(รีวิวเกมมือถือ) Noblesse M เกมเทิร์นเบสจาก Webtoon เรื่องดัง!

ถ้าเอ่ยถึงหนึ่งในการ์ตูนจากเกาหลีใต้เรื่องดังจากในแอพดูการ์ตูนฟรีของ LINE อย่าง LINE WEBTOONS ล่ะก็ หนึ่งในเรื่องที่มีหลายคนกำลังติดตามคงหนีไม่พ้นเรื่อง Noblesse แน่นอน เพราะเป็นการ์ตูนที่ทั้งสนุก บู๊เข้มข้น จิ้นกันกระจาย แถมฮาได้โล่ (จนปัจจุบันก็ยังไม่จบ) รอบที่แล้ว ก็ได้มีทำเป็นเกมมือถือเวอร์ชั่นหนึ่ง แต่ตัวนี้จะเป็นอีกเวอร์ชั่นที่เปิดในไทยที่แรกครับ นั่นก็คือ Noblesse M นั่นเอง

สำหรับเกมนี้จะดำเนินเนื้อเรื่องตามการ์ตูน Noblesse เด๊ะๆ โดยเรื่องจะเล่าเรื่องของนายท่าน “ไรเซล” ซึ่งเป็น Noblesse (แวมไพร์ที่มีพลังอำนาจสูงมาก) คนสุดท้าย ได้ตื่นจากการหลับไหลยาวนานหลายร้อยปีในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ยุคปัจจุบัน ที่ซึ่งมีภัยอำนาจมืดจากยูเนียน องค์กรผู้ชั่วร้าย ที่หวังจะครอบครองพลังอำนาจและกุมทั้งโลกเอาไว้ การต่อสู้อันดุเดือดพร้อมกับบะหมี่อืดของโปรดนายท่าน (?) จึงได้เริ่มขึ้น

ตัวเกมเวอร์ชั่นนี้จะแตกต่างจากตัวแรกที่เปิดตัวในเกาหลีตรงที่ว่า เกมนี้จะเป็นแนวเทิร์นเบสที่จะสลับกันโจมตี โดยเกมจะมีตำแหน่งบอกชัดเจนว่าต่อไปจะถึงตาใครโจมตี และตัวเกมมีการทำมุมกล้องให้มองเห็นง่าย ไม่ต้องกลัวว่ามองดูแล้วจะมึน โดยตัวละครหนึ่งตัวจะมีท่าโจมตีให้กดทั้งหมด 3 ท่า นั่นก็คือ โจมตีปกติ , โจมตีรุนแรง และใช้ท่าสกิล แน่นอนว่าสำหรับเกมแนวเทิร์นเบส จะมีการบัฟตัวละครด้วย ซึ่งแต่ละตัวจะมีสกิลพวกนี้แตกต่างกันออกไป

ภายในเกม ตัวละครแต่ละตัวนั้นจะมีการแบ่งเป็นสีๆ แต่สำหรับการชนะทางหรือแพ้ทางนั้นไม่ต้องจดให้ยุ่งยาก เพราะว่าตัวเกมนั้นจะอาศัยว่า ตัวละครของเรานั้น จะชนะทางอีกฝ่ายได้ โดยให้ดูจาก “สี” โดย “สีเขียว จะชนะทางมากที่สุด” “สีเหลืองคือชนะทางได้กลางๆ” และ “สีแดงคือ ชนะทางได้น้อยที่สุด” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้คนเล่นไม่สับสนเรื่องการแพ้ทางหรือชนะทางได้มากนัก

แต่กระนั้น ด้านสีตัวละครนั้นก็จะยังมีเรื่องของการได้เปรียบเสียเปรียบกันอยู่ซึ่งคนเล่นจะต้องแสตยบายตัวละครทุกสีเอาไว้ให้พร้อมเล่น เพราะจะมีผลค่อนข้างมากในการเล่น และเรื่องสียังมีผลในการสังเวยเพื่ออัพเกรดตัวละครด้วย โดยตัวละครที่จะเอามาสังเวยนั้น หากเป็นสีเดียวกันก็จะได้ EXP มากกว่าสีอื่น คนเล่นจะได้การ์ดตัวละครจากกาชา (ของแน่นอน) , เปิดจากกล่องไอเท็ม (ที่จะได้จากการเล่นโหมดท้าทาย , ของรางวัล) และการเล่นด่านต่างๆ (ซึ่งนั่นก็อาจจะเป็นตัวล่อให้คนเล่นเติมเงินเปิดกาชาเหมือนกัน เพราะเชื่อว่าแฟนการ์ตูนจะมีตัวละครโปรดอยู่ ประเด็นคือ ตัวเด่นๆ มักจะเป็นตัวละดับสูง จะเกลือหรือไม่เกลือก็ขอให้แต่ละคนโชคดีนะฮะ)

นอกจากการอัพเกรดและเลื่อนขึ้นระดับดาวของตัวละครที่คนเล่นคุ้นชินกับเกมแนวนี้บนมือถือกันแล้ว ระบบการพัฒนาตัวละครอีกอย่างนั่นก็คือ การสวมใส่ บลัดสโตน (พวก Gem ที่บวกสเตตัส) ซึ่งจะทำให้ตัวละครมีความสามารถเพิ่มขึ้น บลัดสโตนพวกนี้อัพเกรดได้ และสามารถหาได้จากการเล่นปกติ และลงดันเจี้ยนพิเศษ นึกง่ายๆ ก็คือฟาร์มหินนะแหละครับ โดยคนเล่นจะสามารถเอาบลัดสโตนประมูลขายกับคนเล่นคนอื่นได้ด้วย

แต่สิ่งที่น่าตื่นเต้นยิ่งกว่าระบบเกมเพลย์ก็คือ ระบบแอ็คชั่นของเกมครับ คือถ้ามองภาพนิ่งผ่านๆ อาจจะรู้สึกเฉยๆ แต่พอเล่นเกมจริงๆ บอกได้เลยว่าฉากต่อสู้เกมนี้ทำออมาไม่ธรรมดาเลย คือมันมีการอ้างอิงกับตัวเกมอีกเวอร์ชั่นหนึ่งมาเหมือนกัน แต่ทีมพัฒนาเกมกลับออกแบบท่าต่อสู้ “ที่ดูเหมือนธรรมดา” ออกมาได้ “โคตรน่าตื่นตา” “เร้าใจ” แถม “โคตรเท่!” เรียกได้ว่า ทำเอาตัวละครที่ดูเหมือนจะธรรมดาๆ ในการ์ตูนให้ออกมาเท่ระเบิดเถิดเทิงเลยทีเดียว

นอกจากนี้ การดำเนินเนื้อเรื่องนั้นพบว่าเกมนี้มีการดำเนินเนื้อเรื่องละเอียดกว่าตัวเกมอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง (ที่เล่าเรื่องข้ามไปค่อนข้างเยอะ) โดยพวกมุขตลกบางอย่างในการ์ตูน ในเกมก็เอามาให้อ่านหมด ซึ่งสำหรับคนไหนที่ไม่เคยอ่านการ์ตูนมาก่อน จะไม่รู้สึกงงมากเมื่อเทียบกับอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง (แต่แน่นอนว่าอรรถรสความสนุกนั้นจะไม่เท่ากับไปอ่านการ์ตูนจริงๆ) ซึ่งสำหรับแฟนการ์ตูนแล้ว จะรู้สึกสนุกกับการเล่นเกมนี้แน่นอนครับ ที่น่าตินิดนึงก็คือชื่อบางชื่อนั้นจะแปลไม่เหมือนในการ์ตูนเลย

โดยรวมแล้ว สำหรับแฟนการ์ตูน Noblesse M คนเขียนให้ผ่านสำหรับเกมนี้ เพราะนอกจากจะเป็นเกมที่สนองนี๊ดแฟนการ์ตูนได้เป็นอย่างดีแล้ว มันยังเป็นเกมที่มีการออกแบบตัวละครและท่าทางต่อสู้ได้ “เคารพต้นฉบับมาก” ราวกับว่าตัวละครเหล่านั้นหลุดมาจากการ์ตูนมาเป็นเกมจริงๆ และถ้าคนไหนไม่เคยอ่านการ์ตูนเรื่องนี้มาก่อน ถ้าคุณเป็นคนชอบเกมเทิร์นเบส แต่อยากเห็นตัวละครมีท่าต่อสู้เจ๋งๆ ดุเดือดล่ะก็ ยังแนะนำให้มาลอง และถ้าคุณติดใจ ก็สามารถไปเพิ่มความสนุกในการอ่านการ์ตูนต้นฉบับได้ที่ WEBTOONS เช่นกันครับ

 

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมที่เคารพต้นฉบับการ์ตูนมาก ทุกอย่างทำออกมาดูดีมาก
– เกมเล่าเรื่องกระซับ ไม่ได้ตัดตอน แถมยังเอามุขตลกที่แฟนการ์ตูนเข้าใจใส่มาด้วย
– ตัวละครออกแบบได้เท่มากแม้ว่าตัวนั้นจะเป็นตัวธรรมดาในเรื่่องก็ตาม
– แม้ว่าจะเป็นเกมเทิร์นเบส แต่การต่อสู้เกมนี้ทำออกมาเร้าใจมาก
– มีโหมดการเล่น (โดยเฉพาะฟาร์มเอาของ) มาให้เล่นเยอะ
– เทียบกับอีกเวอร์ชั่นแล้ว เวอร์ชั่นนี้เล่นสนุกกว่า

ตัวเกม Noblesse M นั้นเปิดให้บริการในระบบแอนดรอยด์แล้ว ส่วน iOS จะตามมาทีหลัง สำหรับคนไหนที่สนใจ สามารถดาวโหลดเกมมาเล่นได้เลยตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจ ของเกมได้เลยนะครับ

 

Comment