(รีวิวเกมมือถือ) Soul Ark โคตรเกม RPG ระดับเทพที่คุณต้องลอง!

ถ้าคนไหนกำลังเบื่อๆ เกมมือถือที่มีแต่แนวซํ้าๆ และไม่ได้ดึงดูดอยากเล่นยาวๆ เท่าไหร่ ทางเราอยากแนะนำให้ลองเกมนี้กันครับ กับเกม Soul Ark ซึ่งการันตีได้ว่าเป็นเกมมือถือเกรด AAA จากเกาหลีเลยทีเดียว เพราะไม่ใช่แค่ระบบเกมที่ยอดเยี่ยมอย่างเดียว แต่ตัวเกมนั้นยังได้ผู้สร้างการ์ตูนเรื่องดังที่กลายมาเป็นเกมในตำนานอย่าง RAGNAROK มาพัฒนาเกมนี้อีกด้วย ตัวเกมจะน่าเล่นขนาดไหน อ่านดู แล้วรับรองว่าต้องชอบครับ

ตัวเกม Soul Ark นั้นจะเป็นเกมที่มีธีมเนื้อเรื่องยุคปัจจุบัน กล่าวถึงสงครามระหว่างเผ่าที่ต่อสู้เป็นเวลานานจนทำให้ดินแดนอมตะเสื่อมลง จนกระทั่ง แทซางโนกุน ได้คิดค้นการรวบรวมพลังงานจากวิญญาณมนุษย์จาก อินเตอร์เน็ต เพื่อหวังฟื้นฟูดินแดนอมตะ แต่พลังของ Soul Ark กลับเปิดมิติอื่นเข้ามา และด้วยความละโมบ แทซงโนกุนจึงหวังที่จะใช้พลัง Soul Ark ที่ได้มาครอบครองโลกเสียเอง และนั่นทำให้เหล่าฝ่ายที่เคยขัดแย้งในอดีต ต้องจับมือกันเพื่อขัดขวางแผนการของเขาให้ได้

ระบบของเกมนั้นจะเป็นเกม RPG แบบเทิร์นเบสที่ตัวละครจะทำการโจมตีเองโดยอัตโนมัติ แล้วจะให้คนเล่นรอจังหวะเวลาในการใช้งานสกิล แต่ความแตกต่างจากเกมแนวอื่นก็คือ โดยปกติเวลาตัวละครใช้สกิลแล้วก็จะใช้จบๆ ไป อาจจะมีการโคใช้งานร่วมกันบ้างแต่ก็จะมารูปแบบเดิมๆ ทว่าสำหรับเกมนี้ คนเล่นสามารถให้ตัวละครใช้สกิลประสานกับตัวละครอื่นในทีมโจมตีศัตรูได้ถึง 3 ตัวละครติดต่อกันแบบต่อเนื่อง

ท่าโจมตีประสานนั้นจะไม่ใช่แค่โจมตีท่าเดิมๆ แต่ตัวละครจะสามารถสร้างสกิลโจมตีเป็นท่าใหม่ขึ้นมา และหากตัวละครที่เลือกโจมตีประสานเหมาะกันแล้ว ก็จะเกิดค่าสเตตัสใส่ศัตรูได้อีกด้วย ทั้งหมดนั้นจะขึ้นอยู่กับว่าตัวละครนั้นใช้ธาตุอะไรที่ศัตรูแพ้ทางกันได้ (เกมจะมีบอก) และด้วยการที่ให้ตัวละครประสานโจมตีได้ถึง 3 ตัวละคร คนเล่นจึงสามารถกดเลือกตัวละครไหนก็ได้แล้วก็จะผสมเป็นท่าโจมตีที่หลากหลายไม่ซํ้ากันเลยทีเดียว

ความพิเศษของระบบการโจมตีประสานของเกมนี้นั่นก็คือ นอกจากจะสร้างดาเมจพลังโจมตีได้รุนแรงมหาศาล (จนเรียกได้ว่าคนละเรื่องกับตอนโจมตีปกติเลย) แล้ว คนเล่นจะสามารถให้ตัวละครใช้ท่าโจมตีเพื่อหยุดการโจมตีของอีกฝ่าย (คือกดใช้เพื่อสวนกลับได้เลยโดยไม่ต้องรอให้อีกฝ่ายตีเสร็จ) และหากอีกฝ่ายใช้ท่าบล็อกการโจมตี หากเราเลือกตัวละครโจมตีประสานได้ถูกต้อง ตัวละครเราก็สามารถทำลายการป้องกันของอีกฝ่ายได้เลยทีเดียวนะครับ

แน่นอนว่าเกมนี้ตัวละครจะเป็นจุดเด่นของเกม คนเล่นตะสามารถปลดล็อคตัวละครมาเล่นได้จากการเล่นในเกมหรือกดกาชาเอา แต่ที่น่าสนใจก็คือ คนเล่นจะสามารถพัฒนาตัวละครให้เพิ่มระดับเกรดไปยังเกรดสูงได้ด้วย ส่วนการอัพเลเวลตัวละครก็ยังคงใช้ระบบสังเวยตัวละครเหมือนเกมอื่น แต่ต่างกันที่บางตัวละครที่ใช้สังเวยจะมีการบอกชัดเจนว่ามีไว้สำหรับสังเวย คนเล่นจึงมั่นใจได้ว่าจะไม่เผลอสังเวยตัวละครผิด

และด้วยการที่เกมนี้จะมีโหมดการเล่นถึง 3 แบบในโหมด PVE นั่นก็คือโหมดเนื้อเรื่อง, โหมดผจญภัย และโหมดท้าทาย จึงทำให้เกมนี้เป็นเกมฟาร์มที่คนเล่นจะสามารถเข้าไปตามล่าหาไอเท็มมาพัฒนาตัวละครได้ แน่นอนว่าเกมตัวนี้ต้องมีโหมด PVP แบบ Real time มาให้ ซึ่งด้วยระบบการโจมตีประสานตัวละครร่วมกัน เกมจึงสามารถพลิกแพลงผลแพ้ชนะได้ในชั่วพริบตา และนั่นทำให้เกมนี้มีความท้าทาอย่างมากในการเล่น

แต่ที่น่าสนใจเป็นอันดับต้นๆ เลยก็คือ การออกแบบฉากและตัวละคร ฉากหลังของเกมจะมีการใช้แผนที่ของเกาหลีใต้ของจริงจนคนไหนที่ไปเกาหลีใต้จะรู้เลยว่า มีการใช้ฉากจากกรุงโซลมาในเกมจริงๆ และผู้ออกแบบตัวละครเกมนี้ก็คือผู้วาดการ์ตูน RAGNAROK ทุกตัวละครในเกมนี้จะมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น หล่อ สวย เท่ และน่าจดจำทุกตัวละคร และนั่นทำให้เกมนี้ตัวละครโดดเด่นกันแบบสุดๆ แม้ว่าจะไม่ใช่ตัวละครหลักของเกมก็ตาม คนไหนที่ชื่นชอบเกมที่โดดเด่นเรื่องตัวละคร โดยเฉพาะชื่นชอบลายเส้นของเกม RAGNAROK ล่ะก็ รับรองติดใจเกมนี้แน่นอนครับ

โดยรวมแล้ว แม้ว่าระบบของเกมนี้จะมีพื้นฐานมาจากเกมแนวเดียวกันเกมอื่น แต่ก็ทำให้ตัวเกมนั้นมีระบบที่หลากหลายกว่าเดิม รวมไปถึงเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม (แต่เกมเปิดจริงก็อยากให้เกลาภาษากันเยอะๆ หน่อยนะ) อัพเกรดระบบการต่อสู้จนแปลกใหม่ หลากหลายไม่ซํ้าใคร และตัวละครที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์สุดๆ ทั้งหมดนี้คือเหตุผลที่ว่าทำไมเกม Soul Ark ถึงน่าเล่น และเป็นเกมมือถือเกรด AAA ที่อยากให้ทุกคนลองเล่นครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ระบบการเล่นอัพเกรดจากเกมแนวเดียวกัน น่าเล่นมาก
– การต่อสู้ประสานตัวละครในทีมที่มีความหลากหลาย
– เกมเพลย์สามารถชี้ผลแพ้ชนะได้ตลอดเวลา และสวนการโจมตีได้เลย
– โหมดการเล่นเยอะ เหมาะสำหรับคนเล่นสายฟาร์ม
– เนื้อเรื่องโดดเด่น และตัวละครที่มีเอกลักษณ์จากผู้สร้างเกม RO

ตอนนี้ตัวเกม Soul Ark ได้เปิดบริการเต็มตัวแล้ว โดยคนเล่นสามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้า่งล่างนี้ และสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตตัวเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ

Comment