(รีวิวเกมมือถือ) Destiny Child เกมมือถือสุดฮิตจากญี่ปุ่นที่รอคอย เปิดแล้ว!

หากยังจำกันได้ ที่ทางเราได้เคยรีวิวเกม Destiny Child เกมแนว CCG (Collectable Character Game) หรือแนวสะสมตัวละครที่โด่งดังในประเทศญี่ปุ่น (โด่งดังระดับที่ว่ามีทำของที่ระลึกขายและจัดโซนให้เฉพาะเลย) และตอนนี้ความฝันของแฟนเกมนี้ก็สมหวัง เพราะตัวเกมได้เปิดบริการทั่วโลก รวมไปถึงประเทศไทยแล้ว ตัวเกมนี้จะเป็นเกมอะไร เรามาดูกันครับ

สำหรับเรื่องราวของเกม Destiny Child นั้นจะกล่าวถึงราชาปีศาจที่จู่ๆ ก็สละตำแหน่งและหายตัวไป โลกปีศาจจึงเกิดศึกชิงตำแหน่งปีศาจขึ้น และโลกมนุษย์ก็คือเวทีในการแข่งขัน เราจะรับบทเป็นหนุ่มปีศาจที่เดิมทีไม่สนใจเรื่องราวในโลกปีศาจและมาอาศัยชีวิตในโลกมนุษย์ (แบบหาเช้ากินคํ่า) จนกระทั่งได้เผลอตอบรับการเข้าร่วมการแย่งชิงราชาปีศาจโดยไม่ตั้งใจ และนั่นทำให้เรื่องราววุ่นวายทั้งหมดเริ่มต้น

เกมนี้ต้องบอกว่าเป็นเกมที่ให้ความสำคัญกับเนื้อเรื่องอย่างมาก เพราะเกมมีการเล่าเรื่องที่ละเอียดและยาว จนเหมือนกับกำลังนั่งอ่านไลท์โนเวลอยู่เลย (จริงๆ แล้วในเวอร์ชั่นญี่ปุ่น มีมังงะให้อ่านด้วย) และไม่ใช่แค่เนื้้อเรื่องหลัก ในเนื้อเรื่องรองหรือเนื้อเรื่องแยกเฉพาะตัวละครยังมีเนื้อเรื่องให้อ่านอีกด้วย (แต่จะมีเฉพาะเนื้อเรื่องหลักเท่านั้นที่จะมีเสียงพากย์แบบ Full Voice มาให้) รับรองว่าสายเสพเนื้อเรื่องถูกใจแน่นอน

สิ่งที่เป็นจุดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของเกมนี้้อีกอย่างเลยนั่นก็คือ ระบบ LIVE 2D หรือตัวละครภาพ 2 มิติ ที่จะมีการขยับไปมาได้เหมือนกำลังนั่งดูอนิเมชั่น โดยเกมนี้ตัวละครจะมีท่าทางขยับตลอดเวลาและท่าขยับนั้นทำให้ตัวละครออกมาดูเซ็กซี่อีกด้วย ข่าวดีสำหรับคนไทยก็คือ เวอร์ชั่นที่เราได้เล่นนั้นจะ “ไม่มีการตัดทอนเนื้อหาตรงส่วนนี้ทิ้ง” นั่นแปลว่าเราจะได้เล่นเหมือนกันกับที่เกาหลีและญี่ปุ่นเล่นกันเลยทีเดียว แต่คนเล่นก็สามารถกดปิดการแสดงผลของ LIVE 2D ได้ หากเอาไปเล่นข้างนอกครับ (ไม่งั้นต้องเล่นไประวังหลังไป)

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นแบบเดียวกันกับเกมแนว RPG ทั่วไปที่ตัวละครจะโจมตีปกติเอง และให้เราหาจังหวะในการกดใช้งานสกิล แต่สำหรับเกมนี้ที่เล่นแนวตั้ง ฉากการต่อสู้จะออกมาดูธรรมดาไปหน่อย (แต่ไม่ธรรมดาตรงตัวละครในเกมแสดงผล LIVE 2D ที่เด้งดึ๋งๆ ตลอดเวลาเนี่ยแหละ) คนเล่นสามารถกดปล่อยออโต้ได้ และจะสามารถกดใช้สกิล (ลากใส่) เพื่อโจมตีรุนแรงได้อีกด้วย

และระบบการพัฒนาตัวละครของเกมนี้จะมาค่อนข้างครบเลยทีเดียว คนเล่นจะสามารถพัฒนาตัวละครได้จากการอัพเลเวลโดยการสังเวยตัวละคร EXP และสวมใส่อุปกรณ์ให้ รวมไปถึงการอัพเกรดอีกด้วย ซึ่งพื้นฐานแล้วจะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกม RPG เกมมือถือเกมอื่นเท่าไหร่นัก แต่เกมนี้แสดงผลเป็นแนวตั้ง จึงจำเป็นต้องศึกษาและดูให้ออกนิดนึง

ทั้งนี้ ความแตกต่างของเกมนี้กับเวอร์ชั่นต้นฉบับนั่นก็คือ ตัวเกมเวอร์ชั่น Global หรือเวอร์ชั่นทั่วโลกนั้น จะนำข้อดีของเวอร์ชั่นเกาหลีและญี่ปุ่นมารวมกัน โดยเฉพาะระบบกาชา โดยระบบกาชาของเวอร์ชั่นที่เราเล่น จะมีโอกาสดรอปสูงกว่า เพียงแต่ว่าการปั้มตัวละครนั้นจะมาแบบเดียวกันกับเวอร์ชั่นเกาหลี และราคาค่าของเวอร์ชั่นนี้จะถูกกว่าของญี่ปุ่นอีกด้วย ดังนั้นได้ว่า ระบบการเล่นของเกมนั้นได้ถูกปรับให้เข้ากับพฤติกรรมการเล่นของคนไทยเป็นหลักเลยล่ะครับ

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมที่มีภาพตัวละครสวยๆ และน่าจดจำ (เกมนี้ตัวละครออกแบบโดย คิมฮยองแท ที่เป็นคนเดียวกันที่ออกแบบตัวละครในเกมดาบและวิญญาณอีกด้วย) มีระบบการเล่นที่เล่นง่ายๆ เน้นในการสะสมตัวละครเป็นหลัก สำคัญคือเน้นเนื้อเรื่องกันแบบสุดๆ แล้วล่ะก็ แนะนำให้ดาวน์โหลดเกมนี้ไปเล่นเลยครับ และยํ้านะครับว่า ออกไปเล่นข้างนอก อย่าลืมปิดโหมด Live 2D ไม่งั้นเล่นไประวังหลังไปนะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เวอร์ชั่นที่เราเล่น ถูกปรับให้เข้ากับพฤติกรรมการเล่นของคนไทย
– แพ็คเกจในเกมราคาถูกกว่าญี่ปุ่น และกาชาดรอปง่าย
– การแปลภาษาไทยของเกมทำออกมาได้ดี
– เป็นเกมที่เน้นเนื้อเรื่องแบบสุดๆ
– ระบบการเล่นไม่ต่างจากเกมแนว RPG บนมือถือเกมอื่น จึงเข้าใจง่าย

สำหรับเกม Destiny Child ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ