[รีวิวเกมมือถือ] เกม RPG สงครามโลกอนาคต World Word VII

หากใครที่ชอบแนวหุ่นยนต์ รถถัง ชุดโมบิลสูท และสงครามมมม นี่คือเกมของคุณ! พบกับ World Word VII เกมแนวสงครามโลกอนาคตที่สนุกไปกับการจัดการกองทัพ การวางแผนการรบ สะสมกองกำลังต่อต้านจักรวรรดิ สงครามโลกครั้งที่ 7 เริ่มขึ้นแล้ว!

 

เกม World World VII เล่าการเข้ายึดครองโลกของจักรวรรดิ ซึ่งเราจะรับบทเป็นกองร้อยที่หนีรอดจากการกวาดล้างของจักรวรรดิออกมาได้ และสะสมกองกำลังเพื่อต่อกรกับจักรวรรดิ โดยสงครามรอบนี้ถือได้ว่าเป็นสงคราม ครั้งที่ 7 ของโลก สำหรับจุดเด่นของเกมนอกจากจะมีเนื้อเรื่องที่เข้มข้นแล้ว ภาพกราฟฟิกของเกมกับภาพวาดของตัวละครถือว่าเข้ากันได้ดีเลย โดยเฉพาะพวกยานยนต์และโมบิลสูทของโลกอนาคต ทำให้เกมยิ่งน่าเล่นเข้าไปใหญ่

 

ระบบการเล่นของเกมจะเป็นแบบ RPG-วางแผน เราจะจัดกองทัพสำหรับสู้รบโดยแยกเป็นทัพหน้า ทัพหลัก และทัพสนับสนุน ซึ่งสามารถจัดทัพได้ตามค่าคำสั่งการ (CP) ของแม่ทัพ เมื่อเข้าฉากต่อสู้ เราสามารถออกคำลังให้กับกองทัพให้โจมตี หรือเคลื่อนทัพได้ เมื่อเจอกับทัพศัตรูทหารจะทำการโจมตีอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังสามารถใช้สกิลโจมตีของทหารแต่ละยูนิตได้ด้วย

 

ในเกมยังมีระบบอัพเกรดยูนิตและจัดการกองทัพอื่นๆเช่น การเพิ่มเลเวลและอัพเกรดยูนิตทหาร การปลุกพลังเซนจูเรี่ยน(ตัวแม่ทัพ) สำหรับตัวเซนจูเรี่ยนตัวอื่นๆสามารถหาได้จากกาชา หากได้ตัวซ้ำสามารถนำไปอัพเกรดได้

 

ระบบที่น่าสนใจอีกอย่างของตัวเกมก็คือ ระบบ Map ซึ่งเราไม่จำเป็นต้องสู้เป็นด่านๆตามทางเหมือนเกมอื่น แต่เราสามารถเลือกพื้นที่โจมตีได้เองเลย หากเลือกโจมตีเมืองใหญ่ๆต้องระวัง เพราะบางเมืองมีป้อมปราการและกองกำลังที่แข็งแกร่งมาก บางเมืองมีรถถังสนับสนุนด้วย หากกองทัพของเรายังแข็งแกร่งไม่พออาจจะต้องเลี่ยงเมืองนั้นไปก่อน

ถือว่าเป็นเกมที่น่าเล่นไม่เลว ตัวเกมยังมีภาษาไทยให้เลือกได้ด้วยจึงสามารถเสพเนื้อเรื่องได้เต็มที่ การเล่นที่ค่อนข้างอิสระ ผู้เล่นสามารถปรับแต่งกองทัพได้พอสมควร และยังสามารถ PVP กับผู้เล่นคนอื่นได้อีกด้วย ใครชอบเกมแนวนี้ลองโหลดดูกันได้ครับมีใน Store ไทยแล้ว

 

Comment