รู้จักกับเกม Phantomgate สุดยอดเกมเทิร์นเบสระดับเทียบชั้นเกมคอลโซล!

อีกไม่นานเราก็กำลังจะได้เล่นเกมใหม่จากทาง Netmarble กันนะครับ ซึ่งภาพของเกมอาจจะดูแหวกแนวไปซักนิด แต่ต้องบอกว่านี่คือเกมคุณภาพนํ้าดีเกมหนึ่งเลยล่ะครับ เกมนั้นนั่นก็คือ “Phantomgate : วาลคิรีคนสุดท้าย” ซึ่งเราจะมาดูกันครับว่า เกมนี้คือเกมอะไร และทำไมถึงน่าเล่นครับ

เกม Phantomgate มีเนื้อเรื่องยังไง?

เรื่องราวของเกมนี้จะเป็นเรื่องรวของเทพปกรณัมนอร์ส ว่าด้วยนางเอกเด็กสาวนามว่าแอสทริด ที่ได้รับรู้เรื่องราวของมารดาตนเองว่า เป็นวาลคีรี (วาลคิรี เป็นเทพธิดาที่รับใช้เทพโอดิน เป็นหนึ่งในนักรบหญิงที่แข็งแกร่งมาก) โดยแม่ของเธอได้ฝ่าฝืนคำสั่งของโอดินเพื่อปกป้องลูกตนเองจนถูกโอดินสังหาร แอสทริด ได้รับการช่วยเหลือจาก ผู้คุมเวลา ที่จะช่วยเหลือเธอตามหาชิ้นส่วนวิญญาณของแม่ของเธอ เพื่อช่วยฟื้นชีวิตแม่ของเธอให้ได้

ตลอดทางเดินทางของเกมนี้คนเล่นจะได้สัมผัสกับเรื่องราว พร้อมกับเสียงพากย์แบบ Full Voice (เฉพาะเนื้อเรื่องหลัก) ที่จะทำให้คนเล่นได้อินไปกับเรื่องราว และคนเล่นจะต้องรวบรวมเหล่า “แฟนธอม” ในการติดตามเพื่อช่วยเหลือแม่ของเธอ และต่อกรกับเทพเจ้าโอดินนั่นเอง

แฟนธอม คืออะไร?

แฟนธอมจะเป็นชื่อของตัวละครลูกทีมของเรา ซึ่งก็คือเป็นตัวละครยูนิต นั่นแปลว่าเกมนี้คือเกมแนวสะสมยูนิตนั่นเอง คนเล่นจะสามารถรวบรวมตัวละครแฟนธอมต่างๆ จากการสะสมชิ้นส่วนพวกเขา และเมื่อครบแล้วก็จะสามารถนำมาปลดล็อคเรียกเป็นตัวละครได้ โดยคนเล่นจะสามารถสะสมชิ้นส่วนได้จากการเล่นในด่านปกติ และจากการซัมม่อน (กาชา) ออกมา

ความพิเศษของเกมนี้ก็คือ แม้ว่าตัวละครแฟนธอม (หรือยูนิต) ในเกมนี้จะมีการแบ่งเกรดเป็นดาวและล็อคสีธาตุไว้ แต่คนเล่นจะสามารถอัพระดับดาวของพวกเขาได้ นอกจากนี้ในระดับดาวที่สูง จะสามารถเปลี่ยนเป็นสีธาตุที่คนเล่นต้องการได้อีกด้วย ทำให้เกมนี้เหล่าตัวละครในเกม จะสามารถพัฒนาให้ไประดับสูงสุดได้ โดยที่ไม่มีการแบ่งแยกเกรดเหมือนกับเกมอื่นๆ นั่นเอง แถมเกมนี้มีตัวละครให้สะสมกว่า 300 ตัวอีกด้วย ถูกใจคนชื่นชอบการสะสมตัวละครแน่นอน

การอัพเกรดของตัวละครเกมนี้จะสามารถทำได้สองแบบ นั่นก็คือ การอัพเลเวล ซึ่งจะสามารถใช้ผลึกคริสตัลที่ได้จากการเก็บในด่านเอามาอัพเลเวล และการเอาชิ้นส่วนตัวละครที่เหมือนกันเอามาวิวัฒนาการตัวละครเพื่อเพิ่มระดับดาวได้ เท่าที่ลองเล่นมานั้น ต้องบอกว่าตัวละครธรรมดาๆ ก็สามารถไปสู่ระดับสูงได้แน่นอนครับ

ระบบการเล่นเป็นอย่างไร?

ตัวเกมนี้จะผสมผสานเกมแนวสำรวจฉากและเกมแนวเทิร์นเบส โดยเมื่อเข้าสู่ด่านแล้ว คนเล่นจะสามารถเดินสำรวจฉากต่างๆ โดยเป้าหมายก็คือ การเก็บรวบรวมชิ้นส่วนสำหรับการเปิดประตูแห่งแฟนธอม เพื่อไปเจอกับบอสนั่นเอง แต่ระหว่างทางนั้น คนเล่นจะต้องสังเกตว่า เราจะผ่านพื้นที่ตรงนี้ได้ยังไง ต้องเดินไปเอาอะไร แถมในบางด่านจะมีพื้นที่ลับอีกด้วย

การต่อสู้ของเกมนี้จะเกิดขึ้นเมื่อคนเล่นเดินไปชนกับมอนสเตอร์ ซึ่งเกมก็จะตัดฉากเข้าสู่โหมดการต่อสู้เทิร์นเบส ที่จะเป็นการสลับฝั่งกันโจมตี เพียงแต่ว่าระบบการสลับฝั่งกันโจมตีของเกมนี้จะไม่เหมือนเกมเทิร์นเบสเกมอื่น เพราะจะมีตัวแปรต่างๆ เช่น การใช้สกิลของบอสที่จะทำให้ลำดับตาเปลี่ยน และบัฟที่จะถูกสุ่มมาให้คนเล่นได้เลือกใส่ให้กับตัวละครในเกม

ระหว่างการต่อสู้ ไม่ว่าจะเล่นมือถือปล่อยออโต้ จะมีบับเบิ้ลบัฟและดีบัฟ ที่ลอยออกมาในรูปแบบของฟองสบู่ ให้คนเล่นได้จับลากเข้าไปใส่ตัวละคร ซึ่งคนเล่นสามารถเช็คได้ว่าเราควรใส่ตัวอะไรอะไรดีจากการดูตำแหน่งลำดับการโจมตี ซึ่งทำให้เกมนี้มีความหลากหลาย และคนเล่นจะมีปฏิสัมพันธ์กับเกม แม้ว่าจะปล่อยให้ตัวละครตีออโต้ก็ตาม

สรุปแล้ว เกมนี้เหมาะกับคนเล่นแบบไหน?

Phantomgate เป็นเกมที่เหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบการเล่นสไตล์คอลโซล โดยเฉพาะแนวเดินสำรวจฉากและตัดเข้าสู่ฉากต่อสู้ (ซึ่งไม่ต้องกังวลว่าจะต้องทรมานในการสู้บ่อยๆ เพื่อปั้มเลเวล เนื่องจากปล่อยออโต้ได้) ต้องการเกมที่มีระบบการเล่นเทิร์นเบสที่จะต้องตัดสินใจ และมีปฏิสัมพันธ์กับตัวเกมตลอดเวลาแม้ว่าจะปล่อยออโต้ก็ตาม

อีกทั้งเหมาะกับคนเล่นที่ชื่นชอบเนื้อเรื่องของเกม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากรู้จักเรื่องราวของเทพปกรณัมนอร์สไปด้วยจะยิ่งอินกับเนื้อเรื่องเกมมากขึ้น (สามารถทำการบ้านได้โดยการไปดูภาพยนตร์ของมาเวล) และชื่นชอบเกมที่มียูนิต หรือตัวละครที่ให้สะสมกันเยอะๆ แต่สามารถพัฒนาตัวละครให้เป็นระดับสูงได้ โดยไม่มีความเหลื่อมลํ้าระหว่างเกรดตัวละครครับ

สำหรับเกม Phantomgate นั้นมีกำหนดเปิดให้บริการในเดือนนี้ สำหรับคนไหนที่สนใจ สามารถเข้าไป>ลงทะเบียนล่วงหน้าที่นี่<เพื่อรับไอเท็มพิเศษไปใช้ในเกมได้ และติดตามข่าวสารอัพเดตของเกมนี้ได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ