เจาะ 9 จุดเด่นเกม Yulgang Mobile ที่คุณต้องลอง

เปิดบริการกันแล้วนะครับ กับเกม Yulgang Mobile หรือเกมยุทธครบสลึงในภาคมือถือ การสานต่อของเกมจอมยุทธจีนในตำนานสู่เกมมือถือที่สามารถหยิบมาเล่นได้ทุกที่ทุกเวลา ตัวเกมนั้นจะแตกต่างจากภาค 2 บน PC ตรงที่ว่าตัวเกมนั้นไม่ใช่ภาคต่อ แต่รีบู้ทเนื้อเรื่องใหม่เลยนั่นเอง และแน่นอนว่าตัวเกมนั้นก็มีจุดเด่นต่างๆ มากมาย เราขอสรุปมาให้อ่านกันนะครับว่ามีอะไรบ้าง

5 อาชีพสุดคลาสสิค

ตัวเกมมือถือนั้นไม่ได้ตัดเรื่องของอาชีพหรือเอามาดัดแปลงใหม่ แต่ยังคงเอกลักษณ์ของตัวเกมเอาไว้ ซึ่งจุดเด่นนั่นก็คือระบบ 5 อาชีพ และจะสามารถเปลี่ยนอาชีพแยกไปได้อีกเมื่อเลเวลถึงที่กำหนดและเลือกฝ่าย ซึ่งอาชีพในเกมนี้ก็จะมี นักดาบ มือกระบี่ หมอ มือทวนและนักธนู แถมชื่อสกิลกับอุปกรณ์จะยังคงเหมือนภาคต้นฉบับบน PC ทุกอย่างด้วย รับรองว่าถูกใจแฟนเกมแน่นอน

สัตว์เลี้ยง

ด้วยการที่้เกมนี้เป็นเกมมือถือ ทำให้ส่วนใหญ่นั้นคนเล่นจะต้องสามารถ SOLO เดี่ยวได้ ตัวเกมจึงมีระบบสัตว์เลี้ยงมาให้ ซึ่งระหว่างการต่อสู้นั้น สัตว์เลี้ยงจะช่วยคนเล่นโจมตี และจะมีสกิลให้สัตว์เลี้ยงช่วยคนเล่นโจมตีอีกด้วย แถมยังสามารถอัพเลเวลเพื่ออัพเกรดความสามารถได้อีกด้วย ในเกมนี้มีสัตว์เลี้ยงมาให้เล่นหลากหลาย รวมไปถึงไก่กุ๊กกุ๊ก อีกด้วย

บอส

ความสนุกของเกม Yulgang นั่นก็คือเรื่องการปะทะบอส ซึ่งบอสในเกมมือถือนี้ก็จะมีการหยิบยกมาจากเวอร์ชั่น PC มาให้ได้เข้าปะทะกันอย่างครบครัน โดยหน้าตาของบอสนั้นก็จะเหมือนบนภาคคราสสิคทุกอย่าง ซึ่งคนเล่นจะสามารถล่าเอาแรร์ไอเท็มได้จากบอสอีกด้วย

สุดยอดอาวุธ

อาวุธในเกมนี้จะมีให้คนเล่นสามารถนำมาตีบวก และนำผลึกมาฝังใส่อุปกรณ์เพื่อเสริมสเตตัสอย่งที่คนเล่นต้องการได้ นอกจากนี้ ยังมีระบบอาวุธเทพที่คนเล่นจะสามารถตามล่าวัตถุดิบในการหลอมอาวุธเทพ และเมื่อคนเล่นปล่อยท้าไม้ตาย (สะสมเกจจากการโจมตี) ก็จะใช้อาวุธเทพซึ่งจะมีพลังดาเมจเพิ่มขึ้นมหาศาล ในเกมจะมีอาวุธเทพมาให้ปลดล็อคได้ตามเลเวลอีกด้วย

ระบบแฟชั่น

สำหรับเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบแต่งตัว ตัวละคร หรือ ชื่นชอบความสวยงามของชุดเสื้อผ้า ในเกมนี้ก็จะมีระบบแฟชั่นมาให้ โดยคนเล่นจะสามารถหาได้จากใน Shop ซึ่งในเกมนี้คอมเฟิร์มว่ามีชุดแฟชั่นมากกว่า 100 แบบ มาให้ได้เลือกใส่ ซึ่งแปลว่าจอมยุทธของเรานั้นไม่จำเป็นต้องใส่ชุดสไตล์จีนเสมอไป เพราะยังสามารถสวมใส่ชุดเสื้อแฟชั่นอื่นๆ ได้ด้วย

ธรรมะและอธรรม

สงครามยังคงสานต่อในเกมมือถือ และยังคงแบ่งเป็นสองฝ่ายเหมือนเดิม นั่นก็คือฝ่ายธรรมะและอธรรม ทั้งสองฝ่ายนั้นหลังจากคนเล่นเลือก ทั้งชุดสวมใส่ และสายอาชีพก็จะเปลี่ยนไปตามฝ่ายที่เลือกด้วย แถมถ้าคนเล่นเปิด PK ไว้ เจอคนเล่นนอกเมือง ก็สามารถไปไล่ตื๊บได้เลย คนไหนชอบความท้าทาย จัดได้เลยนะครับ (แต่ก็ปิดได้นะ ถ้าไม่อยากเดินอยู่ดีๆ แล้วตายนะ)

ระบบพรรค

ในเกมโยวกังนั้น ระบบกิลด์จะเรียกว่าพรรค ซึ่งคนเล่นจะสามารถรวมตัวกับเพื่อนในเกมในการเล่นภารกิจร่วมกันต่างๆ สามารถแชร์ทั้ง ทรัพยากรและค่าประสบการณ์ และซื้อสินค้าพิเศษในร้านค้าพรรคตัวเองได้อีดด้วย นอกจากนี้ยังมีโหมดสงครามชิงธงพรรค ที่เป็นการต่อสู้ระหว่างพรรคด้วยกันอีกด้วย คนไหนที่ชื่นชอบระบบนี้ เตรียมหาพรรคอยู่ได้เลย

เลืกกสกิลเอง

ด้วยการที่ตัวเกมนั้นเปลี่ยนเป็นแนว ARPG ทำให้การใช้งานสกิลนั้นจะถูกจำกัด แต่สกิลในเกมโยวกังยั้นไม่ได้มีแค่นั้น เพราะคนเล่นจะสามารถเลือกสกิลเอามาสวมใส่ได้เองว่า อยากจะเล่นสกิลไหน นอกจากนี้ คนเล่นจะสามารถอัพเกรดสกิลเพื่อเพิ่มความแรงของสกิลนั้น คนไหนอยากใช้สกิลอะไร จับลากแล้วเปลี่ยนได้เลยครับ ไม่ต้องล็อคตายตัว

แต่งงาน

การแต่งงานอาจเป็นเรื่องปกติของเกม MMORPG บนคอม แต่ไม่ใช่กับมือถือที่จะมีไม่กี่เกมที่จะสามารถทำได้ แต่เกมโยวกังทำได้ และก็เหมือนกับเกมต้นฉบับบน PC ที่คนเล่นจะสามารถหาคนที่ถูกใจแล้วก็แต่งงานกันได้ ซึ่งสิทธิประโยชน์นั่นก็คือ จะมีชุดแต่งงานพิเศษ และรับโบนัสและสเตตัส แถมใช้คลังเก็บของร่วมกับกับคู่ตัวเองได้ด้วย

ทั้งหมดนี้คือ 9 จุดเด่นของเกมโยวกังมือถือที่อยากจะให้ลองกัน และสำหรับคนไหนที่ไม่เคยเล่นเกมมือถือมาก่อน ไม่ต้องห่วงว่าจะเล่นไม่รู้เรื่อง เพราะพื้นฐานแล้ว ตัวเกมนั้นก็มีพื้นฐานเหมือนกับเกม ARPG เกมอื่นอยู่แล้ว แต่นี่คือโยวกัง ทุกอย่างในเกมนั้นจึงถ่ายทอดเอกลักษณ์ของเกมโยวกังออกมาได้เหมือนทุกระเบียดนิ้ว แถมเริ่มเนื้อเรื่องใหม่ด้วย รับประกันได้ว่าเล่นได้สนุกแน่นอนครับ คนไหนสนใจ ดาวโหลดตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ และอย่าลืมติดตามอัพเดตข่าวสารกันได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ

Comment