Seal Online เขาเล่นกันอย่างไร เรามี Guide นำทางสำหรับมือใหม่

 

กลับมาเปิดกันอีกครั้งสำหรับเกมส์ออนไลน์ที่ยังอยู่ในใจเกมเมอร์ไทยมายาวนาน Seal Online Return ซึ่งตัวเกมส์นั้นมีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างไปจากเกมส์ปัจจุบันพอสมควร จนทำให้เกมเมอร์หน้าใหม่อาจ งง ในรูปแบบการเล่น หรือเกมเมอร์หน้าเก่าบางคนก็อาจจะลืมไปแล้วเช่นกัน

 

เกมส์อย่าง Seal Online Return นั้นจะไม่เหมือนเกมส์สมัยปัจจุบันที่เมื่อเราเกิดมาจะเดินตามเควสต์ไปเรื่อยๆ อาศัยการเก็บเลเวลจากเควสต์เป็นหลัก แต่สำหรับเกมส์อย่าง Seal Online นั้นจะแตกต่างไปเพราะเควสต์จะไม่ไล่เลียงให้เรา เราจะต้องมาเดินหาเควสต์เอง อยากเริ่มทำเควสต์ไหนก่อน ไหนหลังก็ได้ ไม่อยากทำก็ข้ามกันไป ซึ่งการเก็บเลเวลจะเน้นจากการตีมอนส์เตอร์เสียมากกว่า ของรางวัลจากเควสต์จะเป็นค่าชื่อเสียง เงิน หรือ ไอเทมบางอย่าง

 

สำหรับใครที่ไม่ใช่สายทำเควสต์หลังจากสร้างตัวละครเสร็จคุยกับ NPC Shiltz Guide Eugene ตรงที่เราเกิดนั่นเเหละครับคุยไปเรื่อยๆ แนะนำว่าอ่านด้วยนะครับเพราะตรงนี้จะเป็นช่วงแนะนำเกมส์ ค่อนข้างสำคัญทีเดียว แต่ถ้าใครจำได้หมดก็กดข้ามๆ มาได้เลย คุยจนครบเลเวลของเราจะอยู่ที่ราวๆ เลเวล 18 พร้อมชุดกระต่าย และ อาวุธใหม่อีก 1 ชิ้น ไม่อยากทำเควสต์ก็ออกจากเมืองไปลุยมอนส์เตอร์ที่เราชอบกันได้เลย ไอเทมสวมใส่จะดรอปจากมอนส์เตอร์ทั่วไป ค่อนข้างง่ายทำให้เราเล่นได้เรื่อยๆ ครับ

 

สำหรับ คนชอบทำเควสต์ ชอบเสพเนื้อเรื่องจุใจแน่นอนเควสต์ในเกมส์ Seal ต้องบอกเลยว่า ระดับ Epic ทั้งเนื้อหา ทั้งรายละเอียด ทั้งความยาก ไม่ใช่แค่คลิ๊กๆ แล้วตัวละครจะวิ่งไปตีให้เอง บอกเควสต์เราต้องเดาเองด้วยซ้ำว่าต้องทำอย่างไร หาของที่ไหน สำหรับการทำเควสต์นั้นจะช่วยเพิ่มค่าชื่อเสียง ค่ายศ แล้วแต่จะเรียกเลยครับ ยิ่งค่าชื่อเสียงสูง ยศสูงเรายิ่งดูดี อย่างแรกที่เห็นได้ชัดคือตอนนอน ถ้าพวกยศน้อยๆ เวลานอนจะมีหนังสือพิมพ์คลุมหนึ่งฉบับถ้วน แต่เมื่อยศสูงขึ้น เครื่องนอนของคุณก็จะหรูหราขึ้นตามแน่นอนว่าช่วยส่งผลให้สามารถฟื้นฟู เลือด และ มานา เร็วขึ้นด้วยเช่นกัน

 

ถ้าจะถามว่าจำเป็นต้องทำเควสต์หรือไม่ คงต้องบอกว่าค่อนข้างจำเป็นครับ เพราะเควสต์เลเวลสูงบางเควสต์จะเป็นเควสต์ต่อเนื่องต้องทำเควสต์เลเวลต่ำมาก่อน บางเควสต์จะจำกัดยศ ยิ่งเลเวลสูงๆ ถ้าเราไม่ทำเควสต์เก็บชื่อเสียงมาเลยเราต้องนอนพักกันนานมากครับ แถมไอเทมบางชิ้นจำกัดยศเสียอีกด้วย ไม่ว่าจะชอบหรือไม่คุณก็ควรจะทำเควสต์ควบคู่กันไป แต่ใครจะเน้นสายไหนก็สุดแล้วแต่เลยครับไม่มีผิดไม่มีถูก ข้อควรระวัง เมื่อรับเควสต์แล้วเราจะได้ไอเทมที่มี รูปตัว Q ติดตัวมาครับ ในนั้นจะมีรายละเอียดเควสต์อยู่ โดยส่วนใหญ่เควสต์จะให้หาไอเทมครับ ดังนั้นเเค่เราคุยกับ NPC จนทราบว่าจะให้หาอะไรจำนวนเท่าไร แล้วไม่ต้องกดรับก็ได้ครับเปลืองช่องกระเป๋า ค่อยมากดรับตอนจะส่งก็ถือว่าประหยัดช่องกระเป๋าไปได้

 

สิ่งที่จะเป็นต้องเรียนรู้ ระบบคอมโบ ถือเป็นระบบเด่นของ Seal Online ก็ว่าได้ โดยทุกอาชีพนั้นสามารถทำคอมโบได้หมด โดยการกดคอมโบนั้นเราจะต้องกดปุ่ม A S D ผสมผสานกันไป หากใครอยากรู้ว่าแต่ละท่านั้นกดอย่างไรลองค้นหาจาก Google ดูได้เลยครับข้อมูลส่วนนี้มีอยู่เพียบ โดยเฉพาะใครที่เล่น Warrior การเล่นคอมโบถือเป็นรูปแบบหลักที่จำเป็นมากๆ เลยทีเดียวอาจต้องฝึกมากกว่าอาชีพอื่นๆ

 

สัตว์เลี้ยง ถือเป็นอีกหนึ่งระบบสำคัญของ Seal Online อีกระบบเลยทีเดียว เมื่อสวมใส่สัตว์เลี้ยงพวกมันจะบินวนรอบเจ้าของ สัตว์เลี้ยงจะช่วยเพิ่มสถานะให้ผู้เล่นได้ สามารถพัฒนาร่างไปได้หลากหลาย เริ่มต้นสัตว์เลี้ยงจะมาในรูปของไข่ มี 4 ประเภท คือ Seed, Piya, Bird และ  Heaven ซึ่งไข่ทั้ง 4 แบบเราสามารถตีดรอปได้จากมอนส์เตอร์ สัตว์เลี้ยงนั้นจะต้องการการเลี้ยงดู ให้อาหารเพื่อให้พวกมันเติบโต โดยการให้อาหารนั้นจะให้ได้เมื่อสัตว์เลี้ยงมีค่าความหิวไม่เต็มหลอด การให้อาหารจะเป็นการให้ EXP แก่สัตว์เลี้ยง เมื่ออัพสัตว์เลี้ยงไปจนถึง +9 เราจะสามารถนำสัตว์เลี้ยงไป EVO ได้ในร้าน Item Shop จะมี NPC คอยจัดการให้อยู่ เมื่อ EVO สำเร็จร่างสัตว์เลี้ยงก็จะเปลี่ยนไป บอกเลยว่าการเลี้ยงกว่าจะได้ +9 ถือว่านานพอสมควรเลยทีเดียว เป็นไปได้ควรรีบไปฟาร์มหาสัตว์เลี้ยงมาให้ได้สักตัวก่อน นอกจากนั้นเรายังแปลง Pet ให้เป็นพาหนะ ได้อีกด้วย

 

สำหรับระบบการเล่นคร่าวๆ ของเกมส์ Seal Online Return และ ระบบสำคัญๆ เบื้องต้นก็มีประมาณนี้แหละครับ แต่จริงๆ ในเกมส์ยังมีอิสระหลากหลายให้เราได้ค้นหา เกมส์รูปแบบนี้อะไรก็เป็นไปได้ครับ อยากรู้ต้องลองต้องศึกษามากๆ จะเห็นเส้นทางการเล่นที่ดีกว่า หรือเหมาะกับนิสัยของตัวเอง ไม่มีอะไรผิด หรือ ถูก ไปซะทีเดียว ใครอยากสัมผัสกับความคลาสสิคของโลกแห่งเกมส์ออนไลน์ก็สามารถเข้าไปสนุกกันได้แล้ววันนี้ ดาวน์โหลดตัวเกมส์ได้ที่

 

 

ข่าว เกมออนไลน์ใหม่ By Game-Ded

Comment