(รีวิวเกมมือถือ) Warrior Tales Fantasy : Awaken เกมคนไทยยอดนิยมคืนชีพกลับมาอีกครั้ง

ถ้าเอ่ยถึงเกม Warrior Tales Fantasy ล่ะก็ เชื่อได้ว่าจะต้องมีคนที่ติดตามวงการเกมไทย จะต้องคุ้นชื่อของเกม Warrior Tales Fantasy กันอย่างแน่นอน เพราะเกมนี้เป็นเกมที่พัฒนาโดยฝีมือคนไทย และก็ได้รับความนิยมจากคนต่างชาติเป็นจำนวนมาก น่าเสียดายที่ตัวเกมได้ปิดให้บริการลง แต่หลังจากนั้น ทาง GAMEINDY จึงได้จับมือร่วมกับทีมพัฒนาเกม คืนชีพเกมอีกครั้งพร้อมกับต่อยอดเนื้อหาของเกมมากขึ้นด้วย สำหรับคนไหนที่เพิ่งเคยได้ยินเกมนี้เป็นครั้งแรก เรามีบทความรีวิวเกมนี้มาแนะนำกันครับ

สำหรับเกม Warrior Tales Fantasy : Awaken นั้น จะมีเรื่องราวของที่ตัวละครของเราบังเอิญไปช่วย Rollo มอนสเตอร์หน้าตาน่ารักอันเป็นมาสคอสของเกม ซึ่งเจ้าตัวก็ขอร้องให้คนเล่นไปเป็นผู้กล้าปราบจอมมารที่ลักพาตัวเจ้าหญิงไป และด้วยสถานการณ์บังคับ คนเล่นเลยต้องจำใจเป็นผู้กล้าร่วมเดินทางไปกับ Rollo และพบเจอสหายระหว่างทางที่จะร่วมเดินทางไปกับพวกเราด้วย โดยเนื้อเรื่องของเกมคร่าวๆ จะประมาณนี้ ซึ่งทำให้เนื้อเรื่องไม่ได้แตกต่างจากเกม RPG เกมอื่นเท่าไหร่นัก แต่ความฮาของเกมก็คือเนื้อเรื่องเกมทำออกมาได้ฮามากครับ

โดยเนื้อเรื่องของเกมนั้นจะมีการสอดแทรกมุขตลกต่างๆ ทั้งล้อเลียนและจิกกัดเกม RPG บนมือถือเกมอื่นๆ มาเป็นระยะๆ แต่ขณะเดียวกัน เกมจะโดดเด่นการเล่าเรื่องที่มาที่ไปของตัวละคร เป็นต้นว่า อ่านไปเรื่อยๆ จะเดานิสัยของตัวละครตัวนั้นๆ นั้นได้เลยว่ามีนิสัยอย่างไร ทำให้ตัวละครของเกมนี้โดดเด่นมาก (ส่วนตัวละครเอกของเราจะออกแนวๆ จู่ๆ ก็โดนลากเข้าไปพัวพันเรื่องยุ่งๆ ซึ่งคาเรกเตอร์ก็ชวนนึกถึง คาสุมะ จากอนิเมะเรื่อง ขอให้โชคดีมีชัยในต่างโลก อยู่เหมือนกัน)

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนวเทิร์นเบส แต่จะไม่ได้สลับตีทีละฝั่ง ทีละตัวละคร โดยจะสลับรอบกันโจมตีทุกตัว ก่อนที่จะให้อีกฝ่ายโจมตีบ้าง โดยระบบการเล่นของเกมนี้เรียบง่ายมาก คนเล่นจะสามารถเลือกได้ว่าจะให้ตัวละครโจมตีตัวไหนก่อน สามารถเลือกให้ตัวละครอยู่ในโหมดป้องกันตัวเองได้ และเมื่อโจมตีจนสะสมค่ามานาครบ ก็จะสามารถใช้สกิลในการโจมตีได้ โดยเกมนี้จะโจมตีได้รวดเร็วมาก สามารถจบเกมได้ภายในเวลาราวๆ 30 – 60 วินาทีเท่านั้นเองครับ

ตัวเกมนั้นยังมีระบบการพัฒนาตัวละครเหมือนกับเกม RPG เกมอื่นๆ (จนถึงกับในเกมยังมีแอบล้อเลียน) นั่นก็คือ การสังเวยมอนสเตอร์ที่เราไม่ได้ใช้เพื่อเสริมพลังตัวเอง และการกดกาชาเพื่อสุ่มเอาตัวละครมาเข้าทีมของเรา โดยเกมนี้เราจะสามารถจัดตัวละครลงทีมได้ 5 ตัวละคร แต่ละตัวละครก็จะมีการแบ่งธาตุต่างกัน และคนเล่นก็จะสามารถจัดทีมได้ตามความเหมาะสม โดยที่แต่ละตัวละครก็จะมีสกิลเฉพาะทางต่างกัน บางตัวก็จะโจมตีเป็นหมู่ได้ บางตัวก็จะสามารถฮีลตัวละครในทีมได้ เป็นต้น

นอกจากนี้คนเล่นจะสามารถ “ยืม” ตัวละครมาเล่นได้ โดยจะมีสองแบบ นั่นก็คือ ยืมตัวละครจากคนเล่นคนอื่นๆ มาเล่น หรือถ้าในด่านนั้นๆ มีเนื้อเรื่องที่เกี่ยวข้องกับตัวละคร เราก็จะเอาตัวละครตัวนั้นมาเข้าทีมเราได้เลย รวมแล้วเราจะสามารถขนตัวละครไปได้ทั้งหมด 6 ตัว ยกเว้นตอนเล่น PVP จะเอาไปได้แค่เฉพาะตัวละครของเรา โดยในการเล่น PVP นั้นจะไม่ใช่แบบ Real time ดังนั้นตัวเกมจะเน้นวัดกันที่ค่าพลังของแต่ละทีมล้วนๆ ครับ

และสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบการฟาร์มตัวละคร เกมนี้จะมีดันเจี้ยนรายวันที่คนเล่นจะสามารถเข้าไปเล่นเพื่อล่าเอาเงินและเอาของมาสังเวยสำหรับการพัฒนาตัวละครได้ โดยดันเจี้ยนแต่ละวันนั้นจะมีความแตกต่างกัน พิเศษหน่อยสำหรับตัวละครเอกของเกม ที่คนเล่นจะสามารถกดเปลี่ยนอาชีพในการเล่นได้ ทำให้คนเล่นสามารถลสลับอาชีพตัวละครเอกได้ขึ้นอยู่กับว่าทีมของเราขาดตัวละครสายไหน รวมไปถึงสามารถกดเปลี่ยนเพศได้ด้วย แต่จะไม่มีผลใดๆ กับเนื้อเรื่องเกม

เอาจริงๆ แล้ว ตัวเกมนี้จะโดดเด่นเรื่องของเนื้อเรื่องเกมเสียมากกว่า เพราะระบบการเล่นทำออกมาเหมือนกับเกม RPG บนมือถือเกมอื่นจนไม่ต้องปรับตัวอะไรมาก เกมเพลย์ก็สนุกและรวดเร็วจนไม่ต้องเครียดอะไร ที่ฮาคือเนื้อเรื่องของเกมมากกว่าที่ทำให้เกมนี้เล่นสนุกมาก สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกม RPG บนมือถือที่เล่นง่ายๆ คอลโทรลได้ด้วยมือเดียว ไม่กินสเปค สำคัญก็คือ เนื้อเรื่องสนุกๆ ฮาๆ ล่ะก็ แนะนำให้เล่นเกมนี้เลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เกมเพลย์เรียบง่าย เข้าใจได้อย่างรวดเร็ว
– เกมไม่กินสเปคเลย มือถือแทบทุกรุ่นที่เล่นเกมได้ เล่นเกมนี้ได้หมด
– ตัวละครเอกสามารถสลับอาชีพเล่นได้
– มีปลดล็อคการ์ตูนแก๊กให้อ่านด้วย
– เนื้อเรื่องแอบจิกกัดเกม RPG แนวเดียวกันและฮามาก

สำหรับเกม Warrior Tales Fantasy : Awaken ตอนนี้เปิดให้ดาวโหลดเล่นกันได้แล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ สำหรับผู้เล่น iOS จะต้องกดสมัครขอเข้าร่วมทดสอบตัวเกมก่อน สามารถกดสมัครได้ ที่ีนี่ ครับ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

Comment