(Review PC) In Zone Online : เกม FPS Online จากประเทศจีน ให้บริการโดย Winner Online

 

ถ้าเอ่ยถึงเกมจากประเทศจีน หลายคนคงจะทำหน้าเบ้ เพราะส่วนใหญ่เกมจากประเทศจีนไม่ค่อยจะสร้างความประทับใจให้เรามากนัก แต่จริงๆ ของแบบนี้ก็มีทั้งดี และ แย่ ปนกันไป ซึ่ง In Zone Online แม้จะเป็นเกมจากฝั่งจีน แต่คุณภาพดีในระดับ ก็ใช้ได้อยู่ เอาเป็นว่ามาทำความรู้จัก และ ตัดสิน กันเองเลยดีกว่าว่ามันจะเป็นยังไงในสายตาคุณ

 

In Zone Online นั้นเป็นเกมส์แนว FPS ที่เน้นไปที่ความสมจริงไม่ว่าจะเป็นแผนที่ ยุทโธปกรณ์ เครื่องแบบของหน่วยรบ ซึ่งจะมีความแตกต่างจากเกมอื่นๆ ตรงที่เน้นแผนที่จากในประเทศจีน ยุทโธปกรณ์ ต่างๆ ก็เป็นของจากประเทศจีนทั้งนั้น รวมไปถึงอาวุธส่วนใหญ่ที่ปรากฎเข้ามาในเกมนั้นก็เป็นอาวุธที่กองทัพจีนเลือกใช้ซะส่วนใหญ่ แต่ก็ใช่ว่าอาวุธที่คุ้นตาจะไม่มีเสียเลย ว่าง่ายๆ คือพี่แกเหมามาหมดนั่นแหละ

 

ในส่วนของระบบกราฟิกนั้นแแม้เกม In Zone Online ไม่อาจจะเทียบเกมส์แนวเดียวกันที่ฟอร์มใหญ่กว่าได้ แต่ก็ถือว่าไม่ขี้เหร่ ด้วยกราฟิกในระดับนี้ผู้เล่นจึงสามารถเล่นได้ในเครื่องแทบจะทุกรูปแบบ ที่น่าติมากๆคงเป็นเรื่องของ UI ที่จับยัดรายละเอียดทุกอย่างมาอยู่ด้านล่างจอ ซึ่งค่อนข้างบดบังสายตา ทั้งที่จอด้านบนนั้นเราจะไม่ค่อยบังเวลาเจอกับศัตรูอยู่แล้ว

 

อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าตัวเกมส์ In Zone Online นั้นจะเน้นความเสมือนจริง จึงทำให้ระบบแต่งปืนแบบสีฉูดฉาดนั้นถูกตัดออกไป ในสนามรบจริงเราคงไม่อยากให้ศัตรูเห็นปืนเรามาแต่ไกลหรอกจริงมั๊ย นอกจากนั้นตัวเกมส์ยังเพิ่มความสมจริงด้วยระบบการเคลื่อนไหวไม่ว่าจะเป็น วิ่ง หมอบ กลั้นหายใจ เพื่อให้เล็งปืนได้ง่ายขึ้น เมื่ออยากให้ตัวเกมส์สมจริงก็มีระบบที่ถูกตัดออก อย่าง การกระโดดยิง หรือ Quick Zoom ที่ในชีวิตจริงเราคงทำไม่ได้แน่ๆ แม้ในเกมส์นี้ตัวละครจะตายง่าย แต่ก็ทดแทนด้วย ระบบฟื้นฟูเลือด เมื่อเราอยู่เฉยๆได้เหมือนกัน

 

นอกจากนั้นยังมีระบบเสริมการเล่นที่ช่วยเสริมบรรยากาศเเบบการลุยสงครามจริงอย่าง การเรียกกำลังเสริมทางอากาศ  , ยิงปืนใหญ่สนับสนุน , ก่อกวนเรดาร์ฝ่ายตรงข้าม และ การตรวจจับตำแหน่งศัตรูด้วยดาวเทียม ซึ่งระบเหล่านี้เราไม่ค่อยพบเจอจากเกมส์แนว FPS ทั่วๆ ไป

 

ในเกมส์ In Zone Online นั้นเราสามารถเล่นได้ทั้งแบบ PVP และ PVE แต่เหล่า AI ภายในเกมนี่สิที่ไม่ค่อยจะฉลาดเท่าไหร่ทำให้ความสนุกในการเล่นแบบ PVE ดูจะไม่เร้าใจเท่าที่ควร

 

ภาพโดยรวมของ In Zone Online นั้นแม้ไม่อาจจะพูดได้ว่าดีงามระดับ 4 -5 ดาว แต่ก็เรียกได้ว่าอยู่ในระดับพอใจที่อาจถูกใจชาว FPS ที่ไม่ค่อยสนเรื่องของกราฟิกแต่อยากหาความแตกต่างในเกม FPS มาทดลองกัน In Zone Online ถือเป็นอีกหนึ่งเกมส์ในบ้านเราที่น่าทดสอบไม่น้อยทีเดียว

 

จุดเด่น
– ลูกเล่นเยอะทั้งอุปกรณ์ช่วยคนเล่น และ ของแต่งปืน
– ระบบเกมเพลย์ทำออกมาได้สมดุล และ แปลกใหม่
– สามารถเล่นได้กับคอมทุกสเปค
– มีเสียงพากย์ไทยมาให้ด้วย และระบบเสียงประกอบเกมทำดีมาก

จุดด้อย
– ระบบ VIP
– UI ตอนเล่นบดบังสายตา
– ภาพในเกมน่าเล่น แต่อินเตอร์เฟสทำออกมาธรรมดาสุดๆ
– การโปรโมทเกมน้อยมาก คนเล่นตอนช่วง CBT จึงน้อยสุดๆ
– กราฟฟิกในเกมเป็นแบบ Low Textures หลายจุด

 

 

 

ตัวเกม In Zone Online นั้นจะเปิดทดสอบ Close Beta จนถึงวันที่ 26 มีนาคมนี้ คนเล่นคนไหนที่สนใจ สามารถเข้าไปดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้ที่ เว็บไซด์หลักของเกม และติดตามข่าวสารอัพเดตของเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ

 

 

Comment