5 จุดเด่น เกม Phantomgate ที่เด่นและไม่เหมือนใคร

เปิดบริการกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ กับเกม Phantomgate เกมแนวเทิร์นเบส RPG ที่มีเนื้อเรื่องเทพปกรณัมนอร์สสุด หรือ เทพเจ้านอร์ส นั่นเอง โดยเกมนี้่มีจุดเด่นที่แตกต่างจากเกมมือถือในแนวเดียวกันเกมอื่นๆ แทบจะสิ้นเชิงเลยทีเดียว เราจะมาดูกันครับว่า เกมนี้มีจุดเด่นอะไรบ้างที่ไม่เหมือนใคร

1. เนื้อเรื่องสุดเข้มข้น

ตัวเกมได้นำเสนอเรื่องราวความขัดแย้งของเหล่าเทพเจ้าในแดนแอสการ์ด (แต่ต้องขอให้คนเล่นลบภาพเทพธอร์ของมาเวลออกไปกันก่อนนะ) ผ่านการผจญภัยของบุตรสาววัลคีลี และในเกมจะมีการแทรกเนื้อเรื่องให้ชมกันเป็นระยะๆ พร้อมกับเสียงพากย์กันแบบ Full Voice รับรองได้ว่าคนไหนที่้เป็นสายเสพเนื้อเรื่อง สนุกแน่นอน

2. เกมมีแนวสำรวจฉาก

โดยปกติแล้วเรามักจะไม่ค่อยเห็นเกมแนวสำรวจบนมือถือเท่าไหร่ ถ้าเกมเป็นด่านๆ ก็จะเล่นเป็นด่านๆ ไปเลย ถ้าเล่นเป็นแบบ Open world ส่วนใหญ่ก็เล่นตามเควสต์ แทบไม่ได้ออกจากเส้นทางเท่าไหร่ แต่เกมนี้จะเปิดกว้างให้คนเล่นที่ชื่นชอบการผจญภัยด้วยตัวเองในการสำรวจ หาวิธีการผ่านด่านหรือจุดลับที่เกมซ่อนอยู่ เกมจะไม่เหมาะกับคนเล่นที่ไม่ชอบการกดเดินเองเพราะแอบใช้เวลา แต่เกมจะเหมาะสำหรับคนเล่นที่ไม่รีบร้อนอะไร และต้องการบรรยากาศของด่านให้เต็มที่ครับ

3. มีส่วนร่วมกับเกมแม้ว่าเกมจะเปิดออโต้

การเปิดออโต้กับการเล่นเกมมือถือเป็นของคู่กันอยู่แล้ว แต่การเปิดออโต้ของเกมนี้จะไม่เหมือนเกมอื่น เพราะระหว่างเล่น เกมจะมีบัฟลอยมาแบบลูกบอล ซึ่งคนเล่นจะสามารถลากบัฟไปใส่ให้กับตัวละครเพื่อเพิ่มสถานะได้ชั่วคราว และไม่ใช่แค่บัฟที่จะเพิ่มฝั่งเรา แต่มีบัฟที่จะไปลดสถานะของอีกฝ่ายได้ด้วย คือเรียกได้ว่าเราจะมีส่วนร่วมกับเกมแม้ว่าเราจะปล่อยให้ตัวละครตีเองก็ตาม

4. ตัวละครทุกตัวพัฒนาไประดับสูงสุดได้

เกมมือถือที่เป็นลักษณะของการสะสมยูนิต ข้อเสียที่มักจะเจอก็คือเกมจะมีการแบ่งเกรดชัดเจนมาก เช่น ตัวละครระดับ SR จะไม่มีวันมีพลังเทียบเท่า SSR ได้แม้ว่าจะอัพสูงสุดแล้วก็ตาม ทำให้เกมเกิดความได้เปรียบเสียเปรียบกับคนเล่นที่เติมเงินกับไม่เติม (หรือเติมน้อย) แต่สำหรับเกมนี้ ทุกตัวละครจะสามารถอัพระดับดาวไปได้สูงสุดแม้ว่าจะเป็นตัวธรรมดา ดังนั้นวัดกันที่ความขยันในการเล่น (ปล่อย) เลยครับว่า คนเล่นจะขยันเล่นมากน้อยแค่ไหน

5. ภาพสวย แต่กลับกินสเปคไม่เยอะ!

อ้าว ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ คือภาพของเกมนี้ทำออกมาได้สวยมากและมีเอกลักษณ์ บางคนน่าจะเริ่มห่วงว่าเกมอาจจะกินสเปคแรง แต่จากการทดสอบดูนั้นพบว่า ตัวเกมนั้นกินสเปคไม่เยอะอย่างที่คิด โดยมือถือรุ่นของปี 2014 สามารถปรับภาพให้สูงสุดได้ แถมเฟรมเรตเกมไม่ดรอปลงด้วย ซึ่งหาได้ค่อนข้างยากสำหรับเกมสมัยใหม่และภาพสวย อย่างไรก็ตาม คนเขียนได้ใช้อุปกรณ์ที่ติดชิปเซตอย่าง A8 รุ่นที่ 2 64 บิต (ฝั่ง iOS) และ Snapdragon 820 (เป็นชิปของมือถือรุ่นเรือธงในปี 2014) ในการทดสอบ แต่เชื่อว่า มือถือสเปคหลางที่หลายคนเอามาเล่นเกมทุกวันนี้ จะใช้สเปคเกินกว่าหรือระดับไม่ต่างจากที่คนเขียนลองทดสอบมากครับ

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 จุดเด่นทั้งหมดของเกม Phantomgate ที่เป็นความโดดเด่นของเกมนี้และไม่เหมือนใคร โดยสำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมที่มีความแตกต่างจากเกมอื่นๆ แต่จะต้องโดดเด่นทั้งเรื่องของเนื้อเรื่อง เกมเพลย์ และบรรยากาศล่ะก็ แนะนำให้ลองเล่นกันนะครับ โดยเกม Phantomgate เปิดให้เล่นแล้วทั้งแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจ ของเกมได้เลยนะครับ