(Review Mobile Game) BreakOut โคตรเกม FPS ผลงานที่การีน่า พัฒนาเอง!!

ผงาดออกมาทันทีทุกสื่อและทุกโซเชียล กับการปรากฎตัวของเกมยิงบนมือถือเกมใหม่ที่ของทางการีน่า นั่นก็คือเกม “BreakOut” ซึ่งได้ชูความโดดเด่นเรื่องความสมจริงและภาพที่สวยงาม ซํ้าแล้วยังเป็นเกมที่ทางการีน่าได้เป็นคนพัฒนาเองด้วย เรียกได้ว่ามาแบบไม่ธรรมดาเลยสำหรับเกมนี้ แต่ในเกมนั้นจะไม่ธรรมดาสมกับคำโปรยรึไม่ เรามาดูกันครับ

BreakOut นั้นเป็นเกมแนว FPS Online ที่ไม่มีโหมดเนื้อเรื่อง แต่เป็นเกมแนว PVP และ PVE อย่างเต็มรูปแบบเหมือนกับเกมบน PC ทุกประการ โดยมีทุกอย่างเซตไว้ในโลกยุคปัจจุบันและเน้นในการยิงกับคนเล่นกันเองเป็นหลัก ดังนั้นนี่จะไม่ใช่เกมที่จะเล่นแนวฆ่าเวลา แต่จะใช้เวลาเล่นยาวๆ อย่างน้อยก็ 4 – 5 นาทีขึ้นไปเลยหละครับ จะบอกว่ามันคือเกมยิงที่จะเล่นแบบเอาจริงเอาจังบนมือถือก็ได้

ความแตกต่างของเกม BreakOut กับเกมยิงเกมอื่นก็คือ ตัวเกมนั้นออกแบบมาได้ให้เหมาะสมกับคนเล่นทั้งสองแบบครับ ไม่ว่าจะเป็นคนเล่นที่เชี่ยวการเล่นแบบยิงเอง เล็งเป้าเอง ซึ่งกลุ่มพวกนี้จะเป็นสายฮาร์คคอร์ และอีกกลุ่มที่คนเล่นไม่ได้เชี่ยวในการเลื่อนหน้าจอและเล็งยิงเท่าไหร่ ตัวเกมจะเปิดระบบยิงอัตโนมัติให้ เรียกได้ว่าทำเกมออกแบบมาสำหรับคนเล่นทั้งสองกลุ่มเลย

สิ่งที่โดดเด่นที่สุดตั้งแต่นาทีแรกที่ลองเล่นเกมนี้เลยก็คือ การบังคับเกมนี้ที่บังคับได้ค่อนข้างง่ายและเสถียร ตัวเกมนั้นค่อนข้างแตกต่างจากเกมยิงเกมอื่นตรงที่ว่าความรู้สึกตอนเล่นนั้นจะให้อารมณ์ใกล้เคียงกับเล่นบน PC มาก ซึ่งหากคนเล่น เล่นสายยิงเอง ก็จะแค่ใส่ใจกับการเล็งและการเคลื่อนที่ก็พอ นอกนั้นตัวเกมจะยิงให้ เกมจะวัดกันที่ใครเคลื่อนไหวบังคับหลบหลีกหรือเล็งไปหาอีกฝ่ายดีกว่า

แต่ในโหมดการเล่นนั้นจะแบ่งแยกชัดเจน ระหว่างคนเล่นที่เล่นสาย Auto กับสายแมนนวล ว่าคนเล่นคนไหนจะเล่นออโต้ คนไหนจะเล่นแมนนวล เพื่อไม่ให้คนเล่นแต่ละคนที่มาเจอกันนั้นต้องพบกับความเหลื่อมลํ้ากันเกินไป ซึ่งเรื่องนี้ค่อนข้างชื่มชนทีมพัฒนาเกมว่าออกแบบระบบนี้ได้ค่อนข้างโดนใจ เพราะว่ามีไม่น้อยเลยที่คนเล่น เล่นบังคับไม่ค่อยเก่งแต่ต้องไปเจอคนเล่นที่บังคับเก่งกว่า ยังไงเขาก็ได้เปรียบ ซึ่งการแบ่งโหมดการเล่นแบบนี้จะทำให้คนเล่นไม่ต้องรู้สึกว่าตัวเองได้เปรียบหรือเสียเปรียบเกินไป

และเท่าที่ลองทดลองเล่นมานั้น ตัวเกมนั้นออกแบบขนาดแผนที่และวิธีการเล่นได้สมเหตุสมผลกับมือถือมาก แต่ตัวเกมนั้นจะไม่ได้เน้นจบเกมเร็วหรือเล่นแบบขำๆ ในยามว่าง ทั้งแพตซ์การเล่นนั้นสามารถเล่นแบบจริงจังได้เลย เพราะไม่ใช่แค่ระบบการเล่นที่เหมือนเล่นแบบ PC แต่ในด่านนั้นมีจุดลับ จุดดัก จุดเล็งมาให้เลือก แถมคนเล่นยังเลือกได้สบายว่าจะเล่นแบบกระโดดยิงหรือก้มยิง ทุกอย่างทำได้ทั้งนั้น

ด้านโหมดการเล่นนั้นก็จะเหมือนกับเกมยิงที่เราเห็นกันบน PC นั่นก็คือ Team Death Match อันนี้รู้กันอยู่แล้วว่าเล่นกันยังไง , โหมดวางระเบิดที่เราไม่ค่อยได้เห็นในเกมอื่น และโหมดนี้จะต้องเล่นแบบแมนนวลเท่านั้น , โหมด RANK ที่จะมาเล่นแบบจัดอำดับ , โหมดไล่จับซอมบี้ที่ให้อารมณ์สนุกไม่แพ้บน PC ซึ่งโหมดซอมบี้เนี่ยแหละที่จะเน้นในการปะทะกับอีกฝ่าย ไม่ใช่เล่นซ่อนแอบ

สุดท้ายที่โดดเด่นพอสมควรก็คือ โหมด CO-OP ที่คนเล่นจะต้องรับมือกับศัตรูที่จะบุกมาเป็นระลอกๆ และปะทะกับบอสในตอนท้าย เป็นโหมดที่ยังไงก็ไม่มีเนื้อเรื่อง แต่ความเด่นของมันก็คือ พื้นที่ในแผนที่กว้างมาก และให้อารมณ์เหมือนเล่นเกมบน PC แต่เอามาเล่นในมือถือมาก โดยเฉพาะศัตรูที่เดินออกมาเป็นขบวนนี่มันให้อารมณ์คุ้นๆ ที่คนเล่นเกม FPS Online บ้านเรารู้จักกันดีอยู่แล้วนั่นเอง

นอกจากนี้ตัวเกมนั้นออกแบบการเล่นได้สำหรับคนเล่นสายฟรีด้วย เพราะอาวุธในเกมนั้นมีให้เลือกทั้งแบบเช่าและถาวร โดยที่แบบถาวรนั้นก็สามารถเก็บเงินซื้อได้ แถมเกมแนวนี้เน้นที่การบังคับมือถือล้วนๆ ต่อให้เราใช้ปืนธรรมดาๆ ก็สามารถเอาชนะอีกฝ่ายได้ง่ายเช่นกัน แต่แน่นอนว่าสายเปย์ก็มีของเลือกเติมเยอะเอาเรื่องเลย เพราะเกมนี้ปืนสกินสวยๆ พร้อมกับสเตตัสไม่ธรรมดาก็มีเยอะ

ความง่ายอีกอย่างของเกมนี้นั่นก็คือ มันเป็นเกมที่จะลิ้งกับระบบของการีน่าเต็มรูปแบบ ไม่ว่าทั้งใช้ ID ตัวเองที่จะเชื่อมต่อกับโปรไฟล์ของคนเล่นเอามาไว้ในเกม ไปจนถึงการแชร์และการ Live steam ตัวเกมนี้ออกไปทางแพล็ตฟอร์มของการีน่า สามารถทำได้ทั้งนั้น และมีความเป็นไปได้สูงที่เราจะได้เห็นเกมนี้ในการแข่งขัน E-Sport ในอนาคตด้วย จัดได้ว่าเป็นอีกเกมหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยหละครับ

จุดเด่น
– บังคับได้ไม่ยาก แบ่งคนเล่นได้ถึงสองสาย ทั้งสายแมนนวลและสายออโต้
– แอนิเมชั่นไหลลื่น เกมเพลย์เล่นได้ง่าย ให้อารมณ์เหมือนเล่นบน PC
– เข้าถึงได้ไม่ยาก ตัวเกมเล่นจริงจัง พร้อมเทคนิคการเล่นได้หลากหลาย
– โหมดการเล่นเยอะ เล่นได้ครบทุกอารมณ์
– เน้นการบังคับมากกว่าเทพทรู ต่อให้มีปืนโหด ถ้าเล่นไม่ดีก็สู้คนเล่นปืนพื้นฐานไม่ได้
– ตัวละครและภาพมีเอกลักษณ์ โดดเด่น น่าจดจำ

ข้อเสีย
– ตัวเกมมีบั๊กหลุดมาบ้างโดยเฉพาะบั๊กแอนิเมชั่น ที่บางทีก็ดูแปลกๆ
– ถ้าอยากได้ของดีๆ ก็ต้องเติมเงิน และเกมนี้เปย์ค่อนข้างเยอะ
– ด่านและตัวละครแลดูน้อยไปหน่อย

BreakOut ได้เปิดให้ดาวโหลดเล่นกันได้แล้ว สำหรับคนไหนที่สนใจเกมนี้ สามารถดาวโหลดมาเล่นได้เลย ตามลิ้งข้างล่าง และติดตามข่าวสารอัพเดตของตัวเกมได้เลยที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ

    

Comment