(รีวิวเกมมือถือ) Battle Kingdoms สามก๊ก – เกมกลยุทธ์สามก๊กที่ทั้งฮา น่ารัก และเซ็กซี่!

วรรณกรรมเรื่องสามก๊กนั้นมักจะถูกหยิบเอามาทำเป็นเกมบ่อยครั้ง แต่ช่วงหลังๆ มานั้น บางเกมก็เริ่มมีการดัดแปลงเนื้อหาและทำให้ตัวเกมมีการนำเสนอไม่เหมือนเกมอื่น และหลายเกมก็เริ่มเล่นเรื่องราวของรุ่นลูกด้วย เกมนี้ก็เช่นกันครับ กับเกมใหม่ล่าสุดจากทาง Snail Games นั่นก็คือ Battle Kingdoms สามก๊ก ซึ่งเพิ่งจะเปิด OBT ไปเมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมาครับ

สำหรับเกมนี้คนเล่นจะได้รับบทเป็นนายท่านที่จะให้คำชี้แนะกับลูกของโจโฉและเล่าปี่ ในนำทัพเพื่อไปปราบตั๋งโต๊ะที่ลักพาตัวสาวงามไป (ตัวเกมเซตเนื้อเรื่องหลังจากที่ตั๋งโต๊ะออกอาลาวาด และเริ่มกำเนิดการแบ่งก๊กทั้งสามพอดี) โดยตัวเรานั้นจะนำทีมรุ่นลูกเพื่อไปปราบตั๋งโต๊ะ ในขณะที่รุ่นพ่อนั้นก็เตรียมแผนการใหญ่ในการรวมกองทัพนั่นเอง (จะบอกว่าเป็นอีกเนื้อเรื่องแยกออกมาจากตัวละครหลักก็ได้)

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนวกลยุทธที่ตัวละครจะทำการโจมตีเอง และก็สะสมเกจเพื่อรอจังหวะให้ตัวละครของเราปล่อยสกิล โดยความสนุกของเกมนี้ก็คือ เราสามารถรอจังหวะที่ศัตรูทำท่าปล่อยสกิลแล้วเรากดสกิลเพื่อขัดขวางอีกฝ่ายได้ เท่าที่ลองเล่นดูนั้นต้องบอกว่า เกมนี้เผลอๆ ปล่อยออโต้ไม่ได้เลย (ถ้าไม่ได้เป็น VIP จนปั้มตัวละครเก่งกว่าปกติ) เพราะตัวละครจะมีท่าโจมตีติดสถานะต่างๆ มากมายซึ่งจะทำให้ตัวละครเราเสียเปรียบ

ดังนั้น หากตัดเรื่องของระบบ VIP ออกไป การเล่นแบบปกตินั้นเกมค่อนข้างสนุกเพราะเราจะสามารถอาศัยจังหวะที่อีกฝ่ายทำท่าใช้สกิลแล้วเราก็ใช้สกิลสวนกลับได้ นอกจากนี้เกมยังมีการใช้คอมโบสกิลที่ต่อเนื่อง โดยตัวละครแต่ละตัวนั้นจะมีความโดดเด่นเรื่องธาตุและการใช้งานต่างกัน ซึ่งหากคนเล่นกดเรียงใช้สกิลได้ถูกจังหวะและถูกตัวละคร ก็จะสามารถสร้างคอมโบดาเมจได้รุนแรงและลดเลือดอีกฝ่ายจนเกือบตายได้ทันที

ตัวละครในเกมนี้ก็ได้รับการออกแบบและดีไซด์ออกมามีเอกลักษณ์และน่าจดจำ โดยการออกแบบเกมนี้นั้นไม่ได้ให้อารมณ์เหมือนจะเป็นเกมแนวจีนสมัยโบราณจ๋าเท่าไหร่นัก ต่อให้คนเล่นจำชื่อตัวละครไม่ได้แต่ก็จำบุคลิคกับท่าทางตัวละครได้ แถมเมื่อตัวละครสะสมอุปกรณ์สวมใส่ครบก็จะสามารอัพเกรดตัวเอง เปลี่ยนรูปร่างให้ดูเท่ขึ้นไปอีก (คือไม่ได้แค่เปลี่ยนสีเสื้อ) จึงทำให้ตัวละครเกมนี้มีเอกลักษณ์โดดเด่นมาก

นอกจากนี้ในเกมยังมีระบบการเล่นวังหลัง ซึ่งถ้าว่าตรงๆ ก็คือ การไปเอาใจนางสนม ซึ่งพอนางสนมมีความสนิทมากขึ้นก็จะสีท่าทางเซ็กซี่มาให้คนเล่นได้ลูบไล้ผ่านหน้าจอ (แบบยังใส่เสื้อผ้าอยู่นะ) แต่ก็มีคุณชายมาให้เลี้ยงดูด้วย จะบอกว่าเป็นเกมจีบสาวก็ไม่เชิงเพราะเราไม่ได้เลือกว่าจะจีบใคร แต่เกมจะมีนางสนมมาให้คนเล่นปลดล็อค โดยจะมีของรางวัลเช่นเงินและ EXP ในเกมมาให้

แต่เอาจริงๆ สิ่งที่คนเขียนชอบมากกว่าก็คือบทพูด คือเกมนี้แม้ว่าอิงเนื้อเรื่องสามก๊กมาก็จริง แต่กลับมีมุขตลกต่างๆ ราวกับเป็นตัวละครจากยุคปัจจุบันไปยืนอยู่ในยุคสงครามมากกว่า ซึ่งนั่นทำให้การเล่นในด่านสำคัญๆ นั้นจะมีเนื้อเรื่องให้อ่านสนุกๆ บางมุขก็แป้ก บางมุขก็แบบ … เอาแบบนี้เลยเหรอ!! ก็มี แถมการแปลภาษาไทยเกมนี้ทำออกมาดีเลยทีเดียวล่ะครับ

โดยรวมแล้ว แม้ว่าตัวเกมอาจจะไม่ได้มีระบบการเล่นที่แตกต่างจากเกมอื่นเท่าไหร่ แต่การนำเสนอทั้งการออกแบบตัวละคร, ระบบการทำคอมโบสกิลโดยการจดว่าต้องปล่อยสกิลยังไง และมุขตลกที่เห็นในเนื้อเรื่องของเกมนั้นทำให้เกมนี้ออกแบบมาได้น่าสนใจทีเดียว เกมนี้ไม่จำเป็นต้องรู้เรื่องสามก๊กทั้งหมดก็สามารถเล่นได้สนุก เหมาะกับคนเล่นที่ต้องการมองหาเกมเล่นง่ายๆ แต่ไม่ต้องออโต้บ่อยๆ (เพราะปล่อยยาก) และอ่านเนื้อเรื่องสนุกๆ เป็นหลัก แนะนำให้เล่นเกมนี้เลยครับ รับรองว่าสนุกแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกม
– เป็นเกมกลยุทธที่คอยจังหวะกดสกิลที่คนเล่นต้องกะจังหวะและเลือกจะใช้สกิลเรียงยังไง
– การออกแบบตัวละครที่มีเอกลักษณ์และน่าจดจำ
– เนื้อเรื่องอ่านสนุก มีมุขตลกทั้งฝืดทั้งฮา แถมการแปลดีมาก
– ระบบวังหลังที่จะได้ไปจีบนางบำเรอ เหมาะกับคนที่ชอบความเซ็กซี่
– ถ้าไม่ได้เน้นเติมเงิน เกมแทบไม่เน้นออโต้เลย ทำให้คนเล่นจะสนุกกับการเล่น

สำหรับเกม Battle Kingdoms สามก๊ก ได้เปิดบริการ OBT แล้ว สามารถดาวโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตของตัวเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ

 

 

Comment