(รีวิวเกม PC) PlayPark Flyff การกลับมาของอีกหนึ่งเกมออนไลน์ในตำนานของชาวไทย

ช่วงนี้เรียกได้ว่า นอกจากจะเป็นช่วงบูมของเกมมือถือกันแล้ว ยังเป็นช่วงบูมของการนำเกมในตำนานกลับมาเปิดให้บริการใหม่อีกครั้งด้วย ซึ่งแน่นอนล่ะว่า เกมในตำนานย่อมสนุกกว่าเกมในปัจจุบันตรงที่ว่าแฟนๆ เกมหลายคนก็ได้เติบโตมากันหลายคนนั่นเอง ซึ่งสำหรับเกมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้กลับมาอีกครั้ง นั่นก็คือ Flyff Online หรือในชื่อของ PlayPark Flyff นั่นเองครับ

สำหรับเกม PlayPark Flyff นั้นเป็นเกมที่เคยเปิดบริการมาในช่วงสมัยที่เกมออนไลน์ในบ้านเราได้อยู่ในช่วงที่เกมออนไลน์ในบ้านเราอยู่ในช่วงบุกเบิก และเป็นหนึ่งในเกมสไตล์ 3D ที่ในสมัยนั้นมีไม่กี่เกมอีกด้วย โดยตัวเกมนั้นชูจุดเด่นเรื่องของฉากในเกมที่กว้างใหญ่ และสามารถต่อสู้ได้ 360 องศา เพราะคนเล่นสามารถบินได้นั่นเอง

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว MMORPG ในสไตล์ที่มอบอิสระให้กับคนเล่น คนเล่นจะสามารถเก็บเลเวลได้จากการตามเควสต์ไปเรื่อยๆ ซึ่งเกมจะมอบของรางวัลให้กับคนเล่นเมื่อทำภารกิจเสร็จ หรือ จะไม่ทำเควสต์แล้วไปไล่ตีมอนสเตอร์รัวๆ อย่างเดียวก็สามารถทำได้ เพราะมอนสเตอร์เกมนี้จะอยู่กันเป็นกลุ่มจำนวนมาก เดินตีแปบๆ ก็ได้หลายตัวแล้ว

และด้วยการที่ตัวเกมนี้มอบอิสระ ทำให้คนเล่นจะสามารถเล่นอย่างไรก็ได้ในฉากที่กว้างใหญ่ โลกของเกมจะค่อนข้างกว้างและฉากค่อนข้างโล่ง (ตามรูปแบบของเกมสมัยก่อนที่คอมพิวเตอร์ไม่ได้แรงเท่าปัจจุบัน) ในเกมนี้หลายๆ จุดคนเล่นยังสามารถเดินข้ามนํ้า ข้ามเขาไปมาได้เลย แต่บางจุดก็ไม่สามารถเดินทะลุกันได้ จำเป็นต้องไปยังเส้นทางที่กำหนด

รูปแบบการโจมตีของเกมนี้จะเป็นลักษณะ Point and Click หรือคลิกเพื่อโจมตี คนเล่นจะสามารถลากมอนสเตอร์มาหลายๆ ตัวแล้วตีทีเดียวก็ได้ มอนสเตอร์ก็จะมีทั้งแบบไม่โจมตีคนเล่นก่อนและโจมตีคนเล่นก่อน คนเล่นจะสามารถสังเกตมอนสเตอร์ได้ง่ายๆ และมอนสเตอร์หนึ่งประเภทที่มีชื่อต่างกัน จะมีข้อสังเกตตรงสีไม่เหมือนกัน คนเล่นจะสามารถสังเกตตรงนี้เพื่อทำเควสต์ของเกมก็ได้

ข้อเด่นของเกมนี้อย่างหนึ่งก็คือ รูปแบบของการได้อุปกรณ์หรือไอเท็มใหม่นั้นไม่ได้จำกัดแค่การทำเควสต์อย่างเดียว แต่คนเล่นจะมีโอกาสดรอปได้อุปกรณ์ดีๆ จากมอนสเตอร์ด้วย ซึ่งช่วยทำให้คนเล่นสามารถเก็บเลเวลโดยการตีมอนสเตอร์ได้เรื่อยๆ โดยไม่จำเป็นต้องเข้าเมืองบ่อยๆ ซึ่งแน่นอนว่าด้วยการที่เกมนี้เป็นเกม RPG คนเล่นยังสามารถหาปาร์ตี้หรือมีสัตว์เลี้ยงเพื่อช่วยในการเก็บเลเวลได้

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่คิดถึงบรรยากาศเก่าๆ และเกมในตำนานที่ได้กลับมาอีกครั้ง หรือคนไหนที่อยากจะลองสัมผัสกับเกมคลาสสิคที่สร้างความประทบใจให้กับคนเล่นมาแล้วกว่า 10 ปีล่ะก็ แนะนำให้ลองโหลดเกมนี้มาทดลองเล่นได้ครับ ยิ่งสมัยนี้คอมพิวเตอร์สเปคแรงๆ กันแล้ว รับรองเล่นสบาย ไม่มีวันกระตุกครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– การกลับมาของเกมขวัญใจหลายๆ คน
– ระบบการเล่นแบบคลาสสิค
– ความมีอิสระในการเล่น
– ฉากในเกมที่กว้างใหญ่และมองง่าย
– เนื่องจากเป็นเกมที่มีอายุเกินสิบปี ทำให้เล่นได้ลื่น สบาย

สำหรับเกม PlayPark Flyff มีกำหนดเปิดทดสอบจนถึงวันที่ 9 ธันวาคม และจะเปิด Open Beta ในวันที่ 12 ธันวาคม คนไหนที่สนใจสามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจ ได้เลยนะครับ

(ดาวน์โหลดเกม >> http://bit.ly/Flyff-PlayPark_Download <<)