สัมภาษณ์ผู้ผลิตเกม Ragnarok M : นำความรู้สึกของผู้เล่นเก่าถ่ายทอดสู่ผู้เล่นใหม่!

 

นับจากวันที่ 19 ก.ย. 2561 เกม Ragnarok M: Eternal Love (SEA Ver.) มีการเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าเป็นต้นมา ได้มีกระแสเสียงตอบรับที่น่ายินดีจากผู้เล่นเก่าเป็นจำนวนมาก รอคอยการหวนกลับมาของพรอนเทร่า มีการเตรียมพร้อมในการเข้าร่วมการผจญภัยบนเส้นทางที่เต็มไปด้วยมิตรภาพและความท้าทายแห่งนี้

 

 

เกม Ragnarok M: Eternal Love (SEA Ver.) จะมีการ เปิด CBT ให้ผู้เล่นได้เข้าทดสอบกันในวันที่ 20 ต.ค.นี้ ซึ่งก่อนการเปิด CBT เราได้มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้ผลิตเกม Ragnarok M มิสเตอร์ Wanli Xing ซึ่งในการสัมภาษณ์ครั้งนี้ นอกจากแนะนำเกมแล้ว มิสเตอร์ Wanli Xing ยังได้มีการให้ข้อมูลที่เหล่าสาวกเกม Ragnarok M อยากจะทราบกันอีกด้วย เช่น รายละเอียดเกี่ยวกับงาน TGS หรือการได้รับของรางวัลจากกิจกรรมต่างๆ

 

การปรากฏตัวครั้งนี้ของ มิสเตอร์ Wanli Xing มาในฐานะของผู้เล่นเกมทั่วไปที่เป็นทั้งผู้เล่นเก่า และ แฟนพันธุ์แท้ตัวยงของเกม RO และทีมงานของเขานั้นก็ล้วนแล้วแต่มีความชื่นชอบเกมนี้เช่นเดียวกัน มิสเตอร์ Wanli Xing ได้กล่าวถึงความพิเศษของเกม RO ว่ามีทั้งมิตรภาพและความรักที่เริ่มต้นจากการพบกันในเกม โดยเขาหวังว่าจะนำความรู้สึกครั้งแรกที่ได้สัมผัสกับเกมนี้ในฐานะผู้เล่นมาถ่ายทอดให้กับคนจำนวนมากได้รับทราบ

ใน การเปิดให้บริการเวอร์ชั่น SEA ในครั้งนี้ จะมีการรองรับหลายภาษา คือ ภาษาอังกฤษ ไทย อินโดนีเซีย เวียดนาม และ ภาษาจีน(ตัวย่อ) รวมทั้งสิ้น 5 ภาษา สำหรับเวอร์ชั่นหลายภาษานี้ มิสเตอร์ Wanli Xing และทีมงานของเขายังได้มีการปรับปรุงแก้ไขเส้นโลก ผู้เล่นที่ใช้ภาษาเดียวกันจะสามารถเข้าร่วมเส้นแบ่งเวลาที่ใกล้เคียงกันได้ ในระหว่างการทำเกมเวอร์ชั่นหลายภาษานี้ มิสเตอร์ Wanli Xing และทีมงานของเขาได้พบปัญหาและอุปสรรคมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาเกี่ยวกับ UI และการเรียบเรียงตัวอักษร เป็นต้น แน่นอนว่า ปัญหาเหล่านี้ได้ถูกพวกเขาแก้ไขไปเรียบร้อยแล้ว มิสเตอร์ Wanli Xing ได้กล่าวไว้ว่า “เพียงแค่ผู้เล่นเพลิดเพลินกับเกมก็เพียงพอแล้ว”

 

บทสัมภาษณ์ของ มิสเตอร์ Wanli Xing ยังได้กล่าวว่า Ragnarok M เวอร์ชั่น SEA ที่จะเปิดให้บริการในครั้งนี้เป็นการต่อสู้ครั้งสำคัญอีกครั้งของเกม RO โดยเนื้อหาภายในเกมมีการรวบรวมรายละเอียดของเวอร์ชั่นแรกๆไว้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น Glast Heim , EP2.0 สัตว์เลี้ยงและคู่รัก และ EP 3.0 War of the Emperium ซึ่งในครั้งนี้จะมีการปลดล็อค 10 สายอาชีพ และเนื้อหาในเกมมีความสมบูรณ์และครอบคลุมเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ มิสเตอร์ Wanli Xing ยังได้มีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับงาน Thailand Game Show งานเกมครั้งยิ่งใหญ่ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 ต.ค.นี้ ที่ประเทศไทยอีกด้วย เกม ROM จะต้องกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง ในงานไม่เพียงแต่มีเซิร์ฟทดลองให้เล่นเท่านั้น แต่ยังมีของที่ระลึกจากเกมอีกมากมายที่จะนำไปแจกจ่ายให้กับเหล่าแฟนคลับของเกม RO อีกด้วย

 

มิสเตอร์ Wanli Xing ยังไม่ลืมที่จะแนะนำวิธีการเล่นที่สำคัญของเกม Ragnarok M ให้แก่พวกเราด้วย เช่นระบบสายอาชีพที่มีจำนวนมาก ระบบโซเชียล และยังเน้นย้ำว่าพวกเราจะสามารถหามิตรภาพดีๆจากในเกมได้อย่างแน่นอน ซึ่งมันจะสามารถเพิ่มประสบการณ์ให้เราได้อย่างรวดเร็ว

 

การสัมภาษณ์ในบทสุดท้าย ผู้ผลิตเกมได้กล่าวกับผู้เล่นในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ว่า : ยินดีต้อนรับผู้เล่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทุกๆท่าน มาร่วมสัมผัสกับประสบการณ์การเล่นเกมที่สนุกสนาน หวังว่าทุกท่านจะได้มิตรภาพดีๆจากเกม เพลิดเพลินในการผจญภัย และมีความสุขกับมัน สิ่งสำคัญที่สุด คือ คุณสามารถค้นหาอีกครึ่งหนึ่งของคุณจนเจอ อย่าลืม! คำนัดหมายที่ประตูทิศใต้ของเรา ไม่เจอไม่เลิกรา!

 

 

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded