มาแล้ว Hearthstone แพทช์ใหม่ ภาษาไทยจัดเต็ม พร้อมระบบการเล่นเบื้องต้น เพื่อมือใหม่โดยเฉพาะ

HS1

 

พร้อมอัพเดทแล้ว  Hearthstone เวอร์ชั่น 4.2 แพทช์ใหม่ที่มาพร้อมภาษาไทยทั้งคำบรรยายการ์ด รวมไปถึงเสียงพากย์ภายในเกมส์เต็มอิ่ม 100% แฟนๆ เกมส์การ์ดอย่าลืมเข้าไปอัพเดทกันได้แล้ววันนี้

HS82

 

Hearthstone เกมส์การ์ดสุดมันส์จาก Blizzard ที่ได้รับการยอมรับจากนักเล่นการ์ดทั่วโลกได้มีเวอร์ชั่นใหม่เป็นภาษาไทย ให้เกมเมอร์ไทยอย่างเราได้เข้าถึงกันง่ายขึ้นแล้ววันนี้ ซึ่งตั้งแต่เปิดตัวมาก็มีหลายคนให้ความสนใจเกมส์ Hearthstone กันมากขึ้นเยอะทีเดียว ซึ่งหลายคนไม่มีพื้นฐานเกี่ยวกับการ์ดเกมส์มาก่อนอาจจะทำความเข้าใจได้ยาก เสียหน่อย แต่ไม่เป็นไรครับทีมงาน Game-Ded ของเรามีวิธีเล่นเบื้องต้นมาให้ศึกษากัน

HS3HS47

 

ประเภทของการ์ดใน Hearthstone จะมีด้วยกัน 5 รูปแบบ นั่นคือ

1. การ์ดฮีโร่ เปรียบเสมือนตัวแทนของเรา ซึ่งจะส่งผลถึงการ์ดที่สามารถใช้ได้ และฮีโร่แต่ละแบบจะมีสกิลที่แตกต่างกันไป ซึ่งเราจะได้รับการ์ดฮีโร่ได้จากการท้าทายพวกเขาใน โหมดการผจญภัยคนเดียว

HS68

 

2. การ์ดมินเนี่ยน มีกรอบเป็นรูปวงรี เหล่าตัวละครที่เราต้องอัญเชิญสู่สนามรบ สามารถใช้โจมตีฮีโร่ และ มินเนี่ยนฝั่งตรงข้าม โดยการ์ดมินเนี่ยนจะมีค่าพลังการโจมตีอยู่ด้านล่างซ้ายในวงกลมสีเหลือง มีเลือดเท่ากับตัวเลขที่มุมล่างขวาซึ่งหากตัวเลขนี้เหลือ 0 มินเนี่ยนตัวนั้นจะต้องออกจากสนาม ส่วนค่าร่ายจะอยู่ด้านบนซ้าย

HS13

 

3. การ์ดเวทย์  มีกรอบเป็นรูปคล้ายสี่เหลี่ยมโค้ง จะมีหน้าตาใกล้เคียงกับการ์ดมินเนี่ยนแต่จะไม่มีตัวเลขค่าพลังทางด้านล่าง เมื่อผู้เล่นร่ายการ์ดเวทย์ผลของเวทย์จะเกิดขึ้นทันทีแล้วการ์ดเวทย์จะหายไป แต่การ์ดบางใบจะมีผลหลงเหลืออยู่ตามความสามารถของการ์ดนั้นๆ

HS113

 

4. การ์ดกับดัก มีกรอบเป็นรูปคล้ายสี่เหลี่ยมโค้ง จะมีความคล้ายคลึงกับการ์ดเวทย์แต่จะมีคำว่า กับดัก ก่อนจะบอกความสามารถของการ์ด ผู้เล่นจะต้องร่ายการ์ดกับดักลงมาในสนามเพื่อรอให้เงื่อนไขครบเสียก่อนการ์ดกับดักจึงจะแสดงผลได้ ซึ่งเราจะเสียค่าร่ายไปตั้งแต่ตอนวางกับดักแล้ว

HS115

 

5. การ์ดอาวุธ จะเป็นการ์ดที่มีกรอบเป็นรูปวงกลม ด้านล่างของการ์ดจะบอกถึง ค่าพลังโจมตีที่จะมอบให้ฮีโร่จะเป็นตัวเลขในรูปดาบไขว้ ส่วนค่าความคงทน เป็นตัวเลขในรูปโล่ จะเป็นตัวบอกจำนวนที่เราใช้การ์ดอาวุธใบนั้นได้

HS130

 

การจัด Deck เบื้องต้น ใน Hearthstone นั้นการจัด Deck จะขึ้นอยู่กับการเลือกใช้ฮีโร่เป็นสำคัญทั้งการ์ดที่สามารถใช้ได้ และรูปแบบกลยุทธ์ในการเล่น โดยการ์ดที่เราสามารถใช้ได้จะมีแค่การ์ดที่มีคลาสเดียวกับฮีโร่ที่เราเลือกใช้ และการ์ดที่เป็น All Class ซึ่งเมื่อเลือกฮีโร่ที่มีรูปแบบการเล่นเป็นที่ถูกใจเราแล้ว แนะนำให้เก็บเลเวลของฮีโร่ตัวนั้นๆ ให้ได้เลเวลเ 10 ก่อนเพื่อให้เรามีการ์ดพื้นฐานในการเล่นฮีโร่ตัวนั้นๆ ซึ่งจะมีราว 20 ใบ
สำหรับมือใหม่การจัด Deck เองถือเป็นเรื่องที่ปวดหัวเอาเรื่องทีเดียว ซึ่งในเวอร์ชั่นใหม่นี้จะมีตัวช่วยในการจัด Deck มาช่วยผู้เล่นหน้าใหม่ โดยจะมีรูปแบบ Deck พื้นฐานของฮีโร่แต่ละตัวให้เราเลือกฮีโร่ละ 3 แบบ ซึ่งคนที่เป็นหน้าใหม่ควรค่อยลองเปลี่ยนไปทีละใบสองใบก่อน ถ้าเซียนมากขึ้นค่อยจัดเองตั้งแต่ต้น

HS92 HS4

 

รายละเอียดสนาม Battle ของเกมส์ HearthStone

HS0

 

1 : อาวุธสำหรับฮีโร่ เพิ่มพลังโจมตีให้ฮีโร่ ค่าโจมตีดูที่รูปดาบไขว้ เมื่อใช้อาวุธ ค่าความคงทนจะลดหนึ่ง (ค่าความคงทนดูที่รูปโล่)
2 : ฮีโร่คู่แข่ง เราต้องโจมตีให้ HP เหลือ 0 จึงจะชนะ ตัวเลขที่อยู่ในรูปหยดเลือดคือค่า HP ของฮีโร่แต่ละฝ่าย
3 : สนามฝั่งศัตรู หากมินเนี่ยนของศัตรูมีสกิล Taunt (ตัวมินเนี่ยนจะเป็นรูปโล่) เราต้องตีตัวนั้นให้ตายก่อน จึงตีมินเนี่ยนตัวอื่นหรือฮีโร่ได้
4 : สนามฝั่งผู้เล่น หากมินเนี่ยนของเรามีสกิล Taunt (ตัวมินเนี่ยนจะเป็นรูปโล่) ศัตรูต้องตีตัวนั้นให้ตายก่อน จึงตีมินเนี่ยนตัวอื่นหรือฮีโร่ได้
5 : การ์ดใน Deck ของผู้เล่นทั้งสองฝ่าย
6 : Hero Power ความสามารถพิเศษของฮีโร่แต่ละตัว
7 : การ์ดบนมือผู้เล่น
8 : มานาคริสตัล ทรัพยากรที่จำเป็นในการร่ายการ์ดต่างๆ
9 : ประวัติการใช้การ์ด ต่างๆ ในเกมส์นี้

 

วิธีการเล่นเบื้องต้น ทรัพยากรในการร่ายของเกมส์ Hearthstone ถูกเรียกว่า มานาคริสตัล โดยในต้นเทิร์นผู้เล่นจะได้คริสตัลมานาสูงสุดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จาก 1-10 และได้คริสตัลมานาจนเต็มทุกเทิร์นแต่จะไม่สะสมไปเทิร์นถัดไป เราสามารถเลือกร่ายการ์ด มินเนี่ยน เวทย์มนต์ กับดัก ได้ไม่จำกัดใน 1 เทิร์น จนกว่ามานาจะหมด มินเนี่ยนที่ลงสู่สนามจะต่อสู้ได้ในเทิร์นถัดไป เราสามารถสั่งการให้มินเนี่ยนโจมตีเป้าหมายใดก็ได้ไม่ว่าจะเป็นมินเนี่ยนด้วยกัน หรือ ฮีโร่ก็ตาม ผู้เล่นที่สูญเสียพลังชีวิตหมดก่อนจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้

HS117HS123

โหมดการเล่นแบ่งเป็น 3 โหมดใหญ่ๆ นั่นคือ

1. โหมดแข่งขัน ในโหมดแข่งขันจะเป็นการต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่น ซึ่งจะมีทั้งแบบโหมด ปกติ และ จัดอันดับ ซึ่งในโหมดปกติ เราจะสามารถต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นๆได้แบบไม่เสียอะไร ส่วนในโหมดจัดอันดับนั้นเมื่อเราชนะ จะได้ดาวเพิ่มครั้งละ 1 ดวง เมื่อดาวเต็มจะได้เลื่อนระดับ หากผู้เล่นอยู่ต่ำกว่า Rank 20 เมื่อแพ้ดาวจะไม่ลด และการเล่นในทั้้งสองโหมดนี้เราจะได้รับค่าประสบการณ์ และเมื่อชนะครบ 3 ครั้งจะได้รับเงินในเกมส์ 10 ซึ่งซองการ์ด 1 ซอง จะต้องใช้เงินในเกมส์ 100 ในการซื้อ

HS15
2. โหมดการผจญภัยคนเดียว ในโหมดนี้ผู้เล่นจะได้เล่นกับ AI เพื่อเป็นการฝึกฝีมือเบื้องต้น ปลดล็อคฮีโร่ ทั้ง 9 ทดสอบ Deck หลังจากสร้างเสร็จ และยังมีเควสต์ให้เราทำหลายอย่าง นอกจากโหมดฝึกฝน เรายังสามารถซื้อเนื้อเรื่องเพิ่มเติม ในส่วนของเนื้อเรื่องเพิ่มเติมนั้น เมื่อเราผ่านด่านจะมีของรางวัลเป็นการ์ดหายาก ซึ่งถือว่าเป็นช่องทางที่คุ้มมาก แต่การจะเอาชนะในเนื้อเรื่องเพิ่มเติมได้นั้นก็ถือว่าหินพอตัวสำหรับหน้าใหม่

HS57
3. ลานประลอง ในโหมดนี้จะไม่ใช้ Deck ที่เรามีแต่จะเป็นการสร้าง Deck ขึ้นมาใหม่จากการ Random โดย Deck ที่จะสร้างขึ้นนี้จะเริ่มจากการ์ดพื้นฐานของฮีโร่แต่ละคน 20 ใบ และเราต้องเลือกเพิ่มอีก 10 ใบ เข้าไปต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นๆ โดยหากแพ้ครบ 3 ครั้งก็จะหมดรอบการต่อสู้นั้นไป แต่หากเราชนะได้มากๆ ครั้งของรางวัลที่ได้รับก็จะยิ่งมากตาม จากที่ได้ลอง ชนะ 4 ครั้ง ได้การ์ดระดับ Rare มา 1 ใบ ซองการ์ด 1 ซอง และเงินในเกมส์อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งการเข้าเล่นโหมดนี้จะต้องใช้เงินในเกมส์ในการเข้าเล่นรอบละ 150 ถ้าชนะได้ 3-4 คนก็ถือว่าคุ้มมากแล้วครับ

HS100

สำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้น ในเกมส์ Hearthstone นั้นจะมีเควสต์ต่างๆให้เราทำมากมายอย่าง สิ่งสำคัญอันดับแรกคือ การเล่นฮีโร่ตัวใดตัวหนึ่งจนมีเลเวล 10 จะได้รับการ์ด 1 ซอง การชนะ AI ในโหมดฝึกฝน ทั้ง 2 แบบจนครบทุกตัว นอกจากนั้นยังมีเควสต์ต่างๆให้เราทำมากมายซึ่งส่วนใหญ่จะมีซองการ์ดมาให้เราเปิดลุ้นกัน ข้อมูลส่วนนี้เราจะรวบรวมมาให้เพื่อนๆกันอีกครั้งนะครับ

สำหรับใครที่คันไม้คันมืออยากเข้าไปทำความรู้จักกับมนต์เสน่ห์ของ Hearthstone ฮีโร่แห่งวอร์คราฟ ก็แนะนำว่าให้ทำความเข้าใจกับวิธีการเล่นเบื้องต้นกันเสียก่อน แล้วค่อยๆ ศึกษากันเพิ่มเติมในเกมส์รับรองว่าเกมส์การ์ดเกมส์นี้เข้าใจง่าย เล่นสนุก ใช้เวลาต่อเกมส์ถือว่าน้อยทีเดียว แถมมีให้เล่นทั้งเวอร์ชั่น iOS, Android และ PC ในรูปแบบของเวอร์ชั่นภาษาไทยทั้งคำบรรยาย และ เสียงตัวละครอีกด้วย งานนี้ยิ่งไม่ควรพลาด

 

HS2HS38HS66HS30HS67HS108

 

ติดตามรายละเอียด #HearthstoneTH ได้ที่
Official Website : www.playhearthstone.in.th
Official Fanpage : www.facebook.com/HearthstoneTH
YouTube Channal : www.youtube.com/HearthstoneTH

 

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment