5 สิ่งที่มือใหม่ต้องรู้ในการเล่นเกม Black Desert Online ก่อนที่จะเริ่มผจญภัย

…..ตอนนี้ถ้าจะพูดถึงเกมออนไลน์ที่ได้รับ กระแสนิยมแบบฉุดไม่อยู่ในขณะนี้ ต้องนึกถึงสุดยอดเกมแนว MMORPG อย่าง Black Desert Online อย่างแน่นอนด้วยกระแสนิยมตอนนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เกมเก็บเลเวลเกมนี้เขามาแรงจริงๆ โดยวันนี้ทาง Game-Ded ของเราจะพาเพื่อนๆ ที่เป็นมือใหม่ป้ายแดงที่กำลังจะเข้าผจญภัยไปกับทะเลทรายสีดำ ต้องรู้พื้นฐานสิ่งเหล่านี้ก่อนว่าในตัวเกม Black Desert นั้นมีอะไรที่จำเป็นบ้าง โดยเรายกตัวอย่าง 5 สิ่งหลักๆ ที่มือใหม่สมควรต้องจดจำและรู้ไว้ก่อน เพื่อจะได้เล่นเกมได้อย่างสนุกสนานนั่นเอง และ 5 สิ่งมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1. เรียนรู้การใช้ทักษะของอาชีพตนเอง

ต้องบอกก่อนเลยว่าเกม Black Desert Online นั้นก็ใช้ทักษะหรือ Skill จะมีทั้งแบบกด Icon และแบบใช้คีย์ลัดเพื่อใช้ทักษะสกิลให้แสดงผล ซึ่งนั้นหมายความว่า เพื่อนๆ ที่จะ Combo ติดต่อกันเพื่อที่สามารถทำดาเมจให้สูงๆ ได้นั้นจำเป็นต้องจำคีย์ลัด ในการกดใช้สกิลให้ได้ นี้ถือเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะบางสกิลภายในเกม จะสามารถแสดงผลได้ต่อเมื่อกดคีย์ลัดเท่านั้น แต่บางสกิลก็สามารถกดเป็นแบบ Icon ได้เลย ดังนั้นผมขอแนะนำเลยว่าพยายามจำสกิลของตัวเองให้ได้ เพราะมันจะมีประโยชน์กับคุณอย่างแน่นอน ทั้งในรูปแบบ PVP หรือ PVE แต่สำหรับคนที่เล่นประจำอยู่คงน่าจะไม่มีปัญหาอะไรมากมายเนอะ

2. วิธีหาเงิน

เงินถือเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ทั้งในเกมและชีวิตจริง โดยเงินภายใน Black Desert Online จะสามารถหาได้จากหลากหลายช่องทางมากๆ ทั้งการเก็บเลเวลฆ่ามอนสเตอร์แต่ละครั้งก็จะมีการดรอปเงินมาให้และไอเทม ไอเทมนั้นก็สามารถนำไปขายเป็นเงินได้อีก หรือแม้กระทั่งการทำ Life Skill ที่เป็นอาชีพรองก็ว่าได้ในเกมนี้ เพราะมีหลากหลายวิธีในการหาเงินเช่น การตกปลา ซึ่งเพื่อนๆ สามารถทิ้งตัวละครตกปลาไว้ได้เลย แล้วก็นำปลาไปขายที่ตัวละครซื้อปลาก็จะได้เงินมหาศาลแล้ว หรือแม้กระทั่ง ฝึกม้าขาย ทำอาหาร ทำฟาร์ม และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งระบบเงินภายในเกม Black Desert Online ต้องบอกเลยว่าเขาออกแบบระบบ มาจัดการกับเศรษฐกิจภายในเกมได้อย่างดีเยี่ยม ถึงผู้เล่นจะมีเงินเป็น 10,000 M ก็สามารถหมดได้

3. ไม่สามารถแลกหรือเทรด ไอเทมได้

สำหรับเกม Black Desert Online นัั้นผู้เล่นจะไม่สามารถ แลกเปลี่ยนหรือเทรด ไอเทม เงิน หรือสิ่่งของก็ไม่สามารถทำได้ แต่ สามารถนำไอเทมต่างๆ ไปขายที่ตลาดประมูลได้ โดยตัวเกมจะมีการกำหนดราคาไว้อยู่แล้ว ซึ่งของชิ้นๆ หนึ่งสามารถตั้งราคาสูงสุดได้ที่เท่าไหร่ต่ำสุดได้ที่เท่าไหร่ ซึ่งจะทำให้ไม่มีการตัดราคาหรือราคาของต่ำลงมาก ถือเป็นระบบที่ดีเลยทีเดียว แต่มีข้อดี ก็ต้องมีข้อเสียควบคู่กันไป เพราะการที่ไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้ ดังนั้นการที่เพื่อนๆ จะขายไอเทมหรือแลกเปลี่ยนได้มีเพียงแค่ไปซื้อของที่ตลาดประมูลหรือนำไอเทมไปขายเท่านั้น

4. ช่องเก็บของและความจุของน้ำหนักสิ่งของ

อันนี้ถือเป็นสิ่งที่ผู้เล่นใหม่จำเป็นต้องรู้เป็นอย่างมาก โดยภายในเกม Black Desert Online ทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่ในตัวละครของเราจะมีน้ำหนักทั้งสิ้นหรือก็คือ เงิน ชุดสวมใส่ ไอเทมต่างๆ ทุกอย่างจะมีน้ำหนักหมด ถ้าเพื่อนๆ คิดว่าจะเก็บเงินไว้ในตัวสัก 10 ล้าน 20 ล้านบอกเลยว่าเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน ซึ่งตัวละครจะมีน้ำหนักหรือความจุของน้ำหนักที่จำกัด ดังนั้นเพื่อนๆ ต้องนำเงินไปฝากคลังหรือแลกเปลี่ยนเป็นทองภายในเกม เพื่อที่สามารถขนย้ายเงินที่มีจำนวนเยอะ ไปไหนมาไหนได้นั่นเอง และช่องเก็บของเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ ในทุกสไตล์การเล่น คนที่ชอบการเก็บเลเวล หรือ คนทีชอบการทำ Life Skill กระเป๋าเก็บของถือเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ เพราะมันจะทำให้เพื่อนๆ ไม่ต้องกลับเมืองบ่อยนั่นเอง

5. สัตว์เลี้ยง

ระบบสัตว์เลี้ยงของเกม เกมนี้บอกเลยว่าเด็ดมากๆ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบสัตว์เลี้ยงน่ารักๆ เพราะเกม Black Desert สามารถเลี้ยงสัตว์เลี้ยงได้มากที่สุด 3 ตัวในขณะนี้ ( มากที่สุด 5 ตัวในเซิร์ฟเวอร์เกาหลี ) ซึ่งสัตว์เลี้ยงแต่ละตัวก็จะมีความสามารถพิเศษติดตัวมาด้วย เพื่อช่วยให้ผู้เล่น เล่นได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยประโยชน์หลักๆ ของเจ้าสัตว์เลี้ยงก็คือ ช่วยเก็บไอเทมนั่นเอง เพราะเกมนี้เวลาเก็บเลเวลแต่ละครั้งในเลเวลหลังๆ ผู้เล่นจำเป็นต้องลากมอนสเตอร์มาเป็นกลุ่มใหญ่ๆ ในการจัดการมอนสเตอร์แต่ละครั้งทำให้การเก็บไอเทมเองนั้น จะเสียเวลาพอสมควรเลยทีเดียว สัตว์เลี้ยงจึงเป็นหนึ่งตัวช่วยในการเก็บไอเทมนั้นเอง ความสามารถของเจ้าสัตว์เลี้ยงไม่ได้หมดแค่นั้น แต่ยังมีความสามารถเสริมเช่น นกเยี่ยวจะสามารถแจ้งตำแหน่งของมอนสเตอร์ระดับมินิบอสได้ ส่วนน้องหมาจะแจ้งเตือนเมื่อมีผู้เล่นเปิดแดงมาอยู่ใกล้ๆ เป็นต้น นี้เป็นแค่ตัวอย่างสัตว์เล็กๆ ภายในเกมเท่านั้น ซึ่งตอนนี้มีสัตว์ทั้งหมด 6 ประเภทให้เลือกกัน

…….5 สิ่งที่กล่าวมานั้นถือว่าเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมากที่ผู้เล่นใหม่ต้องเรียนรู้แล้ว เพราะภายเกมออนไลน์ Black Desert Online มีระบบ Content ต่างๆ ที่เยอะมากๆ ซึ่งต้องใช้เวลาในการจดจำ วันนี้เราจึงขอนำเสนอ พื้นฐานของพื้นฐานเลยก็ว่าได้ในการเล่นเกมสุดยอดเกม MMORPG เกมนี้

Comment