(รีวิวเกมออนไลน์) Black Desert Online นี่คือผลงานเกม RPG ระดับ Master Peace ที่ต้องลอง

เชื่อได้ว่าหลายคนคงจะเห็นการโปรโมทของเกม Black Desert Online และคำบอกเล่าปากต่อปากแล้วว่าตัวเกม Black Desert Online นั้นเป็นเกมยิ่งใหญ่ น่าเล่น หรือสนุกมาก แต่เชื่อได้ว่าคนเล่นหลายคนก็ยังคงสงสัยว่า แล้วตัวเกมจะเล่นได้สนุกขนาดนั้นจริงๆ รึเปล่า? สิ่งที่ทางเราบอกได้ก็คือ ทันทีที่คุณจะเล่นเกมนี้ คุณต้องลืมเกม MMORPG แบบฟรีที่เคยเปิดในเซิร์ฟไทยและคุณเคยเล่นมาทั้งหมด เพราะทางเรากล้าบอกได้ว่า นี่คือผลงานเกมระดับ Master Peace ที่หากคุณคือคอเกม RPG แท้จริงล่ะก็ คุณต้องลองเลยล่ะครับ

สำหรับเกม Black Desert Online นั้นจะเริ่มต้นด้วยการที่คนเล่นเป็นนักผจญภัยแต่ความจำเสื่อมแต่ที่พกพามาด้วยนั่นก็คือความสามารถในการต่อสู้ขั้นสูง และเวทมนต์ดำที่ติดตัวคนเล่นมา คนเล่นจะต้องออกเดินทางในโลกอันกว้างใหญ่เพื่อค้นหาความทรงจำที่หายไป และสำรวจโลกที่้เต็มไปด้วยความขัดแย้งระหว่างเหล่ามนุษย์กับฝูงปีศาจที่มาระราน แต่ความโดดเด่นของเกมนั้นก็คือพื้นที่ของเกมที่มีขนาดกว้างใหญ่ไพศาลและจะมอบอิสระให้กับคนเล่นที่อยากจะทำอะไรก็สามารถทำได้ โดยไม่ต้องเดินตามเควสต์ของเกมอย่างเดียว

คนเล่นอยากจะออกไปตบตีมอนสเตอร์เล่นๆ ก็สามารถทำได้ อยากจะทำเควสต์เนื้อเรื่องเกมไปเรื่อยๆ ก็สามารถทำได้ หรืออยากจะไปปลูกผัก ตกปลา ทำตัวซิวๆ ในเกม ก็สามารถทำได้เช่นกัน นี่คือเกมเปิดโลกแบบกึ่ง Sandbox ที่ไม่มีข้อจำกัดว่าคนเล่นต้องไปทำอะไร เพราะคนเล่นอยากทำอะไรก็สามารถทำได้ เพียงแต่เงื่อนไขก็คือต้องผ่านไปจนถึงที่เกมกำหนดระดับหนึ่งแล้วเท่านั้นเอง นี่คือจุดเด่นความแตกต่างของเกมนี้ที่ไม่มีในเกมอื่น

นอกจากนี้ สิ่งที่เกมนี้แตกต่างคือการมอบประสบการณ์ความเป็นเกม RPG อย่างแท้จริง เกมทั่วไปนั้นมักจะเป็นการเล่นแบบออกนอกเมือง ตบตีมอนสเตอร์ด้วยแสงสีเสียงเอฟเฟคสวยๆ ตามด้วยกดปุ่ม 1 > 2 > 3 เสร็จแล้วก็เสกพาหนะที่ไม่รู้ซุกจากไหนกลับเมืองไปส่งเควสต์ ฯลฯ แต่เกมนี้จะมอบประสบการณ์เสมือนว่าคนเล่นเข้าไปมีชีวิตในโลกนั้นจริงๆ การเดินทาง การพบปะผู้คน เดินชน NPC ได้ทุกคน ได้เห็นพาหนะของ NPC วิ่งผ่านตรงหน้า รวมไปจนถึงปฏิกิริยาของ NPC ที่มีต่อสภาพแวดล้อมและคนเล่น ทั้งหมดนี้คือประสบการณ์ใหม่ที่เชื่อได้ว่ายังไม่มีเกมไหนให้ความรู้สึกครอบคลุมหรือมากขนาดนี้มาก่อนเท่ากับเกมนี้ และโดยปกติแล้วคนเล่นจะได้เจอประสบการณ์แบบนี้จากในเกมที่้ต้องซื้อเท่านั้น

สิ่งที่ชื่นชอบของเกมนี้นั่นก็คือความละเอียดของสภาพแวดล้อมและฉากของเกม คือตัวเกมนั้นได้สร้างออกมาเป็นโลก โลกหนึ่ง เป็นโลกที่ที่ให้ความรู้สึกว่าเป็นโลกจริงๆ ไม่ใช่แค่เมืองๆ หนึ่งและมี NPC ขายของเท่านั้น ทำให้โลกของเกมนี้มีชีวิตชีวาแบบที่ไม่สามารถหาได้จากเกมออนไลน์เก็บเลเวลปกติทั่วไปแน่นอน

ระบบการต่อสู้ของเกมนี้ก็ทำออกมาใหม่ แทนที่่คนเล่นจะต้องกด 1 > 2 > 3 ระบบของเกมนี้จะเป็นการกดปุ่มคลิกเม้าท์ประสานกับปุ่มบนคีย์บอร์ด จนเกิดเป็นท่าโจมตีที่หลากหลายทั้งการหลบ แถมสามารถโจมตีไปเคลื่อนที่ไปได้อีกด้วย นอกจากนี้ เกมจะมีระบบล็อคเป้าให้แต่จะไม่ล็อคการโจมตี กล่าวคือ เมื่อคนเล่นโจมตีมอนสเตอร์หนึ่งตัว แต่คนเล่นสามารถเลื่อนไปยิงใส่อีตัวเพื่อให้พวกมอนสเตอร์เข้ามาโจมตีเราพร้อมกัน แล้วก็จัดเต็มด้วยการโจมตีที่รวดเร็วได้ในทันที ทำให้เกมนี้ยังมอบอิสระให้กับคนเล่นแม้กระทั่งการโจมตี

อีกสิ่งหนึ่งที่เกมนี้มอบให้กับคนเล่นก็คือ การสำรวจ โดยปกติแล้วการเดินทางไปที่ต่างๆ ของเกมนั้นบางเกมอาจจะรู้สึกเฉยๆ เมื่อเข้าไปในดันเจี้ยนเพราะก็เหมือนๆ กันหมด แต่เกมนี้จะทำให้คนเล่นรู้สึกอยากเดินสำรวจ อยากค้นหา และนั่นทำให้การเล่นเกมนี้สนุกเพราะด้วยระบบการเล่นที่มากมาย และให้คุณภาพราวกับเป็นเกมซื้อมาในราคาหลักพัน แต่คนเล่นสามารถเล่นเกมนี้ในราคาแค่ 200 บาทเท่านั้น

 

อย่างไรก็ตาม ด้วยการที่เกมนี้มีวิธีการเล่นที่แตกต่างจากเกมอื่นที่เคยเปิดบริการในไทย รวมไปถึงการที่เกมนี้เป็นเกมแนวเปิดโลกกว้างและมีแผนที่ขนาดใหญ่ สิ่งที่จะไม่เหมาะกับคนเล่นก็คือความสะดวกสบายเพราะเกมนี้จะไม่มีการเดินเอง ตีเอง คนเล่นจะต้องเล่นทุกอย่างด้วยตัวเอง ซึ่งนั่นก็จะเป็นการตอบโจทย์คนเล่นที่ต้องการความแปลกใหม่ และประสบการณ์ความเป็นเกม RPG ที่ไม่เคยเล่นมาก่อน และถ้าคุณกำลังมองหาเกมออนไลน์ระดับ Master Peace ของเกมนี้ล่ะก็ อย่าพลาดที่จะได้ลองเด็ดขาดครับ

 

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมที่มีระบบการเล่นเยอะมาก แม้แต่การแต่งหน้าตัวละครยังทำออกมาได้ละเอียดยิบ
– กราฟฟิกสวยแม้ว่าเกมจะผ่านมาหลายปีแล้ว
– เป็นเกมที่มีสภาพแวดล้อมและเปิดกว้าง มีชีวิตชีวามากที่สุดที่เคยมีมาในไทย
– ตัวเกมอนุญาตให้คนเล่นอยากเล่นอะไรก็ได้ในสิ่งที่คนเล่นต้องการ
– ตัวเกมน่าค้นหา น่าสำรวจ เหมาะกับคนเล่นที่เป็นคอ RPG อย่างแท้จริง

สำหรับเกม Black Desert Online นั้นเปิดบริการให้เล่นได้แล้ววันนี้ เงื่อนไขคือคนเล่นจะต้องซื้อแพ็คเกจก่อนถึงจะสามารถเล่นเกมได้ (คล้ายๆ กับการซื้อเกมก่อน) โดยแพ็คเกจเริ่มต้นที่ 200 บาทเท่านั้น สามารถไปสมัคร ID และสั่งซื้อแพ็คเกจได้ ที่เว็บไซด์หลักของเกม และติดตามข่าวสารอัพเดตของเกมได้ ที่แฟนเพจของเกม ได้เลยครับ

Comment