พาไปดู Heroes of Kingdoms เกมส์ใหม่แนว MOBA MMO สไตล์สามก๊ก

hok

อีกหนึ่งเกมส์ออนไลน์ใหม่น่าสนใจ Heroes of Kingdoms ที่หยิบจับเอาเนื้อหาของนวนิยายจีนชื่อดัง สามก๊ก ที่เชื่อว่าที่เกมเมอร์ชาวไทยเราคุ้นเคยกันดี นำมาสร้างเป็นเกมส์ที่มีรูปแบบการเล่นผสมผสานที่น่าสนใจ ด้วยการผสาน MMORPG และ MOBA สองรูปแบบการเล่นยอดนิยมเข้าไว้ในเกมส์เดียว

Heroes of Kingdoms เป็นเกมส์ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย NetEase อีกหนึ่งผู้พัฒนาเกมส์ออนไลน์อันดับต้นๆ ของจีน ที่ได้ค่ายเกมส์น้องใหม่ไฟเเรง Infinity 999 นำมาเปิดให้บริการในเมืองไทยของเรา ตัวเกมส์นั้นมีจุดเด่นทั้งความเป็น MMORPG หากคุณเบื่อๆ ไม่อยากสู้กับใครก็สามารถเข้าเมืองไปวิ่งเล่นในเมือง นั่งคุยกับเพื่อนๆ หรือแปลงเป็นตัวละครต่างๆ ก็ทำได้ แต่ก็ใช่ว่าจะมีเมืองไว้ให้เราวิ่งเล่นกันแก้เบื่อเท่านั้นนะครับ เราสามารถรับเควสจากตัวละครในเมือง แล้วก็เข้าไปตะลุยด่านคล้ายๆ กับเกมส์แนวลงดันเจี้ยนทั้งหลายนั่นแหละครับ

ภาพบรรยากาศช่วง Alpha Test

hok1

hok2

ต้องยอมรับเลยว่าดันเจี้ยนเองก็ไม่ได้ทำกันออกมาลวกๆ นะครับ เนื้อหาก็อ้างอิงจาก 3 ก๊ก เพื่อเอาใจแฟนๆ 3 ก๊ก ให้ได้ฟินกันเล็กๆ หากคุณไม่ได้ชื่นชอบหรือหลงใหลในส่วนของ ความเป็น MOBA ก็ตาม นอกจากนั้นคุณยังจะได้พบกับระบบต่างๆ ที่เราได้พบกันใน MMORPG ทั้งระบบของสวมใส่ ระบบสัตว์ขี่ ระบบการอัพสกิลที่จะช่วยเพิ่มความสามารถให้กับฮีโร่ที่เราเลือกเล่นทั้งใน โหมดเนื้อเรื่องและในโหมดการเล่นแบบ MOBA

hok3

hok4

มาว่ากันที่ความโดดเด่นในฝั่ง MOBA กันบ้างนะครับ แน่นอนว่าจุดเด่นแรกที่สะดุดตาสุดคงเป็นเหล่าฮีโร่ที่ถูกสร้างขึ้นมาจาก เหล่าผู้กล้าน้อยใหญ่จากนวนิยาย 3 ก๊ก กว่า 47 คน มาให้เราได้เลือกเล่น เชื่อว่าแค่จุดนี้แฟนๆ 3 ก๊ก คงอยากลองกันโดยเร็วแล้วแน่นอน แต่ใช่จะมีเพียงแค่นี้ เพราะใน Heroes of Kingdoms มีโหมดการเล่นให้เราเลือกถึง 3 โหมด

เริ่มจากโหมดยอดนิยมอย่าง 5 vs 5 ต่อด้วยโหมด 3 ก๊ก 5 vs 5 vs 5 ที่จะแบ่งผู้เล่นเป็น 3 ทีมเข้าต่อสู้แย่งชิงทรัพยากรเพื่อความเป็น 1 และสุดท้ายกับโหมดสุดเดือด 10 vs 10 โหมดการเล่นระหว่างผู้เล่นทีมละ 10 คน ที่ขอบอกเลยว่าโหมดนี้เดือดแน่นอน และให้อารมณ์ที่แตกต่างจาก 5 vs 5 ได้มากพอควร

hok5

hok6

ต้องบอกว่า Heroes of Kingdoms ถือเป็นอีกหนึ่งเกมส์สาย MOBA ที่น่าจับตาอีกหนึ่งเกมส์ เพราะในขณะนี้เท่าที่นึกออกก็ยังไม่มีเกมส์แนว MOBA ตัวไหนที่จะหยิบจับตัวละครสุดคลาสสิค และเนื้อหาอันทรงเสน่ห์จาก 3 ก๊ก เข้ามารวมไว้ในโลกของ MOBA มาก่อน แบบนี้เชื่อว่าแฟนๆ 3 ก๊กต้องอยากเล่นกันแล้วแน่ๆ ซึ่งตอนนี้ทางทีมงาน Infinity 999 ก็ได้เปิดช่วง Alpha Test ให้เพื่อนๆ ได้ทดสอบเกมส์ Heroes of Kingdoms ตั้งแต่วันนี้ – 10 มี.ค. 57 และเตรียมเปิดอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้

หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อขอรับไอดีทดสอบช่วง Alpha Test ได้ที่แฟนเพจ https://www.facebook.com/HOK.in.th หรือติดตามได้ที่เว็บไซต์หลัก http://www.hok.in.th/

hok7

hok8

hok9

hok10

hok11

hok12

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment