(รีวิวเกมมือถือ) LINE Pangya สานต่อเกมตีกอล์ฟในตำนานบนมือถือ

อีกหนึ่งเกมในตำนานขวัญใจของคนเล่นเกมชาวไทยที่หลายคนรอคอยอยากจะให้นำมาเปิดบริการเป็นเวลานานมาก และบัดนี้ในที่สุดหลังจากที่รอรคอยกันมาเป็นสิบปี ตัวเกมกอล์ฟชื่อดังอย่าง Pangya ก็ได้ทำเวอร์ชั่นมือถือ และในที่สุดก็ได้เปิดบริการเซิร์ฟไทยแล้ว นำโดย LINE นั่นเอง ตัวเกมนั้นจะเป็นอย่างไร เชื่อได้ว่าสาวกคงอยากรู้แน่นอน มาดูรีวิวกันเลยครับ

สำหรับเนื้อหาเกม LINE Pangya นั้นจะเป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องจากตัวเกม Pangya ภาคหลัก (ไม่ได้บอกว่าห่างกันเท่าไหร่หรืออยู่ในช่วงเวลาเดียวกัน) โดยตัวเกมนั้นจะมีเนื้อเรื่องขึ้นมา (จากเดิมที่ไม่มี) ว่าด้วยเรื่องราวของเกาะปังย่าที่ในอดีตเคยมีเหล่าปีศาจออกมา เกมกีฬากอล์ฟ (ในเกมจะเรียกว่า ปังย่า) จึงเป็นการแข่งขันเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์นั้น โดยในเกมเราจะได้รับบทเป็นสามตัวละคร นั่นก็คือ Marr , Tiki และ ARIN ที่จะได้ร่วมเดินทางตามเรื่องราวผ่านการแข่งขันของเกมปังย่านี้

ตัวเกมนั้นถ้าจะให้ว่าตรงๆ แล้ว มันก็เหมือนตัวเกม Pangya ปกติเลยครับ คือทั้งสนาม วิธีการเล่น ทิศทางลมทุกอย่างจะเหมือนกันหมดเลย แต่ตัวเกมนั้นจะมีการปรับเปลี่ยนบางอย่างไม่ให้เหมือน อย่างเช่นตำแหน่งกดตีให้ถูกเกจปังย่าจะย้ายไปอยู่ทางขวา (ให้เหมาะกับคนเล่นส่วนใหญ่ที่ถนัดขวา) และการกดไม้ตาย จากเดิมที่ต้องกดลูกศร แต่ในเกมนี้จะเป็นสกิลแทน และไม่ต้องกดลูกศรตามที่สกิลนั้นๆ กำหนด ขอแค่ทัชให้โดนถูกจังหวะตอนใช้สกิลก็พอ และสำคัญคือ ในเวอร์ชั่นมือถือนั้น จะเล่นสามตัวละคร และต้องสลับเล่นตลอด ซึ่งต่างจาก PC ที่เล่นได้รอบละ 1 ตัวละคร

เดิมทีนั้น ตัวเกม Pangya เองก็ไม่ได้กินกราฟฟิกอะไรสูงอยู่แล้ว (เกมอายุเป็นสิบปีแล้วนี่นะ) และนั่นก็เป็นข้อดีของเกมเวอร์ชั่นมือถือ เพราะกราฟฟิกนั้นจะดูไม่ต่างกันมากนัก แต่ตัวมือถือนั้น เส้นขอบตัวละครจะดูคกว่าใน PC ซึ่งทำให้ยังรู้สึกแตกต่างกันอยู่บ้าง ส่วนนอกนั้น เอฟเฟคของเกมนั้น อาจจะดู LOW กว่า PC เล็กน้อย แต่โดยรวมภาพก็ค่อนข้างสวยในระดับดีเลยล่ะครับ

สิ่งที่แตกต่างจากเวอร์ชั่น PC คือ เกมนี้จะมีแบ่งเป็นสามโหมดหลักๆ นั่นก็คือ PVP แบบ 2 ต่อ 2 , โหมดทัวร์นาเม้นต์ตี 18 หลุมพร้อมกับคนเล่นคนอื่น และโหมดเนื้อเรื่อง ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของเกมปังย่าที่มีเนื้อเรื่องจริงๆ จังๆ ด้วย (แต่สุดท้ายก็คือตีกอล์ฟเป็นหลุมๆ) ซึ่งจุดเด่นก็อยู่ที่ตัวละครเนี่ยแหละครับ เพราะในเกมจะมีเสียงพากย์มาแบบ Full voice โดยเสียงพากย์จะเป็นเสียงเกาหลีตามต้นฉบับของเกม แต่เสียงพากย์มานี่ยังกับนั่งดูซีรี่ย์เกาหลีเลยครับ

นอกจากนี้เกมยังมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม โดยเฉพาะเรื่องของระบบอัพเกรดสเตตัสแบบเกมมือถือทั่วไป โดยจะสามารถตีบวกชุดเสื้อผ้าและอัพเกรดเป็นระดับต่างๆ ได้ และถ้าคนไหนอยากได้ชุดคอมตูมพิเศษตัวไหนก็เตรียมเกลือ… เอ้ย! เตรียมกดกาชากันได้เลยครับ เพราะเกมนี้มีตู้กาชาให้เลือกเยอะเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่า ตอนช่วง CBT นี้ ถ้าอยากลองไปกดกู้กาชา ให้เข้าเกมเรื่อยๆ เพื่อรับเพชรไปลองเปิดเอาเกลือกันเล่นนะครับ

แต่ถึงจะบอกว่าเกมนี้มีค่าสเตตัสหรือมีกาชามาให้ ใช่ว่าคนเติมเงินจะได้เปรียบนะครับ ลืมไปได้เลยกับคำว่าออโต้เพราะไม่มีในเกมนี้แน่นอน เสน่ห์ของเกม Pangya คือการได้ใช้ฝีมือในการเล่น ไม่ว่าจะคำนวณในใจหรือจะเอาไม้บรรทัดมาวัดอันนี้ก็แล้วแต่คน เพราะคนเล่นจะสามารถเล็งมุมมองในการตีได้เหมือน PC ดังนั้น มีของดีก็ใช่ว่าจะดีเสมอไป ทุกอย่างยังคงวัดกันที่ทักษะการเล่น อันเป็นหัวใจหลักของเกมปังย่านั่นเอง

โดยรวมแล้ว ต้องบอกว่าการมาของเวอร์ชั่นมือถือในครั้งนี้ไม่ได้มาแค่ขำๆ แค่มาแบบจัดเต็ม เปรียบเสมือนเราได้เห็นเกมปังย่าอีกภาคในจักรวาลเดียวกันที่มีคุณภาพเทียบเท่า PC แต่สามารถเอามาเล่นกันได้ในมือถือ แถมนี่ยังเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีแฟนเกมคนไทยรอคอยกันมาเป็นเวลานาน เชื่อได้ว่า คงจะมีหลายคนมองหาลิ้งโหลดเกมกันแน่ๆ อยู่ด้านล่างนี้เองครับ ส่วนคนไหนยังไม่เคยลอง ก็สามารถเอามาเล่นสนุกๆ เพลินๆ ขำๆ ได้เช่นกัน แนะนำให้ลองครับ


สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– กราฟฟิกสวยและไม่ได้รู้สึกแตกต่างจากภาค PC มากนัก
– มีโหมดเนื้อเรื่องมาใหม่พร้อมเสียงพากย์แบบ Full Voice
– ระบบการเล่นใกล้เคียงกับ PC แต่ปรับให้เข้ากับมือถือ
– มีระบบใหม่และของเล่นใหม่ให้ลอง
– ถึงจะมีทั้งกาชาและเรทของ แต่ทุกอย่างยังคงวัดที่ฝีมือ อันเป็นเสน่ห์ของเกมปังย่า

สำหรับเกม LINE Pangya นั้นจะมีกำหนดเปิดทดสอบจนถึงวันที่ 18 ธันวาคมนี้ สำหรับมือถือระบบแอนดรอยด์เท่านั้น (iOS จะมาพร้อมกับตอนเกมเปิดบริการจริง) โดยข้อมูลทุกอย่างจะรีเซ็ตเมื่อสิ้นสุดช่วงทดสอบ สามารถดาวโหลดตัวเกมได้ตามลิ้งข้างล่าง และติตตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยครับ

Comment