(รีวิวเกมมือถือ) Birdie Crush เกมกอล์ฟมาใหม่ สุดน่ารัก! (เกมช่วง CBT)

ถ้าเอ่ยถึงเกมกอล์ฟล่ะก็ จะต้องมีหลายคนนึกถึงเกมดังที่รู้จักกันอย่างดีแน่นอน และเราก็ไม่ค่อยเห็นเกมกอล์ฟมาให้เล่นใหม่เท่าไหร่นัก และตอนนี้ก็ได้มีเกมกอล์ฟมาใหม่ เปิดให้บริการโดย Com2uS ซึ่งตอนนี้ตัวเกมก็ได้เปิดทดสอบในช่วง Close Beta อยู่ ตัวเกมจะเป็นอย่างไร เราจะมาดูกันครับ

สำหรับเกม Birdie Crush นั้นจะเป็นเกมกอล์ฟแฟนตาซีบนมือถือ เกมนี้ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกในงาน G-STAR 2017 (งานมหกรรมเกมที่เกาหลีใต้ ณ เมืองปูซาน) โดยตัวเกมได้เลื่อนยาวจนได้เปิดบริการล่าสุด โดยเกมนี้จะให้อารมณ์เกมกีฬากอล์ฟที่เหมือนเอาตัวละครเรียน ม. ปลายมาสู้กัน ผสมความเป็นแฟนตาซีเข้าไป แต่ไม่ได้มีเนื้อเรื่องอะไรครับ

ความโดดเด่นของเกมนี้เลยก็คือเรื่องของกราฟฟิก คือต้องบอกว่าเป็นเกมกอล์ฟที่มีกราฟฟิกที่สวยและน่ารักมากๆ คือเห็นแล้วยังทึ่งว่าเทคโนโลยีภาพของเกมนี้้ทำออกมาได้มากๆ แม้ว่าจะเล่นบนมือถือ ทำให้เกมนี้ภาพออกมาเหมือนกับเกมอนิเมะสุดๆ ไม่เพียงแค่ภาพ แต่ Texture ความละเอียดของตัวละครทำออกมาได้สวยสุดๆ คนไหนที่มองหาเกมกอล์ฟที่ภาพตัวละครสวยล่ะก็ คุณจะโดนกับเกมนี้แน่นอน

แต่ภาพสวยก็ส่วนนึง เรามาดูเรื่องระบบเกมเพลย์กันดีกว่า ตัวเกมเพลย์นั้นเล่นเข้าใจง่าย และไม่ซับซ้อน เรียกได้ว่าถ้าเคยเล่นเกมกอล์ฟมาก่อน จะร้องอ๋อกับระบบการเล่นทันทีเพราะเหมือนกันมาก แต่ตัวเกมนี้จะแตกต่างนิดตรงที่ว่าเกมจะตัดความยุ่งยากเรื่องการเปลี่ยนไม้กอล์ฟ เกมจะล็อคไม้กอล์ฟมาให้เล่นเลย หน้าที่ของคนเล่นก็คือ กะระยะและตำแหน่งในการตีก็พอ ทำให้เกมตัดเรื่องที่ต้องมานั่งคำนวณยุ่งยากทิ้งไป

เท่าที่ลองเล่น ต้องบอกว่าเกมให้ความรู้สึกเล่นได้ค่อนข้างง่าย การกดให้ติด Perfect ของเกมทำได้ไม่ยาก ใช้เวลาเล่นแค่ 2 – 3 ตาก็สามารถจับจังหวะการกดได้แล้ว แถมเป็นเกมที่มีโอกาสตีลูกเข้าหลุม (ติด Birdie) จากการตีนอกพื้นที่ Green ได้ไม่ยากด้วย (หากจับจังหวะดีๆ) ซึ่งเกมนี้จะมีตัวแปรแค่ค่าลมเท่านั้น ส่วนอื่นๆ เช่นความเรียบของพื้นผิวจะให้เห็นคร่าวๆ ไม่ค่อยจะมีผลในการตีเท่าไหร่ ทำให้การเล่นออกอารมณ์แคชชวล ซึ่งทำให้เล่นง่าย

แต่จุดนี้อาจจะเป็นที่ส่วนตัวคนเขียนเอง นั่นเพราะว่าจุดที่เป็นปัญหาก็คือ มองเห็นหลุมยากมากตอนที่ตีขึ้น Green แล้วมองไม่ค่อยรู้เรื่องว่าพื้นสนาม Green เอียงมากน้อยแค่ไหน คือมองเห็น แต่ไม่ได้เด่นชัดมาก ทำให้การตีบน Green นั้นต้องกะจังหวะให้ถูก เพราะการตีบน Green จะไม่มีให้กะแรงในการตีเลย วัดกันที่ว่าคนเล่นจะเล็งให้ลูกลงหลุมได้มากน้อยแค่ไหนเท่านั้น แม้จะดูง่าย แต่หากตัวเกมทำให้มองเห็นหลุมได้ง่ายกว่านี้จะเป็นพระคุณอย่างมาก

นอกจากนี้ในเกมยังมีสกิลท่าโจมตี (เห็นเฉพาะในการแข่งขันแบบแมตซ์ 5 หลุม) ซึ่งจะทำให้ลูกที่ตีออกไปนั้นมีท่าในการตีลูกหลากหลาย และเกมนี้ยังมีระบบการอัพเกรดไม้กอล์ฟและลูกกอล์ฟอีกด้วย เดิมทีทั้ง 4 ตัวละครที่คนเล่นได้เล่นนั้น จะมีค่าสเตตัสเท่ากันหมด แต่คนเล่นจะสามารถปรับสเตตัสให้แตกต่างกันได้ โดยการอัพเกรดหรือสวมใส่อุปกรณ์ ซึ่งทั้งหมดจะสามารถหาได้จากการเปิดกล่องกาชา ทำให้เกมนี้รับประกันความเค็มแน่นอนครับ

แต่นอกจากนั้นตัวเกมก็ยังมีระบบที่เอาใจคนเล่นที่ชื่นชอบความน่ารัก อย่างเช่นระบบคอสตูมที่จะทำให้ตัวละครหน้าตาออกมาดูสวย รวมไปถึงเราสามารถจับเอาแคดดี้มาแต่งตัวได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเกมน่ารักเอาใจคนที่ชอบตัวละครสายอนิเมะจริงงๆ และเป็นเกมกอล์ฟที่มีการเล่นที่ไม่ยากด้วย คนไหนที่ชื่นชอบเกมกอล์ฟและตัวละครน่ารักๆ อยู่แล้ว บอกได้เลยครับว่าเกมนี้ห้ามพลาดครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมกอล์ฟบนมือถือที่เล่นง่ายมาก
– เกมตัดระบบอย่างการกะความแรงบน Green และเปลี่ยนไม้กอล์ฟออก ทำให้เล่นง่ายขึ้น
– ภาพตัวละครสวยมาก แนะนำสุดๆ
– เกมมีระบบอัพเกรดทำให้คนเล่นจับตัวละครทั้ง 4 แยกเล่นตามสายได้
– มีระบบคอสตูมตกแต่งทั้งตัวละครและแคดดี้

สำหรับเกม Birdie Crush จะเปิดให้เล่นวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2021 นี้ คนเล่นที่สนใจ สามารถดาวโหลดมาเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวอัพเดตของเกมนี้ได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ