[รีวิวเกมมือถือ] Chain Strike เกมยุทธศาสตร์หมากรุกแบบ Fantasy RPG ที่ห้ามพลาด!

เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา ค่ายเกมมือถือยักษ์ใหญ่อย่าง Com2uS ก็ปล่อยเกมน้องใหม่ “Chain Strike” มาให้ได้เกมเมอร์กว่า 150 ประเทศทั่วโลกได้ลิ้มลองกัน โดยภายในเกมนั้นยังรองรับระบบภาษาไทยอีกด้วย

Chain Strike เป็นแนวเกมกลยุทธ์ RPG-Turn base โดยใช้ยุทธศาสตร์การต่อสู้ผ่านตัวละครหมากรุก เช่น เรือ/บิชอป/คิง/ควีน/อัศวิน เล่นผ่านบนกระดานตาราง ที่เราจะต้องใช้กลยุทธ์การใช้ตัวละคร การเดินหมาก การโจมตี รวมถึงการป้องกันอีกด้วย

เอาล่ะ เกมนี้เล่นยังไง? แล้วมันสนุกตรงไหน? เราจะมาสรุปกันง่ายๆ ดังต่อไปนี้ค่ะ

ตัวละคร
ขอยกให้ตัวละครเป็นอันดับแรกก่อน ในเกมเราจะเรียกว่า ผู้พิทักษ์ เพราะว่าผู้พิทักษ์มีมากมายหลายแบบ มากกว่า 200 ตัวได้ ซึ่งแถมยังมีการพัฒนาดาวให้เปลี่ยนสภาพเจ๋งๆ ขึ้นไปอีก แน่นอนค่ะ ยิ่งดาวเยอะ ยิ่งอลังการ มูฟเม้นต่างๆ ทำได้ละเอียดมากทั้งการโจมตี หรือเอฟเฟคท่าไม้ตาย เพราะตัวละครต่างๆ ก็จะมีสกิลพิเศษที่แตกต่างกันไป ยิ่งดูข้อมูลเยอะ ยิ่งอยากได้อยากกด ใครสายสะสม ก็ต้องเปย์กันหน่อยนะคะ

อยากได้ตัวละครดีๆ ทำยังไง?
อยากไว ก็สายเปย์แน่นอนอยู่แล้วค่ะ เป็นธรรมดาของเกมมือถือ แต่ถ้าไม่อยากเปย์ ไม่ต้องร้องไห้ เน้นเล่นบ่อยๆ หน่อย เพราะตัวเกมแจกตลอดเวลา มีให้กดรับของรางวัลไม่หยุดไม่หย่อน ก็ใจเย็นๆ หน่อย ไปซักแมป 3 ก็น่าจะมีผู้พิทักษ์ 5 ดาวได้ใช้กันแน่นอนล่ะ


Game Play

วิธีเล่นเกมนั้น เราจะต้องเลือกผู้พิทักษ์ลงกระดานก่อน โดยการต่อสู้จะถูกแบ่งเป็นเทิร์นๆ ของทั้งฝ่ายเราและศัตรู ซึ่งจะใช้ค่า AP (Action Point) ในการเคลื่อนที่หรือโจมตี การเคลื่อนที่ของผู้พิทักษ์จะขึ้นอยู่กับประเภทของผู้พิทักษ์เอง ที่มีอยู่ 5 แบบ จะเดินได้เฉพาะช่องที่กำหนดไว้เท่านั้น ซึ่งก่อนเริ่มเกม เราจะต้องจัดวางผู้พิทักษ์ให้อยู่ตำแหน่งที่ได้เปรียบคู่ต่อสู้ หรือสามารถเปิดการต่อสู้ได้ก่อน ก็จะดีมาก


เมื่อเข้าสู่กระดานต่อสู้ เราต้องพิชิตศัตรูให้หมด หรือบางเควสอาจจะให้เราตีป้อมให้แตก เราต้องเลือกเดิน หรือโจมตีศัตรูจากค่า AP และตัวผู้พิทักษ์ที่มีให้ดีที่สุด

เมื่ออยู่ในจุดที่ฝ่ายเรานั้นสามารถโจมตีได้ด้วย ก็จะเกิดการโจมตีร่วมโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องใช้ AP จะเกิดเส้นสีๆ จากตัวผู้พิทักษ์ไปสู่ตัวศัตรู ซึ่งการโจมตีร่วมนั้นจะสร้างความรุนแรง และเกิดคริติคอลสูงมาก เราต้องพยายามเดินหมากให้อยู่ในจุดที่เกิดการโจมตีร่วมให้มากที่สุด แต่… นั้นก็หมายความว่า ศัตรูก็สามารถโจมตีร่วมได้ด้วยเช่นกันนะ

เนื้อเรื่อง

ถ้าอ่านสตอรี่เกมดีๆ ที่ทำมาในแนวการ์ตูน 2D จะพบว่า เราและผองเพื่อน นำทีมโดย ลูเซียน และฟินน์ที่เป็นคู่หูกัน เป็นราชองครักษ์ของนายพลเอียน โดยเราและผองเพื่อนจะต้องร่วมเดินทางไปต่อสู้กับศัตรูต่างๆ ที่จะเข้ามายึดครองอาณาจักรเอลดัน … ส่วนอื่นๆ นั้นไปหาอ่านต่อในเกมนะจ๊ะ (แอดสายskip)

โหมดการต่อสู้ที่หลากหลาย

นอกจากการต่อสู้ผ่านด่านในดันเจี้ยนแล้ว ยังมีโหมดอื่นๆ ให้เราเล่นเพื่อเก็บวัตถุดิบต่างๆ ในการอัพเกรดตัวละคร เช่น หอคอยที่ถูกลืม โหมดต่อสู้เลื่อนขั้น โหมด PVP และอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อความไม่จำเจในการเล่น เราจะพบกับบอสสุดโหดมากมาย ..ต้องบอกว่าโหดจริงๆ เลยล่ะ


ความสนุกที่แท้จริง?

ถึงแม้ว่า รูปแบบเกมจะละม้ายคล้ายเกมทั่วไป แต่ความสนุกของ Chain Strike อยู่ที่ การคิดแบบกลยุทธ์ล้วนๆ ใช้หลักการเดียวกับการเล่นหมากรุก บางเกมนั้น เพียงแค่วางแผนฆ่าคิงฝ่ายตรงข้ามได้ เราก็ชนะแล้ว แต่เนื่องจากตัวละครมีความหลากหลายมากกว่าหมากรุก จึงเพิ่มสีสันและความสนุกได้ยิ่งกว่ามาก การตัดสินใจทุกวินาที มีผลต่อตัวเกมทั้งหมด ถึงแม้ว่าแรกๆ เพื่อนๆ อาจจะใช้ระบบ Auto ให้ตีๆ ไปก็ชนะ แต่ขอบอกเลยว่า ถัดจากแมป4 ขึ้นไปแล้ว ถ้าเราไม่เปลี่ยนตัวผู้พิทักษ์ ไม่อัพเกรด ยังไงก็ไปไม่รอด หรือถ้า Auto แล้วยังแพ้อยู่ อยากให้รู้ว่า บอทยังไงก็คือบอท บางทีเราอาจจะคิดกลยุทธ์เดินหมากได้ดีกว่าบอทเป็นไหนๆ

Chain Strike ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่ดี ตัวเกมที่การันตีคุณภาพจาก Com2uS อยู่แล้ว ผสมกับรูปแบบกลยุทธ์หมากรุก ที่สนุกแล้วยังได้ฝึกสมองอีกด้วย .. ลองมาเล่นกันดูนะคะ

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่างๆของ Chain Strike ได้จากช่องทาง Facebook ได้ที่นี่ http://smarturl.it/ChainaStrikeFB

ดาวน์โหลดเกมมือถือใหม่ Chain Strike ได้ที่นี่

iOS : คลิก

Android : คลิก

 

 

Comment