[เกมมือถือ] ใครชาวซิมส์ดูทางนี้ เกมมือถือ The Sims Mobile เข้าไทยแล้วจ้า !!

และแล้ว EA ก็ได้ฤกษ์ลงเกมสุดฮิตอย่าง The Sims Mobile เข้าสโตร์ไทยซักที หลังจากที่ประเทศอื่นๆได้ลองเล่นกันไปบ้างแล้วตั้งแต่ๆปลายปีที่แล้ว ซึ่งตอนนี้ประเทศไทยก็สามารถเข้าไปร่วมเป็นหนึ่งของชาวซิมส์ได้ทั้ง iOS และ Android

สำหรับเกม The Sims Mobile นั้นมีพื้นฐานมาจาก The Sims 4 พอสมควร เช่นมีการสร้างความสัมพันธ์ของตัวละคร สร้างครอบครัว การทำงานและการก้าวหน้าในหน้าที่การงาน แล้วนำมาปรับปรุงโฉมใหม่ให้เข้ากับเกมมือถือยุคปัจจุบัน(เราไม่ต้องเฝ้าหน้าจอทั้งวันแล้ว) แถมยังเล่นง่ายขึ้นไม่ต้องหน้าดำคร่ำเคร่งกับการฝึกสกิลต่อไป และนอกจากนี้ยังเพิ่มระบบ Social ที่เชิญเพื่อนๆบนเฟสบุค  ,ทวิตเตอร์ มาร่วมสนุกกับเกมได้ โดยเราสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนคนนั้นได้ด้วย ใครมีเพื่อนมีฝูงชวนกันมาเยอะๆตัวเกมมีรางวัลให้ด้วยล่ะเอ้อ โหลดมาเล่นเลยใต้ link ด้านล่าง

การสร้างตัวละคร
สามารถเลือกสไตล์ และเพศ ตามที่ต้องการได้เลย โดยการปรับแต่งสามารถปรับแต่งได้ค่อนข้างละเอียดมาก ทั้งตา จมูก ปาก โครงหน้า หู ฯลฯ และอย่างลืมตั้งชื่อและนามสกุล (สามารถปรับแต่งเป็นตัวประหลาดได้ด้วยนะเอ้อ)

 

วิธีการเล่น
เนื่องจากเวอร์ชั่นในมือถือนั้นจะมีความแตกต่างจากเวอร์ชั่น PC โดยเกมจะเน้นความเป็น RPG ผสมอยู่ด้วยนั่นคือ ในแต่ละวันจะมีภารกิจและ Stamina ซึ่งเราจะต้องใช้ Stamina ในการทำภารกิจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การสร้างความสัมพันธ์ การทำงาน และการทำงานอดิเรก ซึ่งตัวเกมจะมีระบบ Achievement ให้สะสมและแจกรางวัลอยู่เสมอๆ

 

การจัดแต่งบ้าน
เริ่มต้นเราจะย้ายเข้ามาเมืองใหม่ โดยมีบ้านให้หลังเล็กๆหนึ่งหลัง เราสามารถซื้อเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งได้ตามความชอบ และเมื่อเรามีหน้าที่การงานมั่งคงหรือประสบความสำเร็จก็จะสามารถขยายบ้านได้ ระหว่างที่เราจดเฟอร์นิเจอร์อาจจะมีเพื่อนบ้านแวะมา อย่าลืมทำความรู้จักกับเพื่อนบ้านไว้ด้วยล่ะ สำหรับเฟอร์นิเจอร์ต่างๆจะปลดล็อคมาก็ต่อเมื่อเราประสบความสำเร็จด้านต่างๆ ทั้ง LV ทั้งความสัมพันธ์ หน้าที่การงาน หรืองานอดิเรก

 

การทำงาน
ในการหารายได้ สามารถหารายได้จากการทำงาน โดยเริ่มแรก เราจะได้ทำงานร้านกาแฟ โดยไปที่ทำงาน(คลิกรรูปกระเป๋างาน) สำหรับการเริ่มงาน คลิกรูปดาวในการเริ่มทำงาน ซึ่งเกมจะเริ่มอีเว้นการทำงาน

เมื่อเริ่มการทำงาน สังเกตที่ดาวสีชมพูเมื่อแตะที่ดาวสีชมพูจะมีตัวเลือกให้ทำงานและความต้องการ เช่น ถ้าแตะที่บาร์ จะสามารถทำความสะอาดหรือชงกาแฟไว้ได้ หากแตะที่ลูกค้าจะมีการพูดคุย หรือเสริฟกาแฟได้(ต้องชงกาแฟไว้ก่อน)ซึ่งการทำงานแต่ละอย่างจะต้องใช้ Stamina ด้วย  สำหรับเป้าหมายของ Event งานก็คือทำงานให้เต็มหลอดก็จะได้รับ แต้มหน้าที่การงานและเงินค่าตอบแทน

 

สกิล
อีกฟังก์ชั่นที่ปรับปรุงจากภาคเดิม โดยภาคนี้สกิลได้จากการอัพ LV  ที่จะช่วยทำให้ชีวิตชาวซิมส์มีความเป็นอยู่ที่ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะทำงานได้ดีขึ้น มีโอกาสได้รับคำชมมากขึ้น มีความชำนาญในศิลปะ หรือได้รับ xp มากขึ้นเป็นต้น

ความสัมพันธ์
ชาวซิมส์ทุกคนที่อยู่ในเกม สามารถเข้าไปคุยเพื่อเป็นเพื่อนกันได้ ซึ่งเราสามารถเพิ่มความสัมพันธ์ให้เป็นมากกว่าคนรู้จักได้ผ่านการทำกิจกรรมต่างๆด้วยกัน นอกจากนี้เมื่อ LV เพิ่มก็จะมีอีเว้นต่างๆเพิ่มมากจึ้นด้วย เช่น ปาร์ตี้ ออกแฮ้งค์เอ้าท์ ฯลฯ

นับว่าเป็นอีกภาคที่สนุกสนานใช้ได้เลยสำหรับเกมซีรียส์ The Sims ซึ่งภาคมือถือก็ได้ปรับอะไรหลายๆเพียบ หากใครเข้ามาไม่รู้จะทำอะไร สามารถกดปุ่ม Quests และ To Do List เพื่อทำภารกิจเก็บสะสมเงินและ xp ได้ นอกจากนี้หากเล่นไปซักพักเราสามารถสร้างตัวละครเพิ่มได้อีก 1 ตัว (ใครอยากเพิ่มมากกว่านี้ต้องซื้อนะจ๊ะ) เอาไว้สลับตัวเล่นเมื่อ Stamina หมดได้ด้วย ส่วนแฟชั่นหรือสามารถปลดล็อคหรือซื้อเอาได้ในเกมได้


 

 

Comment