(รีวิวเกมมือถือ) Hopeless Land อีกหนึ่งเกมแนว Battle Royale จากผู้สร้าง Crisis Action

ความดังของเกมแนว Battle Royale นั้นทำให้เกิดเกมแนวนี้ขึ้นมากมาย และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้ท้าชิงลงตลาดแข่งขันเกมนี้ด้วยครับ จากผลงานผู้สร้างเกม Crisis Action และ แฟนตาซีแลนด์ กับเกม “Hopeless Land” เกมแนว Battle Royale ที่เน้นความรวดเร็วและต่อสู้บนเกาะที่เต็มไปด้วยป่าเขาพร้อมกับรองรับคนเล่นสูงถึง 124 คน ซึ่งถือว่ามากเลยทีเดียว

ความแตกต่างของเกม Hopeless Land กับเกมแนว Battle Royale บนมือถือเกมอื่นก็คือบรรยากาศ เพราะสภาพของแผนที่ในเกมนี้จะเป็นเกาะและมีภูเขา เลยทำให้ฉากในเกมนั้นมีสีเขียวเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกัน พวกสิ่งปลูกสร้างอย่างเช่นพวกบ้านนั้นจะกระจายๆ และเกาะกลุ่มกันไม่กี่จุด บรรยากาศแบบนี้เลยทำให้ชวนนึกถึงเกมอย่าง Just Cause ภาคแรกเลยทีเดียว

ด้วยอีกเหตุผลก็คือตัวกราฟฟิกของเกมนี้นั้นทำออกมาดู LOW มาก ราวกับเหมือนเรากำลังเล่นเกมเมื่อสมัยสิบปีที่แล้ว แต่นั่นก็ทำให้เกมไม่ดูกินสเปคและมองเห็นได้ง่ายมาก ไม่ว่าจะเป็นวงบีบที่จะเห็นได้ชัดเจนมากๆ มาตั้งแต่ระยะไกล ไปจนถึงการมองหาไอเท็มและสิ่งปลูกสร้างที่สามารถแยกการมองเห็นได้ง่ายมาก

อีกทั้งเส้นทางเดินในบ้านของเกมนี้นั้นจะทำออกมาดูกว้างผิดธรรมชาติ ราวกับว่าทีมพัฒนารู้ดีว่าการบังคับเกมนี้ด้วยมือถือเป็นยังไง เลยทำให้พื้นที่ในบ้านนั้นออกมาดูกว้างจะได้เดินง่ายๆ โดยเฉพาะบันไดหรือในห้องที่จะทำให้สามารถเดินเข้าไปได้ง่ายและไม่ต้องมีปัญหาเรื่องมุมกล้องมากนัก

อีกเรื่องหนึ่งของความง่ายในเกมนี้นั่นก็คือ ตัวเกมจะทำการเก็บของให้กับคนเล่นอัตโนมัติเวลาเจอของที่ต้องการแล้วแต่จะไม่เก็บของที่ไม่จำเป็น ซึ่งแน่นอนว่าคนเล่นสามารถเลือกเองได้ว่าจะเก็บอันไหนอะไรยังไง แถมมีการบอกชัดเจนด้วยว่า ของชิ้นนี้เพิ่มความสามารถหรือลดความสามารถ ทำให้คนเล่นไม่ต้องมานั่งพะวงว่าจะต้องเลื่อนเก็บ เพราะเกมทำให้อัตโนมัติ คนเล่นจะได้ทำได้แค่เดินไปเหยียบของแล้วตัวละครจะเก็บเอง จะได้เข้าปะทะได้เร็วขึ้น

ความแตกต่างของเกมนี้อีกอย่างนั่นก็คือเกมจะมีเสียงสัญญาณบอกทุกจุด ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดพื้นที่โซนปลอดภัยและสัญญาณเตือนเมื่อมีพื้นที่ระเบิดเกิดขึ้น (พื้นที่ระเบิดเกมนี้เมื่อเกิดแล้ว ระเบิดจะลงทันทีในเวลาไม่นาน) แถมตอนที่เล็งเป้าหาอีกฝ่าย เกมจะมีการแสดงตำแหน่งอีกฝ่ายด้วย เกมจะช่วยคนเล่นบอกว่าที่คนเล่นเล็งไปนั้นมีศัตรูจริงๆ รึเปล่า

นอกจากนี้ เกมนี้จะมีพาหนะที่เชื่อได้ว่าคงจะมีหลายๆ คนอยากได้มานานแล้ว นั่นก็คือเฮลิคอปเตอร์ โดยเฮลิคอปเตอร์จะสุ่มตามลานจอดและสามารถขึ้นไปขับได้เลย การบังคับก็ค่อนข้างง่ายเลยทีเดียว (คือโอกาสบินไปชนน้อยมาก) ข้อเสียก็คือนํ้ามันจะหมดเร็วกว่าเมื่อเทียบกับการใช้รถ แต่ถ้าเล่นแบบ Duo หรือเล่นเป็นทีม คนที่นั่งด้วยกันนั้นจะสามารถยิงปืนจากบนฟ้าได้เลย ทำให้อารมณ์เหมือนกับเล่นเกมอย่าง Battlefield ในบรรยากาศของเกม Just Cause ภาคแรกอย่างไรอย่างนั้นเลย

อย่างไรก็ตาม ด้วยการที่เกมนี้เพิ่งจะเปิดตัวและอยู่ในช่วงทดสอบ ทำให้เกมยังมีปัญหาบั๊กประปราย เช่นถ้าขับรถไปชนอะไรซักอย่างจะถอยหลังออกมาไม่ได้ หรือการเชื่อมต่อที่ไม่เสถียรบ่อยครั้งที่ทำให้เกมดูแลดในบางเวลา ซึ่งอาจต้องรอให้ตัวเกมนั้นมีการพัฒนาปรับความเสถียรให้มากขึ้น ถ้าคนไหนอยากจะลองเข้าไปทดสอบ สามารถเข้าไปลองเล่นได้เลยนะครับ เพราะช่วงทดสอบนั้นจะไม่รีเซตนั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– รองรับคนเล่นสูงถึง 124 คน ในแผนที่ขนาดใหญ่ 70 x 70 ตารางกิโลเมตร
– ภาพบรรยากาศเกมชวนนึกถึงเกมอย่าง Just Cause ภาคแรก
– มีเฮลิคอปเตอร์ให้ขับ อีกหนึ่งพาหนะในฝันของหลายๆ คน
– เก็บของให้เอง ทำให้ตัวเกมสามารถเข้าปะทะได้รวดเร็ว
– เกมไม่กินสเปคและมองเห็นค่อนข้างง่าย

https://www.facebook.com/HopelessLand.Game/videos/135906680437585/

สำหรับเกม Hopeless Land นั้นเปิดช่วงทดสอบแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สำหรับคนเล่นที่สนใจ สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้เลย (เกมจะไม่รีเซตเมื่อเปิดบริการจริง) และสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่แฟนเพจของเกม ได้เลยครับ (มีภาษาไทย)

 

Comment