ย้อนวันวานไปกับ Pocket MapleStory SEA มันส์จัดหนัก แบ๊วจัดเต็ม

maple2

 

มาแล้วๆ Pocket MapleStory SEA เกมส์มือถือใหม่ที่หลายคนรอคอย แม้ตัวละครจะไม่ได้คงรูปแบบอาชีพพื้นฐานเดิมที่เราคุ้นเคยเอาไว้ แต่ระบบต่างๆ กลับออกมาในแบบที่เราคุ้นตา สาวก Maple ท่านใดอยากไปรำลึกความหลังโหลดมาลุยกันได้เลย

maple52maple21

 

Pocket MapleStory SEA เกมส์มือถือแนว MMORPG 2D Side-Scrolling แสนคลาสสิค ที่นำแผนที่ ตัวละคร มอนส์เตอร์ เมืองต่างๆ จาก Maple Story ภาคดั้งเดิมมาเพิ่มเติมความสนุกด้วยตัวละครอาชีพใหม่ๆ เพื่อลดทอนความยากที่เกิดจากการต้องเล่นบนอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็กลงและมีข้อจำกัดในการบังคับมากกว่า PC

แต่ระบบโดยรวมและความสนุกยังคงเหมือนเดิม โดยในเวอร์ชั่นนี้จะมีอาชีพให้เราเลือกทั้งหมด 5 อาชีพ ได้แก่ Demon Slayer, Kaiser, Dual Blade, Mechanic และ Angelic Buster

maple6 maple7 maple8 maple9 maple10

 

ความสนุกที่หายจากเกมส์ออนไลน์ไปนานที่สาวก Maple ต้องเคยทำนั่นคือการแอบยิงฟรีมอนส์เตอร์ ที่ผู้พัฒนามองเป็นการโกงเกมส์และพยายามปิดจุดบอดตรงนี้ตลอดมา ใน Pocket MapleStory SEA ยังคงมีหลายจุดให้คุณได้ยืนตีกันฟรีๆ แต่ปรับให้ยากขึ้นเล็กน้อยเช่นเส้นทางการเดินของมอนส์ที่ยาวขึ้น หรือที่ยืนที่แคบเกินไป จนเราอาจไปชนกับมอนส์เตอร์โดยไม่รู้ตัว

maple25 maple47

 

หรือจะเป็น ระบบอัพ Status ที่เรียกได้ว่าเกมส์ในปัจจุบันแทบจะไม่มีเกมส์ที่เปิดให้เราเลือกอัพได้เองอีกแล้ว แต่อย่าลืมเข้าไปกดไม่ให้อัพอัตโนมัติในหน้าตัวละครด้วยนะครับ และ ที่เด็ดสุดคือการ เก็บเลเวลด้วยการฟาร์มมอนส์เตอร์ ซึ่งในเกมส์นี้เราจะต้องหนีเควสต์ไปเก็บเลเวลกันบ้างไม่งั้นกว่าจะเก็บเควสต์จบเหนื่อยแน่นอน

maple29 maple30

 

ส่วนระบบทั่วไปที่เราคุ้นตาอย่าง ระบบการต่อสู้แบบ Auto ชุดแฟชั่น ทรงผม ดันเจี้ยนพิเศษ การปาร์ตี้ หรือสัตว์เลี้ยง สัตว์ขี่ ก็มีมาให้เราได้สนุกกันครบ แต่เท่าที่ได้ทดสอบดูเหมือนว่าทีมพัฒนาจะพยายามอิงมาจากเวอร์ชั่น PC ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ นอกจากนั้นใน Pocket MapleStory SEA ยังมีเควสต์ไว้รองรับกว่า 2000 เควสต์ ที่บอกได้เลยว่าออกแบบมาตามต้นฉบับเลยทีเดียว

maple28maple33
แม้ช่วงแรกที่เกมส์เปิดตัวหลายคนอาจจะไม่แฮปปี้เนื่องจากความแตกต่างของอาชีพ และกระแสเกมส์มือถือที่มักมีระบบการเล่นที่ง่ายจนเกินไป หรือใช้ระบบคล้ายๆ กันไปหมด ก็ทำเอาแฟนๆ Maple กลัวว่าบรรยากาศที่คุ้นตาจะเสียไป แต่หลังจากได้ทดสอบแล้วบอกได้เลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน สาวก Maple ทั้งหลายกลับมามันส์กันได้แล้ววันนี้ทั้ง iOS และ android

Sweeperz6      Sweeperz7

 

maple50 maple55 maple57maple37

 

ข่าว เกมส์มือถือใหม่ By Game-Ded

Comment