(รีวิวเกมมือถือ) TownTale เกมฟาร์มมือถือที่รับรองว่าคุณจะต้องชอบ

เรียกได้ว่าเป็นเกมที่มีคนสนใจกันเป็นจำนวนมากเลยนะครับ เพราะว่าเป็นเกมแนวปลูกผักหรือเกมทำฟาร์มที่มีระบบการเล่นที่หลากหลาย แถมภาพออกมาน่าเล่นสุดๆ อีกต่างหาก กับเกม “TownTale” ที่เปิดให้บริการโดย DC Perfect ตัวเกมจะเป็นอย่างไร เราลองมาดูกันเลยดีกว่าครับ

สำหรับตัวเกม TownTale นั้นคนเล่นจะได้รับบทเป็นเจ้าของฟาร์มที่จะได้รับมอบหมายในการบริหารฟาร์ม และดูแลสร้างพื้นที่ของตัวเองให้น่าอยู่ โดยตัวเกมนั้นจริงๆ แล้วมีเนื้อเรื่อง แต่เนื้อเรื่องในเกมนั้นจะไม่ได้มีมากเท่าไหร่ โดยตัวละครในเกมก็จะมาในสไตล์ Chibi น่ารักๆ และภาพเป็น Full3D เต็มตัวครับ

โดยในเกมนี้คนเล่นจะสามารถทำได้ตั้งแต่เพาะปลูกพืชผักต่างๆ และทำปศุสัตว์ โดยจะไม่ได้เน้นไปทางใดทางหนึ่ง เมื่อลองสัมผัสดูแล้วน่าจะบอกว่าเป็นเกมแนวสร้างผลิตผลเสียมากกว่า เพราะคนเล่นจะต้องสร้างผลิตผลแล้วนำไปสร้างเป็นของอื่นๆ ไม่ก็เอาไปขาย ทั้งการส่งให้เควสต์ หรือ ขายกับคนเล่นคนอื่น

ตัวเกมนั้นออกมาได้เข้าใจง่ายมาก ในเกมจะมีภาพของชัดเจนว่าจะต้องใช้ภาพอะไร เช่น ถ้าจะสร้างอาหารสัตว์ เราจะต้องใช้พืชผลอะไรในการทำ ซึ่งเกมนั้นไม่ได้มีพืชหรือของที่ต้องทำเยอะเกินไปจนแบบจำไม่ได้ คนเล่นจะสามารถเรียนรู้และจดจำได้อย่างรวดเร็ว โดยนอกจากผลผลิตแล้ว ในเกมยังมีของอื่นๆ เช่นอุปกรณ์เสื้อผ้าและอุปกรณ์ช่างที่จะเอาไว้ทำของตกแต่งหรืออัพเกรดยุ้งฉางอีกด้วย

สิ่งที่ชื่นชอบค่อนข้างมากสำหรับเกมนี้นั่นก็คือ ในเกมจะเห็นตัวละครคนเล่นวิ่งไปวิ่งมาและสามารถเปลี่ยนชุดเสื้อผ้าหรือเปลี่ยนหน้าตาในเกมได้เรื่อยๆ ซึ่งจะทำให้คนเล่นอินกับตัวเกมมากขึ้น และตัวละครในเกมก็จะมีปฏิสัมพันธ์ในเกม โดยเฉพาะของตกแต่งในเกมและการเล่นอีโม และยิ่งเพื่อนสามารถมาเที่ยวในฟาร์มของเราได้ด้วย ยิ่งทำให้เกมนี้มีบรรยากาศที่สนุกสนานและสมจริงขึ้น

นอกจากนี้ ในเกมยังมีพื้นที่ให้คนเล่นสามารถขยายฟาร์มได้กว้างมากๆ กว้างระดับที่ว่าราวๆ ครึ่งหนึ่งของเกมปลูกผักในตำนานเลยทีเดียว แถมคนเล่นจะมีอิสระในการวางของฟาร์ม , คอกสัตว์ , โรงงานผลิต และของตกแต่งได้อิสระ ปรับแต่งหมุน แถมคนเล่นยังสามารถหมุนดูฉากได้ 360 องศา ซูมเข้าซูมออกก็ได้ เนี่ยแหละคือทีเด็ดของเกมที่ทำใหเกมนี้น่าเล่นสุดๆ ครับ

และใช่ว่าเกมนี้เป็นเกมฟรีต้องใช้เพชรเร่งความเร็วหรือซื้อของได้เลย แล้วตัวเกมจะน่าเบื่อหากไม่เติมเงินเสมอไป เพราะในเกมจะมีอะไรให้ทำเยอะมากตั้งแต่เลเวลแรกๆ โดยเฉพาะการขายของตามลิสต์รายการ , ทำเควสต์ , ปลดล็อคความสำเร็จ และฝากมังกรนํ้าเอาของไปส่งนอกเมือง ซึ่งทั้งหมดนี้ระหว่างที่คนเล่นรอผลผลิตทำเสร็จ คนเล่นจะมีเวลาในการเล่นทุกครั้งที่เข้าเกมมาและอยู่กับเกมนี้ได้ยาวๆ โดยไม่ต้องกลัวว่าเข้าไปแล้วจะไม่มีอะไรทำครับ

สิ่งที่ชื่นชอบอีกอย่างสำหรับเกมนี้ก็คือภาพในเกมที่ทำออกมาดูน่ารัก ตัวเกมนั้นให้อารมณ์แนวๆ เกมทำฟาร์ม ผสมกับเกมอย่าง Animal Crossing ที่คนเล่นจะสามารถทำทั้งฟาร์มและตกแต่งฟาร์มของเรา แถมสามารถเข้าไปนั่งเล่น แล้วเชิญเพื่อนๆ มาเดินเล่นในฟาร์มได้อีกด้วย แม้ว่าระบบการผูกมิตรในเกมอาจจะไม่เทียบเท่ากับ Animal Crossing แต่ก็ทำให้เกมมีเนื้อหาหลากหลาย โดยเฉพาะคนเล่นที่จะสามารถตกแต่งฟาร์มได้ตามที่คนเล่นต้องการ

จุดอ่อนที่ทำให้เกมออกน่าเบื่อนิดๆ ก็คือ การที่ตัวเกมจะต้องใช้เพชรในการปลดล็อค แลกกับพื้นที่บางอย่างที่จำกัดที่อาจต้องใช้เวลาเล่นนานหน่อยหากไม่เติมเงิน แต่โดยรวมแล้ว สำหรับเกมมือถือ นี่เป็นเกมฟาร์มที่น่าเล่นมากเกมหนึ่ง ไม่ใช่เพราะเป็นเกมฟาร์มแล้วเล่นง่ายอย่างเดีย แต่ความมีอิสระในการเล่นเนี่ยแหละที่ทำให้เกมน่าสนใจครับ

สรุปจุดเด่นของเกม
– ผสมผสานทำฟาร์มและปศุสัตว์ไว้ในเกมเดียว
– เกมมีระบบเล่นเยอะมากจนไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีอะไรให้ทำระหว่างรอ
– คนเล่นสามารถตกแต่งฟาร์มได้อิสระ
– หมุนหมุนกล้องได้ 360 องศา ซูมเข้าซูมออกได้ด้วย
– เห็นตัวละครเดินเล่น ทำให้คนเล่นอินกับเกมมากขึ้น

สำหรับเกม TownTale ตอนนี้ได้เปิดดาวน์โหลดให้เล่นกันได้แล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตของเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยครับ

 

Comment