[รีวิวเกมมือถือ] OBT แล้ว Magic Fortress II เกมวางแผน Turn-base ของคนไทย!

หลังปรับปรุงขนาดใหญ่ช่วง CBT ในที่สุด Magic Fortress Mobile ได้เปิด OBT อย่างเป็นทางการแล้วทั้ง Android และ iOS  สำหรับเกม Magic Fortress นั้นเป็นอีกหนึ่งเกมที่ถูกพัฒนาโดยฝีมือคนไทยแท้ๆ นอกจากนี้ยังมีใครรู้อีกบ้างว่า Magic Fortress เคยเป็นเกมบนเว็บคนไทยที่โด่งดังมากในสมัยเมื่อเกือบสิบปีก่อน(สมัยเดียวกับ RO เลยก็ว่าได้) บัดนี้ได้กลับมาโลดแล่นอีกครั้งบนมือถือ

 

Magic Fortress แต่เดิมเป็นเกม Old-School Turn Based MMORPG ที่ผลัดกันโจมตีเป็นเทิร์นๆเหมือนเกม RPG สมัยก่อน แต่เกมนี้คลาสสิคตรงนี้ ตัวเกมจะเป็นการวางแผนจัดเทิร์นไว้ล่วงหน้า! นั่นหมายความว่า เราจะต้องศึกษาการโจมตีและการป้องกันจากคู่ต่อสู้แล้วนำไปปรับปรุงแผนการโจมตีของเรา รวมทั้งการป้องกันด้วยที่จะต้องวางแผนการป้องกันไว้ล่วงหน้า ซึ่งความสนุกของเกมนี้อยู่ตรงนี้ว่า การจัดแผนการสู้ของใครดีกว่ากัน ของใครคลอบคลุมกว่ากันทั้งการโจมตีและป้องกัน นับเป็นเกมที่ใช้ความคิดอย่างมากทีเดียว เพราะในเกมจะแบ่งเป็นทั้งหมด 4 ธาตุ (ตอนนี้เปิดแค่ 3) แต่ละธาตุวิธีการโจมตีและการป้องกันก็แตกต่างกัน

 

วิธีการเล่นเบื้องต้นสามารถเข้าไปดูวิธีเล่นที่นี่ คลิก

 

สำหรับช่วง OBT นี้ได้มีการปรับอะไรหลายๆอย่างโดยเฉพาะ UI ที่ถูกปรับให้คมชัดและดูดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังปรับบาลานซ์ให้การ PvP   ได้รับ Exp มากขึ้น 20% แต่การตีมอนสเตอร์จะได้น้อยลง 20% เช่นกัน นอกจากนี้ก็ยังเปิดระบบ Skill ฝากเงิน และไวเวิร์นเพิ่มมาอีกด้วย

เคล็ดลับในการเล่นช่วงแรกๆ

  1. ซื้อเวทย์มาหลอมพวก shot LV อย่างน้อย 3 แนะนำให้เพิ่มการหลอมด้วยเงิน 2500 Gold จะมีโอกาสสำเร็จ 65%
  2. สำหรับเวทย์ไฟ ให้ใช้ Fire Thief แทนจะได้เงินเยอะขึ้น และเวทย์มืดใช้ Dark Combo (ต้องรอวังเรื่อง HP ด้วย)
  3. เข้าไปฟาร์มที่ด่าน Booby Forest ใน Exploration ไปเรื่อยๆจนกว่าจะสู้ด่าน Magi Graveyard ไหว
  4. ระหว่างเก็บเงินช่วงแรกแล้วพยายามหลอมให้ได้เวทย์ shot (ตามที่ตัวเองใช้) ให้อย่างน้อย LV 5
  5. เมื่อสามารถเข้าไปสู้ในด่าน Magi Graveyard อย่างสบายๆแล้วให้เก็บเงินหลอมเวทย์ไหนก็ได้(แต่ให้เป็นชนิดเดียวกัน) อย่างน้อย LV 5 ไว้หลายๆก้อน เพื่อนำไปแลกเวทย์หายาก
  6. สำหรับสกิลให้เลือกว่าจะเล่นสายอะไร ให้เน้นอัพเดทไปทางนั้นและพยายามหาเวทย์ตามสายนั้นๆ (ถ้าหาไม่ได้ให้ลองแลกเวทย์ดูก่อน ได้อันไหนค่อยเปลี่ยนไปเล่นสายนั้นก็ได้)

นับว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ออกมาสวนเกมแนวอื่นทั้งหมดเลย แม้ภาพและระบบที่อัพเกรดมาแล้วแต่ยังคงด้อยกว่าเกมปัจจุบันอยู่พอสมควร ซึ่งเกมนี้คนเขียนอยากให้มองข้ามตัวภาพไป เพราะความสนุกอยู่ที่การวางแผนและการจัดการที่ต้องใช้การวิเคราะห์มาเป็นอย่างดี นั่นทำให้ถูกใจแฟนๆเกมสายวางแผนนี้อย่างเหนียวแน่นอยู่ไม่น้อย หากใครที่ชื่นชอบเกมวางแผน อยากประลองปัญญากันและการวางแผนจัดการความเสี่ยง มาลองเล่นกันครับ สำหรับตอนนี้เปิดให้เข้าเล่นสำหรับ Android และ iOS ซึ่งในอนาคตมี Windows Store อีกทางนึง ซึ่งสามารถเล่นผ่าน PC ได้