Kingdom Under Fire II เปิดสมรภูมิเดือดให้ทดสอบความมันส์รอบพิเศษก่อน CBT

kuf2pre

ในที่สุดก็ได้ลองกันเสียทีกับเกมส์ออนไลน์ใหม่ฟอร์มยักษ์อย่าง Kingdom Under Fire II Online เซิร์ฟเวอร์ไทย ที่เปิดให้ทดสอบความมันส์กันในรอบพิเศษ ย้ำนะครับว่าไม่ใช่ CBT แต่เป็นการทดสอบรอบพิเศษเท่านั้น ด้วยจำนวนเพื่อนๆ ที่เข้าทดสอบกันอย่างล้นหลามและยังอยู่ในช่วงทดสอบพิเศษ เพื่อนๆ อาจจะพบปัญหากันหลายๆ อย่าง งานนี้ก็อยากขอร้องให้เพื่อนๆ เห็นใจทีมงานกันด้วยนะครับ

บรรยากาศช่วงเปิดทดสอบรอบพิเศษ

kuf2pre1

kuf2pre2

Kingdom Under Fire II Online เป็นเกมส์แนว Action Non-Target MMORPG ที่ผสมผสานการเล่นในแบบ Strategy เข้าไว้ด้วยกัน หากใครเคยเล่นเกมส์คอนโซลในสมัยก่อน ก็อาจจะลองนึกถึง Three Kingdoms Musho หรือ Gundam Musho ก็ให้อารมณ์คล้ายๆ กันครับ แต่ใน Kingdom Under Fire II Online จะให้อารมณ์ของการในแบบ Strategy มากกว่าเกมส์อื่นๆ

ในส่วนของ Action นั่นเชื่อว่าคงไม่ต้องพูดกันมากก็คงเข้าใจกันได้ไม่ยาก และเกมเมอร์บ้านเราคงคุ้นเคยกับความมันส์ที่ได้รับจากการเล่นในรูปแบบนี้กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว แต่ระบบ RTS หรือ Real Time Strategy นี่สิที่ไม่ค่อยคุ้นเคยกันเท่าไหร่นัก และอาจจะนึกไม่ออกว่าเมื่อเอามาผสมกับ การเล่นแบบ Action ที่เน้นการอัดศัตรูอย่างต่อเนื่อง สะใจกับการต่อคอมโบ แล้วจะช่วยเพิ่มความสนุกให้กันได้อย่างไร

kuf2pre3

kuf2pre4

ต้องบอกก่อนเลยว่า Kingdom Under Fire II Online จะมีในบรรยากาศของสงครามที่น่าตื่นตาตื่นใจ คล้ายๆ กำลังนั่งดูฉากสงครามจาก The Lord Of The Ring เลยทีเดียว คุณจะได้รับบทเป็นแม่ทัพคนหนึ่งของกองทัพมนุษย์ ที่ต้องเข้าต่อกรกับเหล่าปีศาจร้ายที่หวังจะยึดครองโลก

แม้เราจะต้องเดินทางเข้าดันเจี้ยน ก็อย่าได้นึกถึงอารมณ์ของเกมส์ออนไลน์ลงดันทั้งหลายที่คุณคุ้นเคยนะครับ เพราะเกมส์นี้เขาเน้นเรื่องบรรยากาศการรบในแบบสงคราม ดังนั้นบรรยากาศในดันเจี้ยนจึงมีอารมณ์ของสนามรบ มากกว่าเป็นถ้ำหรือโบราณสถานเช่นเดียวกับเกมส์ลงดันทั่วๆ ไป

kuf2pre5

kuf2pre6

แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงสงคราม แม่ทัพที่เก่งใช่ว่าจะเก่งแค่เพียงการต่อสู้เท่านั้น ยังต้องเก่งในการวางแผนการรบด้วย ช่วงแรกอาจจะ งง และยังไม่ชินกับการต้องคอยบังคับทหารไปด้วย เเต่พอเริ่มชินและใช้กองทหารได้คล่องและหลากหลายขึ้น คุณจะสนุกไปกับ Kingdom Under Fire II Online ได้อย่างเต็มที่

อย่างที่บอกว่าศัตรูเกมส์นี้เขายกมาเป็นกองทัพ ไม่ได้มากันแบบกองโจร จึงไม่เเปลกที่คุณจะเจอศัตรูมากันที 30-40 ตัว ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่คุยจะต้องบังคับเหล่าทหารให้ช่วงดึงความสนใจหรือช่วย สกัดกองกำลังศัตรูบางส่วนไว้ก่อน ในขณะที่คุณจัดการศัตรูซักส่วนหนึ่งไปก่อน ไม่งั้นต่อให้คุณเก่งแค่ไหนก็เผลอร่วงกันได้ง่ายๆ

kuf2pre7

kuf2pre8

นอกจากนั้นยังมีส่วนของเมืองหรือแคมป์ทหารที่ช่วยให้บรรยากาศแบบ MMORPG ให้คุณได้ทำเควสต์ ได้พบกับ NPC หรือใครจะไล่ล่ามอนส์เตอร์แถบรอบๆ เมืองที่มีตั้งแต่สัตว์ป่าไปจนถึงมอนสเตอร์ดุร้ายก็สามารถทำได้ ในช่วงการทดสอบพิเศษที่จัดขึ้นนี้จะมีอาชีพให้เราเลือกเล่น 3 อาชีพด้วยกันคือ Gunslinger, Berserker และ Spellsword แต่บอกไว้ก่อนเลยว่าตัวเกมส์จะไม่มีอาชีพเพียงเท่านี้ อาชีพต่อๆ ไปจะตามมาอีกแน่นอน

น่าเสียดายที่ช่วงทดสอบนี้จะจัดขึ้นเป็นช่วงเวลาสั้นๆ เท่านั้นคือ ตั้งแต่ 14 – 16 มีนาคม 2557 นี้ และเปิดให้ทดสอบแค่ช่วงเวลา เวลา 16.00 น. – 23.00 น. ในแต่ละวันเท่านั้น แต่ก็ต้องเข้าใจนะครับว่านี่ยังไม่ใช่ช่วง CBT แต่เป็นการเปิดให้ทดสอบรอบพิเศษเท่านั้น ดังนั้นระบบต่างๆ อาจจะยังไม่สมบูรณ์นัก อันนี้ก็คงต้องทำใจกันซักนิดและน่าจะต้องช่วยกันให้กำลังใจทีมงานเขาซักหน่อยครับ การตอบคำถามต่างๆ อาจจะช้าไปบ้าง อันนี้ก็ควรจะเห็นใจกันหน่อยครับ

kuf2pre9

kuf2pre11

ใครที่มี AC กันแล้วก็รีบไปลงทะเบียนเข้าไปทดลองกันให้ไวก่อนจะหมดช่วงทดสอบรอบพิเศษนี้ เพราะการทดสอบรอบหน้ายังไม่มีกำหนดการออกมาให้เราได้ทราบกันครับ พร้อมแล้วก็เข้าไปโหลดเกมส์ออนไลน์ใหม่ Kingdom Under Fire II กันเลยที่ www.kuf2.in.th

kuf2pre12

kuf2pre13

kuf2pre16

kuf2pre14

kuf2pre15

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment