TERA พาชมระบบตีปราสาทสุดมันส์ Corsair’s Stronghold ยุทธการศึกชิงปราการเหล็ก

อยากตีปราสาทกันใช่ไหมมมม~ ถ้าอยากตีปราสาท TERA จัดให้!! กับอีกหนึ่งสงครามที่ตามมากันติดๆ Corsairs Stronghold” ยุทธการพิชิตปราการเหล็ก เป็นศึกต่อสู้สงครามชิงปราสาทแบบ 20 vs 20 ที่จะแบ่งเป็นฝ่ายบุกเข้าตีปราสาท กับฝ่ายป้องกันปราสาท บอกเลยว่าศึกนี้มันส์ไม่แพ้ศึกไหนๆ แถมด้วยแผนที่ ที่ไม่กว้างมาก ทำให้การประจันหน้ากับศัตรูเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเร็วมากๆ จึงบอกได้เลยว่าศึกนี้มีเดือดแน่นอน

แถมทีเด็ดของศึก Corsair’s Stronghold คือ ไม่จำเป็นต้องมาเป็นกิลด์ จะมาเดี่ยวหรือมาเป็นปาร์ตี้ 5 คน ก็สามารถเข้าไปร่วมสนุกกับคนอื่นๆ ได้เหมือนกัน

Corsairs Stronghold

จำกัดเลเวล: ตัวละคร เลเวล 65

สำหรับศึกตีปราสาทนี้ จะบังคับผู้เล่นที่เข้าร่วมทุกท่าน ที่เลเวล 65 ถึงจะสามารถเข้าร่วมศึกได้ โดยบังคับใส่อุปกรณ์แบบเดียวกันหมด เพื่อให้เกิดความเท่าเทียม โดยการเข้าร่วมผู้เล่นจะต้องเปิดหน้าต่าง [จับคู่สนามรบ] แล้วเลือกหาสนามรบ [Corsairs Stronghold] ให้ติ๊กเลือก จากนั้นกดปุ่ม [คิวสำหรับสนามรบ]

จากนั้นหน้าต่างยืนยัน ส่งคำร้องขอเพื่อเข้าสนามรบอีกครั้ง จากนั้นก็รอเวลาเข้าสนามรบกันได้เลย

กติการการแข่งขัน Corsair’s Stronghold

• การแข่งขันศึกนี้ ผู้เล่นทั้ง 2 ทีม [20 vs 20] จะสลับกันเป็น “ฝ่ายบุกโจมตี กับ ฝ่ายป้องกันเมือง”
• ทั้ง 2 ฝ่าย จะใช้อุปกรณ์แบบเดียวกัน

• ผู้เล่นทีมโจมตี จะมีเวลา 7 นาที เพื่อบุกทำลาย “สมอหิน” ทั้งนี้ จะได้เวลาเพิ่ม เมื่อทำภารกิจสำเร็จ ดังนี้
– บุกทำลายประตูเมืองชั้นนอก รับเวลาเพิ่ม 2 นาที
– การยึด “Central Pyre เสาฟื้นคืนชีพกลาง” ได้ รับเวลาเพิ่ม 3 นาที
– บุกทำลายประตูเมืองชั้นใน รับเวลาเพิ่ม 3 นาที
หากรวมเวลาจากภารกิจทั้งหมด เท่ากับว่าฝ่ายบุกโจมตี จะมีเวลาทั้งหมด 15 นาที ในการบุกทำลายสมอหินให้ได้

• หากในรอบแรก “สมอหิน Archorstone” ไม่ถูกทำลาย ทีมที่บุกรอบถัดไป มีเป้าหมาย จะต้องทำลายให้เร็วกว่าทีมแรก
ทั้งนี้ หากในรอบแรก ทีมแรกสามารถทำลายสมอหินได้อย่างรวดเร็ว เมื่อเริ่มรอบถัดไป ทีมที่สลับมาบุกแทน จะต้องทำเวลาให้เร็วกว่าเวลาทำลายสมอหินของอีกทีม เช่น รอบแรก ทีม A ใช้เวลา 11 นาที ทำลายสมอหินได้ รอบสอง ทีม B ที่สลับมาบุกแทน จะต้องใช้เวลาบุกทำลายสมอหินให้น้อยกว่า 11 นาที

• ไม่อนุญาติให้ใช้ไอเทมใดๆ ทั้งสิ้น ยกเว้น “Charms” และ “Infusion” ของ Noctenium (เปิดใช้โดยอัตโนมัติ) สำหรับผู้เล่นทุกคน

• ในกรณีที่ผู้เล่นตาย จะต้องรอเวลา 10 วินาที ถึงจะกลับมาเกิดที่ฐานได้ หรือหากฝ่ายตัวเองมีการยึดเสา Pyre ไว้ สามารถเลือกเกิดที่เสา Pyre ได้

รูปแบบการต่อสู้ของสงคราม Corsair’s Stronghold นั้น จะแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย คือ ฝ่ายป้องกันเมือง และฝ่ายตีเมือง ซึ่งแต่ละฝ่ายจะเฉลี่ยผู้เล่น และมีอุปกรณ์ในการตีเมืองเท่าๆ กัน

• ฝ่ายโจมตีเมือง
เป้าหมาย คือ การบุกทลายประตูเมือง หรือจะปีนข้ามกำแพง เพื่อมุ่งไปทำลาย “สมอหิน [Anchorstone]” ของฝ่ายป้องกัน ที่ตั้งอยู่ใจกลางปราสาท โดยสามารถบุกเข้าไปโจมตีได้จากหลายเส้นทาง ตามนี้

เส้นทาง1: ทางอากาศ – โดยฝ่ายบุกจะมีพาหนะ คือ Airship [เรือเหาะ] ใช้โดยสารผู้เล่น 5 คน [กด F เพื่อเข้าเรือเหาะ] บินข้ามกำแพง แล้วกระโดดลงในเมือง [กด 1] กันได้เลย แต่ต้องระวังเลือดลดเวลากระโดดออกจากเรือเหาะ รวมไปถึงการโจมตีจากฝ่ายป้องกัน เพราะพาหนะชนิดนี้จะไม่ได้บินเร็วมากนั่นเอง
***เรือเหาะ หลังจากบินออกไปแล้ว จะกลับมาที่จุดเริ่มต้นอีกครั้ง เมื่อถึงเวลาที่กำหนด***

เส้นทาง2: ประตูเมือง – อีก 1 เส้นทาง แต่จำเป็นอย่างมาก คือ การบุกตีประตูเมือง โดยจะมีประตูบริเวณกำแพงชั้นนอก 2 ประตู (ซ้าย-ชวา) และประตูปราสาทชั้นใน 1 ประตู
โดยเริ่มต้นผู้เล่นจะต้องรีบไปเปิดเสา Pyre ที่อยู่นอกเมือง ซึ่งจะเป็นเสมือนจุดฟื้นคืนชีพของฝ่ายเรา และคอยป้องกันไม่ให้อีกฝ่ายมาทำลาย ทำให้ไม่ต้องเดินทางไกล จากนั้นมองหา “รถถัง” หรือ “ปืนใหญ่” กด F เพื่อเข้าบังคับรถถัง (กด 1 เพื่อออก) วิธีการบังคับ ใช้ปุ่ม WASD และคลิกเม้าส์ซ้าย เพื่อยิงปืน
ผู้เล่นฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง สามารถซ่อมซากรถถังที่พังได้ (กด F) หลังจากซ่อมเสร็จจะกลายเป็นกลาง ที่สามารถใช้ได้ทั้ง 2 ทีม

เส้นทาง3: ปีนกำแพงเมือง – ในบริเวรกำแพงเมือง จะมีบันไดอยู่ 4 เส้นทาง ซึ่งผู้เล่นจะต้องบุกเพื่อปีนขึ้นไปบนกำแพง และอาจเจอการต่อต้านอย่างหนักจากฝ่ายป้องกันเมือง เพราะช่วงเวลาปีนบันได เราจะไม่สามารถป้องกันได้เลย

• ฝ่ายป้องกันเมือง
เป้าหมาย คือ ป้องกันการบุกของฝ่ายโจมตี โดยพยายามกันไม่ให้บุกเข้ามาในเมืองให้ได้ โดยเฉพาะ Pyre จุดเกิดศัตรู ถ้าบุกออกดับไม่ให้ทีมบุกใช้เป็นจุดเกิดได้ จะช่วยทำลายเวลาให้ฝ่ายป้องกันอย่างมาก และที่สำคัญสุด อย่าให้ทีมบุก เข้ามาทำลาย “สมอหิน [Archorstone]” ของฝ่ายเราได้

สำหรับการป้องกันเมือง เราจะแบ่งเป็น 3 เรื่อง คือ

เรื่องที่1: ทำลาย Airships – ฝ่ายบุกจะมีเรือเหาะถึง 2 ลำ ซึ่งจะบุกมาเร็วและสามารถข้ามกำแพงเมืองของเราได้เลย โดยแต่ละลำ จะมีผู้เล่น 5 คน เราต้องพยายามป้องกันหรือหาทางทำลายเรือเหาะให้ได้ ไม่อย่างนั้นแนวหลังของฝ่ายเราอาจโดนเจาะจนป่วนได้

เรื่องที่2: ปกป้องประตู – เพราะฝ่ายบุกจะพยายามบุกโจมตีประตูให้ได้ เพราะหากพังได้ สามารถนำรถถังบุกเข้ามาพังประตูชั้นในได้ ดังนั้น ถ้าหากอีกฝ่ายมีรถถังมา ต้องพยายามทำลายให้ได้ รวมไปถึงการบุกออกไปยุดเสา Pyre ไม่ให้ฝ่ายบุกใช้เป็นจุดเกิด

เรื่องที่3: ปกป้องกำแพง – นอกจากระวังประตูแล้ว พยายามโจมตีพวกที่พยายามปีนบันไดกำแพงข้ามมา เพราะบันไดมีให้เลือกถึง 4 เส้นทาง อาจมีคนพยายามเจาะจุดที่ป้องกันเบาบางได้

การคิดคะแนน Corsair’s Stronghold

• รับ 300 คะแนน เมื่อสามารถฆ่าศัตรูได้ [Kill Point]
• รับ 150 คะแนน เมื่อช่วยผู้เล่นอื่นฆ่าศัตรูได้ [Assist Point]
• รับ 500 คะแนน เมื่อทำลายสิ่งก่อสร้าง [Destroy Point]
***ยกตัวอย่าง – ถ้าผู้เล่นสามารถฆ่าศัตรูได้ 5 คน และช่วยผู้เล่นอื่นฆ่าได้ 10 คน และทำลายสิ่งก่อสร้าง 1 คะแนนรวมจะเป็น [5×300]+[10×150]+[1×500] = 3,500 คะแนน นั่นเอง

รางวัลศึก Corsair’s Stronghold
• ฝ่ายที่ชนะศึก Corsair’s Stronghold
– 140 Bellicarium [240 Bellicarium ถ้าคุณเป็นผู้นำทีม]
– 50 Killing Spree [80 Killing Spree ถ้าคุณเป็นผู้นำทีม]
– 150 ค่าชื่อเสียง Bellicarium
– 150 ค่าชื่อเสียง Killing Spree
• ฝ่ายที่แพ้ศึก Corsair’s Stronghold
– 80 Bellicarium
– 20 Killing Spree
– 50 ค่าชื่อเสียง Bellicarium
– 20 ค่าชื่อเสียง Killing Spree

ทั้งนี้ แต้ม Bellicarium และ Killing Spree ที่ได้เป็นของรางวัลจากสนามรบ เพื่อนๆ สามารถสะสมไว้แลกรางวัลแรงๆ ได้ โดยสามารถเข้าไปดูได้ที่หน้าระบบ [จับคู่สนามรบ] แล้วจะสังเกตุด้านล่างของหน้าจับคู่สนามรบ จะเห็นปุ่ม [Bellicarium Shop] และ [Killing Spree Shop] เมื่อกดเข้าไปจะเป็นการเปิดหน้าแลกไอเทม ซึ่งมีไอเทมรางวัลให้เลือกแลกมากมาย

ข่าว เกมออนไลน์ By Game-Ded

Comment