(รีวิวเกมมือถือ) Tales of Gaia มหาศึกมังกรโบราณ กับ ARPG จากค่าย SnailGames

ค่าย SnailGames ก็เป็นอีกหนึ่งค่ายผู้พัฒนาเกมที่ชื่นชอบการทำเกมหลากหลายสไตล์ โดยเฉพาะเกมแนว ARPG แต่โดยมากแล้วก็จะมาเป็นสไตล์จีนๆ เสียมากกว่า แต่สำหรับเกมล่าสุดนี้จะมาในธีมสไตล์ตะวันตกครับ ซึ่งถ้ามองภาพแล้วเชื่อได้ว่าหลายคนคงจะร้องอ๋อทันทีว่า ภาพของเกมแบบนี้ให้อารมณ์เหมือนเกมอะไร กับเกม “Tales of Gaia” ครับ

สำหรับเกม Tales of Gaia นั้นจะเล่าเรื่องราวในโลกที่เกิดหายนะ เมื่อเทพเจ้ากลัวว่าโลกจะพังทลายจากความโลภของสิ่งมีชีวิต ก็เลยสร้างมังกรโบราณขึ้นมา แล้วมังกรโบราณเนี่ยแหละเลยคิดที่จะครองโลกซะเอง (ง่ายๆ ว่า สร้างศัตรูมาให้คนในโลกสู้กันจะได้ไม่ต้องตีกันเอง…. ใช่เรอะ!!) ตัวเอกจะได้รับบทเป็นคนที่สืบทอดพลังของเทพและต้องเดินตามเกม…. เอ็ย! หาทางหยุดยั้งแผนการของมังกรโบราณให้ได้

ตัวเนื้อเรื่องบอกได้เลยว่าปล่อยไปได้เลยครับ เพราะข้อเสียของเกมนี้ก็คือการแปลภาษาไทยทำออกมาได้งงๆ มาก ทำให้เวลาอ่านเนื้อเรื่องก็เลยรู้สึกแปลกๆ แต่ความโดดเด่นของเกมนี้จะเป็นเรื่องของธีมในเรื่องที่ออกมาในธีมตะวันตก พร้อมกับ 4 เผ่า เผ่าละ 2 อาชีพ (รวม 8) ซึ่งทำให้หลายคนดูแล้วจะคุ้นๆ เลยว่าธีมแบบนี้คล้ายกับเกมที่เคยเปิดบริการในไทยแล้วแน่นอน

ระบบตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนว ARPG ที่คนเล่นจะสามารถโจมตีศัตรูและก็อัดสกิลใส่ศัตรูได้ แต่ตัวเกมนั้นจะมาพร้อมกับระบบออโต้เพื่อให้ตัวละครสามารถโจมตีอัตโนมัติได้อย่างง่ายดาย ซึ่งจะมีให้เลือกทั้งระบบตบตีมอนสเตอร์ในแผนที่เก็บเลเวลและตามเควสต์ ซึ่งในเกมจะมีทั้งเควสต์เก็บเลเวลตามเนื้อเรื่องกับเควสต์เสริมที่จะให้ตบตีมอนสเตอร์ในแผนที่่เก็บเลเวล ซึ่งทำให้ระบบการเล่นของเกมนี้นั้นทำออกมาได้สะดวกสบายมากๆ

อีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจสำหรับเกมก็คือกราฟฟิกในเกม แม้ว่าจะเทียบกับเกมอื่นในเครือของ SnailGames แล้วอาจจะดูธรรมดาไปซักหน่อย แต่กราฟฟิกของเกมโดยรวมนั้นทำออกมาได้สวยอยู่ และให้อารมณ์เหมือนกับเล่นเกม MMORPG ออนไลน์บน PC เลยครับ เพียงแต่ว่าที่ดูธรรมดาไปซักหน่อยก็คือหน้าตาตัวละครที่ออกมาได้ธรรมดาไปนิดนึง

สิ่งที่ค่อนข้างน่าประทับใจสำหรับเกมนี้ก็คือ ตัวเกมนั้นจะเป็นแนว Open world ที่จะไม่มีรอยต่อระหว่างเมืองกับพื้นที่นอกเมือง แต่ตอนที่คนเล่นจะไปเก็บเลเวลตามเควสต์ หากที่ที่จะไปค่อนข้างไกล เกมจะมีระบบวาร์ปมาให้ ทำให้คนเล่นไม่ต้องเสียเวลาเดินไปเลย นอกจากนี้ในเกมยังมีโหมดการเล่นที่หลากหลาย ทั้ง CO-OP ร่วมกันสู้กับมอนสเตอร์ หรือการ PVP ที่รองรับได้ถึง 7 VS 7 คน

นอกจากนี้ สิ่งที่อลังการสำหรับเกมนี้นั่นก็คือบอสสุดโหดที่มีขนาดใหญ่ยักษ์ ซึ่งจะเพิ่มความท้าทายให้กับคนเล่นต้องพัฒนาตัวละครไปออกล่า และการพัฒนาตัวละครของเกมนี้ก็ทำออกมาได้ค่อนข้างง่ายอีกด้วย เช่นถ้าต้องการจะกดตีบวกอาวุธ ก็สามารถทำได้ในคลิกเดียว ดังนั้นคนไหนที่ห่วงว่าจะต้องจดจำ NPC สถานที่หรือระบบการเล่น เกมนี้ไม่ต้องเลยครับ ทุกอย่างเอาใจคนเล่นกันสุดๆ

แถมในเกมนั้นยังมีการออกแบบอินเตอร์เฟสออกมาเหมือนกับเกมในเครือของ SnailGames จึงทำให้คนไหนที่เคยเล่นเกมค่าย SnailGames มาแล้วจะสามารถเรียนรู้ระบบการเล่นของเกมได้อย่างรวดเร็ว เพราะอินเตอร์เฟสของเกม SnailGames นั้นทำออกมาได้เข้าใจง่ายอยู่แล้ว และทั้งหมดนั้นก็ทำให้นี่เป็นเหตุผลว่า ทำไมเกม Tales of Gaia ถึงได้เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีความน่าเล่นอย่างมากครับ

สรุปจุดเด่นของเกม
– เกมแบบ Open world ไร้รอยต่อระหว่างเมืองกับพื้นที่เก็บเลเวล
– ระบบการเล่นเอาใจคนเล่นที่ชื่นชอบความสะดวกสบาย
– ระบบออโต้โจมตีมอนสเตอร์เอง ทำให้เกมเล่นได้สนุก
– สกิลอลังการ และปะทะกับบอสตัวใหญ่ยักษ์
– วาร์ปไปยังพื้นที่ไกลๆ ให้โดยไม่ต้องเสียเวลาวิ่ง

สำหรับเกม Tales of Gaia ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตตัวเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

Comment