[ROM-Guide] ตามหาสาวน้อย Chowee ที่หายไปแห่งหมู่บ้าน Payon

 

อีกหนึ่งเควสต์เจ้าปัญหาที่หลายคนยังไม่สามารถผ่านได้กับเควสต์ที่ชื่อว่า Naughty Chowee ที่ให้เราตามหาสาวน้อย Chowee ซึ่งหากใครอ่านเควสต์มาอย่างตั้งใจจะได้เบาะแสมาว่าเธอชอบไปกินขนมที่ร้านของ Jane ที่อยู่ใกล้ๆ กับที่นี่นี่แหละ แต่เมื่อเราเดินมาที่ร้านของ Jane ก็ยังไม่พบตัวเธอ แล้วเธอแอบซ่อนอยู่ตรงไหนกันหล่ะ อยากรู้แล้วตามมาดูกันเลย

 

สำหรับเควสต์ Naughty Chowee นี้เราสามารถเริ่มเควสต์ได้จาก NPC ในเมือง Payon ที่ชื่อ Drunkard Lywight ชายหนุ่มขี้เมาที่กำลังโวยวายเพราะไหเหล้าของเขาได้หายไป เมื่อเราเข้าไปคุยด้วยเขาก็ถามกับเราว่าเราขโมยไปหรือเปล่า ทำให้เราต้องออกตามหาเบาะแสด้วยการคุยกับ NPC ที่อยู่ในบริเวณนั้นจนเราทราบว่ามีเด็กมาแอบขโมยเหล้าไปซ่อนจึงต้องเค้นความจริงจากเด็กน้อยที่อยู่ใกล้ที่สุดอย่าง Kinny เด็กใน Payon ซึ่งเป็นเด็กที่อยู่ในสถานที่เกิดเหตุ แม้เจ้าหนูน้อย Kinny จะไม่ได้เอาไปแต่เขาก็พอทราบว่าเป็นฝีมือของใครกันแน่จึงมอบเควสต์เจ้าปัญหาอย่าง Naughty Chowee เมื่อเราได้รับเควสต์ดังกล่าวแล้วให้เรา เดินมาด้านขวาเล็กน้อยเราจะเห็นแผงผลไม้ และ NPC ที่ชื่อ Jane อยู่ใกล้ๆ แต่ไร้เงาของสาวน้อย Chowee เพราะเธอนั้นแอบอยู่ วิธีการหาตัวเธอนั้นให้เราเข้าที่ โหมดกล้องถ่ายรูปหมุนดูรอบๆ เราจะเห็น Chowee ยืนอยู่บนบ้านหลังแผงผลไม้นี่เอง พอรู้จุดแล้วให้เรากดออกจากโหมดถ่ายภาพ แล้วเข้าไปจิ้มที่ตัวเธอได้เลยก็จะสามารถผ่านเควสต์ได้โดยง่าย

 

แต่เควสต์นี้ยังไม่จบเพราะนี่เหมือนเป็นเพียงบทนำ หลังจากเจอสาวน้อย Chowee แล้วเราจะกลับมาคุยกับชายขี้เมา Drunkard Lywight จึงทำให้เราทราบว่าที่ชายคนนี้ต้องดื่มตลอดเวลานั้นเพราะว่าสาวที่เขารักหายตัวไปอย่างปริศนาแถมตอนที่เมาก็ดันทำปิ่นปักผมของเธอหายอีก ไปตามหาไหเหล้าให้แล้ว ยังจะเดือดร้อนให้เราต้องไปหาปิ่นปักผมให้อีก ให้เราเดินไปยังตำแหน่งที่เขาคาดว่าปิ่นน่าจะหล่นอยู่ตรงบริเวณนั้นซึ่งเราจะไม่พบแต่พบรอยเท้าประหลาด เราจึงเดินไปสอบถามข้อมูลจากชายที่อยู่ใกล้ซึ่งเขาก็ไม่แน่ใจแต่อาจเป็นฝีมือของจิ้งจอกตัวเล็กในสวนของเขาก็ได้ หลังจากเข้าไปคุยกับ Little Fox แล้วเจ้า Little Fox จะขอให้เราไป รวบรวมวิญญาณของ Horong Lv.62 จากป่าข้างเมือง Payon มา 10 ดวง เมื่อนำมาให้เจ้า Little Fox ก็จะให้เราไป ตักน้ำจากป่าข้างเมือง Payon มาอีกเมื่อนำน้ำกลับมาสาดใส่เจ้า Little Fox มันจะกลายร่างเป็น Fox Jade ปีศาจจิ้งจอกสาวสวยซึ่งนางนี่แหละที่เป็นเจ้าของปิ่นปักผม และ หัวใจของชายขี้เมา Drunkard Lywight เธอจะเล่าเรื่องราวระหว่างเธอและเขาให้ฟังแต่ขอให้เราปิดเรื่องที่เจอเธอไม่ให้เขารู้ เมื่อกลับมาคุยกับชายขี้เมาเราก็อดไม่ได้ที่จะบอกความจริงทั้งหมด เขาจะขอให้เราไปบอก Fox Jade อีกครั้งว่าเขาจะรอเธอที่จุดนัดพบประจำ

 

เราก็กลับไปบอก Fox Jade เพื่อพาเธอไปพบกับ Drunkard Lywight ที่จุดนัดพบ ซึ่งที่นั่นเราจะได้เจอกับคนที่สาปปีศาจจิ้งจอกของเรามันคือ Huge Bigfoot Bear นั่นเองเราจะต้องต่อสู้กับมัน บอกไว้ก่อนว่ามอนส์เตอร์ตัวนี้เก่งเอาเรื่องมาคนเดียวมีนอนกันง่ายๆ ควรเตรียมความพร้อมก่อนสู้กับมันหรือรอคนมารุมพร้อมกัน เมื่อจัดการเจ้าหมีได้เรียบร้อย Fox Jade รวบรวม Stone จาก Greatest General LV 60 เมื่อครบแล้วเธอจะสร้างมันเป็นลูกธนูเพื่อมอบวิญญาณของตัวเธอทั้งหมดให้กับ Drunkard Lywight ก่อนที่ตัวเธอจะสูญสลายไป หลังจากเราช่วย Fox Jade ทำพิธีเสร็จให้เรา กลับมาคุยกับ Drunkard Lywight ในเมือง Payon อีกครั้ง เควสต์นี้ก็จะสิ้นสุดลง ซึ่งในระหว่างที่ทำเควสต์นั้นเราจะได้รับ EXP 30975 Job EXP 17970 พร้อมเงิน Zeny 6000 อยู่ราวๆ 6-7 ครั้ง ไม่เพียงเท่านั้นเมื่อเสร็จสิ้นเควสต์นี้เรายัง ปลดล็อคทรงผมทรงใหม่ ในร้านตัดผมเมือง Payon มาด้วย นับเป็นเควสต์ที่คุ้มค่าน่าทำเควสต์หนึ่งเลยทีเดียว แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่าคนที่คิดจะทำเควสต์นี้จนจบควรมี เลเวลสูงกว่า 50 เสียก่อน และควรชวนเพื่อนมาทำพร้อมกัน ไม่เช่นนั้นจะได้นอนตอนสู้กับเจ้าปีศาจหมีแน่นอน

 

 

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded