(รีวิวเกมมือถือ) Dragon Nest M มาไทยแล้ว! CBT แล้ววันนี้

หลังจากที่ครั้งก่อนทางเราได้เข้าไปทดสอบตัวเกมก่อนที่ทีมพัฒนาเกมจะตัดสินใจเปิดบริการเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษไปนั้น ก็มีคนอ่านหลายคนสงสัยกันมาตลอดเลยนะครับว่าแล้วเมื่อไหร่เราจะได้เล่นเกมนี้กันจริงๆ บ้าง และความฝันนั้นก็เป็นความจริงครับ เพราะว่าตอนนี้ Dragon Nest M ก็ได้เปิดบริการแล้ว แถมมีภาษาไทยอีกด้วย ตัวเกมจะเป็นอย่างไร มาดูกันครับ

สำหรับตัวเกม Dragon Nest M นั้นจะเป็นเกม Dragon Nest ที่ให้อารมณ์คล้ายกับตัวเกม Dragon Nest บน PC มาก โดยทั้งการเล่าเรื่องและระบบการต่อสู้นั้นจะคล้ายๆ กัน เพียงแต่ว่าได้เอามาให้เล่นกันในเวอร์ชั่นมือถือ และตัวเกมนั้นจะเล่นได้รวดเร็วกว่า เหมาะสำหรับแฟนเกม Dragon Nest อยู่แล้ว และคนที่ไม่เคยสัมผัสตัวเกม Dragon Nest มาก่อน แต่อยากจะเล่นบนมือถือครับ

ตัวเกมนั้นจะเป็นตัวเกมเดียวกันกับที่ทางเราเคยเขียนรีวิวก่อนหน้านี้เลยครับ โดยครั้งนี้่จะมาพร้อมกับ 4 ภาษา รวมไปถึงไทยด้วย แน่นอนว่าสำหรับคนไหนที่เป็นแฟนเกมจากโซนภาษาอังกฤษก็จะสามารถเล่นได้เช่นกันเพราะมีภาษาอังกฤษมาให้ด้วย ส่วนภาษาไทยนั้นต้องยอมรับว่าตัวเกมนั้นมีการแปลออกมาในระดับที่ดีมากเลยทีเดียว ส่วนเสียงพากย์นั้นจะเป็นภาษาเกาหลีครับ

จุดนี้ถือว่าเป็นจุดเด่นของเกมเลย เพราะว่านอกจากอินเตอร์เฟสจะมีการแปลเป็นภาษาไทยแล้ว คำอธิบายเควสต์และสกิลก็เป็นภาษาไทยด้วย จึงทำให้ตัวเกมนี้มีการแปลภาษาออกมาได้สมบูรณ์ทีเดียว แถมตอนช่วงฝึกสอนก็มีเสียงไทยมาด้วย สำคัญคือไม่มีปัญหาเรื่องสระลอยแต่อย่างใดเลยครับ

ส่วนตัวเกมนั้นก็จะเป็นตัวเดียวกันกับที่ทางเราได้ทดลองเล่นครั้งก่อน ที่แตกต่างแน่ๆ ก็คือ ตัวเกมมีความสมบูรณ์มากขึ้น โดยเฉพาะเสียงเอฟเฟคที่ครั้งนี้กลับมาแล้ว (ตอนที่ทีมงานของเราไปทดสอบ ตอนนั้นเสียงเอฟเฟคหาย) และตัวเกมนั้นจะเล่นได้ง่ายขึ้น สังเกตได้จากการไปตบบอสได้เลยว่าสามารถใช้เวลาได้รวดเร็วกว่าเดิม

ในส่วนของตัวเกมนั้น Dragon Nest M จัดได้ว่าเป็นเกมที่้สามารถเล่นคนเดียวได้ตามสไตล์ของเกมมือถือ โดยคนเล่นจะมีการอัพเกรดตัวละคร สวมใส่ชุดอุปกรณ์ได้ราวกับเป็นเกม RPG บน PC อย่างไรอย่างนั้น แถมยังมีระบบภูติที่จะมาช่วยคนเล่นสามารถ SOLO เดี่ยวได้ด้วย แน่นอนว่าโหมดอย่าง CO-OP ลุยดันเจี้ยนแบบ Real time ก็มีมาให้เล่นเช่นกัน

สิ่งที่ตัวเกมนำเสนอเห็นทีคงจะหนีไม่พ้นอย่างเรื่องของบรรยากาศเกมที่เก็บความเป็น Dragon Nest ได้อย่างครบครัน เพียงแต่ตัวเกมเหมือนกับเล่าเรื่องใหม่แบบฉบับรวดเร็ว ตัวเกมมีการเล่าเรื่องใหม่ตั้งแต่ 0 จึงทำให้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับแฟนเกม Dragon Nest ที่ต้องการเล่นแบบเร็วๆ และคนที่ไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนสามารถเล่นได้สนุกและเก็บเนื้อเรื่องครบครับ

สำหรับแฟนเกม Dragon Nest คนไหนที่อยากจะรื้อฟื้นความจำ หรือ เล่นตัวเกม Dragon Nest เคียงคู่กับเวอร์ชั่น PC นี่ก็เป็นอีกเกมที่ไม่ควรพลาดครับ และถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมแนว ARPG ที่มีเนื้อเรื่องยอดเยี่ยม ระบบเกมมันส์ๆ ล่ะก็ นี่จะเป็นเกมที่อยากจะแนะนำให้ลองเลยล่ะครับ ตอนนี้ตัวเกมก็เปิดทดสอบ CBT อยู่ โอกาสดีที่จะได้ลองเลยล่ะครับ

สรุปจุดเด่นของเกม
– ตัวเกมเวอร์ชั่นที่เปิดในไทยสมบูรณ์ ไร้ที่ติ
– ภาษาไทยมีการแปลออกมาดีมาก ไม่มีปัญหาสระลอย
– ตัวเกมไหลลื่น และเล่นค่อนข้างง่าย
– เก็บความเป็น Dragon Nest ได้อย่างครบครัน
– ปัญ BNK48 จากวงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง เป็นพรีเซนเตอร์เกมนี้ (คนเขียนเป็นโอตะครับ)

https://www.facebook.com/DragonNestMSEA/videos/160191171321781/

สำหรับเกม Dragon Nest M จะเปิดทดสอบให้เล่นในช่วง Close Beta จนถึงวันที่ 8 เมษายนนี้ สำหรับคนเล่นที่สนใจ ตอนนี้เปิดให้ลองเล่นเฉพาะแอนดรอยด์เท่านั้น โหลด APK จากข้างล่างไปได้เลยนะครับ (ยังไม่ลง Google play ครับ) และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

Comment