิษย์พี่ในสำนักฮงมุนที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์บุกทำลายสำนักเหมือนกับเรา เขาได้หลบหนีมาซ่อนตัวและก็ดีใจอย่างมากที่ได้เจอกับเรา โดยหลังจากนี้ ศิษย์พี่ฮวาจุง เขาจะส่งจดหมายเรียกเรามาหา เพื่อสอนการใช้สกิลแบบคอมโบให้กับเรา (แยกตามอาชีพที่เราเล่น) โดยทุกครั้งที่ศิษย์พี่ฮวาจุงส่งข้อความมา เขาจะอยู่ในดันเจี้ยนด้านในสุดที่คนเล่นจะต้องเข้ามาทำเควสต์ ถ้าศิษย์พี่ฮวาจุงติดต่อมา (ผ่านเสียง) อย่าลืมกดรับด้วยนะครับ อ้อ ตอนฝึกเสร็จ จะเห็นประตูวาร์ปสีม่วง ไปกด F ตรงนั้นเพื่อออกมาได้เลยนะครับ ไม่ต้องวิ่งย้อนกลับทางเดิมให้เสียเวลา

 


 

บทที่ 3 : สายลับในหมู่บ้านไม้ไผ่

เมื่อเคลียรเควสต์เสร็จแล้ว เราจะพบว่ามีเหตุความวุ่นวายขึ้นที่สุสานแสงจันทร์ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากแดนสนธยามากนัก (อย่าลืมรับเควสต์ก่อนออกไปด้วยนะครับ เพราะจะมีเควสต์ที่เราจะต้องเอาของไปส่งด้วย) ซึ่งเราจะเข้าไปยังเขตสุดสาน ซึ่งจะออกแนวหลอนๆ บ้าง ซึ่งเราจะพบว่า ผลกระทบจากสงครามและความขัดแย้ง วิญญาณบางตนเลยไม่ไปสู่สุขคติและเราจะต้องทำให้พวกเขาไปสู่สุขคติ (โดยการไปตบให้เรียบ) ระหว่างทำเควสต์ ศิษย์พี่ฮวาจุงจะส่งข้อความมาบอกให้เราไปหาเขาเพื่อฝึกต่อด้วยนะครับ (แน่นอนว่าศิษย์พี่ฮวาจุงจะไปเจอเราที่ดันเจี้ยน แต่อย่าเพิ่งเข้าไป เพราะเราจะได้เข้าไปแน่ๆ รอทำเควสต์พร้อมกันดีกว่า) ระหว่างนี้จะมีเควสต์ล่าบอสมาให้เราทำด้วย

เควสต์ล่าบอสพื้นที่

เควสต์พวกนี้จะมีเฉพาะจุดและบางเควสต์ทำซํ้าได้วันต่อวัน โดยคนเล่นจะต้องไปล่าบอสที่พื้นที่ที NPC แจ้งมา ซึ่งเควสต์แรกนั้นหาไม่ยากเพราะจะมีคนเล่นไปยืนรอตบบอสกันอยู่แล้ว ระหว่างการโจมตีบอสขนาดใหญ่นั้นจะมีการโจมตีประสาน คนเล่นสามารถใช้ท่าโจมตีงัดขึ้นเพื่อให้บอสกระเด้งขึ้นฟ้าได้ ซึ่งเรื่องนี้ ศิษย์พี่ฮวาจุง จะสอนเราแน่นอนครับ

วงล้อโชคชะตา

หลังจากรับเควสต์เสร็จแล้ว เขาจะมอบไอเท็มที่เอาไว้ไปหมุน วงล้อโชคชะตา ซึ่งคนเล่นจะสามารถเข้าไปหมุนเพื่อสุ่มเอาไอเท็มได้ โดยคนเล่นจะสามารถหาพวกยาและโซลคริสตัล ได้จากที่นี่ด้วยแหละครับ

เหล่าพ่อค้า แม่ค้าประจำจุด

จากตรงนี้เป็นต้นไป คนเล่นจะได้พบกับพ่อค้าแม่ค้าในบางจุด ซึ่งถ้าคนเล่นต้องการซื้อยาหรือเคลียรของ (เช่นโซลไอเท็มที่ไม่ได้ใช้) ก็สามารถขายกับพวกเขาได้เลยโดยไม่ต้องเข้าเมืองครับ แต่พวกอาวุธที่พวกเขาขายนั้นไม่ต้องรีบซื้อ เพราะบางอันคนเล่นจะได้ฟรีจากเควสต์ครับ

วิธีการผ่านเควสต์รอง วิญญาณอาฆาตที่ยังเคียดแค้น

จะมีเควสต์รองอันนึงที่จะดูงงนิดนึง นั่นก็คือเควสต์ที่เราจะต้องหาสร้อยคอของเจ้าของศพมาส่งคืนให้ ซึ่งต้องไปตีมอนสเตอร์ วิญญาณแห่สุสาน และเมื่อตีเสร็จแล้ว บางตัวจะปรากฎวิญญาณเคียดแค้นออกมา (คือต้องตีแล้วรอดูว่าจะมีวิญญาณออกมาไหม) ถ้ามี ตัวนี้แหละครับคือที่เราต้องเอาสร้อยคอมา ตบมันได้เลย

เนื้อเรื่องเควสต์ของสุสานแสงจันทร์นั้นจะทำให้เรารู้ว่าผลกระทบจากสงครามทำให้วิญญาณออกมาอาลาวาด และก็พบอีกว่า นอกจากกลุ่มโจรทมิฬแล้ว ยังมีกลุ่มโจรอีกกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “อสรพิษอัสดง” ด้วย โดยปกติ โจรสองกลุ่มนี้ไม่ถูกกัน เจอหน้าทีไรก็กัดกันทุกที แต่รอบนี้มาแปลกเพราะเกิดมีการพูดคุยและจับมือกัน มันเลยทำให้น่าสงสัย ระหว่างนี้ เราจะได้รับเควสต์ให้ไปหา NPC อีกจุดที่อยู่แดนสนธยาอีกที่ ระหว่างนี้ เราก็จะทำเควสต์ช่วยเหลือชาวบ้านในการจัดการโจรและเคลียรพวกหมี จะได้ให้ชาวบ้านเดินทางมาสักการะศพได้อย่างสบายใจ

อย่างที่เรายํ้าไปว่า ตอนที่้เราได้รับข้อความของ ศิษย์พี่ฮวาจุง นั้น เขาจะอยู่ในแหล่งหลบภัยของกลุ่มโจร ซึ่งจะเป็นเควสต์ที่เราจะต้องเข้าไปมากวาดล้างโจรในนี้ ซึ่งจะเข้าไปหาเขาได้ในที่เดียวกัน อย่าลืมเข้าไปหา ศิษย์พี่ฮวาจุง หลังจากที่ตบพวกโจรเสร็จแล้วด้วยนะครับ ตอนช่วงที่ ศิษย์พี่ฮวาจุง สอนเราใช้สกิลนั้น หากกดพลาด ต้องรอให้คูลดาวน์สกิลพร้อมนะครับ ถ้ากดไม่ถูกตามที่เกมบอกมาเด๊ะๆ จะไม่ผ่านครับ โดยเมื่อเสร็จแล้ว เราจะได้ข้อความให้ไปฝึกรอบที่ 3 ต่อทันที แต่ก็นั่นแหละ ยังไม่ต้องรีบไป เคลียรเควสต์บริเวณแดนสนธยาให้หมดก่อน

นอกจากกลุ่มโจรที่เราเข้าไปตบในแหล่งหลบภัยของกลุ่มโจรแล้ว เมื่อเรารับเควสต์ไปเรื่อยๆ จะพบได้ว่า มีกลุ่มโจรของอสรพิษอัสดงรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก และทำให้เรารู้ว่า โจรทั้งสองกลุ่มกำลังร่วมมือกันจริงๆ ให้เราเข้าไปกวาดล้างซะ โดยข้อควรระวังก็คือ ศัตรูในเกมจะเริ่มอึดขึ้น และเริ่มมีท่าโจมตีติดสตั๊นเรามากขึ้น แนะนำให้หลบการโจมตีโดยการกด Q หรือ E ในการอ้อมไปด้านหลังศัตรูอย่างรวดเร็ว และพยายามทำให้อีกฝ่ายชะงัก เช่นงัดให้ล้มลงหรือจับลอยเป็นระยะนะครับ และตอนเคลียรพวกนี้เสร็จแล้ว อย่าลืมไปฝึกกับ ศิษย์พี่ฮวาจุง ด้านในสุดของดันเจี้ยนด้วยนะครับ

แต่ดูเหมือนว่า ศิษย์พี่ฮวาจุง จะอาการไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก….

ในที่สุด หลังจากที่เราเคลียรพวกโจรทั้งสองกลุ่ม เราก็ได้พบว่า หัวหน้าของกลุ่มโจรทมิฬ (ที่เราไปตบมันตอนช่วงที่เราระเบิดเรือมันนั่นแหละ) มีการแอบเข้าออกที่หมู่บ้านไม้ไผ่เพื่อลับลอบขนระเบิด และดูเหมือนสิ่งที่ผู้พิทักษ์ผู้บ้านไม้ไผ่สงสัยจะเป็นความจริง เหตุผลที่โจรทมิฬบุกโจมตีหมู่บ้านไม้ไผ่หนักหน่วงขึ้น เพราะว่าในหมู่บ้านไม้ไผ่อาจจะมีสายลับอยู่! แต่ว่าใครกันหละ ? ที่แน่ๆ หนึ่งในคนของเรา อาจุงกวัง คนที่เชี่ยวชาญเรื่องมือระเบิด เขาเพิ่งถูกส่งตัวไปยังชายฝั่ง และเขาอาจจะตกอยู่ในอันตรายได้!! เราจะต้องรีบไปช่วยเหลือเขา!!

อ่านบทความสรุปเควสต์เนื้อเรื่อง เลเวล 11 – 20 ได้ที่นี่!!

Comment