(Guide) อัลเทอร์เนทีฟเกิร์ลส : คู่มือการเล่นฉบับกัปตันมือใหม่

ปี 2xxx . เมืองสีกิโมริ

เมืองเล็กๆ แห่งนี้ ตกอยู่ภายใต้การโจมตีของเหล่า “อสูรราตรี” ซึ่งพวกมันเป็นใครมาจากไหน ไม่อาจมีใครทราบได้ แต่ก็ได้มีผู้ที่จะสามารถมาต่อกรกับพวกมันได้ นั่นก็คือ เหล่านักเรียนสาวผู้ถูกเลือก เมื่อพลังของพวกเธอตื่นขึ้น พวกเธอจะสามารถอัญเชิญอาวุธที่สามารถจัดการกับเหล่าอสูรราตรีได้ พวกเธอได้ถูกขนามนามว่า “อัลเทอร์นา”

เหล่านักเรียนสาวที่มีแววว่าพลังจะถูกตื่นขึ้น หรือพลังถูกตึ่นแล้ว จะได้รับการศึกษาที่โรงเรียนฮิโตมิ ซึ่งมีสภาพแวดล้อมสวยงาม เหมาะทั้งการเรียนและการฝึกฝน และหน้าที่ของคนที่จะดูแลเหล่าสาวๆ ในการต่อกรกับเหล่าอสูรราตรีนั่นก็คือ หน้าที่ของ “กัปตัน” ชายหนุ่มที่มีความสามารถในการวางแผนจัดการ และนั่นก็คือ คุณนั่นแหละ

คุณจะได้รับมอบหมายภารกิจในชีวิตร่วมกับนักเรียนสาวภายในรั้วโรงเรียนฮิโตมิแห่งนี้ คุณจะต้องฝึกฝน ดูแลพวกเธอ ในการเอาชนะเหล่าอสูรราตรี และสืบสาวถึงต้นตอที่แท้จริงของพวกมันให้ได้!

ระบบการเล่นเทิร์นเบส
      

ในเกม อัลเทอร์เนทีฟเกิร์ลส นั้นจะเป็นเกมแนวเทิร์นเบส ที่คนเล่นจะต้องสลับฝั่งกับศัตรูในการโจมตี โดยปกติแล้วในด่านจะมีศัตรูมาให้คนเล่นได้ปะทะทั้งหมด 3 รอบ ขึ้นอยู่กับด่านของเนื้อเรื่องนั้นๆ โดยคนเล่นจะสามารถจัดทีมได้ทั้งหมด 4 คน โดยตัวเกมจะลำดับว่าใครจะได้โจมตีก่อน ซึ่งขึ้นอยู่กับค่าสปีดของแต่ละตัว

ระหว่างการโจมตีนั้น คุณจะต้องตัดสินใจว่าจะสั่งให้ลูกทีมของคุณโจมตีศัตรูตัวไหน หรือจะเพิ่มบัฟให้กับสมาชิกคนใหนในทีม (แล้วแต่ว่าตัวละครคนนั้นๆ มีสกิลอะไร) สกิลการโจมตีนั้นจะมีรอบการใช้งาน เช่น เพิ่มพลังโจมตีให้ 2 เทิร์น แต่จะคูลดาวน์ 6 เทิร์น นั่นแปลว่า สมาชิกในทีมทุกคนจะได้รับพลังโจมตี 2 เทิร์น (2 รอบในการเล่น) แต่จะต้องรออีก 6 เทิร์น (6 รอบการโจมตี) ถึงจะสามารถใช้สกิลนั้นได้อีกครั้ง

      

คุณสามารถเปิด AUTO เพื่อให้สมาชิกในทีมโจมตีแบบอัตโนมัติได้ แต่เมื่อตัวละครเล่นไปจนถึงบทที่ 3 ทางเราไม่แนะนำให้เลือกออโต้ยกเว้นลูกทีมของคุณจะมีเลเวลและดาวสูง เพราะศัตรูจะเริ่มแข็งแกร่งขึ้น หากโชคดี หลังจากการสั่งโจมตี สมาชิกในทีมจะให้กำลังใจผ่าน Soul Link ซึ่งจะส่งผลให้รอบการโจมตีนั้นๆ โจมตีได้รุนแรงขึ้น

สมาชิกในทีม

      

เหล่าสาวๆ ในรั้วโรงเรียนฮิโตมินั้น ต่างเป็นมนุษย์ที่ได้รับการปลุกพลังจนสามารถอัญเชิญอาวุธออกมารับมือกับอสูรราตรีได้ โดยสาวๆ แต่ละคนนั้นจะมีอาวุธและความสามารถที่แตกต่างกัน ทั้งนี้ ระดับดาวของแต่ละคนจะมีสกิลที่แตกต่างกันด้วย โปรดเลือกสาวๆ จัดทีมของคุณได้ตามความต้องการ

คุณสามารถเข้ามาดูเหล่าสาวๆ ในความดูแลของคุณได้จากที่นี่ ทั้งนี้ ทางเราจะขออธิบายเกี่ยวกับเมนูในการใช้งานให้ทราบเบื้องต้นสำหรับมือใหม่ ดังนี้

จัดทีม

      

การจัดทีมก็คือ การนำสาว ของคุณเข้ามาในการเข้าปะทะกับศัตรู โดยคุณจะสามารถนำสาวๆ ไปออกรบได้ครั้งละ 4 คน โดย 3 คนจะเป็นทีมหลัก ส่วนคนที่ 4 นั้นจะเป็นกองหนุน ซึ่งกองหนุนนั้นคุณเลือกได้ว่าจะเอาลูกทีมของคุณ หรือจะไปยืมลูกทีมของคนเล่นคนอื่นก็ได้ แล้วแต่ว่าคนเล่นจะเจอกับศัตรูตัวไหน เพราะอสูรราตรีนั้นจะมีธาตุที่ต่างกันในแต่ละด่าน

สำหรับสมาชิกคนอื่นๆ (รวมไปถึงสมาชิกที่คุณเปิดได้การ์ดตัวละครซํ้า) คุณสามารถให้พวกเธอมีส่วนร่วมในการรบได้ โดยการนำพวกเธอเป็นสมาชิกรอง โดยสมาชิกรองนั้นจะไม่ออกรบ แต่สเตตัสของเธอนั้นจะเพิ่มความสามารถให้กับสมาชิกหลัก ยิ่งคุณมีการ์ดตัวละคร และมีการ์ดตัวละครที่มีดาวมากเท่าไหร่ ตัวละครหลักของคุณจะมีความสามารถเพิ่มขึ้น

คำแนะนำในการเลือกทีมนั้น ขอให้ไปเช็คก่อนว่า ตัวละครในสังกัดที่คุณมีนั้นมีสกิลอะไรบ้าง แนะนำให้เลือกลูกทีมที่มีความสามารทั้งการโจมตี , การบัฟป้องกัน , บัฟโจมตี และฮีลเพิ่มเลือดในทีม แล้วแนะนำให้เลือกการ์ดตัวละครที่มีจำนวนดาวที่เยอะ เป็นสมาชิกหลัก โดยเฉพาะการ์ดตัวละคร 4 ดาว ที่จะมีสกิลเฉพาะ หากคุณเลือกเธอเป็นลีดเดอร์

ลีดเดอร์คืออะไร ?

      

ลีดเดอร์ก็คือหัวหน้าทีมของลูกทีมคุณ ลีดเดอร์นั้นจะเข้ามาทักทายคุณทุกครั้งที่คุณเปิดเกม และเป็นคนอธิบาย (หรือคุย) กับคุณเมื่อคุณเปิดหน้าเมนูต่างๆ อย่างไรก็ตาม ตรงหน้าล็อบบี้นั้นคุณสามารถสลับกับสมาชิกหลักในทีมเพื่อพูดคุยกับเธอได้ และไม่จำเป็นต้องเป็นลีดเดอร์เท่านั้นที่จะมาต้อนรับเรา คุณสามารถตั้งลูกทีมตัวโปรด เพื่อให้เธอออกมาต้อนรับเราได้เช่นกัน

ช่องเก็บสมาชิก

      

ที่นี่คุณจะสามารถมาดูได้ว่าคุณมีการ์ดตัวละครคนไหนอยู่บ้าง โดยจะแยกชัดเจนว่าใครเป็นสมาชิกหลัก (MAIN) และคนไหนเป็นสมาชิกรอง (SUB) ที่นี่จะเหมาะที่สุดสำหรับการที่คุณจะได้เข้ามาอ่านสกิลของแต่ละคนว่า แต่ละคนนั้นมีสกิลอะไร ซึ่งช่วยทำให้คุณสามารถเลือกพวกเธอจัดทีมได้ตามที่คุณต้องการ

Power Up

      

ระหว่างการรบ คุณจะได้รับ “พาวเวอร์คุกกี้” ซึ่งจะทำให้คุณสามารถนำคุกกี้เหล่านี้ให้สมาชิกในทีม เพื่อให้พวกเธอเลเวลอัพได้เร็วขึ้น ยิ่งตัวละครเลเวลสูง พวกเธอจะสามารถสู้รบได้ดีขึ้น คุณสามารถหาพาวเวอร์คุกกี้ได้จากกรไปรบ , เควสประจำวัน และทำภารกิจต่างๆ ให้สำเร็จ

Limit Break

      

เมื่้อสมาชิกของคุณเลเวลเต็มแล้ว คุณจะสามารถนำพวกเธอมา Limit Break ได้ โดยการ Limit Break นั้นจะทำให้สมาชิกของคุณเพิ่มความสามารถ และเพิ่มเลเวลตัวละครให้คุณสามารพัฒนาตัวละครของคุณได้อีก โดยคุณจะต้องเก็บรวบรวมผลึกคริสตัลมาอัพเกรดเธอ คุณสามารถหาผลึกคริสตัลได้จากการเล่นด่านต่างๆ และจากการทำเควสประจำวัน (ภารกิจบางภารกิจจะได้ผลึกคริสตัลเช่นกัน)

สติ๊กเกอร์

      

คุณสามารถเพิ่มความสามารถของตัวละครได้โดยการติด สติ๊กเกอร์ ให้พวกเธอ โดยสมาชิก 1 คนนั้นจะติดสติ๊กเกอร์ได้ 6 ชิ้น แบ่งเป็น เพิ่มเลือด 2 , เพิ่มพลังโจมตี 2 และเพิ่มพลังป้องกันอีก 2 ชิ้น โดยสติ๊กเกอร์นั้นจะได้รับการเล่ยตามด่านต่างๆ คุณสามารถไปสุ่มสติ๊กเกอร์ได้จากการรับเหรียญของอารีน่าได้ด้วย และสติ๊กเกอร์นั้นสามารถนำไปตีบวกได้ แนะนำให้ดูตรงสติ๊กเกอร์ว่ามันเป็นสติ๊กเกอร์อาวุธอะไร แล้วนำไปติดให้เข้ากับตัวละคร แม้ว่าคุณจะสามารถติดสติ๊กเกอร์อะไรกับใครก็ได้ แต่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ คุณควรติดสติ๊กเกอร์ให้ตรงตามอาวุธ

QUEST

เมื่อคุณจัดทีมของคุณแล้ว คุณก็พร้อมที่จะออกไปผจญภันในโลกของ อัลเทอร์เนทีฟเกิร์ลส แล้ว ทั้งนี้ คู่มือนี้จะสอนสำหรับกัปตันมือใหม่ ดังนั้นทางเราจะแนะนำสามส่วน คือ เควสต์หลัก, เควสต์พิเศษ และ เควสต์อีเวนท์

เควสต์หลัก

      

ที่นี่คุณจะได้เริ่มการผจญภัยของคุณ คุณสามารถเลือกเล่นตามด่านต่างๆ ได้เลย โดยในเกมนี้ เมื่อคุณพิชิตด่านได้ จะไม่สนใจว่าตัวละครของคุณหมดสภาพจนเหลือกี่คน หากชนะก็คือชนะ และสมาชิกหลักทุกคนจะได้รับคะแนน ระหว่างการเล่นตามด่านต่างๆ จะมีเนื้อเรื่องให้อ่าน ทางเราขอแนะนำให้คุณอ่าน อย่ากดข้ามเชียวหละ

เควสต์ประจำวัน

      

หาดคุณต้องการฝึกฝนลูกทีมของคุณ รวมไปถึงการหาไอเท็ม โดยเฉพาะชิ้นส่วนผลึกคริสตัลสำหรับการอัพเกรดลูกทีมของคุณ คุณสามารถมาเล่นเควสต์ประจำวันได้ที่นี่ โดยด่านแต่ละด่านนั้นจะปิด- เปิด ไม่เหมือนกันในทุกวัน

เควสต์อีเวนท์

      

หากช่วงเวลาของเกมช่วงนั้นๆ มีกิจกรรมพิเศษ เควสต์อีเวนท์จะปรากฎในช่วงเวลาจำกัด โดยจะมีค่าตอบแทนที่แตกต่างจากเควสต์ปกติและเป็นของรางวัลเฉพาะพิเศษ รวมไปถึงเนื้อเรื่องพิเศษอีกด้วย (แน่นอนว่าเสียงพากย์มาครบ)

ARENA

      

ต้องการความท้าทายและพิสูจน์ความแข็งแกร่งของลูกทีมคุณเหรอ ? งั้นเชิญที่ ARENA ที่นี่คุณจะสามารถพาลูกทีมของคุณไปดวลกับทีมของกัปตันคนอื่นๆ โดยหากคุณชนะการดวล คุณจะได้รับเหรียญ Arena Gacha ซึ่งจะเอาไปสุ่มรับสติ๊กเกอร์ระดับต่างๆ รวมไปถึงระดับแรร์ และอาจจะได้รับตั๋วกาชาการันตีรับการ์ดตัวละคร 3 ถึง 4 ดาวขึ้นไปก็ได้

      

การดวลใน ARENA นั้น คุณจะต้องเลือกว่าจะปะทะกับลูกทีมของกัปตันคนไหน โดยก่อนการดวลนั้น จะมีเลเวลของลูกทีมโชว์อยู่ว่าอีกฝัายนั้นลูกทีมมีเลเวลอะไรกันแล้ว และในการปะทะนั้นจะมีรอบการโจมตีแค่ 1 WAVE โดยอีกฝ่ายนั้นจะโจมตีมาแบบเปิด AUTO (ไม่ใช่การ PVP แบบ Real time) นอกจากนี้ หากคุณเลื่อนขั้น คุณจะได้รับของราวัลด้วย

ROOM

      

ต้องการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกทีมของคุณใช่ไหม ? งั้นเชิญที่นี่ คุณจะสามารถอ่านประวัติเรื่องราวของสมาชิกของคุณได้ที่นี่ , เปลี่ยนชุดของสมาชิกในทีมของคุณ (คุณจะได้รับชุดจากการเปิดการ์ดตัวละครในตู้กาชา หรือ ได้รับจากกิจกรรมของทีมงาน) นอกจากนี้ สมาชิกจะมีเนื้อเรื่องให้อ่าน โดยจะปลดล็อคตามเลเวลของค่าความสนิทด้วย

เลเวลค่าความสนิทนั้นจะได้จากสองส่วน ส่วนแรกนั่นก็คือการพาสมาชิกในทีมของคุณไปลงเควสต์หรือลง ARENA (การลง ARENA แล้วดวลชนะ จะได้รับ EXP เยอะกว่าลงเควสต์ปกติ) กับ พาพวกเธอไปฝึกซ้อม โดยเมื่อเลเวลของสมาชิกสูงขึ้น จะได้รับการปลดล็อคของรางวัล , ช่องสมาชิกรอง (ต้องให้มีค่าความสนิทเลเวล 6 ถึงจะเปิดได้ครบทุกช่อง) และปลดล็อคเสียงพากย์ใหม่ๆ ที่พวกเธอจะพูดคุยกับคุณในห้องเล้าจ์นั่นเอง

จะเพิ่มเลเวลความสนิทแบบไวๆ ได้ยังไง ?

      

คุณจะต้องพาพวกเธอไปซ้อม โดยสามารถกดได้ที่ HOME > Traning คุณสามารถเลือกได้ว่าจะให้พวกเธอฝึกอะไร โดยการฝึกแต่ละอย่างนั้นจะมีเวลาในการฝึกต่างกัน โดยคุณจะสามารถนำพวกเธอฝึกได้รอบละ 3 คนเท่านั้น ขอแนะนำให้คุณเลือกสมาชิกที่คุณ ต้องการจะมีปฏิสัมพันธ์กับพวกเธอมากที่สุด (หรืออยากอ่านเนื้อเรื่องของเธอคนนั้นมากที่สุด) และสมาชิกที่คุณต้องการเอาร่วมทีมในการไปรบไปฝึก อย่างน้อยให้ได้เลเวล 6 ขึ้นไป

หากคุณต้องการย่นเวลาในการฝึกซ้อมของพวกเธอให้สั้นลง คุณสามาถเชียร์พวกเธอได้ โดยการกด เชียร์ แล้วเลือกไอเท็มว่าจะลดเวลาการฝึกซ้อมเท่าไหร่ ไอเท็มการเชียร์นั้นจะไม่มีขาย คุณสามารถเลือกได้ฟรี แต่จะต้องใช้แต้มกองหนุนถึงจะสามารถใช้ไอเท็มได้

แต้มกองหนุนนั้นจะได้จากการเล่นตามเควสต์ต่างๆ และจาก ARENA ถ้าคุณเข้าเกม เกมจะเพิ่มแต้มกองหนุนให้ และคุณจะสามารถเพิ่มแต้มกองหนุนได้มากขึ้น เมื่อคุณเพิ่มเพื่อน (คนเล่นคนอื่นๆ) ยิ่งคุณมีเพื่อนมาก คุณจะได้รับแต้มกองหนุนมากขึ้น

การเล่น VR

เนื้อเรื่องบางบทของสมาชิกนั่นจะมีรูปกล่องแว่น VR นั่นแปลว่าคุณจะสามารถเลือกได้ว่าจะดูผ่านกล่อง VR หรือดูผ่านมือถือ โดยการเล่น VR นั้น คุณจะต้องมีกล่อง VR ก่อน (หากไม่รู้จักกล่อง VR สามารถไปอ่านได้ ที่นี่) โดยก่อนที่คุณจะสวมใส่กล่อง VR คุณจะต้องกดเลือกโหมด VR ก่อน แล้วเมื่อตัวเกมนับถอยหลัง คุณสวมใส่มือถือของคุณลงกล่อง VR แล้วสวมศีรษะของคุณได้เลย

นอกจากการดู VR ผ่านเนื้อเรื่องของสมาชิกแล้ว คุณสามารถเล่น VR ที่ HOME (หรือเล้าจ์) ได้เช่นกัน คุณสามารถมองไปรอบๆ เพื่อและจ้องมองดูสาวๆ แล้วดูว่าพวกเธอจะมีปฏิกิริยายังไงเมื่อถูกคุณจ้องได้ (จะมีปุ่มการจ้องให้มองอยู่) และเมื่อคุณสำรวจพวกเธอหมดแล้ว คุณสามารถจ้องมองที่พื้น เพื่อเปลี่ยนฉากและดูพวกเธอในช่วงเวลาอื่นได้

นอกจากนี้ คุณสามารถแตะตัวของลีดเดอร์ของคุณ เวลาที่คุณอยู่กับพวกเธอใน HOME หรือใน เล้าจ์ ได้ด้วย ลองแตะที่ศีรษะของพวกเธอเพื่อ ลูบหัว ดูสิ แต่อย่าแตะตรงหน้าอกของเธอละกัน มันเสียมรรยาท และนี่คือข้อมูลเบื้องต้นที่ทางเราได้แนะนำให้ท่านทราบ ขอให้ท่านสนุกกับสาวๆ ใน อัลเทอร์เนทีฟเกิร์ลส ได้เลย!

สำหรับเกม อัลเทอร์เนทีฟเกิร์ลส เปิดให้ดาวโหลดเล่นได้แล้ววันนี้ทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS สามารถดาวโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และคนไหนที่สนใจเกมนี้ สามารถเข้าไปอ่านข้อมูลเกมได้ที่ เว็บไซด์หลัก และติดตามข่าวสารการอัพเดตของเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

 

 

Comment