6 เหตุผล ที่คุณต้องเล่น Darkness Rises

ถ้าเอ่ยถึงเกมมือถือที่มีกระแสแรงและดีที่สุด ณ เวลานี้ คงหนีไม่พ้นเกม ARPG ชื่อดังอย่าง “Darkness Rises” ที่ตอนนี้เรียกได้ว่าแทบทุกคอมมูนิตี้เกม ต้องมีคนรู้จักเกมนี้อย่างแน่นอน ด้วยยอดการันตีมีคนลงทะเบียนล่วงหน้าทะลุเกินล้าน และตอนนี้ตัวเกมก็ติดอันดับหนึ่งของเกม RPG ยอดนิยม ทั้งฝั่งแอนดรอยด์แล้วก็ iOS ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และนี่ก็คือ 5 เหตุผลว่า ทำไมเกมนี้ถึงน่าสนใจ และทำไม…. คุณถึงต้องเล่นเกมนี้!

1. ภาพสวย แต่กินสเปคไม่สูงมาก

เกมมือถือบางเกมนั้น ทำออกมาภาพสวยมาก แต่ขณะเดียวกันก็กินสเปคสูงมากด้วยเช่นกัน บางเกมถึงต้องใช้แรมมากถึง 3GB หรือ CPU ระดับ Snapdragon 600 ขึ้นไป แต่สำหรับเกมนี้บอกได้เลยว่า ภาพในเกมสวยขนาดนี้ แต่กินสเปคไม่สูงเว่อร์ครับ โดยสเปคขั้นตํ่าของเกมนี้ แอนดรอยด์เริ่มต้นที่ OS 4.0 ขึ้นไป / Galaxy S4 LTE ขึ้นไป และ iOS จะเริ่มต้นที่ iOS 9.0 ขึ้นไป / iPhone 5S ขึ้นไป (สำหรับ iOS แนะนำให้อัพเดตซอร์ฟแวร์เป็น iOS 11 ขึ้นไป) อย่างไรก็ตาม หากขณะเล่นแล้วพบว่ามือถือร้อนมาก ก็แนะนำให้เคลียรพื้นที่ในเครื่องให้ว่างที่่สุด (แอนดรอยด์ แนะนำให้ย้ายแอพเกมไปใน SD CARD ครับ) และตั้งค่ากราฟฟิกของเกมให้เป็น ตํ่า ไว้ครับ

2. ระบบการเล่นเหมือนเกมคอลโซล

ถ้าคุณเคยเลื่อนเฟสบุ๊คผ่านๆ แล้วเจอโฆษณาคลิปเกมย้อมแมวที่ทำฉาก CG สวยเว่อร์ๆ หลอกว่าเป็นเกมเพลย์สู้กันรวดเร็ว เอฟเฟคอลังการล่ะก็…. จะบอกว่าเกม Darkness Rises สามารถทำแบบนั้นได้ละครับ ใช่เลยครับ เกมนี้มีระบบเกมเพลย์ที่รวดเร็ว แอ็คชั่นดุเดือด สกิลอลังการแต่กวาดศัตรูได้รอบตัว แถมระบบเสียงประกอบก็ทำออกมาได้ดุดันอย่างมากอีกด้วย เรียกได้ว่านี่คือเกมคอลโซลดีๆ นี่เอง แต่เอามาเล่นกันบนมือถือก็เท่านั้นเอง

3. ทุกอย่างในเกมไวมาก

เกมเพลย์ของเกมนี้ไวมากครับ โดยเฉพาะตอนตัวละครพุ่งเข้าไปสู้อีกฝ่าย มาเหมือนกับเป็นเดอะแฟลชซะเอง ทำให้เกมนี้คนเล่นสามารถจบด่านได้ภายในเวลาไม่ถึง 2 นาที (โดยเฉลี่ยจะราวๆ 30 – 60 วินาทีด้วยซํ้า) ไม่ใช่แค่ระบบการเล่นของเกม แต่ทั้งการกดอัพเกรด, สวมใส่อุปกรณ์ หรือการเพิ่มสเตตัสตัวละครก่อนเล่น ทุกอย่างในเกมจะไวมาก ลืมไปได้เลยที่ต้องมานั่งรอให้เกมแสดงเอฟเฟคจบ ไม่ต้องมาเสียเวลานั่งรอเกมแสดงผลจนเปลืองแบตเตอร์รี่เล่นๆ กดปุ๊บ เสร็จปั๊บ รวดเร็วทันใจ เสร็จก่อนมาม่าสุกเสียด้วยซํ้่า

4. ท่าสังหารศัตรูสุดเท่ไม่ซํ้าแบบ!

ในเกมนี้จะมีระบบเด่นอย่างท่าปิดฉากการต่อสู้ซึ่งบอกได้เลยว่าเป็นอะไรที่เท่สุดๆ โดยจะมีสองแบบ นั่นก็คือ ตอนโจมตีศัตรูปกติที่จะสามารถพุ่งไปโจมตี (แนวหักคอหรือเชือดหัวใจให้ตายในครั้งเดียว) ติดต่อกันได้สองตัว และอีกแบบนั่นก็คือตอนปะทะกับบอส โดยเมื่อบอสใกล้จะตาย จะมีท่าโจมตีสวยๆ เท่ๆ มาให้ดูราวกับเล่นเกมคอลโซลอยู่ และสำคัญก็คือ ท่าทุกอย่างนั้นเหมือนดูฉากคัทซีนแต่เกมจะไม่มีการสลับฉากคัทซีน ที่เห็นทั้งหมเในเกมคือ “ภาพในเกมล้วนๆ” ทำให้เกมไหลลื่นต่อเนื่อง และท่าสังหารจะ “ไม่ซํ้าแบบ” กันด้วยครับ

5. เนื้อเรื่องน่าติดตาม

จุดที่่ทำให้เกมนี้น่าเล่นสำหรับสายเสพเนื้อเรื่องก็คือ Story ของเกมครับ เกมนี้จะมีการแบ่งโหมด PVE เป็นสองส่วน คือลงด่านก็ลงด่านไป (กดออโต้ไปเลย) และโหมดเนื้อเรื่องที่จะกดออโต้ไม่ได้ คนเล่นจะได้มีอารมณ์ร่วมกับเนื้อเรื่องอย่างเต็มที่ สำคัญก็คือ เนื้อเรื่องในเกมนี้ทำออกมาได้น่าติดตามมาก ไม่ใช่แค่นั้น แค่ทีมพัฒนายังได้เสียงพากย์ตัวละครในเกมออกมาได้อารมณ์สุดๆ อีกต่างหาก จนเรียกได้ว่าเหมือนเอานักแสดงหนังมาพากย์ให้กับเกมนี้อย่างไรอย่างนั้นเลยครับ

6. แฟชั่นจัดเต็ม แต่ไม่ชอบ ก็ปิดได้

จุดที่ทำให้เกมนี้น่าสนใจอีกอย่างนั่นก็คือระบบแฟชั่นครับ โดยเกมนี้จะมีแฟชั่นมากมายหลายแบบ (เอาแค่เล่นในด่านปกติก็มีปลดล็อคมาครบทั้งเสื้อผ้า ทั้งทรงผม) ในเกมนี้คนเล่นจะสามารถย้อมสีอุปกรณ์เพื่อให้มีเอกลักษณ์ต่างๆ ตามที่คนเล่นต้องการได้ แต่หากคนเล่นไม่ชอบ เช่น ไม่อยากให้หมวกปิดหน้า ก็สามารถไปกดซ่อนหมวก เพื่อแสดงใบหน้าของตัวละครในเกมนี้ได้ อ้อ ในเกมนี้ยังสามารถแต่งหน้าตาตัวละครและบอดี้ได้อย่างละเอียดยิบด้วยนะครับ

ทั้งหมดนี้ก็คคือจุดเด่นคร่าวๆ ที่ทางเราได้นำเสนอให้อ่านกันครับ ที่บอกว่า คร่าวๆ เพราะในเกมยังมีจุดเด่นอีกมากมายที่รอคอยให้เกมเมอร์เข้าไปสัมผัสและลองเล่นกันดูครับ อยากให้ลองจริงๆ แล้วจะพบว่า ที่สุดของเกม ARPG บนมือถือ ด้วยคุณภาพเทียบเท่ากับเกมคอลโซลนั้นเป็นอย่างไร สำหรับคนไหนที่สนใจ สามารถดาวโหลดตัวเกมนี้มาเล่นกันได้เลยตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

Comment