มาชมกันชัดๆ กับ 10 ข้อแตกต่างระหว่าง Heroes Evolved และ ROV

 

เป็นข้อถกเถียงกันพอสมควรเมื่อ Heroes Evolved เกมส์มือถือแนว MOBA ได้มาเปิดให้บริการในประเทศไทยซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าระบบการเล่นก็คงไม่ต่างกับเกมส์มือถือแนวเดียวกันสุดฮิตอย่าง ROV วันนี้เราเลยนำ 10 ข้อแตกต่างของเกมส์ทั้ง 2 มาบอกเล่าให้ได้ทราบกัน เรามาดูเลยดีกว่าว่าทั้ง 2 เกมส์นี้มีอะไรแตกต่างกันบ้าง แต่ขอบอกตรงนี้ก่อนเลยว่านี่ไม่ได้เป็นการมาบอกว่าเกมส์ไหนดีกว่าเกมส์ไหน เพราะโดยส่วนตัวแล้วผมเองก็มองว่าทั้ง 2 เกมส์สนุกทั้งคู่แต่ก็มีความสนุกไปคนละแบบเท่านั้นเอง

1. ระบบวาร์ป

Heroes Evolved สำหรับระบบวาร์ปของเกมส์นี้จะเป็นแบบดั้งเดิมแบบเกมส์ใน PC ที่เราคุ้นเคย ซึ่งเราสามารถวาร์ปไปตามสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ซึ่งเราจะไม่ต้องซื้อใบวาร์ป ทำให้เราสามารถวาร์ปไปมาเพื่อป้องกันป้อมของเรา แต่สกิลวาร์ปจะมีดีเลย์ทำให้เราอาจจะต้องประหยัดสกิลไว้ใช้ในบางจังหวะด้วย

 

ROV สำหรับระบบวาร์ปของเกมส์นี้จะสามารถวาร์ปกลับบ้านเพื่อเติมเลือดหรือเวลาที่เราดันไปไกลๆ ก็สามารถวาร์ปกลับบ้านมาได้เพื่อย่นเวลาในการกลับฐานได้ดีทีเดียว ทำให้การออกไปดันครีปไกลๆ แล้ววาร์ปกลับฐานมากันบ้าน สามารถทำได้ตลอดเนื่องจาก สกิลวาร์ปใน ROV จะไม่มีดีเลย์

 

2. ระบบ Ward

Heroes Evolved ระบบ Ward ภายในเกมส์นี้จะมี Ward ให้เราปักกันฟรีเหมือนเป็นสกิลอีก 1 สกิล ซึ่ง Ward จะมีระยะเวลาค่อนข้างสั้น การเลือกจุดที่เหมาะสมในแต่ละช่วงเวลาจึงเป็นเรื่องที่ต้องฝึกกันพอสมควร

 

ROV ในเกมส์นี้ตัดระบบ Ward ทิ้งไป แต่มี ระบบนก มาแทนจะมีส่วนใกล้เคียงกับระบบ Ward แต่จะเป็นดวงไฟวิ่งไปสำรวจบริเวณป่าของฝั่งตรงข้ามให้เมื่อเราจัดการนกได้ แถมยังได้ EXP และ เงิน แถมมาด้วย

 

3. ระบบสกิลเสริม

Heroes Evolved จะมีสกิลเสริมจากการที่เราซื้อไอเทมภายในเกมส์ซึ่งเราสามารถเลือกได้ตลอดเวลาว่าจะซื้ออะไร ซึ่งจะช่วยให้เราปรับเปลี่ยนได้เพื่อความเหมาะสมของรูปเกมส์ในตอนนั้น

 

ROV จะไม่มีไอเทมที่ให้สกิลประเภทกดใช้มาให้เรา แต่จะให้สกิลเสริมที่เรียกว่า Skill Challenger มาให้เราเลือกตั้งแต่ตอนเลือกตัวละคร ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในระหว่างเล่น

 

4. ไอเทม

Heroes Evolved จะใช้พื้นฐานของไอเทมมาจากเกมส์ที่เราคุ้นเคยกันดีอย่าง HON และ DOTA จึงทำให้ผู้เล่นใหม่สามารถเลือกไอเทมเพื่อสร้างรูปแบบการเล่นที่เราต้องการได้ไม่ยาก

 

ROV จะเป็นไอเทมที่ออกแบบมาใหม่เพื่อให้เข้ากับระบบการเล่นที่เน้นความรวดเร็ว เน้นการปะทะ มากกว่าการเน้นการฟาร์มแล้วเอาของทีดีกว่ามาชนกัน

 

5. รูปแบบการเล่นป่า

Heroes Evolved ระบบการเล่นป่าจะเน้นการฟาร์มยาวๆ ซึ่งฮีโร่ที่ใช้เป็นตัวฟาร์มช่วงแรกจะแทบไม่สามารถช่วยเพื่อน หรือไม่สามารถทนกับการยืนเลน หรือไม่สามารถป้องกันป้อมได้ แต่ตัวป่าท้ายเกมส์จะโหดมากๆ

 

ROV จะไม่เน้นการฟาร์มป่าแบบยาวๆ แต่จะเน้นการเข้าไปเก็บบัพ แล้วออกมาช่วยเหลือปั่นป่วนให้ฝั่งตรงข้ามยืนเลนเก็บเลเวลได้ยาก ซึ่งจะสลับระหว่างการออกมาก่อกวนแล้วกลับไปเก็บเลเวลในป่าต่อ

 

6. Rune

Heroes Evolved สำหรับระบบ Rune ในเกมส์นี้นอกจากจะมีช่องให้ใส่รูนที่นอกจากเราสามารถใส่เพื่อเพิ่มความสามารถในแบบที่เราต้องการ นอกจากนั้นการใส่รูนจนครบเลเวลเราจะเลือกสกิลติดตัวเสริมแบบที่เราต้องการได้อีกด้วย

 

ROV ระบบ Rune ในเกมส์นี้เราจะให้เราได้เลือกใส่ 3 สี โดยมี Rune 3 เลเวลให้เราได้เลือกใช้ซึ่งค่าสถานะจากรูนเลเวล 3 จะค่อนข้างสูงมากทีเดียว ถ้ามีลูกเล่นในส่วนของรูนมากกว่านี้อีกนิดก็น่าสนใจทีเดียว

 

7. ระบบการขายตัวละคร

Heroes Evolved เราสามารถเป็นเจ้าของตัวละครฮีโร่ได้หลากหลายวิธี แต่ที่น่าจะเป็นจุดเด่นสุดคือแม้จะเป็นฮีโร่ออกใหม่เราก็สามารถใช้เงินในเกมส์ที่ได้รับจากการเล่นจบแมตซ์มาซื้อได้เลย น่าเสียดายเพียงอย่างเดียวคือมีหนึ่งฮีโร่ที่จะได้รับเป็นของขวัญ VIP ที่ดูจะโหดไปนิด

 

ROV ฮีโร่ส่วนใหญ่ใน ROV จะสามารถใช้ได้ทั้งเงินในเกมส์ และเงินแคชในการซื้อ โดยตัวละครที่ออกใหม่จะยังไม่สามารถใช้เงินในเกมส์ได้เป็นระยะเวลาหนึ่ง แต่ก็มีตัวละครบางตัวที่ต้องใช้เงินแคชเท่านั้นในการซื้อ

 

8. ระบบสกิน

Heroes Evolved สกินในเกมส์นี้จะมีหลากหลายตั้งแต่สกินแบบธรรมดาแค่เปลี่ยนสีจากปรกติ ซึ่งสกินในรูปแบบนี้จะสามารถซื้อได้จากเงินภายในเกมส์ ซึ่งนอกจากสกินจะใส่เพื่อความสวยงามแล้วยังเพิ่มโบนัสที่เราได้รับตอนจบเกมส์ไม่ว่าจะ EXP หรือ เงิน ยิ่งเป็นสกินที่แพงๆ นอกจากสวยยังเพิ่มผลตอบแทนให้เราได้มากขึ้นไปอีก

 

ROV แม้สกินในเกมส์ ROV จะไม่มีการเพิ่มผลต่างๆ ให้ผู้ใช้ แต่ต้องบอกว่าสกินในเกมส์นี้จัดออกมาได้เด็ดทีเดียว ยิ่งสกินในยุคใหม่ๆ จะยิ่งสวย และ มีลูกเล่นเพิ่มมาหลากหลายมากขึ้นเรื่อยๆ ถือว่าคุ้มกับราคาที่เสียไปทีเดียว

 

9. ระบบ Rank

Heroes Evolved ระบบ Rank ในเกมส์นี้จะเป็นแบบเก็บคะแนนเมื่อได้คะแนนครบเราก็จะได้เลื่อนระดับ แต่ถ้าแพ้บ่อยๆ จนคะแนนในระดับที่เราอยู่หมดไปก็จะถูกลดระดับ

 

ROV ระบบ Rank ของ ROV จะเป็นการสะสมดาวโดยเมื่อเราชนะจะได้รับดาวหนึ่งดวงแต่หากแพ้ก็จะเสียดาวไปหนึ่งดวงเช่นกัน ดังนั้นเราจะต้องชนะติดต่อกันจึงจะสามารถเลื่อนขั้นได้

 

10 ระบบ Buff จากครีปป่า

Heroes Evolved ครีปในป่าจะให้บัพที่หลากหลายแต่จะได้มาแบบสุ่มเมื่อจัดการมอนส์เตอร์ได้ โดยบัพที่เราได้รับก็จะมีทั้ง เพิ่มพลังโจมตี เพิ่มการป้องกัน เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ เพิ่มปริมาณทองที่ได้รับ

 

ROV บัพที่ได้จากครีปป่าของ ROV จะมีให้เรารับ 2 แบบ นั่นคือ บัพฟ้าที่จะเพิ่มมานารีเจน และ บัพแดงที่จะเพิ่มความสามารถในการตีแล้วทำให้ผู้เล่นที่ถูกโจมตี เคลื่อนที่ช้าลง ถือเป็นการช่วยเสริมให้ตัวป่าออกมาป่วนได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในช่วงต้นเกมส์

 

 

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded

Comment