เปิดใจทีมงาน Netmable ก่อนเปิดให้บริการเกมส์มือถือใหม่ Iron Throne เร็วๆ นี้

 

สัญญาณอันดีเมื่อทางทีมงาน Netmable ได้เชิญเหล่าพี่น้องสื่อมวลชนร่วมรับประทานอาหารพร้อมเปิดให้ทางสื่อได้สอบถามถึงรายละเอียดของตัวเกมส์ Iron Throne อย่างเต็มที่โดยงานนี้ทีมงานจัดเต็มตอบคำถามพร้อมร่วมรับประทานอาหาร ในบรรยากาศเป็นกันเอง

 

1. โดยปกติเกมส์แนวกลยุทธ์ที่มีการสร้างเมืองจะค่อนข้างน่าเบื่อ อะไรคือความสนุกของเกมส์ Iron Throne รวมถึงจุดเด่นที่ทำให้ต่างจากเกมส์อื่นๆ ในตลาด

Iron Throne เป็นเกมส์ MMO เชิงกลยุทธ์แนวใหม่ที่จะเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้เล่นเกมส์มือถือที่กว้างขึ้น ผู้เล่นจะได้สนุกกับการเล่นเกมส์พร้อมกับผู้เล่นอีกมากมายจากทั่วโลก และเร้าใจไปกับระบบการต่อสู้ในหลากหลายโหมดที่ให้ผู้เล่นสามารถประลองกลยุทธ์ได้โดยไม่ต้องเสียกองกำลังทหารหรือเสียทรัพยากรที่สร้างมา
ตัวเกมส์ยังมีกลิ่นอายของเกมส์ RPG อย่าง การทำเควสต์ที่มีเนื้อเรื่องชวนติดตามพร้อมจุดหักมุมที่คาดไม่ถึง รวมถึงมีระบบอัศวินและระบบการสร้างไอเทมที่ช่วยเพิ่มสีสันให้เกมส์ Iron Throne แตกต่างจากเกมส์กลยุทธ์อื่นๆ ที่เคยมีมา

นอกจากนี้ตัวเกมส์ยังมีกราฟฟิกสวยงามตระการตาให้ผู้เล่นได้สัมผัสความอลังการของโลกแฟนตาซี 3 มิติ กราฟฟิกของทั้งตัวปราสาท อัศวิน และกองทัพนั้นจะทำให้ผู้เล่นได้สนุกและรู้สึกตื่นตาตื่นใจไปกับการสร้างและพัฒนาอาณาจักรของตนเองมากยิ่งขึ้น

 

2. เกมส์นี้จะซัพพอร์ตคนเล่นอย่างไรเพื่อให้คนเล่นสามารถสู้กับเมืองคนอื่นได้ โดยที่ไม่ต้องเติมเงินเป็นจำนวนมากเหมือนเกมส์สร้างเมืองเกมส์อื่น

คนมักจะมองว่าเกมส์กลยุทธ์เป็นเกมส์แบบ ‘Pay-to-win’ (ชนะได้ด้วยเงิน) แต่เราจะแก้ไขจุดนี้ด้วยการปรับเปลี่ยนระบบการต่อสู้ให้น่าสนใจยิ่งขึ้นเพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้เล่นที่หลากหลายขึ้นด้วยเช่นกัน
ที่ผ่านมา น่าแปลกที่อุปสรรคสำคัญของเกมส์กลยุทธ์กลับอยู่ที่หัวใจอย่างระบบการต่อสู้ เมื่อมีการต่อสู้ ผู้เล่นจะได้รับความเสียหายจากการโจมตี และความเสียหายนั้นจะยิ่งหนักหากเป็นฝ่ายแพ้ พวกเราจึงแก้ไขตรงจุดนี้ให้ผู้เล่นสามารถสนุกกับการต่อสู้ได้บ่อยขึ้น โดยมีระบบต่อสู้ที่ช่วยให้ผู้เล่นสามารถทำสงครามได้โดยไม่ต้องกังวลว่ากองทัพและทรัพยากรที่สั่งสมมาจะต้องสูญเปล่า ทำให้ผู้เล่นสนุกกับการต่อสู้ได้มากกว่าเกมส์อื่นๆ

 

3. โหมดต่างๆ ของ Iron Throne นั้นมีอะไรบ้าง

สงครามมิติ: ผู้เล่นจะได้สัมผัสกับเกมส์เพลย์ที่ต้องใช้กลยุทธ์ที่หลากหลายในการเลือกวางตำแหน่งกองทัพเพื่อเอาชนะศัตรูในแต่ละสเตจ ทีมเดธแมตช์ & แบทเทิลโรยัล: 2 โหมดนี้เป็นโหมดการต่อสู้ที่ทำให้ผู้เล่นสนุกได้เต็มที่ ไม่ต้องกังวลว่ากองทัพและทรัพยากรที่สร้างไว้จะถูกทำลาย โหมดเมือง: ในโหมดนี้จะเป็นเกมส์เพลย์สไตล์ RPG ที่ผู้เล่นจะต้องผ่านเควสต์เนื้อเรื่องที่สนุกสนานชวนติดตามที่มาพร้อมจุดหักมุมที่คาดไม่ถึง สงครามชิงบัลลังก์: โหมดนี้คือเป้าหมายสูงสุดของผู้เล่น นั่นคือการก้าวไปเป็นราชาครองบัลลังก์ และ การที่ผู้เล่นจะบรรลุเป้าหมายนี้ได้ ผู้เล่นจะต้องชนะสงครามเมืองหลวงเสียก่อน ซึ่งจะต้องอาศัยการร่วมมือของสหพันธ์ที่แข็งแกร่ง พร้อมทั้งการตะลุยทำสงครามในรูปแบบต่างๆ ด้วยกลยุทธ์อันแยบยล

 

4. ทั้งภาพกราฟฟิกสุดอลังการและโหมดเกมส์ที่หลากหลายน่าจะทำให้เกมส์มีขนาดไฟล์ใหญ่ ซึ่งสำหรับเกมส์มือถือก็เป็นเรื่องสำคัญ ตรงจุดนี้มีวิธีการแก้ไขปัญหาอย่างไรบ้าง

ไฟล์เกมส์นี้มีขนาดทั้งหมด 320 MB แต่เราใช้เทคโนโลยีการดาวน์โหลดในแบคกราวนด์ และแบ่งคอนเทนต์เป็นหลายๆ ส่วนเพื่อให้ผู้เล่นไม่ต้องใช้เวลานานในการติดตั้ง ฉะนั้นผู้เล่นเพียงแค่ดาวน์โหลดไฟล์ 90M แรกในการติดตั้ง จากนั้นคอนเทนต์ที่เหลือจะมีการทยอยดาวน์โหลดเพิ่มทีละส่วนตามความคืบหน้าในเกมส์ของผู้เล่น

 

5. ทางบริษัทมีความคาดหวังกับตัวเกมส์ Iron Throne ในตลาดเกมส์โกลบอลอย่างไรบ้าง

Netmarble ตั้งเป้าว่าเกมส์ Iron Throne จะเป็นเกส์มที่พลิกหน้าบทใหม่ของเกมส์กลยุทธ์ให้ฉีกไปจากกรอบเดิมๆ และเราหวังว่าเกมส์ใหม่ของเรานี้จะกลายเป็นหนึ่งในเกมส์กลยุทธ์ที่ครองตลาดทั่วโลก
Iron Throne เป็นเกมส์กลยุทธ์แบบใหม่ที่จะมอบประสบการณ์ความสนุกที่หาไม่ได้จากเกมส์อื่นให้เหล่าผู้เล่นเกมส์มือถือได้สัมผัสกัน ความสำเร็จของ Iron Throne จะเป็นเครื่องชี้ว่า Netmarble เป็นผู้ให้บริการเกมส์กลยุทธ์ที่ดีที่สุดซึ่งรับประกันโดยเหล่าผู้เล่นทุกคนนั่นเอง เกมส์นี้เป็นเกมส์กลยุทธ์เกมส์แรกของ Netmarble และยังถือเป็นเกมส์สำคัญที่จะต่อยอดกลยุทธ์ทางธุรกิจของเราให้หลากหลายขึ้นอีกด้วย

 

6. สำหรับผู้ที่สนใจและชื่นชอบในโหมดเนื้อเรื่องเป็นพิเศษ หากเล่นจนจบ End Game แล้ว จะมีอัพเดทมาเสริมต่อ หรือเพิ่มเติม Theme เข้ามาในลักษณะของ Seasons หรือเปล่า?

เร็วๆ นี้จะมีการเพิ่มเนื้อเรื่องเข้ามาให้ผู้เล่นได้สนุกกันเพิ่มเติมแน่นอน และเนื้อเรื่องใหม่นี้จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอัศวินในเกมส์ สำหรับใครที่อยากเข้าถึงความสนุกของ Iron Throne ให้ถึงแก่น โหมดเนื้อเรื่องนี้จะเป็นโหมดที่จะเฉลยเรื่องราวความลับต่างๆ ให้ผู้เล่นสนุกกับโลกของ Iron Throne ได้แท้จริง

7. มีแผนที่จะนำเกมส์นี้เข้าแข่งขันเป็นกีฬา e-Sport ทั้งในระดับทั่วไปและปั้นเป็น Pro Player รวมถึงมีการจัดเป็น Tournament หรือไม่?

ณ ตอนนี้เรายังไม่ได้วางแผนส่งเกมส์นี้เข้าสู่สนาม eSports แต่เรามีการเตรียมคอนเทนต์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเกมส์ MMO เชิงกลยุทธ์ให้ผู้เล่นได้สนุกกันยิ่งขึ้นกับการเล่นแบบ co-op และแข่งขันแบบออนไลน์พร้อมกันทั่วโลก

 

8. เกมส์ Iron throne เป็นเกมส์ธีมยุคกลาง เป็นไปได้ไหมที่จะมี สิ่งก่อสร้าง หรือ ทหารในแนว สมัยใหม่ มีเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์มาเกี่ยวข้อง

เกมส์ Iron Throne มีเนื้อเรื่องอยู่ในยุคกลางที่เป็น Universe ของ Iron Throne เอง ซึ่งอัปเดตต่างๆ หลังจากนี้ก็จะยังอยู่ในขอบเขตของยุคกลางเช่นเดียวกัน

 

9. Iron Throne เท่าที่เห็นจะเป็นธีมของนักรบยุโรปกลาง จะมีคอนเทนต์เพิ่มในลักษณะของอาณาจักรอียิปต์ กรีกโรมัน หรือ จีนบ้างไหม แล้วจะมีการเสริมคอนเทนต์สำหรับประเทศไทย เช่น คอสตูมอัศวิน สิ่งก่อสร้าง หรือทหารของไทยบ้างไหม

อัศวินในเกมส์ Iron Throne นั้นมีเชื้อชาติ วัฒนธรรม และภูมิหลังที่หลากหลาย ซึ่งตัวอัศวินนี้จะเป็นปัจจัยที่ทำให้เกมส์ Iron Throne ของเราแตกต่างจากเกมส์อื่นๆ โดยทางเรากำลังมีการพัฒนาคอนเทนต์ในส่วนนี้ และจะมีการเพิ่มอัศวิน รวมถึงคอนเทนต์ต่างๆ เพื่อเอาใจเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกอย่างแน่นอน

 

10. ในอนาคต หน้าจอ การนำทัพสู้ 2 ฝ่าย จะมีมุมมอง 3D หมุนกล้อง 360 รองรับไหม เพราะตอนนี้เห็นจากแค่ด้านหลังกองทัพ มุมเดียว ทำให้ใช้สกิลยากเวลาต่อสู้

ตอนนี้ผู้เล่นสามารถปรับหน้าจอเกมส์ได้ด้วยระบบหมุนกล้อง 2 ทิศทาง โดยการแตะที่ไอคอนเข็มทิศด้านซ้ายมือ และผู้เล่นสามารถใช้ 2 นิ้วลากเพื่อทำการซูมเข้า-ออกได้

 

 

12. ผู้เล่นไทยจะถูกแบ่งให้อยู่ใน โซนการวางผังปราสาทใกล้ๆ กันหรือไม่ เพราะถ้าไกลกันเกินไป อาจจะลำบากในการหาพันธมิตรมาช่วยรบ

ที่ตั้งปราสาทของผู้เล่นแต่ละคนในเซิร์ฟเวอร์จะเป็นแบบสุ่ม แต่ผู้เล่นสามารถย้ายที่ตั้งของปราสาทบนแมพได้โดยใช้ไอเทม Teleport รวมถึงผู้เล่นยังสามารถย้ายเซิร์ฟเวอร์ได้เมื่อปราสาทของตนเองมีเลเวล ต่ำกว่าเลเวล 5

 

 

ท้ายสุดกับคำถามที่หลายคนรอคอยกับกำหนดเปิดให้บริการ Iron Throne ช่วง OBT ที่ได้ถูกเปิดเผยในครั้งนี้ด้วยนั่นคือตัวเกมส์พร้อมเปิดให้บริการพร้่อมกันทั่วโลก 16 พฤษภาคม นี้  ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม แล้วอย่าลืมเข้าไปลงทะเบียนล่วงหน้ากันที่ www.facebook.com/IronThroneTH นอกจากนี้ทางทีมงานยังแอบกระซิบมาว่าในปีนี้ทาง Netmable ยังมีเกมส์มือถือที่ต้องเปิดให้บริการในไทยอีก 6 เกมส์ ช่วนจะเป็นเกมส์ไหนบ้างนั้นคงต้องรอลุ้นไปด้วยกัน

 

 

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded

Comment