เปิดฉากความมันส์ไร้ขีดจำกัด Phantasy Star Online 2 เปิด OBT ให้สัมผัสกันแล้ววันนี้

pso-logoขอเกริ่นให้ทราบกันก่อนครับว่าหากพูดถึง เกมส์ ญี่ปุ่นคงเป็นประเทศแรกๆที่เราจะนึกถึง แต่เพื่อนๆเชื่อหรือไม่ว่าเกมส์ออนไลน์ที่เข้าไปเปิดให้บริการในญี่ปุ่นหลากหลายเกมส์แม้จะเป็นเกมส์ดีที่กวาดรายได้จากทั่วโลกไปอย่างมหาศาล แต่กลับตกม้าตายให้กับดินแดนแห่งเกมส์นี้ จนเมื่อ Phantasy Star Online 2 จากทางทีมพัฒนาชื่อก้องอย่าง SEGA ได้กระตุ้นกระแสเกมส์ออนไลน์ให้กับเกมเมอร์ญี่ปุ่น ปัจจุบันกระแสเกมส์ออนไลน์ในญี่ปุ่นต้องถือว่ากำลังดีวันดีคืน

pso06pso10

เมื่อเกมส์ออนไลน์ที่สามารถปลุกกระแสเกมส์ออนไลน์ให้กับชาวญี่ปุ่นได้มาถึงเมืองไทยของเรา มีหรือที่เกมเมอร์ไทยอย่างเราจะพลาดได้ Phantasy Star Online 2 เป็นเกมส์แนว Action MMORPG จากทีมพัฒนาชื่อดัง SEGA จากประเทศญี่ปุ่น ที่เชื่อว่าเหล่าเกมเมอร์ไทยน่าจะคุ้นชินกับชื่อนี้เป็นอย่างดี สำหรับเนื้อหาของ PSO 2 นั้นเราจะได้รับบทเป็นหนึ่งใน ARKS ลูกเรือของกองยาน Oracle ที่ออกสำรวจดาวเคราะห์ต่างๆที่ยังไม่มีใครค้นพบรวมไปถึงการรักษาความสงบของอวกาศ และบัดนี้เส้นทางการผจญภัยที่ไร้ขีดจำกัดได้เริ่มขึ้นแล้ว เส้นทางข้างหน้าจะมีสิ่งใดรอเราอยู่ก็ยากที่จะคาดเดา

pso04
สำหรับระบบการเล่นจะเน้นที่การรับเควสต์และเข้าไปลุยในดันเจี้ยนต่างๆ ที่มีบรรยากาศหลากหลาย ตั้งแต่ทุ่งหญ้าที่สดชื่น ไปจนถึงถ้ำใต้ภูเขาไฟอันร้อนแรง มอนส์เตอร์ในเกมส์ก็ถูกออกแบบโดยผสมผสานระหว่าง นิยายแนวอวกาศและแฟนตาซี ได้อย่างน่าสนใจ แถมการหยิบระบบการเล่นแบบ Action มาจัดระเบียบกันใหม่เพื่อให้เพื่อนๆที่ไม่ถนัดการเล่นเกมส์ในสายนี้สามารถเล่น PSO 2 ละเข้าถึงความสนุกได้ง่ายขึ้น

pso12pso11

เชื่อว่าเพื่อนๆที่ไม่ถนัดเกมส์สาย Action ที่ได้ทดลองแล้วน่าจะรู้สึกเช่นเดียวกับผมแน่นอน แม้ระบบส่วนใหญ่จะเน้นที่การลงดันลุยเควสต์หลายคนคงกลัวที่จะเบื่อ แต่ไม่ต้องกลัวครับทางทีมพัฒนาเขาใส่ใจเรื่องนี้มาก เตรียมทั้งเนื้อเรื่องหลัก เควสต์ย่อย หรือระบบสุ่มแผนที่ ไว้ช่วยลดความน่าเบื่อจากการต้องลงดันเจี้ยนเดิมซ้ำๆได้เยอะทีเดียว นอกจากนั้นความท้าทายจากการสู้กับ บอสของเกมส์นี้ต้องถือว่าอยู่ในระดับโหดหินพอตัว แต่ถ้ายาถึง เตรียมตัวมาดี ใช้ความอดทนมากหน่อย ก็พอที่จะจัดการบอสได้ด้วยตัวคนเดียวนะครับ

pso17pso16

ด้วยรายละเอียดของตัวเกมส์ที่ต้องบอกเลยว่ามีระบบต่างๆให้เราได้เล่นได้ศึกษากันเพียบ พร้อมด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้นน่าติดตาม และกราฟฟิคที่ไม่เป็นสองรองใครในตลาดไทย ณ ปัจจุบัน และความท้าทายในการเล่นที่บอกเลยว่าแม้จะอยู่ในระดับยาก ที่คุณอาจจะเหนื่อยเสียหน่อยกับการเล่นแบบ Solo Play แต่ก็ยังพอไหว งานนี้จะมาเดี่ยวหรือลุยกันเป็นกลุ่มก็สนุกกันได้ไม่ต่างกันมาก แต่ทางที่ดีก็พยายามหาเพื่อนร่วมก๊วนเอาไว้ดีที่สุดครับจะสามารถเก็บเลเวล ผ่านเควสต์ได้ไวกว่าเล่นคนเดียวเยอะทีเดียวครับ ใครเจอทีมงาน Game-Ded ก็สามารถชวนไปเก็บเลเวลกันได้นะครับ แต่ตอนนี้ขอตัวไปลุยกับ PSO2 กันต่อหล่ะครับ ส่วนใครเพิ่งผ่านมาพบกับเกมส์นี้แล้วถูกใจก็เข้าไปโหลดมาเล่นกันได้เลยที่ http://www.pso2.in.th/

 

pso15pso18pso02pso01

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment