(รีวิวเกมมือถือ) Holy Fantasia ตะลุยแดนแอสการ์ดกับเกมเทิร์นเบสที่ง่ายและน่ารัก

ในช่วงที่มีการจัดอันดับเกมมาใหม่และแรงนั้น เกมนี้เองก็เป็นหนึ่งในเกมที่ขึ้นอันดับมาเลยว่าเป็นเกมใหม่ที่มาแรงมากๆ จนถึงกับติด TOP 10 เลยทีเดียว ซึ่งดูจากเนื้อหาของตัวเกมแล้วตัวเกมก็มีความเล่นง่ายและเหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเรื่องราวของเทพปกรณัมนอร์ส หรือเทพเจ้าของชาวนอร์สนั่นเองครับ กับเกม Holy Fantasia ซึ่งเกมจะเป็นยังไง เราจะมาดูกันครับ

เนื้อเรื่องของ Holy Fantasia นั้นจะเอ่ยถึงเมืองเรตด์ หนึ่งในเมืองลูกของอาณาจักรแอสการ์ด ดินแดนของเหล่าทวยเทพภายใต้การดูแลของเทพเจ้าโอดิน โดยเราจะรับบทเป็นทหารมือใหม่ของแอสการ์ด ที่จะได้ทำงานร่วมกับ เทพเจ้าโลกิ และเทพเจ้าธอร์ ในการสืบเสาะและขัดขวางการบุกรุกของมิติ ที่พวกโยธันไฮม์พยายามจะบุกรุกเข้ามา โดยเราจะได้ร่วมมือกับเหล่านักรบในตำนานเพื่อช่วยกันปกป้องเมืองเอาไว้ให้ได้

ถ้าว่ากันด้วยเรื่องของเนื้อเรื่องแล้ว เกมนี้จะสามารถใช้อ้างอิงเนื้อเรื่องจากภาพยนตร์ของทางมาเวลได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโลกิที่เป็นลูกของราชานํ้าแข็งแห่ง โยธันไฮม์ ที่มีความเจ้าเล่ห์ ไปจนถึงเรื่องราวที่แอสการ์ดเคยพิชิตและดูแลโลกทั้ง 9 เอาไว้ เพียงแต่ว่าเนื้อเรื่องในเกมจะไม่ได้เน้นหนักอะไรขนาดนั้น ที่แน่ๆ ก็คือ ตัวเกมมีการแปลภาษาเควสต์ในเกมให้อ่านง่ายและไม่มีการแปลผิดอะไรเลยครับ

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นแนวเทิร์นเบส แต่ก็เป็นแบบ RPG มากกว่า นั่นเพราะตัวเกมนั้นจะโจมตีให้อัตโนมัติโดยที่คนเล่นไม่ต้องทำอะไร แต่จะมีการสะสมเกจเพื่อใช้สกิลในการโจมตีนั่นเอง คือจะเรียกได้ว่านี่คือเกม RPG บนมือถือแบบออโต้ แต่มาในรูปแบบของเกมแนวเทิร์นเบสก็ว่าได้

ความโดดเด่นของเกมนี้จะอยู่ที่ความไวในการเล่นแต่ละด่าน เพราะการโจมตีของแต่ละตัวละครนั้นจะไวมาก แม้แต่การใช้สกิลที่จะไม่มีการตัดเข้าสู่ฉากโจมตีและตัวละครจะวิ่งเข้าไปโจมตีเลยโดยที่ไม่ต้องรอรอบ ทำให้เกมนี้เอาใจสำหรับคนเล่นที่ต้องการความไวเป็นหลัก โดยจะสามารถเพิ่มความไวในการเล่นได้ และจัดทีมลงได้ถึง 6 ตัวละคร

การหาตัวละครใหม่นั้นจะสามารถหาได้จากสองแบบ แบบแรกนั่นก็คือการสะสมชิ้นส่วนของตัวละครที่จะได้จากการทำเควสต์เอา กับแบบกดอัญเชิญมา โดยการกดอัญเชิญมานั้นก็จะได้ทั้งชิ้นส่วนมา ถ้าใช้เพชรในการกดสุ่มก็จะได้การันตีมาด้วย ซึ่งชิ้นส่วนเมื่อได้ซํ้าก็จะเอาชิ้นส่วนพวกนั้นเนี่ยแหละเอามาอัพเกรดตัวละครอีกที

ในเกมยังคงมีระบบการพัฒนาตัวละครแบบง่ายๆ ทั้งการสวมใส่อุปกรณ์และการอัพเกรดที่สามารถทำได้โดยการกดใส่ออโต้และการตีบวกแบบรวดเดียว 10 ระดับ ซึ่งเกมลักษณะนี้จะเน้นกันที่ค่าพลังเป็นหลัก ดังนั้นคนเล่นขอแค่มาพัฒนาตัวละครให้มีความแรงเยอะๆ เข้าไว้ ทีนี้ตอนลงด่านปกติและ PVP ก็ไม่ต้องกลัวอะไรแล้วล่ะครับ

โดยรวมแล้ว นี่คือเกมแนว RPG บนมือถือในรูปแบบของเกมเทิร์นเบสที่เล่นได้ง่ายมาก ตัวละครจะช่วยคนเล่นโจมตีเอง สามารถจบเกมได้ในเวลาอันรวดเร็ว และสามารถพัฒนาตัวละครได้อย่างง่ายดาย สำคัญก็คือเป็นเกมที่สามารถเล่นได้เรื่อยๆ และสามารถสะสมตัวละครน่ารักๆ ไว้ในทีมได้อีกด้วยครับ

 

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ใช้เรื่องราวของเทพปกรณัมนอร์ส เนื้อเรื่องแปลอ่านง่าย
– บรรยากาศเกมสบายๆ เล่นง่ายๆ
– ตัวละครโจมตีเอง เน้นความรวดเร็วในกาเล่น
– อัพเกรดตัวละครได้ง่ายมากๆ
– เป็นเกมแนวสะสมตัวละครที่น่ารักเกมหนึ่ง

https://www.facebook.com/holyfantasia/videos/2055157704796121/

สำหรับเกม Holy Fantasia ตอนนี้เปิดให้เล่นกันได้แล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สำหรับคนเล่นที่สนใจ สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้เลย ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ