เมื่อเกมเมอร์รุ่นเดอะ ได้พบเจอความสนุกครั้งใหม่กับ Ragnarok เซิร์ฟเวอร์ใหม่ Jellopy

ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าเกมเมอร์ตั้งแต่ยุค 90 จนถึงปัจจุบันต้องรู้จักสุดยอดเกมระดับตำนานอย่าง RO หรืิอ Ragnarok Online อย่างแน่นอน ที่เป็นเกมยุคแรกๆ ของประเทศไทยที่เข้ามาสร้างความทรงจำดีๆ ที่ไม่เคยลืมไว้ให้กับแฟนเกมเมอร์ชาวไทยทุกรุ่นทุกสมัย และตอนนี้ล่าสุดตำนานบทใหม่ของเกม RO กำลังเริ่มเขียนอีกครั้งกับผู้ให้บริการอย่าง Electronics Extreme หรือ EXE ของเราที่ได้เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ใหม่ของเกม RO อย่าง Jellopy  

เซิร์ฟเวอร์ Jellopy ที่กำลังจะเปิดให้บริการนั้นต้องบอกเลยว่า เซิร์ฟเวอร์ที่ Exclusive มาก เดียวทาง Game Ded ของเราจะพาผู้เล่นไปชมถึงความพิเศษของเจ้าตัว เซิร์ฟเวอร์ Jellopy  นี้มามีอะไรน่าสนใจบ้าง และรูปแบบวิธีการเล่นอะไรแตกต่างจากเซิร์ฟเวอร์ ปกติหรือป่าวแต่ผมเชื่อได้เลยว่า สำหรับแฟนๆ เกม RO ยังไงก็ต้องถูกใจอย่างแน่นอน สำหรับการเปิดตัวครั้งนี้

ก่อนอื่นเลยมาเริ่มที่การเก็บเลเวลของเกมนี้ ที่มันมีความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับเซิร์ฟเวอร์ปกติเลย ด้วยการที่ตัวเซิร์ฟเวอร์ Jellopy นี้ Map จะไม่เปิดแบบเต็ม แต่จะมี Map ต่างๆ ที่ถูกเอาเข้ามาก่อน ณ ตอนนี้ และบาง Map ที่ยังไม่มา เช่น คนคุก กลาสเฮม เป็นต้นที่หายไป ซึ่งนั้นเป็นโจทย์ที่สำคัญและความท้าทายครั้งใหม่ของผู้เล่นเลยว่า จะเก็บเลเวลอย่างไร ให้ไว ให้เร็ว กว่าผู้เล่นคนอื่นเพื่อหาทรัพยากรภายในเกม ได้ก่อนเพื่อน !! เพราะด้วยตัวเกมนั้น จะมีเพียงแค่ Class 1 เท่านั้นจะไม่สามารถเปลี่ยนเป็น Class 2 ได้ ทำให้การเก็บเลเวลยากยิ่งขึ้นนั่นเอง แต่สำหรับเซิร์ฟเวอร์ Jellopy จะมีตัวช่วยที่สำคัญให้กับเพื่อนๆ คือการเล่นเป็น Party ที่จะเพิ่ม EXP สำหรับการเก็บเลเวลมากขึ้น หรือก็คือเน้นไปในทิศทางการสร้าง Community ภายในเกมนั่นเอง ถือว่าเป็นเรื่องดีเลยทีเดียว เพราะตัวเกม RO ขึ้นชื่ออยู่แล้วในเรื่องสร้าง Community เพราะด้วยระบบเกมที่มีอีกหนึ่งระบบ ที่สำคัญที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้คือ ระบบกิลด์วอร์ เอาไว้เราจะมาพูดถึงหลังจากนี้ละกัน

เรากลับมาพูดถึงการเก็บเลเวลต่อเลยดีกว่า อย่างที่กล่าวไปว่า World Map ของตัวเกมที่ย้อนกลับไปในช่วงแรกๆ ทำให้การเก็บเลเวลถือเป็นสิ่งที่ท้าทายของเซิร์ฟเวอร์นี้เลย เพราะมันไม่เหมือนเดิมเช่นอาชีพ Archer จะยิงคนคุกเพื่อเก็บเลเวลได้ยาวๆ หรือจะลาก High orc เพื่อเก็บเลเวล บอกเลยว่าทำได้ยาก อะไรประมาณนี้ จะไม่สามารถทำได้ง่ายๆ ในเซิร์ฟเวอร์นี้ ดังนั้นแนวทางเก็บเลเวลพื้นฐานของทุกอาชีพจะแตกต่างกันออกไป แต่ที่ได้แน่ๆ คือถ้าคุณหา Party เก็บเลเวลด้วยกันจะเร็วกว่าเก็บแบบ Solo Player แบบคิริโตะแน่นอน และการเก็บเลเวลแบบปาร์ตี้มันต้องสนุกกว่าเก็บคนเดียว อยู่แล้วตีมอนสเตอร์ไปคุยกันไปเป็นอะไรที่เพลินเลยทีเดียว สำหรับเกมแนว MMORPG แบบนี้

ก่อนจะไปถึงเรื่องสำคัญเรามาดูระบบ PVP ของเซิร์ฟเวอร์นี้ก่อน Class 1 อย่างเดียวแบบนี้เพิืื่อนๆ คิดว่าอาชีพอะไรที่ PVP เก่งที่สุดใน ไม่กี่อาชีพของ Class 1 ผมให้คะแนนไปที่ นักธนู ด้วยเป็นตัวที่สามารถโจมตีได้จากระยะไกล แล้วดาเมจที่ทำออกมาเร็วและแรง ทำให้ผมคิดว่าน่าจะเป็นอาชีพที่ PVP เก่งที่สุดในตอนนี้ ส่วนรองลงมาน่าจะเป็นนักดาบ ที่มีความถึกและความแรงอยู่ในตัวอยู่แล้ว แต่อาจจะต้องเสียปั้มเยอะอยู่ก่อนจะถึงตัวอาชีพอย่างนักธนูได้  แต่เอาจริงๆ ก็ขึิ้นอยู่กับความชอบด้วยแหละว่าตัวเองชอบเล่นอาชีพอะไร สไตล์ไหน รูปแบบไหน ผมว่ามันจะใกล้เคียงกันหมด เพราะแต่ละอาชีพก็จะมีจุดเด่น จุดด้อยที่แตกต่างกันออกไป แล้วผู้เล่นก็มีความชอบที่แตกต่างกันออกไปด้วยดังนั้น ชอบอะไร อยากเล่นอะไรเลือกเลยอย่ารอช้า

มาถึงเรื่องที่เราติดเอาไว้ตั้งแต่ต้นคือ เรื่องกิลด์วอร์ของเซิร์ฟเวอร์นี้ที่ต้องบอกเลยว่า น่าสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยการที่เซิร์ฟเวอร์นี้มีแต่ Class 1 เท่านั้น ในช่วงแรกทำให้กิลด์วอร์ Class เป็นอะไรที่ท้าทายให้กับเหล่าเกมเมอร์ของเกม RO พอสมควร ถือว่าเป็นการบ้านโจทย์ใหญ่ของหัวหน้ากิลด์หลายๆ คนเลยว่าจะการวางแผน อย่างไรในช่วงกิลด์วอร์ จากการคาดการณ์แล้วว่า ในตอนกิลด์วอร์อาชีพที่น่าจะได้รับความนิยมสูงที่สุดน่าจะเป็นอาชีพ Swordman เพราะตัวมีทั้งความถึกและดาเมจที่รุนแรงอยู่ในตัวแถมยังตีหินกิลด์ได้ด้วย ซึ่งเป็นอาชีพที่ขาดไม่ได้อย่างเด็ดขาดในกิลด์วอร์อย่างนี้ ดังนั้นเราจะได้พบเห็นเกมเมอร์เล่นอาชีพ Swordman เป็นจำนวนมาก เพราะหลายๆ คนคงคิดแบบผมเหมือนกันว่ากิลด์วอร์ กิลด์ไหนมี Swordman เยอะจะได้เปรียบมากในตอนวอเลยทีเดียว

ต่อมาอาชีพ Archer น่าจะเป็นอีกตัวดาเมจที่สำคัญในการเล่นกิลด์วอร์ Class 1 แบบนี้ ด้วยระยะการโจมตีที่ไกล แล้วอาชีพอื่นๆ ก็ไม่ได้มีความเร็วในการเคลื่อนที่ไวและจะหลบหลีกได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ Archer เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สำคัญในกิลด์วอร์ และเป็นอาชีพที่นิยมมากที่สุดในตอนนี้อีกด้วย เพราะสามารถเก็บเลเวลได้ไว ไม่ต้องใช้ของเยอะ และมีดาเมจที่รุนแรง ดังนั้นรูปแบบของการวอ น่าจะใกล้เคียงกับปกติคือ Swordman อยู่แถวหน้าเพื่อทำดาเมจ และป้องกันกิลด์วอร์ รวมถึงทำดาเมจอีกด้วย ส่วนอาชีพอื่นๆ ก็ตามหลังไปกันเรื่อยๆ ซึ่งเท่าที่ผมคิดยังไงตัวดาเมจก็หนีไม่พ้น นักดาบและธนูอย่างแน่นอน

……นี้แหละคือเกม Ragnarok Online เซิร์ฟเวอร์ Jellopy ที่ตอนนี้เปิดให้บริการแล้ว ต้องบอกเลยเป็นอีกที่ท้าทายพอสมควรเลยสำหรับผู้เล่นที่เป็นสาวกของเกม RO อยู่แล้ว Class 1 ต้องทั้งล่าบอส MVP ตีกิลด์วอร์ PVP แต่ละอย่างนี้น่าสนุกทั้งนั้น คิดดูนะเราจะล่า บาโฟ สัก 1 ตัว เราต้องไปกันกี่คน ยิงกันกี่นาที แล้วถ้าใครใส่หมวกบาโฟนะบอกเลยว่าโครตเท่ อะไรอารมณ์นั่นเลยละ เอาเป็นว่า ผู้ที่ชื่นชอบเกมระดับตำนานอย่างเกม RO ก็อย่าพลาดที่จะเข้าไปเล่นในเซิร์ฟเวอร์ใหม่นี้ บอกเลยว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ส่วนตัวผมขอตัวไปเล่นต่อก่อนน่ะ…

ข้อมูลเซิร์ฟเวอร์ Jellopy

https://ro.exe.in.th/news/new-server-jellopy/

สมัครและดาวน์โหลดเกม RO เซิร์ฟ Jellopy ได้ที่

http://bit.ly/GDxROjellopy

เก็บตกภาพบรรยากาศภายในเกม

Comment