(รีวิวเกมมือถือ) 9Satra Mobile จากอนิเมะเรื่องดังฝีมือคนไทย สู่เกมสุดมันส์บนมือถือ

ถ้าเอ่ยถึง ๙ ศาสตรา ล่ะก็ ตอนนี้ไม่มีใครไม่รู้จักครับ เพราะว่าเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นฟอร์มยักษ์ฝีมือคนไทยที่ดังทั่วประเทศและก็ได้รับความสนใจจากทั่วโลกเช่นเดียวกัน และถึงแม้ว่าภาพยนตร์จะจบลงไปแล้ว แต่ก็ยังมีแฟนๆ เป็นจำนวนมาก และตอนนี้เองก็ได้มีเกมที่สร้างจากภาพยนตร์ออกมาด้วย นั่นก็คือ 9Satra Mobile นั่นเองครับ

สำหรับตัวเกม 9Satra Mobile นั้นจะเล่าเรื่องราวตามฉบับของอนิเมะทุกประการเลยครับ (เรียกได้ว่าสปอยตั้งแต่ต้นยันจบเรื่อง แต่เชื่อว่าคงดูกันหมดแล้วล่ะมั้ง) แต่จะเล่าแบบกระซับ ไม่มีฉากจากในภาพยนตร์ปรากฎตัวมาแต่อย่างใด โดยตอนนี้ตัวเกมจะมีให้เล่นทั้งหมด 5 ด่าน ตามเนื้อเรื่องในภาพยนตร์ ได้แก่ หมู่บ้านนกแอ่น, นาคาวรรณ, ช่องเขาสิ้นเทพ, หมู่บ้านฆ้องเหล็ก และ รามเทพนคร

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว Side-scrolling โดยที่ตัวเกมนั้นตัวละครจะวิ่งเองอัตโนมัติไปตามฉากเรื่อยๆ หน้าที่ของคนเล่นก็คือ กดโจมตีเพื่อให้ตัวละครในเกมโจมตีศัตรูที่ขวางอยู่ตามรายทาง แล้วก็กระโดดหลบวิ่งกีดขวางที่มาขวางคนเล่น โดยตอนท้ายของด่านนั้นก็จะมีบอสมาให้คนเล่นได้ปะทะด้วย โดยตลอดเส้นทางในการเล่นนั้น ตัวละครจะวิ่งตลอดไม่หยุดครับ จะหยุดก็ต่อเมื่อชนะหรือแพ้เท่านั้น

คนเล่นจะสามารถเอาตัวละครเข้าไปเล่นได้ทั้งหมดสองคน นั่นก็ตือตัวหลักและผู้ช่วย คนเล่นจะสามารถกดสลับตัวละครว่าจะให้ใครเป็นตัวหลัก ใครเป็นตัวละครผู้ช่วยได้ก่อนเริ่มเกม แต่เมื่อกดเล่นไปแล้วจะไม่สามารถกดสลับตัวได้ โดยตัวละครผู้ช่วยนั้นจะมีโจมตีบางครั้ง (ไม่ได้กดโจมตีตลอด) แต่คนเล่นจะสามารถกดให้ตัวละครผู้ช่วยใช้สกิลได้ ในเกมนี้ 1 ตัวละครจะมีสกิลติดตัว 1 สกิล เท่ากับว่าจะมีสองสกิลให้ใช้งาน

ขณะที่เกมเล่น คนเล่นจะสามารถกดให้ตัวละครโจมตีออโต้ได้ โดยตัวละครจะโจมตีเองอัตโนมัติแบบธรรมดา แต่จะไม่ใช้สกิลเอง เท่ากับว่ายังไงคนเล่นก็ต้องกดให้ตัวละครใช้สกิลในการโจมตีอยู่ดี และตัวละครจะไม่กระโดดหลบสิ่งกีดขวางเอง คนเล่นจะต้องคอยระวังสามอย่าง นั่นก็คือ ระวังไม่ให้ตัวละครโดนโจมตี, ระวังไม่ให้วิ่้งไปโดนสิ่้งกีดขวาง และไม่ให้ตัวละครไปโดนศัตรู (กระโดดทับก็ถือว่าได้รับบาดเจ็บ)

วิธีการเล่นของเกมนี้จะวัดกันที่สติของคนเล่นเป็นหลัก เพราะว่าคนเล่นจะต้องคอยระวังไม่ให้ตัวละครวิ่งไปโดนโจมตี (ไม่ว่าจะเป็นทางไหนก็ตาม) ซึ่งแปลว่าคนเล่นจะต้องอาศัยสกิลในการกดโจมตีให้ถูกจังหวะ เพื่อให้ตัวละครในเกมสามารถวิ่งฝ่าไปได้โดยไม่โดนโจมตีหรือโดนชน ตัวเกมนั้นจึงมาในรูปแบบของเกมคอลโซลสมัยเก่า ทำให้ระบบการเล่นค่อนข้างเร้าใจ

ไฮไลท์ของเกมนี้ก็คือท่าไม้ตาย ในเกมจะมีการสะสมคูลดาวน์สกิลท่าไม้ตาย โดยเมื่อกดใช้ ก็จะมีมินิเกมเล็กๆ มาให้เล่น (คล้ายๆ กับ Quick time event แบบมินิ) ซึ่งจะสามารถกวาดศัตรูปกติได้ทั้งหน้าจอ ส่วนตอนที่เจอบอสนั้นก็จะวัดว่าคนเล่นกดมินิเกมถูกจังหวะมากน้อยแค่ไหน โดยแต่ละตัวละครนั้นก็จะมีสกิลท่าไม้ตายต่างกันอีกด้วย

นอกจากนี้ตัวเกมยังใช้ระบบการเล่นแบบเดียวกันเกม RPG สมัยใหม่ คือคนเล่นจะต้องเติมเงิน (ไม่ก็สะสมเพชรเอา) ในการซื้อตัวละครมาเล่น และตามล่าเอาอุปกรณ์สวมใส่เพื่อให้ตัวละครเพิ่มค่าสเตตัสตามที่คนเล่นต้องการ (เช่นเพิ่มพลังโจมตี หรือเก็บคะแนนได้มากขึ้น) และยังสามารถอัพเกรดอุปกรณ์ได้โดยการสังเวยอุปกรณ์ที่ไม่ได้ใช้อีกด้วย เรียกได้ว่า เป็นเกมที่มีรูปแบบการเล่นเรียบง่าย แต่มีการใช้ระบบเกม RPG แบบสมัยใหม่เข้ามาในเกมครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เกมลิขสิทธิแท้จากภาพยนตร์ และพัฒนาโดยทีมงานชาวไทย
– เกมโจมตีอัตโนมัติ โฟกัสที่การกระโดดหลบและใช้สกิล
– เป็นเกมที่อาศัยวัดกันด้วยสติในการเล่นล้วนๆ
– มีส่วนผสมของระบบการเล่นแบบ RPG สมัยใหม่
– เหมาะสำหรับคนเล่นที่มองหาเกมแนวแตกต่างและฟิลลิ่งแบบภาพยยนตร์

เสี่ยวหลาน

หลังจากที่เคยมีคลิปของพระเอก ๙ ศาสตรา กันไปแล้ว วันนี้เรามารับชม รูปแบบการโจมตี และระบบ Mini game ไม้ตาย ของนางเอกสุดสวยของเรื่องกันบ้าง "เสี่ยวหลาน" จะเน้นการโจมตีระยะไกลเป็นพิเศษ ชนิดที่ยังไม่โผล่มาในจอก็ตายเสียแล้ว มีการโจมตีที่รุนแรงและรวดเร็วดาวน์โหลดGoogle Play : http://bit.ly/2meu3p3Apps Store : https://apple.co/2zxkIlZ#9satra #9SM

โพสต์โดย 9Satra Mobile เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม 2018

สำหรับเกม 9Satra Mobile ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวอัพเดตตัวเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

Comment