Lunacraft เปิดตัวเกม “Veggie Dog Story” น้องหมามังสะวิรัต ตอบรับ Dog Lover ทั่วโลก

vdog2

ทีม Lunacraft เปิดตัวเกมใหม่ “Veggie Dog Story” ออกสู่ตลาดโลก มุ่งเน้นเจาะกลุ่มผู้เล่นเกมที่รักน้องหมาโดยเฉพาะ ซึ่งเกม “Veggie Dog Story” นั้นเป็นผลงานจาก 1 ใน 5 ทีม ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในโครงการ MSeed Accelerator และที่สำคัญเกมนี้ยังเคยประสบความสำเร็จมาก่อนแล้วในปี 2554

vdog1

ในส่วนของตลาดเกมนั้นอาจจะมองได้ว่าเกมอย่าง Veggie Dog Story” เป็นเกมใหม่สำหรับกลุ่มผู้เล่นแนวนี้ แต่แท้จริงแล้วเกมนี้เคยมี การปล่อยเวอร์ชั่นทดสอบออกสู่ตลาดจีนมาแล้ว เพื่อเป็นการทดลองตลาด พร้อมศึกษาแนวทางของผู้เล่นและความต้องการของตลาดว่าจะเป็นไปในทิศทางใด ซึ่งในการทดสอบครั้งนั้นได้มีจำนวนยอดคนดาวน์โหลดทั้งสิ้นมากกว่า 350,000 ครั้ง ในปี 2554 และยังได้รับผลคะแนนรีวิวจาก AppStore สูงถึง 4.7 คะแนน และจาก Google Play สูงถึง 4.3 คะแนน

หากนับเพียงสัปดาห์แรกก็มียอดดาวน์โหลดถึง 84,500 ครั้งเลยทีเดียว หลังจากนั้นไม่นานทางบริษัท เอ็มซีด เอเชีย ก็ได้จัดโครงการ MSeed Accelerator ขึ้นในปี 2557  ทางทีมจึงได้สนใจเข้าร่วมโครงการ และสามารถฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆจนได้ผ่านเข้ารอบ 5 ทีมสุดท้ายของโครงการ และได้รับเงินสนับสนุนเป็นจำนวนเงิน 5 แสนบาทถ้วน เพื่อนำไปพัฒนาเกมให้เสร็จสมบูรณ์ อีกทั้งระหว่างการพัฒนาเกมในปี 2558 ทางทีม Lunacraft ก็ยังได้ส่งผลงานเกมนี้ไปเข้าร่วมชิงรางวัลในงาน Casual Connect Asia 2015 จนได้รับรางวัล Indie Prize ในประเภทเกมสำหรับเด็กและครอบครัว อีกด้วย

vdog4

นายภิญโญ ตัณรัตนมณฑล หัวหน้าทีม Lunacraft  กล่าวว่า เกม Veggie Dog Story เป็น เกมที่ดีที่สุดเท่าที่ทีมเคยทำมา และมั่นใจว่าจะมีการพัฒนาให้ดีขึ้นต่อไปอีกเรื่อยๆ ในทุกๆการอัพเดทเวอร์ชั่นของเกม เพราะทางทีมได้พัฒนาระบบที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อรองรับการพัฒนาเพิ่ม เติมของเกมในอนาคตไว้ โดยสิ่งสำคัญที่ทางทีมคาดหวัง คือ ผู้เล่นจะรู้สึกสนุกสนานและรู้สึกดีกับเกมแนวหลบซ่อน (Stealth Game) ซึ่ง เป็นแนวเกมที่นิยมกลุ่มผู้เล่นเกมคอนโซลและผสมผสานกับลูกเล่นอื่นๆที่ทำให้ เกมนี้เหมาะสมกับผู้เล่นทั่วไป

ผู้เล่นจะได้เพลิดเพลินกับกราฟฟิกที่น่ารัก เรื่องราวที่น่าติดตาม และเพลิดเพลินกับการค้นหาความลับต่างๆที่ซุกซ่อนไว้ให้ภายในเกม  ความพิเศษทั้งหมดนี้เป็นความสำเร็จจากการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้วยการออกบูธ ในงานเกมใหญ่ๆ เช่น Casual Connect Asia 2015 ที่ ประเทศสิงคโปร์ และ Mobile Game Fest & Digital Lifestyle 2015 ที่ พารากอน ฮอลล์ ซึ่งทำให้เรามั่นใจว่าเกม Veggie Dog Story นี้จะเป็นที่ชื่นชอบในตลาดโลกได้vdog3

สำหรับเกม Veggie Dog Story  เป็นเกมแนวแอคชั่นที่เน้นการหลบซ่อนเป็นหลัก หรือเรียกว่าเกมแนว Steal Action ใน เกมผู้เล่นจะได้สัมผัสบรรยากาศของสุดยอดฟาร์มผักที่สวยงาม พร้อมทั้งสนุกสนานกับการควบคุมตัวละครน้องหมาแสนน่ารักออกตะลุยผจญภัยแบบ แหวกแนว อย่างไม่เคยมีมาก่อน ผู้เล่นจะต้องหลบซ่อนตัวเองให้พ้นจากสายตาเหล่าผู้พิทักษ์ฟาร์ม และกินผักมหัศจรรย์หลากหลายชนิดเพื่อแปลงร่าง พร้อมใช้พลังพิเศษจากผักเพื่อพิชิตภารกิจในด่านต่างๆ อีกทั้งยังมีความลับมากมายที่ถูกซุกซ่อนอยู่ตามด่านในเกม

รวมไปถึงการต่อสู้กับบอส หรือแม้กระทั่งหลบหนีออกจากฟาร์มให้ได้แบบลอยนวล  ด้วยรูปแบบเกมที่เล่นง่าย สามารถเล่นได้ทุกเมื่อที่ต้องการ  จึงคาดว่าน่าจะเป็นที่ต้องการของตลาดโลกในปัจจุบัน ทั้งนี้ตัวเกมเป็นรูปแบบ Pay Once and Play (จ่าย ครั้งเดียวแล้วเล่นจนจบเกมได้เลย) ซึ่งภายในเกมจะไม่มีโฆษณามาคั่นในส่วนต่างๆของเกม และไม่มีการจ่ายเงินเพื่อซื้อไอเทมเพิ่มในเกมอีกด้วย สามารถโหลดมาร่วมสนุกกันได้แล้ววันนี้

 

โหลดเกมได้ที่นี่ 

iOS : goo.gl/27wH7l

Andriod goo.gl/swWyoa

vdog6 vdog5

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment