(รีวิวเกมมือถือ) Tiny Battleground : ศึกฮีโร่เกมแอ็คชั่น + Survival สุดคิ้วท์

บทความนี้เราจะมีเกมหนึ่งมาแนะนำสำหรับคนที่อยากหาเกมแนวแอ็คชั่นสนุกๆ เล่น และสามารถเล่นได้เป็นรอบๆ เป็นตาๆ บวกกับภาพในเกมที่ดูน่ารัก เราอยากแนะนำให้เล่นเกมนี้เลยครับ นั่นก็คือ Tiny Battleground ซึ่งเป็นเกมแนวผสมระหว่างแอ็คชั่น + MOBA + Survival รวมทั้ง 3 แนวเกมไว้ในเกมเดียวเลยครับ

ตัวเกมนี้แม้ว่าคลิปเปิดตัวจะมีเนื้อเรื่องมาให้ แต่ในการเล่นจริงๆ ณ เวลานี้ ไม่มีโหมดเนื้อเรื่องอะไรมาให้เล่นเลยครับ โดยตอนนี้ตัวเกมจะมีให้เล่นทั้งหมด 3 โหมด นั่นก็คือ ประจัญบาน, ทีมประจัญบาน และ Survival โดยทั้งหมดสามารถกดเล่นได้ทันทีและก็จบเป็นเกมๆ ไป เฉดเช่นเดียวกันกับเกมแนวยิงปืนหรือ MOBA เพียงแต่ว่าเกมนี้จะเป็นแนวแอ็คชั่นแทน

เป้าหมายของการเล่นก็คือ การทำคะแนนให้ได้มากที่สุด โดยคนเล่นจะเพิ่มเลเวลของตัวละครในรอบนั้นๆ โดยการฆ่ามอนสเตอร์ที่จะยืนนิ่งๆ ในแผนที่ (ลองนึกถึงพวกตัวที่ให้เราไปตบๆ ตีๆ เพื่อฟาร์มเลเวลในเกม MOBA) และฆ่าคนเล่นคนอื่น โดยทุกครั้งที่เราฆ่าได้ก็จะได้เก็บผลึกเรืองแสงที่จะเป็น EXP ปั้มเลเวลของเราและยาเพื่อฟื้นฟูเลือดของเรานั่นเอง

ทั้งคนเล่น , คนเล่นคนอื่น และศัตรูนั้นจะมีเลเวลบอกชัดเจนว่าใครเลเวลอะไร แน่นอนว่าเกมนี้ คนที่เลเวลสูงกว่าย่อมมีความถึกและความแรงที่มากกว่า ดังนั้นคนเล่นจะเลือกจัดการศัตรูที่มีเลเวลน้อยกว่าตนหรือจะไปจัดการเลเวลสูงกว่าเพื่อหวังผลเอา EXP เยอะกว่าปกติก็ได้ และระหว่างเกมก็จะมีมอนสเตอร์พิเศษ เช่นก็อบลินที่จะเดินไปเดินมาแต่ให้ EXP สูง และมังกรที่อยู่ตรงกลางของฉาก ระบบที่ทางเราได้กล่าวมานั้นใช้รูปแบบเดียวกันกับเกมอย่าง MOBA เลยครับ เพียงแต่ว่าไม่มีฐานให้เราถล่มเท่านั้น

และระบบการเล่นแบบนี้ก็จะถูกนำไปใช้กันกับทั้งสามโหมดในเกม ซึ่งรวมไปถึง Survival ด้วย โดยความแตกต่างระหว่างโหมดธรรมดากับ Survival นั่นก็คือ ในโหมด Survival นั้น คนเล่นทั้งเกมจะถูกบีบในพื้นที่ที่เกมกำหนดด้วยลาวาที่จะพุ่งขึ้นมา หากตายแล้วจะตายเลยไม่มีการเกิดใหม่แบบโหมดปกติ และคนเล่นที่้เหลือรอดเป็นคนสุดท้ายคือผู้ชนะ

ความโดดเด่นอีกอย่างของเกมนี้นั่นก็คือฮีโร่ที่จะมีการแบ่งสายการเล่นเป็นสายประชิดและสายโจมตีระยะไกล โดยฮีโร่แต่ละตัวนั้นจะมีอาวุธและสกิลในการโจมตีที่แตกต่างกัน ยกเว้นท่าที่กดวิ่งแล้วโจมตี ท่าโจมตีอันนั้นจะคล้ายๆ กัน โดยคนเล่นจะสามารถได้ตัวละครจากการเปิดกาชาสุ่มในเกม ซึ่งฮีโร่นั้นก็จะมีหน้าตาคล้ายๆ กับตัวละครดังที่หลายคนรู้จักกันดี และเกมนี้ยังสามารถเก็บเงินซื้อสกินตัวละคร ที่นอกจากจะเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ตัวละครแล้ว ตัวละครนั้นๆ ยังเปลี่ยนท่าทางอีโมชั่นอีกด้วย

แต่ถ้าจะว่ากันตามจริงแล้ว เกมตัวนี้จะเหมาะกับคนเล่นที่คุ้นเคยหรือรู้จักระบบการเล่นเกมอย่าง MOBA มาก่อน หรือ เหมาะกับคนเล่นที่ต้องการเล่นแบบฟาร์มเลเวลและปั้มคะแนนแข่งขันกัน เกมมีเป้าหมายให้เล่นหลักๆ เพียงเท่านี้ สำหรับคนเล่นคนไหนที่คาดหวังอยากเล่นอะไรที่มากกว่านี้ เกมนี้จะไม่ได้เหมาะเท่าไหร่นัก เพราะตัวเกมออกแบบมาให้เล่นแบบสนุกๆ และฆ่าเวลาเสียมากกว่า

ดังนั้นจะสังเกตได้ว่า ตัวเกมที่มีรูปแบบการเล่นผสม ทั้งการเก็บเลเวลเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งและความถึกของ MOBA ผสมผสานกับการเล่นแบบ ARPG Battle และพ่วงด้วยโหมดอย่าง Survival แล้ว ทำให้เกมนี้เป็นเกมที่มีการตอบโจทย์คนเล่นที่อยากลองเล่นอะไรแปลกใหม่รวมไว้ในเกมเดียว ทำให้เกมนี้เหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมสไตล์แอ็คชั่นและเล่นจบเป็นตาๆ พร้อมกับต้องการเกมที่ภาพน่ารักคิ้วท์ๆ ครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ภาพน่ารักและตัวละครที่คล้ายคลึงกับตัวละครที่หลายคนรู้จัก
– ระบบการเก็บเลเวลแบบ MOBA (แต่ไม่มีฐานให้ไปตี) ทำให้เกมแตกต่างจากเกมแนวอื่น
– โหมดการเล่นแบบเน้นปั้มคะแนน ทำให้เล่นได้ง่ายและเพลิน
– ภาพมองเห็นง่าย ไม่กินสเปค
– ตัวละครมีความแตกต่างและเอกลักษณ์ที่จดจำง่าย พร้อมสกินเปลี่ยนรูปลักษณ์ตัวละคร

สำหรับเกม Tiny Battleground นั้นได้เปิดบริการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับคนเล่นที่สนใจ สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ (ทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และ iOS) และสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตตัวเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded

Comment