(รีวิวเกมมือถือ) Hunter World เกม ARPG เนื้อเรื่องสไตล์มังงะภาพสวย

บทความนี้เราจะมารีวิวเกมใหม่ที่มีการเปิดให้เล่นล่าสุดในช่วงอาทิตย์นี้กันครับ ตัวเกมนั้นจริงๆ ไม่ใช่เกมระดับ TOP อะไรนัก แต่ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจเลยทีเดียว โดยเฉพาะกับคนที่ชื่นชอบการอ่านมังงะของญี่ปุ่นที่มีเนื้อเรื่องแนวสบายๆ ไปเรื่อยๆ แต่สนุกครับ นั่นก็คีอ Hunter World ซึ่งเป็นผลงานการพัฒนาของทีมพัฒนาชาวฮ่องกงนั่นเองครับ

Hunter World นั้นเป็นเกมแนว ARPG ที่มีเนื้่อเรื่องแนวผู้กล้าไปรักษาความสงบสุขทั่วไป (ไม่ได้เป็นเกมแนวล่ามอนสเตอร์อะไร) โดยเรานั้นจะเป็นคนที่เข้ามาสมัครในสมาคมผู้กล้า และมีเป้าหมายในการไต่เต้าระดับตัวเองให้เป็นผู้กล้าระดับ S ให้ได้ และระหว่างทางนั้นเราก็จะได้รับงานจากสมาคมไปช่วยเหลือชาวบ้านและรักษาความสงบสุขของอาณาจักร

เนื้อเรื่องของเกมนั้นจะให้อารมณ์คล้ายกับเกม RPG ทั่วไปที่จะมีสมาคมผู้กล้า ออกไปรักษาความสงบสุข (ตามงานที่ได้รับ) และปราบจอมมาร (ในเกมยังไม่มีปรากฎเรื่องของจอมมาร แต่คิดว่าคงมีอะไรที่คล้ายๆ กันมาแน่นอน) ซึ่งที่บอกว่าเนื้อเรื่องมาสไตล์มังงะ เพราะตัวเกมมีการดำเนินเนื้อเรื่องที่สบายๆ ไม่รีบ แต่ขณะเดียวกัน ทุกอย่างของเนื้อเรื่องจะเชื่อมสัมพันธ์กัน ช่วงแรกๆ ของเนื้อเรื่องเกมจะเนือยๆ หน่อย เกมจะมีเนื้อเรื่องสนุกขึ้นตอนเลเวล 15 ขึ้นไป ทำให้เนื้อเรื่องมาแบบมังงะที่อ่านแล้วเพลินๆ สนุกๆ นั่นเอง (เอาจริง เนื้อเรื่องให้อารมณ์เหมือนการ์ตูนต่างโล่งเสียมากกว่า)

ระบบการเล่นของเกมนั้นจะเป็นเกมแนว ARPG ที่คนเล่นจะสามารถกดโจมตีและกดใช้สกิลได้เหมือนกับเกม ARPG ปกติ คนเล่นจะสามารถเลือกสกิลเอาไปวางได้ทั้งหมด 4 สกิล (ไม่รวมสกิลบัฟตัวเองและสกิลท่าไม้ตาย) เลือกเปลี่ยนได้อิสระ เกมยังรองรับระบบการเล่นแบบออโต้ แต่เกมจะไม่มีออโต้ตลอด จะมีแค่เฉพาะในพื้นที่เก็บเลเวลนอกเมืองเท่านั้น การลงดันเจี้ยนและการลงสนาม PVP จะไม่สามารถกดออโต้ได้

ตัวเกมนั้นจะมีระบบการปะทะที่ค่อนข้างรวดเร็วและสกิลเป็นวงกว้าง คนเล่นจะสามารถจัดการมอนสเตอร์ได้ค่อนข้างรวดเร็ว สกิลบางสกิลที่เหมือนไม่มีอะไร แต่กดใช้แล้วจะได้ระยะโจมตีกว้างกว่าปกติอีกด้วย จึงทำให้เกมนี้เป็นเกมที่มีระบบการต่อสู้ที่เรียบง่าย ไม่ต้องกลัวว่าคนเล่นจะโดนอีกฝ่ายตบง่ายหรือต้องมีเทคนิคกลิ้งหลบแต่อย่างใด แต่ขณะเดียวกัน เกมไม่ได้มีการล็อคเป้าโจมตี จึงทำให้สามารถโจมตีได้อิสระ

ความโดดเด่นของเกมอีกอย่างนั่นก็คือ เกมนี้เป็นเกมที่ไม่มีอาชีพ แต่คนเล่นจะสามารถเลือกอาวุธใส่เล่นได้ 7 อย่าง โดยจะสามารถสลับอาวุธเล่นได้ โดยเมื่อเปลี่ยนอาวุธแล้วก็จะเหมือนกับเปลี่ยนอาชีพในระดับเลเวลเท่าเดิมที่คนเล่นจะต้องอัพเลเวลสกิลใหม่ โดยแต่ละอาวุธนั้นก็จะมีสกิลการใช้งานที่แตกต่างกัน ทำให้เกมนี้มอบอิสระให้กับคนเล่นค่อนข้างสูงในการเล่นครับ

นอกจากนี้แล้วในเกมยังมีแผนที่ในเกมเป็นแบบ Open world ที่คนเล่นจะสามารถเดินทางท่องไปได้อิสระและเดินเจอคนเล่นคนอื่นเล่นกันในช่วงเวลานั้นๆ แบบ Real time อีกด้วย ทำให้เกมนี้มีกลิ่นอายความเป็นเกมแนว MMORPG สูงมาก แต่ตอนที่เราจะเข้าเมืองหรือออกเมืองไปทำเควสต์ เกมจะให้ตัวละครวาร์ปโดยไม่ต้องเสียเวลาเดินไปไกลๆ นอกจากการเก็บเลเวลตามเควสต์แล้ว เกมยังมีมินิเกมต่างๆ เช่น การตกปลา เพื่อเอาวัตถุดิบไปอัพเกรดสิ่งของได้อีกด้วย

เอาจริงๆ แล้ว เกมมีเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างน่าสนใจ (การแปลภาษาไทยของเกมนี้ทำออกมาได้ดีมาก) แต่ข้อเสียของเกมนี้ก็คือ การนำเสนอในรูปแบบเหมือนกับเกมธรรมดาๆ จึงทำให้เกมขาดแรงจูงใจที่จะทำให้คนเล่นอินไปกับบรรยากาศของเกม แต่ถ้าคนเล่นไม่ได้มองจุดนั้น เกมนี้จะมีเนื้อเรื่องที่อ่านสนุกและเพลินๆ อีกทั้งเกมยังเล่นได้ค่อนข้างง่าย จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นได้เพลินๆ โดยเฉพาะอนิเมชั่นท่าทางตัวละครที่เกมนี้ทำออกมาได้ดีสุดๆ เลยครับ

 

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกม ARPG ธรรมดา แต่ออกแบบเกมให้ออกมาสบายๆ เล่นสนุก
– เนื้อเรื่องอ่านเพลิน เหมือนกับอ่านมังงะญี่ปุ่น (ที่อารมณ์คล้ายๆ โทนแนวต่างโลกด้วย)
– ภาพสวย ตัวละครมีอนิเมชั่นท่าทางที่ดีมาก
– ระบบการต่อสู้ไหลลื่น ไม่ล็อคเป้า โจมตีรวดเร็ว สกิลเป็นวงกว้าง
– ไม่มีอาชีพ เลือกอาวุธได้ 7 อย่าง เมื่อเปลี่ยนอาวุธ สกิลก็เปลี่ยน
สำหรับเกม Hunter World ตอนนี้ได้เปิดทดสอบช่วง Close Beta เฉพาะระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

 

Comment