(รีวิวเกมมือถือ) LINE Little Knights เหล่าอัศวิน LINE ตัวจิ๋วกับเกมวางแผนสุดมันส์

เปิดบริการกันมาได้ซักพักแล้วนะครับ กับเกมมือถือตัวใหม่จากทาง LINE ที่ครั้งนี้ ได้นำตัวละครของทาง LINE มาสวมบทบาทเป็นเหล่าอัศวินตัวน้อยที่จะต้องปกป้องอาณาจักรจากการรุกรานของตัวร้าย เป็นเกมจำลองแผนการรบแบบส่งกองทัพบุกหรือป้องกันฐาน เล่นได้ง่ายแถมน่ารักตามสไตล์ของ LINE อีกด้วยครับ

โดยเนื้อเรื่องของเกมนั้นจะเกี่ยวกับอาณาจักรที่โดนตัวร้ายสีฟ้า Antone ที่บุกเข้ามาในอาณาจักร โดยคนเล่นจะได้รับบทเป็นตัวละครจาก LINE ที่จะสร้างกองกำลังเล็กๆ ในการต่อต้านการปกครองอันชั่วร้ายของ Antone ให้ได้ โดยจะมีเจ้าหญิงที่หลบหนีออกมาจากการบุกโจมตีปราสาทและรอดชีวิตมา มีส่วนร่วมและเรื่องราวสุดป่วนได้

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนวซิมมูเลเตอร์หรือเกมแนวจำลองการรบที่คนเล่นจะต้องนำตัวละครของ LINE บุกเข้าโจมตีเป้าหมายหรือตั้งรับการโจมตี โดยเมื่อคนเล่นได้เลือกตัวละครที่ลงไปแล้ว ตัวละครจะทำการเดินไปโจมตีเอง ซึ่งตัวละครแต่ละตัวก็จะมีการแบ่งสายการเล่น เช่น ลูกเจี๊ยบ Sally ที่จะโผล่มาตัวใหญ่ยักษ์และเป็นแท้งค์ , Brown ที่ไม่ค่อยพูดแต่เป็นนักรบแนวหน้า หรือ มูน ที่จะเป็นนักธนูโจมตีระยะไกลได้

คนเล่นจะได้รับพอยด์ในการเรียกตัวละคร ซึ่งแต่ละตัวละครนั้นจะต้องการค่าพอยด์ในการเรียกต่างกัน และคนเล่นจะได้ค่าพอยด์ในการเรียกมาจากการทำลายสิ่งปลูกสร้าง คนเล่นจะสามารถเรียกตัวละครกี่ตัวก็ได้ไม่จำกัด (จำกัดที่ค่าพอยด์) แล้วแต่ว่าคนเล่นจะสร้างกองกำลังของตนเองแบบไหน ระหว่างเน้นบุกโจมตีใกล้หรือเน้นหรอยยิงระยะไกล

ถ้าเล่นแบบโจมตี เป้าหมายของการเล่นคือทำลายฐานใหญ่ คนเล่นจะต้องวางกองกำลังตนเองบริเวณรอบๆ ภายนอกฐาน แต่ถ้าเล่นแบบป้องกัน เราก็ต้องขวางไม่ให้ศัตรูบุกเข้ามาทำลายฐานเราได้ เราก็จะวางตัวละครได้เฉพาะในฐานตนเองเท่านั้น และหากสิ่งปลูกสร้างถูกทำลาย ขอบเขตในการวางตัวละครก็จะลดลงไปอีก จึงทำให้เกมนี้คนเล่นจะต้องคิดวางแผนว่าจะวางตัวละครตรงไหนดี และวางตัวไหนลงไปบ้าง

การอัพเกรดตัวละครนั้นจะเป็นการอัพเกรดจากการสะสมการ์ด เมื่อครบก็จะสามารถอัพเกรดได้ คนเล่นจะได้การ์ดมาจากการเล่นเคลียรแต่ละด่านหรือเปิดจากกล่องสุ่มกาชา โดยการ์ดในเกมนี้ก็จะมีทั้่งการ์ดตัวละคร , การ์ดสกิล (ที่จะสนับสนุนหรือโจมตีอีกฝ่ายได้ทันที) และการ์ดสิ่งปลูกสร้างในฐานของเราที่จะช่วยผลิตเงิน วัตถุดิบ และเป็นฐานป้องกันการโจมตีของศัตรูนั่นเอง

ความสนุกของเกมนี้อีกอย่างนั่นก็คือเป็นเกมที่ใช้ตัวละครจาก LINE ดังนั้นเกมจึงออกมาแลดูไม่มีพิษมีภัย (แต่เกมเพลย์ระเบิดตู้มต้ามกันระดับหนึ่งเลย) แถมยังมีเนื้อเรื่องตลกๆ สุดฮามาให้อ่าน แถมแล้วเกมนี้ยังมีการแปลภาษาไทยออกมาได้ดีมากอีกด้วย จึงทำให้เกมนี้เป็นเกมที่เหมาะกับคนเล่นทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนเล่นที่ชื่นชอบคาเรกเตอร์ของทาง LINE ครับ

แม้ว่าตัวเกมนั้นอาจจะไม่ได้ดูแตกต่างจากเกมแนวซิมมูเลเตอร์วางแผนการรบซักเท่าไหร่ แต่ด้วยการที่เกมเพลย์เข้าใจง่าย ไม่ได้งกเรื่องการรับการ์ดมาอัพเกรดของ รวมไปถึงอารมณ์ของเกมที่ดูสนุกสนาน เฮฮา (ท่ามกลางเนื้อเรื่องที่จริงจัง) จึงทำให้เกม LINE Little Knights เป็นเกมที่น่าสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะคนเล่นที่ถนัดเกมแนววางแผนการรบครับ

สรุปจุดเด่นของเกม
– เป็นเกมวางแผนการรบที่เข้าใจง่ายมาก ไม่ถนัดก็สนุกสนานกับเกมนี้ได้
– ตัวละครจาก LINE ที่น่ารัก ตลก และทำให้เกมสนุก
– เกมมีระบบการเข้าไปช่วยคนเล่นหรือ PVP กันเองแบบ Real time
– แม้ว่าเกมจะดูสบายๆ แต่เนื้อเรื่องเกมจะมาจริงจัง พร้อมกับการแปลภาษาไทยที่ดีมาก
– เกมไม่งกเรื่องการอัพเกรดเท่าไหร่ สามารถเล่นได้เรื่อยๆ

สำหรับคนไหนที่สนใจเกม LINE Little Knights ตอนนี้ตัวเกมเปิดให้ดาวโหลดเล่นกันได้แล้ววันนี้ทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตของเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

Comment