Heroes Arena พร้อมเปิดสนามสำหรับผู้เล่นชาว iOS แล้ววันนี้ สาวก MOBA ไม่ควรพลาด

 

อีกหนึ่งเกมส์ MOBA บนมือถือที่กระแสแรงไม่น้อยหน้าใครอย่าง Heroes Arena พร้อมเปิดให้บริการสำหรับชาว iOS แล้ววันนี้หลังจากปล่อยให้สาวก Android ได้เข้าไปสนุกกันล่วงหน้าได้สักพัก วันนี้ Heroes Arena เปิดให้บริการครบทั้ง 2 สโตร์ในประเทศไทยแล้ว

 

Heroes Arena เกมส์มือถือแนว MOBA ที่เลือกจุดเด่นจากเกมส์ MOBA PC ชื่อดังมาเป็นธีมหลักในการเล่น มาพร้อมโหมดการเล่นทั้ง 5VS5, 3VS3 และ 1VS1 ตัวเกมส์ค่อนข้างที่จะจบได้รวดเร็วแม้จะเป็นการเล่นแบบ 5VS5 ก็ตามไม่ยืดเยื้อเท่าไหร่

 

ความแตกต่างอย่างแรก Heroes Arena นั้นนำ ระบบ Last Shot กลับมาใช้ ซึ่งเกมส์ MOBA บนมือถือส่วนใหญ่จะตัดระบบนี้ออกไป ทำให้การเล่นแครี่ค่อนข้างจะง่ายขึ้นเยอะ แค่ยืนได้ไม่ตายก็ได้เงินไปเต็มๆ ถ้าจะเล่นแครี่ในเกมส์นี้ต้องกลับมาฝึกฝีมือการ Last Shot พอสมควร

 

ระบบการล็อคเป้าของ Heroes Arena จะคล้ายคลึงกับเกมส์ MOBA มือถือเกมส์อื่นๆ นั่นคือ การล็อคเป้าแบบ Auto ตัวละครที่ใกล้ที่สุดก่อน หรือ ตัวละครที่เลือดน้อยก่อน แต่จังหวะตะลุมบอนบางครั้งเรามีตัวที่ต้องจัดการก่อนอย่างตัวแครี่ ตัวเดเมจฝ่ายตรงข้าม ซึ่งใน Heroes Arena เราจะเห็นวงกลมที่มีรูปของฮีโร่ฝั่งตรงข้ามบนหน้าจอทำให้เราเปลี่ยนไปยังเป้าหมายที่ต้องการได้รวดเร็วด้วยการกดที่วงกลมนั้น ซึ่งโดยส่วนตัวถือว่าระบบนี้เด่น และ สร้างความแตกต่างให้ Heroes Arena ได้มากทีเดียว ฮีโร่แถวหลังคงต้องฝึกการบังคับให้คล่องมากยิ่งขึ้น เพราะถูกเล็งเป้าได้ง่ายขึ้นไม่ต้องฝ่าดงเข้าไปเพื่อให้เล็งเป้าแบบเกมส์อื่นๆ

 

ระบบความสามารถ เราจะเห็นได้ว่าใน Heroes Arena นั้นเราสามารถเลือก ความสามารถ ซึ่งเป็นสกิลพิเศษติดตัวไปได้ถึง 2 สกิล โดยจะเเบ่งเป็น ความสามารถแบบทั่วไป กับความสามารถโจมตี ซึ่ง ความสามารถสายทั่วไป นั้นจะมีผลเสริมให้ตัวเราเองเช่น การฮีล การเพิ่มความเร็ว สร้างโล่ ลบสถานะผิดปรกติ ส่วน

 

ความสามารถสายโจมตี จะเน้นที่การกระทำกับฝั่งตรงข้ามเช่น สร้างเดเมจ ลดความเร็วศัตรู ลดเกราะ ลดความแรงในการโจมตี เป็นต้น โดยเราจะสามารถเลือกความสามารถทั้ง 2 สายได้สายละ 1 สกิล นอกจากนั้นเรายัง สามารถอัพเกรดความสามารถ ด้วยการรวบรวมชิ้นส่วนของความสามารถนั้นๆ เพื่อเพิ่มผลของความสามารถได้อีกด้วย


ใครที่กำลังมองหาเกมส์มือถือสไตล์ MOBA ที่แตกต่าง และ ให้อารมณ์การเล่นที่ลึกซึ้งแบบเวอร์ชั่น PC เกมส์นี้ Heroes Arena ถือว่าให้บรรยากาศความมันส์ในฉบับย่อส่วนเอาไว้ได้อย่างดีทีเดียวเปิดให้สนุกกันครบแล้วทั้ง 2 สังเวียน iOS และ Android แล้ววันนี้

      

 

 

 

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded

Comment